Netla Veftímarit um uppeldi og menntun
|
|
- Lynne Sutton
- 5 years ago
- Views:
Transcription
1 Menntavísindasvið Háskóla Íslands Sproti birtur 15. mars 2013 Sigurrós Erlingsdóttir Starfskenning mín Skóli er námssamfélag byggt á jafnrétti,virðingu, ábyrgð og samkennd Hér birtir höfundur hugmyndir sínar um starf sitt, segir frá því hvaðan þær eru upprunnar og lýsir sýn sinni um góðan skóla. Höfundur er kennslustjóri við Menntaskólann við Sund og hefur verið þar íslenskukennari um árabil. My professional theory of practice: School is a learning community based on equality, respect, responsibility and compassion Here the author recites her ideas about her work as a teacher, explains where they come from and describes her vision of a good school. The author is teaching manager at a secondary school in Reykjavik, Menntaskolinn vid Sund, and has been a teacher in Icelandic at the same institute for many years. Starfskenning er safn hugmynda sem við byggjum starf okkar á. Hún hjálpar okkur að halda vöku okkar og forðar okkur skólafólki frá að gleyma að við völdum okkur kennslu og skólastjórnun til að koma góðu til leiðar. Hafdís Ingvarsdóttir (2004) notar hugtakið starfskenning um persónulegar kenningar kennara um starf sitt (bls. 39). Hér á eftir fer starfskenning mín sem stjórnanda í framhaldsskóla, byggð á verkefni sem ég vann í stjórnendanámi mínu við San Diego-háskóla vorið 2007 en endurskoðuð í ljósi reynslunnar og nýrra hugmynda. Starfskenningu mína birti ég sem innlegg í umræðu um starf skólastjórnenda og kennara en einnig er það von mín að hún geti orðið skólafólki hvatning til að skrá starfskenningu sína. Svo lengi lærir sem lifir. Ungbörn læra að brosa og ganga, börn að lesa og skrifa, fullorðnir læra ný tungumál, nýja færni og nýjar vinnuaðferðir. Menntun á rætur í reynslu hvers og eins og menntun og reynsla skipta sköpum í þroska sérhvers manns. Tilgangur skólans er að auðvelda nám og tryggja að allir þegnar samfélagsins öðlist trausta menntun. Brýnt er að hjálpa nemendum að skilja mikilvægi menntunar og vinna að því að þeir/ þær 1 fái notið námsins. Ég hef trú á því dýrmæta hlutverki skólans að kenna nemendum að virða aðra og sýna þeim umhyggju og efla og viðhalda jafnrétti. Samkennd með öðrum á að vera einn af hornsteinum skólans. 1 Þegar ég vísa til einstaklinga eða hópa sem í samhenginu geta verið bæði karlar og konur nota ég bæði karlkyns- og kvenkynsmyndir orða. 1
2 Heimspeki menntunar Amma mín og mamma höfðu báðar trú á menntun og skólagöngu. Mér er minnisstætt að amma gaf mér tíu króna seðil þegar ég lauk níu ára bekk. Þetta var mikill fjársjóður á tímum þegar kúlubrjóstsykur kostaði 10 aura og í huga mér undirstrikar þessi gjöf ömmu trú hennar á skólagöngu. Bæði amma og mamma trúðu því að menntun væri undirstaðan í samfélagi jafnréttis og réttlætis. Skólinn er miðstöð menntunar þar sem nemendur eiga að fá tækifæri til að öðlast skilning og færni til að blómsta sem einstaklingar. Skólinn á að endurspegla menningu umhverfisins en einnig að leggja áherslu á víðsýni og kenna virðingu fyrir annarri menningu. Ég sé fyrir mér skóla sem eflir samvinnu milli allra í skólasamfélaginu en dregur úr samkeppni því aðeins með samstarfi getur okkur mönnunum tekist að halda við gæðum jarðar (Suarez-Orozco og Sattin, 2007). Að mínum dómi ætti menntun að hafa að markmiði að skapa samkennd og virðingu fyrir öllum mannverum í hugum nemenda. Hlutverk skólans er að stuðla að jafnrétti í kennslustofunni og í skólasamfélaginu og skapa þannig fyrirmynd að jafnréttissamfélagi. Umhyggja og samkennd í garð nemenda og skólasamfélagsins á að vera ein af grunnstoðum skólans. Heimspeki stjórnandans Sem unglingur naut ég þess að fara í sveit á sumrin. Bóndinn ræddi við mig um hvenær og hvernig við skyldum sinna ýmsum verkum. Hann sýndi mér virðingu með því að ráðgast við mig um verkefnin sem fyrir lágu og skapaði þannig áhuga og vilja hjá mér til að sinna vinnunni. Þessi reynsla skapaði með mér grunn að heimspeki stjórnandans sem felst í samráði við starfsfólk. Starfsfólk þarf að finna að því sé treyst og það virt að verðleikum. Því ættu stjórnendur að forðast að vinna verk sín í einangrun en dreifa verkefnum og völdum og muna að hrósa fólki. Brýnt er að stjórnendur hlusti á samstarfsfólk sitt og leiti einnig leiða til að styrkja það og efla í starfi. Stjórnendur verða að hafa skýra skólasýn og fylgja henni eftir bæði með orðum og gerðum. Rík sjálfsþekking er forsenda þess að stjórnendur geti sýnt öðrum virðingu og hvatt fólk til að gera sitt besta. Í bók sinni The courage to teach (1998) hugleiðir Parker J. Palmer sjálfsþekkingu og ótta einstaklinga við að mistakast. Hann leggur áherslu á að stjórnendur verði að þekkja bæði styrk sinn og veikleika og ekki vera hræddir/hræddar við að sýna að þeir/þær eigi sér veikar hliðar. Áhrifarík leið til að auka sjálfsþekkingu og þar með að bæta starfsaðferðir sínar er regluleg ígrundun (McIntosh, 2010). Ígrundun byggist á nokkrum grunnatriðum þar sem eitt hið mikilvægasta er íhugun, að staldra við, tæma hugann og leita inn á við. Að ígrunda felur einnig í sér að grafast við fyrir um gerðir sínar og hugsanir ásamt því að skoða og endurskoða dagleg störf á gagnrýninn en jafnframt uppbyggilegan hátt. Ég sé fyrir mér skóla þar sem ígrundun tilheyrir daglegu skólastarfi. Nemendasýn Það er mikilvægt að virkja áhuga nemenda og hjálpa þeim að hafa trú á sjálfum sér. Því óska ég þeim að fá kennara sem hrósa þeim og hvetja en gera jafnframt kröfur til þeirra. Kennarar verða að leiðbeina nemendum til að horfast í augu við ábyrgð sína og fá þá/þær til að skilja og meta mikilvægi menntunar. Í bókinni Join the club: How peer pressure can transform the world (2011) fjallar Tina Rosenberg meðal annars um jafningjahópa og þau áhrif sem þeir geta haft á viðhorf fólks og ég tel að skólinn geti nýtt sér hugmyndir Rosenberg til að virkja nemendur í mótun skólastarfsins. Jafningjahópar þar sem nemendur með slaka mætingu deila reynslu sinni og hjálpast að gætu til að mynda stuðlað að bættri mætingu. Ég sé fyrir mér skóla þar sem nemendur eru skapandi í námi sínu og þora að taka áhættu en fá ekki skammir fyrir mistök. Ég sé fyrir mér námssamfélag sem þar sem samkennd og fjölbreytileiki fær notið sín og gleði ríkir yfir menntuninni. 2
3 Starfskenning mín: Skóli er námssamfélag byggt á jafnrétti, virðingu, ábyrgð og samkennd. Skólastjórinn minn í barna- og gagnfræðaskóla hafði trú á samkomum á sal og hélt oft langar ræður þar sem hann ræddi um siðfræði, aga, trú og velferð. Stundum kallaði hann okkur á sal einungis til að standa þögul og ígrunda daginn eða vikuna. Hann sýndi okkur alltaf að við ættum skilið það besta og kom fram við okkur eins og málsmetandi einstaklinga. Nú skil ég að skólastjórinn var með þessum samkomum að ala með okkur nemendum vissu um að skólinn okkar treysti því að við legðum okkur fram og værum tilbúin til að axla samfélagslega ábyrgð. Ég sé fyrir mér skóla þar sem nemendur læra að bera ábyrgð á gerðum sínum og skilja að þeir/þær eru hluti af samfélagi sem treystir þeim til að hegða sér af heiðarleika og réttsýni. Kennarasýn Fyrsti kennarinn minn byggði upp sterka og jákvæða sjálfsmynd meðal nemenda sinna. Með því að sýna umhyggju, stuðning og hvatningu til að gera betur hjálpaði hún mér til að trúa á sjálfa mig. Hún var áhugasöm og hæfileikarík kennslukona. Þegar ég hugsa til baka til hennar og annarra kennara sem hafa kennt mér sé ég að þau, sem voru afburðagóð, báru umhyggju fyrir nemendum, hrósuðu bekknum og einstaklingum og sýndu nemendum traust og virðingu. Þau ætluðust einnig til mikils af nemendum sínum og umbáru ekki leti og trassaskap. Enda þótt þau beittu ólíkum kennsluaðferðum áttu þau það sameiginlegt að hafa ríkan áhuga á starfinu. Parker J. Palmer (1998) leggur áherslu á að góð kennsla spretti af sjálfsmynd og heilindum kennarans" (bls. 10). Ég sé fyrir mér skóla þar sem markmiðið er að hjálpa kennurum til að styrkja sjálfsmynd sína og vinna af heilindum. Það er hægt með opinni og heiðarlegri umræðu, virðingu í garð annarra og með því að sjá til þess að í skólanum sé bæði samhjálp og ráðgjöf fyrir einstaklinga. Skólasýn Ég sé fyrir mér skólastofnun sem faglegt námssamfélag (Eaker, Dufour og Dufour, 2002; Dufour, Dufour, Eaker og Many, 2006) þar sem allir/allar í stofnuninni eru í stöðugu námi og styrkja hæfni sína til að vinna ötullega saman að settu marki. Skólinn sem faglegt námssamfélag verður að setja sér fá og skýr markmið sem allir/allar í skólanum þekkja og sameinast um (Schmoker, 2006). Skólinn sem faglegt námssamfélag allra þarf að verða ein af grunnstoðum menntakerfisins. Kennarar, stjórnendur og allt starfsfólk ekki síður en nemendur eru hluti af lærdómssamfélagi. Stjórnendur þurfa að ganga á undan með góðu fordæmi. Gera verður ráð fyrir tíma til lestrar og umræðna fyrir kennara, stjórnendur og annað starfsfólk sem og aðra sem tengjast skólanum til að undirstrika gildi menntunar. Nauðsynlegur stuðningur þarf að vera fyrir hendi svo námssamfélagið geti eflt og bætt menntun allra. Áhrifarík leið til að stuðla að kraftmiklu námssamfélagi er að stjórnendur fari reglulega í kennslustundir; þannig sjá þeir/þær hvernig markmiðum skólans er fylgt, samræður milli kennara og stjórnenda um námið verða markvissari og stjórnendur fá tækifæri til að skoða og greina verkefni nemenda (Nidus, 2011). Námssamfélag, þar sem kennarar og allt annað starfsfólk er stöðugt að auka við menntun sína, sýnir og kennir nemendum hvernig námsmenn eiga að vinna, bætir starfsanda og eflir starfsfólk. Fagmennska efld Starfendarannsóknir eru besta aðferðin sem ég hef reynt til að efla fagmennsku kennara og annarra starfsmanna. Jean McNiff (2010, 2012) hvetur til starfendarannsókna í skólum því þær gefi kennaranum tækifæri til að rannsaka og skrásetja starf sitt. Rannsóknin beinist að raunverulegu starfi innan kennslustofunnar eða skólans og starfendarannsóknir styrkja þátttakendur í starfi sínu og efla faglega umræðu í skólunum. Með því að leggja stund á starfendarannsókn öðlast kennarinn þekkingu og hæfni til að tala um starf sitt og fagmennska hans/hennar vex. Kennarinn valdeflist (Edda Kjartansdóttir, 2011) um leið og hann/hún öðlast yfirráð yfir þekkingunni sem rannsóknin skapar. Paul McIntosh (2010) bendir á að starfendarannsóknir efli ekki síður skjólstæðinga þess sem gerir rannsóknina; 3
4 starfendarannsóknir í skólum koma því einnig nemendum og námi þeirra til góða. Starfendarannsóknir eru ekki bundnar við kennara heldur henta öllum starfsgreinum innan skólans og þær stuðla að samkennd og samræðu um skólastarfið milli kennara og annarra starfsmanna. Jean McNiff (2010) lýsir starfendarannsókn sem eins konar spíral og sjái rannsakandinn að leiðrétta þurfi kúrsinn einhvers staðar á miðri leið þá gerir hann/hún það og markar svo nýja stefnu. Ég sé fyrir mér skóla þar sem rými er gefið fyrir samvinnu kennara og annarra starfsmanna til að stunda starfendarannsóknir undir handleiðslu ráðgjafa þannig að allt starfsfólk nái að vaxa í starfi. Framtíðarsýn um hvernig starfskenning geti orðið að veruleika Stjórnandi verður að hegða sér í samræmi við starfskenningu sína og framtíðarsýn. Starfskenningin verður að vera skýr og stjórnandi verður að útfæra hana í samstarfi við samstarfsfólk sitt eigi hún að verða að veruleika. Það er einnig mikilvægt að horfast í augu við breytingar sem starfskenningin og framtíðarsýnin geta haft í för með sér. Grundvallarbreytingar verða einungis með kröftugu innleggi stjórnanda sem og samstarfi og samstöðu um breytingarnar. Stjórnandinn og stjórnendateymið verða að nota starfskenningu og framtíðarsýn til að skapa jafnræði, virðingu og samkennd innan skólasamfélagsins. Starfskenning mín á sér rætur í fjölbreyttri reynslu minni af skólastarfi. Meistaranám mitt i stjórnun gaf mér styrkan grunn til að viðhalda sýn minni og kynni mín af starfendarannsóknum hafa styrkt þann grunn enn meir. Ég hef löngun til og ánægju af að vinna með öðrum, læra af þeim og kenna í jákvæðu, öruggu umhverfi og hvetjandi. Þessi löngun mín mun hjálpa mér að láta starfskenningu mína rætast. Heimildir Dufour, R., Dufour, R., Eaker, R. og Many, T. (2006). Learning by doing: A handbook for professional learning communities at work. Bloomington, IN: Solution Tree. Eaker, R., Dufour, R. og Dufour, R. (2002). Getting started: Reculturing schools to become professional learning communities. Bloomington, IN: National Educational Service. Edda Kjartansdóttir. (2010). Starfendarannsókn til valdeflingar. Ráðstefnurit Netlu - Menntakvika Sótt 20. september 2011 af alm/007.pdf Hafdís Ingvarsdóttir. (2004). Mótun starfskenninga íslenskra framhaldsskólakennara. Tímarit um menntarannsóknir, 1, McIntosh, P. (2010). Action research and reflective practice: Creative and visual methods to facilitate reflection and learning. Oxon: Routledge. McNiff, J. (2010). Action research for professional development. Dorset: September Books. McNiff, J. (2002). Booklet. Sótt 13. mars 2012 af Nidus, G. og Sadder, M. (2011). The principal as formative coach. Educational leadership, 69(2), Palmer, P. J. (1998). The courage to teach: Exploring the inner landscape of a teacher s life. San Francisco, CA: Jossey-Bass Publishers. Rosenberg, T. (2011). Join the club: How peer pressure can transform the world. New York, NY: W.W. Norton and Company. 4
5 Starfskenning mín: Skóli er námssamfélag byggt á jafnrétti, virðingu, ábyrgð og samkennd. Schmoker, M. (2006). Results now: How we can achieve an unprecedented improvements in teaching and learning. Alexandra, VA: ASCD. Suarez-Orozco, M. M. og Sattin, C. (2007). Wanted: Global citizens. Educational leadership, 64(7), Sigurrós Erlingsdóttir. (2013). Starfskenning mín: Skóli er námssamfélag byggt á jafnrétti, virðingu, ábyrgð og samkennd. Netla Veftímarit um uppeldi og menntun. Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Sótt af 5
Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara
Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara Edda Kjartansdóttir Þegar skynjanir vorar, hugsanir og hugsjónir hræra strengi tilfinninganna þá fyrst kemst rót á oss, þá losnar viljinn úr læðingi og knýr
More informationHugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir
Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir 1 Hvað er stjórnun viðskiptatengsla (CRM)? Stjórnun viðskiptatengsla er hugmyndafræði Stjórnun viðskiptatengsla er stefna Stjórnun viðskiptatengsla
More informationog æfingakennsla Ég sem kennari: Starfskenning mín
Kennaraháskóli Íslands Kennsluréttindabraut Kennslufræði greinasviða og æfingakennsla Kennari: Elín María Thayer Ég sem kennari: Starfskenning mín Guðlaug Erlendsdóttir Nóvember 2007 Efnisyfirlit EFNISYFIRLIT...
More informationSykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.)
Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) www.landspitali.is Nafn Læknir Hjúkrunarfræðingur Símanúmer Ræddu eftirfarandi
More informationMálsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir
Málsýni Aðferð til að Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni hvað er það?? Málsýni þýðing á enska orðinu language sample Dæmi um málsýni Notað í rannsóknum um máltöku
More informationRannsókn á starfsþróun kennara og stjórnenda í fjórum grunnskólum
Von er ekki aðferð Rannsókn á starfsþróun kennara og stjórnenda í fjórum grunnskólum Gunnar Gíslason Kennaradeild Hug- og félagsvísindasvið Háskólinn á Akureyri 2015 Von er ekki aðferð Rannsókn á starfsþróun
More informationAllt sem kennari segir og gerir og allt sem kennari segir og gerir ekki hefur siðferðileg áhrif Starfssiðfræði kennara
Allt sem kennari segir og gerir og allt sem kennari segir og gerir ekki hefur siðferðileg áhrif Starfssiðfræði kennara Guðmundína Arndís Haraldsdóttir Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Allt sem
More informationKennarar ígrunda og rannsaka eigið starf
Tímarit um menntarannsóknir, 1. árg. 2004, 27-38 27 Kennarar ígrunda og rannsaka eigið starf Hafdís Guðjónsdóttir Kennaraháskóla Íslands Í þessari grein verður sagt frá rannsóknaraðferðum sem notaðar voru
More informationGagnsemi handleiðslu fyrir leikskólastjóra
Gagnsemi handleiðslu fyrir leikskólastjóra Guðrún Jóna Thorarensen Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið Gagnsemi handleiðslu fyrir leikskólastjóra Guðrún Jóna Thorarensen Lokaverkefni
More information1 Inngangur. Þetta kort sýnir hvernig uppbygging ritgerðarinnar er: Vellíðan. Hvað getur skólinn gert? Íslandi. Inngangur Sjálfsmynd
Útdráttur Einu barni af hverjum átta í grunnskóla líður ekki vel. Þegar tekið er tillit til lakari námsárangurs, aukinnar truflunar í tímum og jafnvel enn alvarlegri afleiðinga eins og þunglyndi og sjálfsvíga,
More informationKENNSLUAÐFERÐIR. Kennarmiðuð kennsla Nemendamiðuð kennsla Nemendasamfélagsmiðuð kennsla Tæknimiðuðu kennsla
KENNSLUAÐFERÐIR Better learning will not come from finding better ways for the teacher to instruct but from giving the learner better opportunities to construct. (Papert, 1991) Flestir geta verið sammála
More informationSamfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla
Ritrýnd grein Tímarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (Iceland) 8, 2011, 38.-59. Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla Svava Björg Mörk leikskólanum Bjarma í
More informationspjaldtölvur í skólastarfi
spjaldtölvur í skólastarfi Á tímabilinu október 2012 til febrúar 2013 hef ég, Ómar Örn Magnússon aðstoðarskólastjóri í Hagaskóla, unnið að verkefni fyrir SFS sem miðar að því að skoða kosti, möguleika
More informationRáðstefnurit Netlu Menntakvika 2011
Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2011 Hafdís Guðjónsdóttir starfendarannsókna Ólíkar leiðir við gagnaöflun Í greininni er kynnt samantekt á ýmsum aðferðum við gagnaöflun
More informationÞróun og innleiðing Námsframvindu, nýrrar einingar til að efla faglegt starf kennara og styrkja einstaklingsmiðað nám
Menntavísindasvið Háskóla Íslands Grein birt 31. desember 2010 Bryndís Ásta Böðvarsdóttir Mentor í grunnskólum Þróun og innleiðing Námsframvindu, nýrrar einingar til að efla faglegt starf kennara og styrkja
More informationFjölmenning og börn. Temjum okkur umburðarlyndi og samkennd í skólastarfi. Hanna Lilja Sigurðardóttir Stella Stefánsdóttir
Fjölmenning og börn Temjum okkur umburðarlyndi og samkennd í skólastarfi Hanna Lilja Sigurðardóttir Stella Stefánsdóttir Lokaverkefni til B.Ed-prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið Fjölmenning og börn
More informationHvernig eflum við gæði náms og kennslu?
Hvernig eflum við gæði náms og kennslu? Betri í dag en í gær ráðstefna um nám og gæði í íslenskum háskólum - 30. maí 2011 Anna Ólafsdóttir, lektor við Háskólann á Akureyri Gæði háskólanáms og -kennslu
More informationOrðaforðanám barna Barnabók
Orðaforðanám barna Barnabók Hrund Hermannsdóttir Lokaverkefni til B.ed.-prófs í grunnskólakennarafræði Leiðsögukennari: Sigurður Konráðsson Kennaradeild Menntavísindasvið Háskóla Íslands Febrúar 2012 Ágrip
More informationLeiðsagnarmat. 1. Fræðslufundur. Edda Gíslrún Kjartansdóttir Nanna Kristín Christiansen
Leiðsagnarmat 1. Fræðslufundur Edda Gíslrún Kjartansdóttir Nanna Kristín Christiansen Markmið Að þátttakendur þekki megin áherslur leiðsagnarmats /náms og áhrif hugarfars (mindset) og mikilvægi þess á
More informationNemendamiðuð forysta
Nemendamiðuð forysta Aðstoðarskólastjóri á fyrsta starfsári. Íris Anna Steinarrsdóttir Júní 2017 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Uppeldis- og menntunarfræðideild Nemendamiðuð forysta Aðstoðarskólastjóri á
More informationKennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver
Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver 14 1 Excel Solver Excel Solver er viðbót (e. add-in) við Excel sem hjálpar til að finna bestu lausn á viðfangsefnum eins og þegar um er að ræða takmarkaðar
More informationFærni í ritun er góð skemmtun
Færni í ritun er góð skemmtun Um ritlist og ritunarkennslu Fanney Úlfarsdóttir Júní 2018 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Færni í ritun er góð skemmtun Um ritlist og ritunarkennslu Fanney Úlfarsdóttir
More informationÞú getur ekki sagt að þetta sé leiðinlegt því þú ákveður hvað þú ert að gera. Ferilmöppur leið til að efla sjálfstæði og ábyrgð nemenda
Þú getur ekki sagt að þetta sé leiðinlegt því þú ákveður hvað þú ert að gera. Ferilmöppur leið til að efla sjálfstæði og ábyrgð nemenda Björk Pálmadóttir Sýnt hefur verið fram á að nemendasjálfstæði, eða
More informationLeiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað?
Endurmenntun HÍ - Að vanda til námsmats Umsjón: Ingvar Sigurgeirsson Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Júní 2009 Lilja S. Ólafsdóttir Efnisyfirlit Inngangur... 3 Menntaskóli
More informationForystuhegðun skólastjóra við að þróa forystuhæfni skóla
Uppeldi og menntun 21. árgangur 1. hefti 2012 SIGRÍÐUR MARGRÉT SIGURÐARDÓTTIR KENNARADEILD HÁSKÓLANS Á AKUREYRI RÚNAR SIGÞÓRSSON KENNARADEILD HÁSKÓLANS Á AKUREYRI Forystuhegðun skólastjóra við að þróa
More informationSpjaldtölvur í skólastarfi: Áætlun um innleiðingu. Unnur Ósk Unnsteinsdóttir
Spjaldtölvur í skólastarfi: Áætlun um innleiðingu Unnur Ósk Unnsteinsdóttir Kennaradeild Hug- og félagsvísindasvið Háskólinn á Akureyri 2015 Spjaldtölvur í skólastarfi: Áætlun um innleiðingu Unnur Ósk
More informationÞjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla. Þórunn Kjartansdóttir. Lokaverkefni til MA gráðu í þjóðfræði.
Þjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla Þórunn Kjartansdóttir Lokaverkefni til MA gráðu í þjóðfræði Félagsvísindasvið Þjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla Þórunn
More informationNámsrými byggð á auðlindum nemenda
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Sérrit 2016 Námsrými félagslegs réttlætis og menntunar án aðgreiningar/learning spaces for inclusion and social justice Menntavísindasvið Háskóli Íslands Ritrýnd
More informationAð efla félagshæfni leikskólabarna
Að efla félagshæfni leikskólabarna Heiða María Angantýsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Kennaradeild Að efla félagshæfni leikskólabarna Heiða María Angantýsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs í leikskólakennarafræði
More informationHandbók kennarans. Leiðarvísir í fjölmenningarlegu námssamfélagi 10/12/2015
Háskóli Íslands NAF003F Kennari: Hróbjartur Árnason 10/12/2015 Handbók kennarans Leiðarvísir í fjölmenningarlegu námssamfélagi Anna Sigríður Pétursdóttir, Helga Baldursdóttir og Ingibjörg Kr. Ferdinandsdóttir
More informationMennta- og menningarráðuneytið
Mennta- og menningarráðuneytið Námsgagnastofnun Sköpunargleði á rætur í eðlislægri forvitni og athafnaþrá. Sköpun felur í sér áskorun, spennu og leit. Sköpun færir sér í nyt eða brýtur hefðbundin mynstur,
More informationHvað mótar hugmyndir háskólakennara um skipulag náms og kennslu?
Tímarit um menntarannsóknir, 1. árg. 2004, 163-173 163 Hvað mótar hugmyndir háskólakennara um skipulag náms og kennslu? Guðrún Geirsdóttir Háskóla Íslands Eitt af því sem greinir háskólakennara frá kennurum
More informationMENNTAVÍSINDASVIÐ HÁSKÓLA ÍSLANDS
21. árgangur 1. hefti 2012 MENNTAVÍSINDASVIÐ HÁSKÓLA ÍSLANDS í samvinnu við HÁSKÓLANN Á AKUREYRI UNIVERSITY OF ICELAND, SCHOOL OF EDUCATION and UNIVERSITY OF AKUREYRI Leiðbeiningar fyrir höfunda og ritrýna
More informationLokaverkefni til B.Ed. -prófs. Farsæl skólabyrjun
Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Farsæl skólabyrjun Fræðileg umfjöllun um aðlögun barna í grunnskóla og hugmyndir að skipulagi fyrir fyrstu 4 vikurnar í 1.bekk Helga Jóhanna Harðardóttir Kennaraháskóli Íslands
More informationReynsla skólastjóra af meistaranámi í stjórnun skólastofnana
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóli Íslands Ritrýnd grein birt 16. nóvember 2016 Yfirlit greina Anna Þóra Baldursdóttir og Sigríður Margrét Sigurðardóttir Reynsla skólastjóra
More informationTryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt
Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Rannsóknarspurningin Treystir fólk sínum viðskiptabanka betur en öðrum og gæti það verið
More informationÁ ég virkilega rödd?
Á ég virkilega rödd? Hver er upplifun foreldra barna á einhverfurófinnu af menntastefnunni skóli án aðgreiningar? Guðrún Ása Jóhannsdóttir Júní 2016 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Á ég virkilega
More informationSkóli án aðgreiningar
Skóli án aðgreiningar Hugmyndir skólastjóra í grunnskólum um skóla án aðgreiningar? Ólafía María Gunnarsdóttir Lokaverkefni til M.Ed. prófs Uppeldis og menntunarfræðideild 1 Skóli án aðgreiningar Hugmyndir
More informationLeikskóli margbreytileikans. Sérkennsla í nýju ljósi
Leikskóli margbreytileikans Sérkennsla í nýju ljósi Starfsþróunarverkefni Sigrún Arna Elvarsdóttir Lokaverkefni til M.ed. - prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið Leikskóli margbreytileikans Sérkennsla
More informationSAMFÉLAGIÐ SEM LÆRIR
Framhaldsdeild Kennaraháskóla Íslands Haustönn 2000 UMTS00 Heimildaritgerð Dr. Sólveig Jakobsdóttir SAMFÉLAGIÐ SEM LÆRIR Breytingastarf með upplýsingatækni Reykjavík Þórhalla Arnljótsdóttir 14. janúar
More informationEngin er rós án þyrna : Hlutverk, reglur og verkfæri í þróun rannsókna
Tímarit um menntarannsóknir, 1. árg. 2004, 9-17 9 Engin er rós án þyrna : Hlutverk, reglur og verkfæri í þróun rannsókna M. Allyson Macdonald Kennaraháskóla Íslands Inngangserindi á ráðstefnu 22. nóvember
More informationReiknað með hjartanu. Lífsleikni fyrir framhaldsskóla Kennarabók. Aldís Yngvadóttir
Reiknað með hjartanu Lífsleikni fyrir framhaldsskóla Kennarabók Aldís Yngvadóttir Efnisyfirlit Inngangsorð................................... 3 Hvað er lífsleikni?................................ 4 Hvers
More informationNámsvefur um GeoGebra
Námsvefur um GeoGebra Guðfinna Guðjónsdóttir Lokaverkefni lagt fram til fullnaðar B.Ed.-gráðu í kennslufræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið September 2009 Efnisyfirlit Inngangur... 3 Nýting tækni
More informationUm leið og þau fá val, fer þeim að finnast þetta skemmtilegt
Um leið og þau fá val, fer þeim að finnast þetta skemmtilegt Um vinnustofur Grunnskólans á Bakkafirði Hrefna Ýr Guðjónsdóttir Júní 2016 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Um leið og þau fá val,
More informationSköpunarkraftur og sköpunarferli í skólastarfi
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2013 Yfirlit greina Hrafnhildur Eiðsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir Sköpunarkraftur og sköpunarferli
More informationÞátttaka, samskipti og umhyggja í þremur íslenskum
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Sérrit 2016 Námsrými félagslegs réttlætis og menntunar án aðgreiningar/learning spaces for inclusion and social justice Menntavísindasvið Háskóli Íslands Ritrýnd
More informationÍgrundun starfsþroski starfsþróun
Ígrundun starfsþroski starfsþróun Fyrirlestur á námskeiði kennara í Árskóla og Varmahlíðarskóla 21. ágúst 2009 Rúnar Sigþórsson HA Sá sem mænir til stjarnanna mun að sönnu ekki ná takmarki sínu. Hins vegar
More informationSköpun í stafrænum heimi
Sköpun í stafrænum heimi Sjónarmið myndmenntakennara Sigríður Ólafsdóttir Október 2017 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Sköpun í stafrænum heimi Sjónarmið myndmenntakennara Sigríður Ólafsdóttir
More informationEfling gagnrýninnar hugsunar og siðfræði í íslenskum skólum
Lokaskýrsla til Nýsköpunarsjóðs námsmanna Sumar 2011 Efling gagnrýninnar hugsunar og siðfræði í íslenskum skólum Höfundur: Elsa Haraldsdóttir Verkefnisstjóri: Dr. Henry Alexander Henrysson Verkefnisstjórn:
More informationKynning á námskeiðinu Upplýsingatækni í menntun og skólaþróun. Tungumálatorgið. Miðja efnis og upplýsinga Vettvangur samstarfs
Kynning á námskeiðinu Upplýsingatækni í menntun og skólaþróun Tungumálatorgið Miðja efnis og upplýsinga Vettvangur samstarfs Þorbjörg St. Þorsteinsdóttir 15. september 2011 Kynningin í dag 1. Tungumálatorgið
More informationVerkleg kennsla í náttúrufræði á unglingastigi Viðhorf nemenda og kennara
Verkleg kennsla í náttúrufræði á unglingastigi Viðhorf nemenda og kennara Sigríður Árdal Kennaradeild Hug- og félagsvísindasvið Háskólinn á Akureyri 2016 Verkleg kennsla í náttúrufræði á unglingastigi
More informationHjálparhella Greinagerð með barnabók
Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Hjálparhella Greinagerð með barnabók Álfheiður Gísladóttir Kennaraháskóli Íslands Leikskólabraut Maí 2007 Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Hjálparhella Greinagerð með barnabók
More informationpige pólska já já 10 ár gaman vel hlutlaus ja pige ísl nei mjög leiðinlegt ekki vel ekki mikið þarf ekki á dönsku að halda nei
1 2 3 3_1 4 5 6 6_1 7 pige ísl nei hlutlaus vel mikið læri mikið á dönsku tímum og ef ég ætla í nám til dk þá er betra að kunna dönsku veit ekki pige ísl nei hlutlaus vel mikið eg læri nytt tungumal veit
More informationVIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ
Kennsluáætlun vorönn 2019 Enska 9. bekkur Kennsluáætlun þessi tekur mið af hæfniviðmiðum sem fram koma í Aðalnámskrá Grunnskóla og skólanámskrá Grunnskóla Grindavíkur VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI
More informationHvert er hlutverk sölustjórans?
Viðskiptafræðisvið Hvert er hlutverk sölustjórans? Ritgerð til BS gráðu Nafn nemenda: Jóna Dóra Ásgeirsdóttir Leiðbeinandi: A. Agnes Gunnarsdóttir Haustmisseri 2015 i Hvert er hlutverk sölustjórans? Lokaverkefni
More informationLokaverkefni til B.Ed. -prófs. Gagnvirkar töflur. Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum. Hólmfríður Ásmundsdóttir
Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Gagnvirkar töflur Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum Hólmfríður Ásmundsdóttir 270369-5459 Háskóli Íslands Menntavísindasvið Kennaradeild, grunnskólakennarafræði
More informationOFBELDI (HUGTAKALEIKUR)
OFBELDI (HUGTAKALEIKUR) Aldur nemenda: 10 ára og upp úr Viðfangsefni: ofbeldi, einelti, samskipti Færnimarkmið: Hugtakaleikir ná að þjálfa flesta færniþætti samræðunnar Viðhorfamarkmið: Hugtakaleikir ná
More informationThe students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right.
NÁMSMAT Á NÝRRI ÖLD The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right. The studetns wrote in serried ranks, Their writing
More informationÞróun starfshátta í Laugalækjarskóla
Þróun starfshátta í Laugalækjarskóla 2000-2008 Auður Árný Stefánsdóttir Lokaverkefni til M.ed. gráðu Háskóli Íslands Menntavísindasvið Þróun starfshátta í Laugalækjarskóla 2000-2008 Auður Árný Stefánsdóttir
More informationBrúum bilið. leikum og lærum í leikskólanum og grunnskólanum á Hellu. Svandís Þórhallsdóttir. aðstoðarleikskólastjóri á leikskólanum Heklukoti
Brúum bilið leikum og lærum í leikskólanum og grunnskólanum á Hellu Svandís Þórhallsdóttir aðstoðarleikskólastjóri á leikskólanum Heklukoti Efnisyfirlit Inngangur...... 2 1.0. Markmið þróunaráætlunarinnar..........3
More informationISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki
ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki Árni H. Kristinsson arni.kristinsson@bsigroup.com Framkvæmdastjóri BSI á Íslandi 1 Dagskrá Breyttur heimur Forsendur breytinga Af hverju ISO 9001 er mikilvægur Hverjar
More informationViðhorf til náms: Um samþættingu skóla- og frístundastarfs
Uppeldi og menntun 23. árgangur 1. hefti 2014 KOLBRÚN Þ. PÁLSDÓT TIR MENNTAVÍSINDASVIÐI HÁSKÓLA ÍSLANDS Viðhorf til náms: Um samþættingu skóla- og frístundastarfs Viðhorfsgreinarnar sem birtast í þessu
More informationÞemahefti um na msmat í leikskó lum
Þemahefti um na msmat í leikskó lum Mennta- og menningarmálaráðuneytið: Þemahefti um námsmat í leikskólum Desember 2013 Útgefandi: Mennta- og menningarmálaráðuneytið Sölvhólsgötu 4 150 Reykjavík Sími:
More informationStarfsmannastefna er ekki bara plakat uppi á vegg! Hlutverk og ábyrgð mannauðsstjóra og millistjórnenda við mótun og framkvæmd starfsmannastefnu
Starfsmannastefna er ekki bara plakat uppi á vegg! Hlutverk og ábyrgð mannauðsstjóra og millistjórnenda við mótun og framkvæmd starfsmannastefnu Starfsmannastefna ekki er bara plakat uppi á vegg! Hlutverk
More informationFagleg sjálfsrýni: Starfsþróun kennara og skipulag kennslu í íslensku sem öðru tungumáli í grunnskóla
Fagleg sjálfsrýni: Starfsþróun kennara og skipulag kennslu í íslensku sem öðru tungumáli í grunnskóla Anna Guðrún Júlíusdóttir Júní 2017 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Fagleg sjálfsrýni: Starfsþróun
More information1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat...
Efnisyfirlit 1 Inngangur... 1 2 Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það?... 2 2.1 Ávinningur frammistöðumats... 4 2.2 Framkvæmd frammistöðumatsins... 5 2.3 Hver á að meta hvern?... 5 3 360 gráðu
More informationHér og nú. Núvitund sem leið til að efla tilfinningalegt jafnvægi, jákvæða hegðun og vellíðan nemenda og kennara í leik- og grunnskóla
Hér og nú Núvitund sem leið til að efla tilfinningalegt jafnvægi, jákvæða hegðun og vellíðan nemenda og kennara í leik- og grunnskóla Heilsuleikskólinn Krókur og Grunnskóli Grindavíkur Verkefnisstjórar:
More informationSpjaldtölvur og kennsla
Spjaldtölvur og kennsla Kolbrún Ósk Ásgeirsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Kennaradeild Spjaldtölvur og kennsla Kolbrún Ósk Ásgeirsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs í grunnskólakennarafræði Leiðbeinandi:
More information4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup
Hægt er að tengjast við Zyxel 660W beininn bæði þráðlaust eða með netkapli í netkort tölvunnar. Stilla þarf tölvuna þannig að hún sæki sjálfkrafa IP tölu (Optain an IP Address Automatically). Mismunandi
More informationSkólastefna sveitarfélaga
Samband íslenskra sveitarfélaga Skólastefna sveitarfélaga Handbók Björk Ólafsdóttir Samband íslenskra sveitarfélaga 2010 Skólastefna sveitarfélaga Handbók Höfundur: Björk Ólafsdóttir Yfirlestur og ábendingar:
More informationHáskóli Íslands Félagsvísindadeild Netnám og nemendasjálfstæði
Háskóli Íslands Félagsvísindadeild Brynhildur Anna Ragnarsdóttir M.A. ritgerð í uppeldis- og menntunarfræði nr. 1992 Leiðbeinandi: Dr. Jón Torfi Jónasson Haust 2002 Brynhildur Anna Ragnarsdóttir, 2002
More informationMarkþjálfun nýtt til þess að stuðla að auknum þroska barna og unglinga
Markþjálfun nýtt til þess að stuðla að auknum þroska barna og unglinga Verkefni fyrir vinnustofur október 2015 - maí 2016 Co-funded by the Erasmus+ Programme of the European Union The program developed
More informationBúum til spil Spilagerð í samstarfi við nemendur Greinargerð
Búum til spil Spilagerð í samstarfi við nemendur Greinargerð Halla Rúnarsdóttir og Kristjana Vilhjálmsdóttir Lokaverkefni lagt fram til fullnaðar B.Ed.-gráðu í grunnskólakennarafræði við Háskóla Íslands,
More informationÞróunarverkefnið SÍSL
Háskóli Íslands Menntavísindasvið Vormisseri 2010 Þróunarstarf og mat Hópverkefni Þróunarverkefnið SÍSL Sérfræðingateymi í samfélagi sem lærir Aðalheiður Diego Guðrún Guðmundsdóttir Kennarar: Anna Kristín
More informationForeldrasamstarf -Hvað segja lögin?-
Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Grunnskólabraut 2009 Foreldrasamstarf -Hvað segja lögin?- Guðbjörg Þóra Jónsdóttir Olga Ellen Þorsteinsdóttir Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri
More informationStundum er betra að hlusta en tala
Stundum er betra að hlusta en tala Hvernig eru boðskipti á milli stjórnenda og kennara í gunnskóla? Árni Freyr Sigurlaugsson Lokaverkefni til M.Ed-gráðu Háskóli Íslands Menntavísindasvið Stundum er betra
More informationTilvist og uppbygging áfallaáætlana í grunnskóla
Ráðstefnurit Netlu Menntakvika 2010 Menntavísindasvið Háskóla Íslands Grein birt 31. desember 2010 Gunnar E. Finnbogason og Hildur Björg Gunnarsdóttir Tilvist og uppbygging áfallaáætlana í grunnskóla Í
More informationVið viljum börnunum okkar alltaf það besta
Við viljum börnunum okkar alltaf það besta Upplifun foreldra sem eru Vottar Jehóva á skólakerfinu á Íslandi og á Spáni Harpa Gísladóttir Júní 2017 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Við viljum
More informationSérkennsla í Evrópu. (2. bindi) NÁMSÚRRÆÐI AÐ BARNASKÓLASTIGI LOKNU. Þemarit
Sérkennsla í Evrópu (2. bindi) NÁMSÚRRÆÐI AÐ BARNASKÓLASTIGI LOKNU Þemarit Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu hefur unnið að þessari skýrslu í samvinnu við
More information16. árgangur, 2. hefti, 2007
16. árgangur, 2. hefti, 2007 KENNARAHÁSKÓLI ÍSLANDS í samvinnu við HÁSKÓLA ÍSLANDS OG HÁSKÓLANN Á AKUREYRI UPPELDI OG MENNTUN 16. árgangur, 2. hefti 2007 ISSN 1022-4629-74 Ritnefnd: Trausti Þorsteinsson
More informationMentor í grunnskólum
Mentor í grunnskólum Þróun og innleiðing Námsframvindu, nýrrar einingar til að efla faglegt starf kennara Bryndís Ásta Böðvarsdóttir Lokaverkefni til M.Ed.-gráðu Háskóli Íslands Menntavísindasvið Mentor
More informationÞátttökurannsókn á tómstundastarfi fyrir 10 til 12 ára börn
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2015 Yfirlit greina Ruth Jörgensdóttir Rauterberg og Kolbrún Þ. Pálsdóttir Þátttökurannsókn á tómstundastarfi
More informationJóga sem leikur: Leið til þess að efla heilbrigði og velferð á yngsta stigi grunnskóla
Jóga sem leikur: Leið til þess að efla heilbrigði og velferð á yngsta stigi grunnskóla Anna Rós Lárusdóttir Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Jóga sem leikur: Leið til þess að efla heilbrigði
More informationSvo ólíkt því sem við erum búin að vera að gera
Svo ólíkt því sem við erum búin að vera að gera Dogme sem kennsluaðferð í tungumálanámi Ellen Mörk Björnsdóttir Október 2016 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Svo ólíkt því sem við erum búin að
More informationLeikur verður að stærðfræðinámi og stærðfræðinám að leik Hvernig má nota einingakubba til að efla skilning leikskólabarna á stærðfræði?
Kennaradeild Leikskólabraut 2006 Leikur verður að stærðfræðinámi og stærðfræðinám að leik Hvernig má nota einingakubba til að efla skilning leikskólabarna á stærðfræði? Jóhanna Sigrún Jónsdóttir Svava
More informationHandbók fyrir kennara við Háskóla Íslands
Handbók fyrir kennara við Háskóla Íslands Ágætu háskólakennarar, Háskóli Íslands hefur sett sér þá stefnu að á vegum hans fari fram framúrskarandi kennsla. Hlutverk Kennslumiðstöðvar er að styðja við framkvæmd
More informationMálþing um lestur og lestrarerfiðleika 6. júní 2000 Mrn. .. og hvað svo?
.. og hvað svo? "Ég las aldrei hratt en mér fannst ekkert erfitt að lesa. Ég skrifaði alltaf mjög vitlaust. Þegar ég fór að læra erlend tungumál fann ég fyrst fyrir erfiðleikum. Enskan hefur alltaf verið
More informationÞað er gott að geta valið það sem maður VILL læra Um Brúna þróunarverkefni í Brúarásskóla
Það er gott að geta valið það sem maður VILL læra Um Brúna þróunarverkefni í Brúarásskóla Ingvar Sigurgeirsson í samstarfi við starfsfólk Brúarásskóla Í Brúarásskóla í Jökulsárhlíð er verið að fást við
More informationMín skoðun skiptir máli Þátttaka nemenda í skólaráði grunnskóla
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Sérrit 2016 Menntun, mannvit og margbreytileiki. Greinar frá Menntakviku Menntavísindasvið Háskóli Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2016 Yfirlit greina Þorbjörg
More informationÁherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra. vaxandi markaði. Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí Þorleifur Þór Jónsson
Áherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra vaxandi markaði Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí 2015 Þorleifur Þór Jónsson Meginstoðir stefnu og lykilárangursþættir Aukning á gjaldeyristekjum
More informationEinelti í grunnskóla
Einelti í grunnskóla Hvað getur umsjónarkennarinn gert? Þórdís Friðbergsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið 2 Einelti í grunnskóla Hvað getur umsjónarkennarinn gert? Þórdís
More informationFartölvur í námi og kennslu í Menntaskólanum á Akureyri
Fartölvur í námi og kennslu í Menntaskólanum á Akureyri 1999-2002 Lára Stefánsdóttir Meistaraprófsverkefni lagt fram til fullnaðar M.Ed.-gráðu í uppeldis- og menntunarfræði við Kennaraháskóla Íslands með
More informationÁgrip Efnisyfirlit Inngangur Munnleg saga, einsaga og aðrar aðferðir í sagnfræði Munnleg saga Einsaga...
Ágrip Á undan förnum árum hefur munnleg saga verið að öðlast ákveðna viðurkenningu innan sagnfræðinnar. Munnleg saga gengur út á að afla sögulegrar þekkingar með því að taka viðtöl við fólk um líf þeirra
More informationTímarit íslenska Reggionetsins um leikskólastarf. Ritstjórn og ábyrgðarmenn: Guðrún Alda Harðardóttir og Kristín Dýrfjörð
Athugið ritið er ekki prófarkalesið Röggur Tímarit íslenska Reggionetsins um leikskólastarf Ritstjórn og ábyrgðarmenn: Guðrún Alda Harðardóttir gudrun@unak.is og Kristín Dýrfjörð dyr@unak.is 1 tbl. 4.
More informationHug- og félagsvísindasvið Kennaradeild framhaldsbraut. Þjónandi forysta í stjórnun grunnskóla á Norðurlandi eystra og tengsl hennar við starfsánægju
Hug og félagsvísindasvið Kennaradeild framhaldsbraut Þjónandi forysta í stjórnun grunnskóla á Norðurlandi eystra og tengsl hennar við starfsánægju Þóra Hjörleifsdóttir Akureyri september 2011 Hug og félagsvísindasvið
More informationLeiðin úr leikskóla í grunnskóla og þátttaka í hönnun og smíði; vegferð tveggja fatlaðra drengja
Leiðin úr leikskóla í grunnskóla og þátttaka í hönnun og smíði; vegferð tveggja fatlaðra drengja Ásgerður Inga Stefánsdóttir og Steinunn Björt Óttarrsdóttir Lokaverkefni lagt fram til fullnaðar B.Ed.-gráðu
More informationHvað einkennir góðan leiðtoga?
Hvað einkennir góðan leiðtoga? Leiðtogafærni og forysta. Birgir Steinn Stefánsson Rakel Guðmundsdóttir Lokaverkefni til BA-prófs Íþrótta-, tómstunda-, og þroskaþjálfadeild Hvað einkennir góðan leiðtoga?
More informationHvað merkir samábyrgð yg í kennaranámi?
Kennaramenntun í deiglu Hvað merkir samábyrgð yg í kennaranámi? Þuríður Jóhannsdóttir, lektor Erindi í fundaröð Menntavísindasviðs um menntun kennara 18 maí 2010 Til umræðu Verkefni idagsins í kennaramenntun
More informationSjálfræði og fólk sem þarf mikinn stuðning í daglegu lífi
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2015 Yfirlit greina Guðrún V. Stefánsdóttir Sjálfræði og fólk sem þarf mikinn stuðning í daglegu
More informationInnleiðing á Byrjendalæsi
Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 17. desember 2013 Yfirlit greina Eygló Björnsdóttir, María Steingrímsdóttir og Sigríður Margrét Sigurðardóttir Innleiðing á Byrjendalæsi Viðhorf og
More information