Tilfærsla á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga Könnun meðal stjórnenda sveitarfélaga
|
|
- Nelson Lamb
- 6 years ago
- Views:
Transcription
1 Tilfærsla á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga Könnun meðal stjórnenda sveitarfélaga KPMG ráðgjafarsvið Júní 2014
2 KPMG ehf. Borgartúni Reykjavík Sími Fax Velferðarráðuneytið Einar Njálsson Innanríkisráðuneytið, Jöfnunarsjóður sveitarfélaga Lúðvík Geirsson 10. júní 2014 Tilfærsla á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga. Þann 23. nóvember 2010 gerðu ríki og sveitarfélög samkomulag um tilfærslu þjónustu við fatlaða. Samkvæmt 11. gr. samkomulagsins skal á árinu 2014 fara fram sameiginlegt mat ríkis og sveitarfélaga á faglegum og fjárhagslegum árangri tilfærslunnar. KPMG, velferðarráðuneytið og innanríkisráðuneytið, f.h. Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga, gerðu með sér samning þann 9. apríl 2014 um að KPMG tæki að sér að afla gagna frá framkvæmdastjórum og fjármálastjórum sveitarfélaga vegna hins faglega mats. Var einkum horft til þess að ná fram sjónarmiðum sem tengjast stjórnsýslumarkmiðum sem fram koma í c-f liðum 2. gr. framangreinds samkomulags. Í samræmi við samninginn hefur KPMG unnið skýrslu þessa um mat á tilteknum þáttum þess hvernig til hefur tekist við tilfærslu á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga. Fyrirvarar Þessi skýrsla inniheldur niðurstöður netkönnunar sem framkvæmd var í tengslum við verkefnið og mat á að hvaða leyti markmiðin hafi náðst. Netkönnunin var framkvæmd á tímabilinu 22. apríl til 3. júní Við gerð þessarar skýrslu höfum við stuðst við niðurstöður netkönnunarinnar en spurningalisti var saminn í samráði við verkkaupa. Skýrslu okkar ber ekki að skilja sem staðfestingu þess að ekki sé til að dreifa öðrum álitaefnum sem kunna að vera mikilvæg fyrir mat á tilfærslunni. KPMG ber ekki ábyrgð á að uppfæra efni og niðurstöður verkefnisins í tengslum við atburði eða upplýsingar sem kunna að koma síðar fram. KPMG ber enga ábyrgð á ákvörðunum sem teknar kunna að verða á grundvelli skýrslunnar. Öll ábyrgð vegna ákvarðana sem teknar verða á grundvelli verkefnisins eða niðurstaðna sem í skýrslunni eru, er hjá verkkaupa eða öðrum aðilum er að málinu kunna að koma. KPMG ehf. H. Ágúst Jóhannesson Partner á ráðgjafarsviði KPMG
3 Efnisyfirlit Í tengslum við þessa skýrslu má hafa samband við eftirtalda: Sesselja Árnadóttir Senior Manager, Reykjavík KPMG ehf. Oddur Gunnar Jónsson Síða Inngangur 3 Framkvæmd netkönnunar 7 Samantekt niðurstaðna netkönnunar 11 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst 20 Svör þátttakenda í netkönnun 28 Senior Manager, Reykjavík KPMG ehf. ojonsson@kpmg.is H. Ágúst Jóhannesson Partner, Reykjavík KPMG ehf. ajohannesson@kpmg.is Sími: Fax:
4 Inngangur
5 Inngangur Þann 23. nóvember 2010 gerðu ríki og sveitarfélög samkomulag um tilfærslu þjónustu við fatlaða. Var þar gert ráð fyrir að þjónusta við fatlað fólk myndi flytjast til sveitarfélaga þann 1. janúar Markmið með tilfærslunni voru eftirfarandi samkvæmt 2. gr. samkomulagsins: a) Bæta þjónustu og auka möguleika til að laga hana að þörfum notenda með hliðsjón af ólíkum aðstæðum. b) Stuðla að samþættingu nærþjónustu við íbúa sveitarfélaga. c) Tryggja að eitt stjórnsýslustig beri ábyrgð á stærstum hluta almennrar félagsþjónustu, bæta samhæfingu og draga úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga. d) Tryggja góða nýtingu fjármuna. e) Styrkja sveitarstjórnarstigið. f) Einfalda verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga. Samkvæmt 11. gr. samkomulagsins skal á árinu 2014 fara fram sameiginlegt mat ríkis og sveitarfélaga á faglegum og fjárhagslegum árangri tilfærslunnar. Varðandi faglega árangurinn skal matið byggjast á þeim markmiðum sem fram koma í 2. gr. samkomulagsins. Sem innlegg inn í matið á faglega árangrinum samdi velferðarráðuneytið og innanríkisráðuneytið f.h. Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga við KPMG um að framkvæma könnun meðal framkvæmdastjóra, fjármálastjóra og forstöðumanna stjórnsýslu sveitarfélaga. Tilgangurinn var sá að ná fram sjónarmiðum sem tengjast stjórnsýslumarkmiðum sem fram koma í c-f liðum 2. gr. framangreinds samkomulags. Samband íslenskra sveitarfélaga framkvæmdi könnun meðal stjórnenda á þjónustusvæðum á tímabilinu maí til nóvember 2013, annars vegar með heimsóknum á þjónustusvæði og hins vegar með rafrænni spurningakönnun til stjórnenda á þjónustusvæðunum. Niðurstöður þeirrar könnunar er að finna í skýrslu sem aðgengileg er á heimasíðu sambandsins ( Tilgangurinn með verkefni KPMG var að ná fram sjónarmiðum helstu stjórnenda sveitarfélaga varðandi tilfærsluna og var markhópur svarenda því annar en í könnun Sambands íslenskra sveitarfélaga. 4
6 Inngangur Í 4. gr. samkomulags ríkis og sveitarfélaga um tilfærslu þjónustu við fatlaða er fjallað um þjónustusvæði sem koma skyldi á fót. Hljóðar ákvæði samkomulagsins svo: Á næstu síðu má sjá niðurstöðu um skiptingu landsins í þjónustusvæði. 5
7 Inngangur Heimild: Vefsíða velferðarráðuneytisins 6
8 Framkvæmd netkönnunar
9 Framkvæmd netkönnunar Spurningalisti og svarendur KPMG samdi spurningalista í samráði við verkkaupa, þ.e. velferðarráðuneytið og Jöfnunarsjóð sveitarfélaga, og einnig kom fulltrúi Sambands íslenskra sveitarfélaga að þeim hluta verkefnisins að beiðni verkkaupa. Spurningarnar miðuðu að því að ná fram sjónarmiðum svarenda sem eins og áður hefur komið fram voru einkum framkvæmdastjórar, fjármálastjórar og forstöðumenn stjórnsýslu sveitarfélaga. Svarendur voru valdir af netfangalistum sem Samband íslenskra sveitarfélaga lét í té auk þess sem upplýsinga var aflað á heimasíðum sveitarfélaga. Viðtakendur netkönnunarinnar voru 124 hjá öllum sveitarfélögum og var netkönnunin framkvæmd á tímabilinu 22. apríl til 3. júní Alls svöruðu 55 einstaklingar könnuninni eða 44,3% viðtakenda. Svör bárust frá 48 sveitarfélögum af 74 eða 64,9%. Svör bárust frá öllum þjónustusvæðum nema Kópavogsbæ. 8
10 Framkvæmd netkönnunar Staða svarenda netkönnunarinnar hjá sveitarfélaginu: Önnur 9,09% Forstöðumaður stjórnsýslu sveitarfélagsins, t.d. bæjarritari 14,55% Framkvæmdastjóri 56,36% Fjármálastjóri 20,00% Önnur svör sem gefin voru: Í þremur tilvikum voru svarendur forstöðumenn félagsþjónustu sveitarfélags og í tveimur tilvikum oddviti. 9
11 Framkvæmd netkönnunar Sveitarfélög sem eiga svör í netkönnuninni eru eftirfarandi: Akraneskaupstaður Akureyrarkaupstaður Ásahreppur Blönduósbær Bolungarvíkurkaupstaður Borgarbyggð Dalabyggð Dalvíkurbyggð Djúpavogshreppur Fjallabyggð Fjarðabyggð Fljótsdalshérað Fljótsdalshreppur Garðabær Grindavíkurbær Grímsnes- og Grafningshreppur Hafnarfjarðarkaupstaður Helgafellssveit Hrunamannahreppur Hvalfjarðarsveit Hveragerðisbær Hörgársveit Ísafjarðarbær Kjósarhreppur Mosfellsbær Mýrdalshreppur Rangárþing eystra Rangárþing ytra Reykjanesbær Reykjavíkurborg Sandgerðisbær Seltjarnarnesbær Seyðisfjarðarkaupstaður Skaftárhreppur Skeiða- og Gnúpverjahreppur Skútustaðahreppur Snæfellsbær Strandabyggð Súðavíkurhreppur Svalbarðsstrandarhreppur Sveitarfélagið Árborg Sveitarfélagið Garður Sveitarfélagið Hornafjörður Sveitarfélagið Skagafjörður Sveitarfélagið Vogar Vestmannaeyjabær Vesturbyggð Vopnafjarðarhreppur 10
12 Samantekt niðurstaðna netkönnunar
13 Samantekt niðurstaðna netkönnunar Spurning Þjónustusvæði Telur þú skýrt hvað felst í hugtakinu þjónustusvæði samkvæmt lögum nr. 59/1992 og hvaða ábyrgð fylgir því? Þjónustusvæði Hvaða skoðun hefur þú á viðmiðun laganna um íbúa að lágmarki? Þjónustusvæði Telur þú að núverandi skipting í þjónustusvæði henti þínu sveitarfélagi varðandi þjónustu og skiptingu fjármuna? Þjónustusvæði Telur þú að þessi skipting í þjónustusvæði sé æskilegur rammi fyrir frekari tilfærslu verkefna frá ríki til sveitarfélaga, t.d. varðandi þjónustu við aldraða? Samantekt svara 65,4% svarenda telja nokkuð skýrt hvað felst í hugtakinu þjónustusvæði samkvæmt lögum nr. 59/1992 og hvaða ábyrgð fylgir því. 21,8% telja það mjög skýrt. 40% svarenda telja að viðmiðun laganna um íbúa að lágmarki sé hæfileg. Um 29% telja að íbúar sé of fjölmennt viðmið. Nokkrir nefndu að taka þyrfti meira tillit til landfræðilegra aðstæðna frekar en ákveðins íbúafjölda. 48% svarenda telja að núverandi skipting í þjónustusvæði henti sínu sveitarfélagi að flestu leyti varðandi þjónustu og skiptingu fjármuna. Um 33% telja að skiptingin henti að hluta. Tæplega 42% svarenda telja að þessi skipting í þjónustusvæði sé æskilegur rammi fyrir frekari tilfærslu verkefna frá ríki til sveitarfélaga, t.d. varðandi þjónustu við aldraða, þegar tekið er tillit til annarra svara sem gefin voru. 40% telja hins vegar að skipting henti ekki. Svör þátttakenda Bls. 32 Bls Bls. 35 Bls
14 Samantekt niðurstaðna netkönnunar Spurning Þjónustusvæði Telur þú að félagsþjónustusvæði ættu að vera þau sömu og þjónustusvæðin í málefnum fatlaðs fólks? Þjónustusvæði Telur þú vera í dag hnökra á samstarfi sveitarfélaganna í framkvæmd þjónustu við fatlað fólk? Þjónustusvæði Hvernig telur þú aðgengi sveitarfélagsins vera að upplýsingum hjá þjónustusvæðinu sem teljast nauðsynlegar vegna rekstrar sveitarfélagsins? Samantekt svara 54,5% svarenda telja að félagsþjónustusvæði ættu að vera þau sömu og þjónustusvæðin í málefnum fatlaðs fólks. 34,5% svarenda telja að svo ætti ekki að vera. 41,8% svarenda telja ekki vera í dag hnökra á samstarfi sveitarfélaganna. 41,8% telja hnökra vera á samstarfinu ýmist varðandi rekstrarform eða fjárhagslega þætti. 69% svarenda telja að aðgengi sveitarfélagsins að upplýsingum hjá þjónustusvæðinu vera nokkuð gott. 20% telja það mjög gott Svör þátttakenda Bls. 37 Bls Bls
15 Samantekt niðurstaðna netkönnunar Spurning Samstarf ríkis og sveitarfélaga Telur þú að tilfærslan hafi einfaldað verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga? Samstarf ríkis og sveitarfélaga Telur þú hnökra vera á samskiptum ríkis og sveitarfélaga vegna tilfærslu málefna fatlaðra? Samstarf ríkis og sveitarfélaga Telur þú að tilfærslan hafi dregið úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga, þ.e. ríkis og sveitarfélaga? Samstarf ríkis og sveitarfélaga Telur þú að fyrir hendi séu svið sem tengjast þjónustu við fatlað fólk þar sem ábyrgð stjórnsýslustiga, þ.e. ríkis og sveitarfélaga, er óljós? Samantekt svara 51,8% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta einfaldað verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga. 18,5% telja það að flestu leyti. 20,4% telja svo ekki vera. 40% svarenda telja hnökra vera á samskiptum ríkis og sveitarfélaga vegna tilfærslu málefna fatlaðra varðandi bæði fjárhagslega og faglega þætti. 27,3% telja slíkra hnökra vera fyrir hendi varðandi fjárhagslega þætti. 61,8% telja að tilfærslan hafi að hluta dregið úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga, þ.e. ríkis og sveitarfélaga. 18,2% vita ekki svarið við þeirri spurningu. 45,4% svarenda vita ekki hvort fyrir hendi séu svið sem tengjast þjónustu við fatlað fólk þar sem ábyrgð stjórnsýslustiga, þ.e. ríkis og sveitarfélaga, er óljós. 41,8% svara þeirri spurningu játandi og telja að fyrir hendi séu svið þar sem ábyrgð stjórnsýslustiga er óljós. Svör þátttakenda Bls. 41 Bls. 42 Bls. 43 Bls
16 Samantekt niðurstaðna netkönnunar Spurning Félagsþjónusta Telur þú að breyting hafi orðið á því innan sveitarfélagsins/þjónustusv æðisins eftir tilfærslu hvernig skilin eru dregin milli almennrar félagsþjónustu skv. lögum nr. 40/1991 og sértækrar félagsþjónustu skv. lögum nr. 59/1992? Félagsþjónusta Telur þú mikilvægt að settar verði samræmdar reglur um skil milli almennrar og sértækrar félagsþjónustu? Félagsþjónusta Telur þú að tilfærslan hafi stuðlað að samhæfingu nærþjónustu við íbúa sveitarfélagsins? Félagsþjónusta Telur þú að tilfærslan hafi stuðlað að samþættingu nærþjónustu við íbúa sveitarfélagsins? Samantekt svara 34,5% svarenda telja að ekki hafi orðið breyting á því innan sveitarfélagsins/þjónustusvæðisins eftir tilfærslu hvernig skilin eru dregin milli almennrar félagsþjónustu samkvæmt lögum nr. 40/1991 og sértækrar félagsþjónustu samkvæmt lögum nr. 59/ ,1% telja að svo hafi verið fyrir svæðið í heild. 14,5% telja að svo hafi verið fyrir svæðið að hluta. 49,1% svarenda telja mikilvægt að settar verði samræmdar reglur um skil milli almennrar og sértækrar félagsþjónustu. 16,4% telja það ekki mikilvægt. 30,9% telja sig ekki vita svarið við spurningunni. 49,1% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta stuðlað að samhæfingu nærþjónustu við íbúa sveitarfélagsins. 36,4% telja svo vera að flestu leyti. 52,7% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta stuðlað að samþættingu nærþjónustu við íbúa sveitarfélagsins. 34,5% telja svo vera að flestu leyti. Svör þátttakenda Bls. 45 Bls. 46 Bls. 47 Bls
17 Samantekt niðurstaðna netkönnunar Spurning Félagsþjónusta Telur þú að tilfærslan hafi aukið þrýsting af hálfu íbúa/notenda á að veitt verði meiri nærþjónusta (hærra þjónustustig)? Félagsþjónusta Telur þú skýrt hver ber ábyrgð á almennri þjónustu gagnvart notendum hennar innan þíns sveitarfélags? (Er skýrt hvert notandinn á að leita?) Félagsþjónusta Telur þú skýrt hver ber ábyrgð á sértækri þjónustu gagnvart notendum hennar innan þíns sveitarfélags? (Er skýrt hvert notandinn á að leita?) Samantekt svara 38,9% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta aukið þrýsting af hálfu íbúa/notenda á að veitt verði meiri nærþjónustu (hærra þjónustustig). 35,2% telja svo vera að flestu leyti. 83% svarenda telja það vera skýrt hver beri ábyrgð á almennri þjónustu gagnvart notendum hennar innan síns sveitarfélags, þ.e. að skýrt sé hvert notandinn á að leita. 11,3% telja það ekki skýrt. 81,8% svarenda telja það vera skýrt hver ber ábyrgð á sértækri þjónustu gagnvart notendum hennar innan síns sveitarfélags, þ.e. að skýrt sé hvert notandinn á að leita. 7,3% telja það ekki skýrt. Svör þátttakenda Bls. 49 Bls. 50 Bls
18 Samantekt niðurstaðna netkönnunar Spurning Þjónustuþættir Hvaða þjónustuþætti í málefnum fatlaðs fólks verður þú mest var/vör við í þínu starfi í samskiptum við íbúa og notendur (1 mest áberandi, 2 næstmest áberandi, o.s.frv.)? Samantekt svara Svarendur verða mest varir við mál tengd húsnæðisúrræðum og næstmest varir við atvinnumál. Aðrir valmöguleikar í könnuninni voru aðgengismál, akstursþjónusta/ferðaþjónusta, þjónusta á heimilum og þjónusta við fötluð börn, þ.m.t. lengd viðvera. Svarendum var gefinn kostur á að nefna aðra þjónustuþætti og var þar m.a. nefnd skammtímavistun. Svör þátttakenda Bls
19 Samantekt niðurstaðna netkönnunar Spurning Stjórnsýsla og skipting fjármuna Telur þú að tilfærslan hafi tryggt að eitt stjórnsýslustig beri ábyrgð á stærstum hluta almennrar félagsþjónustu? Stjórnsýsla og skipting fjármuna Telur þú að tilfærslan hafi styrkt sveitarstjórnarstigið? Stjórnsýsla og skipting fjármuna Telur þú að tilfærslan hafi aukið líkur á eða skapað aukinn hvata til að sveitarfélög verði sameinuð? Samantekt svara 56,4% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta tryggt að eitt stjórnsýslustig beri ábyrgð á stærstum hluta almennrar félagsþjónustu. 27,3% telja svo vera að flestu leyti. 60% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta styrkt sveitarstjórnarstigið. 25,4% telja svo vera að flestu leyti. 50,9% svarenda telja að tilfærslan hafi ekki aukið líkur á eða skapað aukið hvata til að sveitarfélög verði sameinuð. 23,6% telja svo hins vegar vera. Svör þátttakenda Bls. 59 Bls. 60 Bls
20 Samantekt niðurstaðna netkönnunar Spurning Stjórnsýsla og skipting fjármuna Við tilfærslu þjónustunnar var tekin ákvörðun um að hækka hámark álagningarhlutfalls útsvars um 1,2% af útsvarsstofni. Skipting þessarar útsvarsaukningar var þannig að 0,95% af útsvarsstofni skyldu renna til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga og 0,25% af útsvarsstofni skyldu renna til sveitarfélaganna. Gerð var smávægileg breyting á skiptingunni um síðustu áramót. Telur þú að þessi reikniregla/aðferðafræði sé skynsamleg leið til að skipta þessum fjármunum? Stjórnsýsla og skipting fjármuna Telur þú að nýting fjármuna í málaflokknum hafi tekið breytingum frá tilfærslunni? Samantekt svara 40% svarenda telja að reikniregla/aðferðafræði við skiptingu útsvars sé skynsamleg leið til að skipta þessum fjármunum. 34,5% vissu ekki svarið við þeirri spurningu. 34,5% svarenda telja að nýting fjármuna í málaflokknum hafi batnað að stórum hluta frá tilfærslunni. 23,6% vissu ekki svarið við spurningunni. 21,8% telja að nýtingin sé óbreytt. Svör þátttakenda Bls Bls
21 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst
22 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst Markmið Í samningi verkkaupa við KPMG er gert ráð fyrir að í skýrslu þessari verði lagt mat á að hvaða leyti markmiðin í samkomulagi ríkis og sveitarfélaga hafi náðst. Það mat sem sett er fram í þessum kafla byggir einkum á svörum þátttakenda í netkönnuninni. Einnig er eftir atvikum greint frá mati KPMG byggt á reynslu sérfræðinga KPMG í gegnum verkefni fyrir sveitarfélög sem unnin hafa verið á undanförnum árum. Markmið með tilfærslunni voru eftirfarandi samkvæmt 2. gr. samkomulags ríkis og sveitarfélaga: a) Bæta þjónustu og auka möguleika til að laga hana að þörfum notenda með hliðsjón af ólíkum aðstæðum. b) Stuðla að samþættingu nærþjónustu við íbúa sveitarfélaga. c) Tryggja að eitt stjórnsýslustig beri ábyrgð á stærstum hluta almennrar félagsþjónustu, bæta samhæfingu og draga úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga. d) Tryggja góða nýtingu fjármuna. e) Styrkja sveitarstjórnarstigið. f) Einfalda verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga. Tilgangurinn með þessu verkefni KPMG fyrir verkkaupa var einkum að ná fram sjónarmiðum sem tengjast stjórnsýslumarkmiðum sem fram koma í c-f liðum 2. gr. samkomulagsins. 21
23 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst Markmið samkvæmt c-lið Tryggja að eitt stjórnsýslustig beri ábyrgð á stærstum hluta almennrar félagsþjónustu, bæta samhæfingu og draga úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga. Í netkönnuninni voru settar fram þó nokkrar spurningar sem snerta þennan c-lið með einum eða öðrum hætti. Svör við þeim spurningum voru ekki einsleit og má því segja að komið hafi fram skiptar skoðanir um hvort þetta markmið hafi náðst. Stjórnsýslu í þessum málaflokki hefur verið komið þannig fyrir að landinu er skipt í þjónustusvæði þannig að á hverju þjónustusvæði séu að lágmarki íbúar, sbr. 4. gr. laga um málefni fatlaðs fólks nr. 59/1992, með síðari breytingum. Fámennari sveitarfélögum er gert skylt að hafa samvinnu við önnur sveitarfélög um skipulag og framkvæmd þjónustunnar og skal það annað hvort gert með þeim hætti að einu sveitarfélagi á þjónustusvæðinu er falið að annast skipulag og framkvæmd eða að verkefnið er falið lögaðila sem sveitarfélögin eiga aðild að, svo sem byggðasamlagi. Hvað varðar viðmiðun laganna um íbúa að lágmarki telja 40% svarenda að hún sé hæfileg. Um 29% telja að hins vegar að það sé of fjölmennt viðmið. Einnig nefndu nokkrir svarenda að taka þyrfti meira tillit til landfræðilegra aðstæðna frekar en ákveðins íbúafjölda. Skýrt er samkvæmt lögunum um málefni fatlaðs fólks að sveitarfélögin bera ábyrgð á skipulagi og framkvæmd þjónustu við fatlað fólk og þó sveitarfélög hafi samvinnu um framkvæmd verkefnisins er ábyrgðin áfram á sama stjórnsýslustigi. Ekki er því unnt að líta svo á að þjónustusvæði í málefnum fatlaðs fólks teljist nokkurs konar þriðja stjórnsýslustig hvað þetta varðar. Benda má þó á að með því að búa til þjónustusvæði þar sem nokkrum sveitarfélögum er skylt að hafa samstarf hefur stjórnun í málaflokknum að einhverju leyti færst fjær kjörnum fulltrúum í viðkomandi sveitarfélögum í samanburði við sveitarfélög sem sjálf geta sinnt málaflokknum. Yfirgnæfandi meirihluti svarenda telur það vera skýrt hver beri ábyrgð á almennri og sértækri þjónustu gagnvart notendum hennar innan viðkomandi sveitarfélags. Jafnframt kom fram í netkönnuninni að um 56% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta tryggt að eitt stjórnsýslustig beri ábyrgð á stærstum hluta almennrar félagsþjónustu. Um 27% svarenda telja svo vera að flestu leyti. Af framangreindu verður að ætla að það markmið að tryggja að eitt stjórnsýslustig beri ábyrgð á stærstum hluta almennrar félagsþjónustu hafi að mestu leyti náðst. 22
24 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst Markmið samkvæmt c-lið, framhald Annað markmið í c-lið var að bæta samhæfingu og draga úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga. Fram kom í svörum við netkönnun að tæplega 44% svarenda telja að breyting hafi orðið á því innan sveitarfélagsins eða þjónustusvæðisins í heild eða að hluta eftir tilfærslu hvernig skilin eru dregin milli almennrar félagsþjónustu samkvæmt lögum nr. 40/1991 og sértækrar félagsþjónustu samkvæmt lögum nr. 59/1992. Rúmlega þriðjungur svarenda telja hins vegar að ekki hafi orðið breyting á þessu. Tæplega helmingur svarenda telja mikilvægt að settar verði samræmdar reglur um skil milli almennrar og sértækrar félagsþjónustu. Yfirgnæfandi meirihluti svarenda telur að tilfærslan hafi að hluta eða flestu leyti stuðlað að samhæfingu og samþættingu nærþjónustu við íbúa sveitarfélagsins og yfirgnæfandi meirihluti svarenda telur mjög eða nokkuð skýrt hvað felst í hugtakinu þjónustusvæði samkvæmt lögum nr. 59/1992 og hvaða ábyrgð fylgir því. Tæplega 62% svarenda eru þeirrar skoðunar að dregið hafi að hluta úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga, þ.e. ríkis og sveitarfélaga. Jafnframt kemur fram að um 45% svarenda vita ekki hvort fyrir hendi séu svið sem tengjast þjónustu við fatlað fólk þar sem ábyrgð stjórnsýslustiga er óljós. Tæplega 42% svara þeirri spurningu játandi og telja að fyrir hendi séu svið þar sem ábyrgð stjórnsýslustiga er óljós. Eru í því sambandi nefnd atvinnumál fatlaðs fólks og málefni geðfatlaðra. Í ljósi framangreindra svara verður að ætla að markmið um að bæta samhæfingu hafi náðst að miklu leyti. Dregið hefur úr skörun ábyrgðarsviða stjórnsýslustiga, en enn eru fyrir hendi svið þar sem ábyrgðin er óljós eða óskýr. 23
25 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst Markmið samkvæmt c-lið, framhald Í þessu sambandi er rétt að vekja athygli á ákvæðum IX. kafla sveitarstjórnarlaga nr. 138/2011 varðandi samvinnu sveitarfélaga og samninga um starfrækslu verkefna. Með þessum ákvæðum voru gerðar miklar breytingar frá ákvæðum fyrri sveitarstjórnarlaga nr. 45/1998 um samvinnu sveitarfélaga. Mikilvægasta breytingin kemur fram í 93. gr. laganna en ákvæðið hljóðar svo: Ef í samningi um samvinnu sveitarfélaga felst framsal á valdi til töku ákvarðana um rétt eða skyldu manna í skilningi stjórnsýslulaga, nr. 37/1993, getur hún aðeins farið fram á vegum byggðasamlags eða á þann hátt að eitt sveitarfélag tekur að sér verkefni fyrir annað eða önnur sveitarfélög nema lög veiti sérstaka heimild fyrir öðru formi samstarfs. Samningar samkvæmt þessari grein öðlast ekki gildi fyrr en að fenginni staðfestingu ráðuneytisins. Í 6. tölulið ákvæðis I til bráðabirgða í sveitarstjórnarlögunum segir að frá gildistöku laganna megi ekki gera samninga um samvinnu sveitarfélaga eða við einkaaðila sem ganga gegn ákvæðum laga þessara. Slíkir samningar sem þegar eru í gildi halda hins vegar gildi sínu, að því leyti sem þeir eru í samræmi við ákvæði sveitarstjórnarlaga nr. 45/1998 og ákvæði annarra laga, en tryggja skal að þeir fullnægi ákvæðum laga nr. 138/2011 ekki síðar en 15. október Að því er varðar framkvæmd þjónustu við fatlað fólk er ljóst að samningar um samvinnu sveitarfélaga í þeim efnum eru þess eðlis að þeir falla undir skilgreiningu 93. gr. sveitarstjórnarlaga og þurfa því að uppfylla skilyrði greinarinnar eigi síðar en 15. október Í einhverjum tilvikum á eftir að ljúka endurskoðun samninga varðandi framkvæmd þjónustu við fatlað fólk og koma formi samvinnu þeirra sveitarfélaga í horf sem uppfyllir kröfur sveitarstjórnarlaga. 24
26 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst Markmið samkvæmt d-lið Tryggja góða nýtingu fjármuna. Um 74% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta eða flestu leyti aukið þrýsting af hálfu íbúa/notenda á að veitt verði meiri nærþjónusta, sem þýðir í raun að gerð er krafa um hærra þjónustustig. Í netkönnuninni kom ekki fram afgerandi afstaða um hvort þessu markmiði d-liðar hafi verið náð. Rúmlega 34% svarenda telja að nýtingin hafi batnað að stórum hluta, tæplega 24% töldu sig ekki hafa forsendur til að svara spurningunni og tæplega 22% töldu að nýtingin væri óbreytt. Í ljósi þessara svara er ekki óyggjandi unnt að fullyrða að góð nýting fjármuna hafi verið tryggð þó hún hafi batnað. Bent er jafnframt á að sum sveitarfélög telja að nægjanlegt fjármagn hafi ekki fylgt með málaflokknum, hvort sem er í upphafi eða síðar eftir að málaflokkurinn hefur þróast og nákvæmara mat hefur farið fram á þjónustuþörf einstaklinga. 25
27 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst Markmið samkvæmt e-lið Styrkja sveitarstjórnarstigið. Í netkönnuninni kom fram að tæplega 42% svarenda telja ekki vera í dag hnökra á samstarfi sveitarfélaganna í málefnum fatlaðs fólks. Jafnframt telja tæplega 42% hnökra vera til staðar á samstarfinu ýmist varðandi rekstrarform eða fjárhagslega þætti. Um jafn stóra hópa svarenda er því að ræða hvað þetta varðar. Um 85% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta eða flestu leyti styrkt sveitarstjórnarstigið. Tæplega 51% telja hins vegar að tilfærslan hafi ekki aukið líkur eða skapað hvata til sameiningar sveitarfélaga en tæplega 24% telja svo vera. Af þessum svörum verður að draga þá ályktun að það markmið að styrkja sveitarstjórnarstigið hafi náðst að þó nokkru leyti. 26
28 Mat á að hvaða leyti markmið hafi náðst Markmið samkvæmt f-lið Einfalda verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga. Í netkönnuninni kom fram að tæplega 42% svarenda telja að skipting í þjónustusvæði samkvæmt lögum nr. 59/1992 sé æskilegur rammi fyrir frekari tilfærslu verkefna frá ríki til sveitarfélaga, t.d. varðandi þjónustu við aldraða, þegar tekið er tillit til allra svara sem gefin voru. Tæplega 40% telja hins vegar að skiptingin henti ekki. Um tvo svipað stóra hópa er því að ræða. Um 40% svarenda telja hnökra vera á samskiptum ríkis og sveitarfélaga vegna tilfærslu málefna fatlaðra varðandi bæði fjárhagslega og faglega þætti. Rúmlega 27% telja slíkra hnökra vera fyrir hendi varðandi fjárhagslega þætti. Fram kom að um 70% svarenda telja að tilfærslan hafi að hluta eða flestu leyti einfaldað verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga og um 20% telja svo ekki vera. Í ljósi framangreindra svara er unnt að draga þá ályktun að það markmið að einfalda verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga hafi náðst að þó nokkru leyti þrátt fyrir að enn séu fyrir hendi hnökrar á samskiptum ríkis og sveitarfélaga. 27
29
30 Um birtingu svara við netkönnuninni Svör þátttakenda í netkönnuninni eru birt hér á eftir. Svörin voru ekki greind niður á einstaka svarendur, sveitarfélög eða þjónustusvæði. Við flestar spurningarnar var svarendum gefinn kostur á að gefa nánari skýringar, dæmi eða koma á framfæri athugasemdum. Þau svör eru birt og gefa í einhverjum tilvikum til kynna frá hvaða sveitarfélagi eða þjónustusvæðið svarandi er. 29
31 Annað 22,22% Sveitarfélagið annast sjálft skipulag og framkvæmd þjónustunnar 14,81% Skipulag og framkvæmd þjónustunnar er í höndum landshlutasamtaka sveitarfélaga 5,56% Sveitarfélagið hefur samvinnu við annað eða önnur sveitarfélög um skipulag og framkvæmd þjónustunnar með samningi þar sem einu sveitarfélagi er falið að annast skipulag og framkvæmd þjónustunnar 33,33% Skipulag og framkvæmd þjónustunnar er í höndum byggðasamlags 24,07% Önnur svör sem gefin voru: Sjá næstu bls. 30
32 Önnur svör sem gefin voru: Fyrst landshlutassamtök og nú byggðasamlag. Sveitarfélagið annast framkvæmdina en skipulag í höndum þjónusturáðs á vegum landshlutasamtaka. Samningur og sameiginleg yfirstjórn sveitarfélaga á Suðurlandi. Sameiginlegt þjónustusvæði. Þó annast hvert sveitarfélag sjálft skipulag og framkvæmd þjónustunnar. Starfandi byggðasamlag en sveitarfélögin annast og skipuleggja þjónustu við sína íbúa. Einnig eru þjónustuþættir sem einungis eru veittir á einu svæði en hin svæðin nýta sér einnig þjónustuna. Skipulag og framkvæmd þjónustunnar er í höndum byggðasamlag en tvö sveitarfélög annast framkvæmd þjónustunnar með samningi. Reykjavíkurborg annast þjónustu samkvæmt samningi og Seltjarnarnesbær fer með ákveðin verkefni í þjónustunni samkvæmt samningi sveitarfélaganna. Samningur 13 sveitarfélaga á Suðurlandi um hluta þjónustunnar, annað annast félagsþjónusturnar þrjár á svæðinu. Þrettán sveitarfélög standa saman að þjónustusvæði Suðurlands en Sveitarfélagið Árborg sinnir ákveðnum verkefnum út frá samningi allra sveitarfélaganna. Þjónustusamningur með dreifða þjónustu/ábyrgð. 31
33 Annað 1,82% Veit ekki 5,45% Já, mjög skýrt 21,82% Nei 5,45% Já, nokkur skýrt 65,45% Önnur svör sem gefin voru: Þjónustusvæðið er Strandir og Reykhólahreppur en við erum hluti af Byggðasamlagi Vestfjarða um málefni fatlaðra sem eru Vestfirðir í heild. 32
34 Annað 16,36% Of fjölmennt 29,09% Veit ekki 10,91% Of fámennt 3,64% Hæfilegt 40,00% Önnur svör sem gefin voru: Sjá næstu bls. 33
35 Önnur svör sem gefin voru: Veit ekki - landfræðilega stærð vantar. Akranes er manna sveitarfélag og ætti að geta sinnt málaflokknum án sérstaks þjónusturáðs. Flækir málin óþarflega að hafa sérstakt þjónusturáð fyrir svæðið. Enginn faglegur ávinningur. Svæðið í heild sinni er mjög stórt en um leið fámennt og strjálbýlt. Þjónustulega séð er mikilvægt að við sjáum sjálf um þessi málefni en bagginn er þungur vegna fæðar fólks og landflæmis (fjarlægðir eru miklar). Við erum of fámenn en við þurfum að sjá um þetta sjálf - ef aukið fjármagn væri lagt til væri róðurinn léttari. Hentar ekki alls staðar, t.d. þar sem mikill mismunur er á stærðum sveitarfélaganna. Fer eftir landfræðilegri stöðu. Ekki rétt að binda við ákveðinn íbúafjölda. Hef aldrei skilið þetta viðmið. Tel að sveitarfélög hefðu sjálf fundið sínum málum mun betri farveg ef þetta hefði aldrei komið til. Þá hefði jafnvel komið til sameininga sem ekki er nú vanþörf á. Aðstæður valda því að á sumum landsvæðum er erfitt að uppfylla þetta ákvæði íbúa lágmarkið getur verið í lagi í þéttbýli, en í dreifbýli getur horft öðruvísi við. Við útdeilingu fjármagns þyrfti að taka tillit til víðfeðmis og fjarlægða. 34
36 Nei 16,67% Annað 1,85% Veit ekki 0% Já, að flestu leyti 48,15% Já, að hluta 33,33% Önnur svör sem gefin voru: Nei, óljósar úthlutunarreglur. 35
37 Annað 5,45% Veit ekki 16,36% Já 38,18% Nei 40,00% Önnur svör sem gefin voru: Já í ljósi þess að Sveitarfélagið Hornafjörður er sérstakt þjónustusvæði og hefur rekið heilbrigðis- og öldrunarþjónustu frá Miðað við samstarf sveitarfélaga í Eyjafirði þá ætti Eyjafjörður að vera eitt þjónustusvæði. Ég tel að það fyrirkomulag sem er á Vesturlandi henti vel ef til frekari verkefnaflutninga kemur. 36
38 Veit ekki 7,27% Annað 3,64% Nei 34,55% Já 54,55% Önnur svör sem gefin voru: Sömu rök og í síðust spurningu. Það er hentugt að skipta Vesturlandi í þrjú svæði. Akranes/Hvalfjörður, Borgarbyggð/Dalir og Snæfellsnes. 37
39 Annað 7,27% Já, varðandi rekstrarform 7,27% Veit ekki 9,09% Já, varðandi fjárhagslega þætti 34,55% Nei 41,82% Önnur svör sem gefin voru: Sjá næstu bls. 38
40 Önnur svör sem gefin voru: manna lágmarkið heftir t.a.m. ýmsa mögulega samþættingu á þjónustu við fatlað fólk við almenna félagslega þjónustu. Ef sveitarfélög eru ekki nægilega öflug til að veita lögbundna þjónustu almennt, þá eru þau einfaldlega of lítil eða vanmáttug. Erum ekki í samstarfi. Sumar reglur mættu vera skýrari s.s. með flutning milli sveitarfélaga. Frá mínum bæjardyrum séð er þetta of flókið fyrirkomulag, of mörg sveitarfélög og stjórnsýslan seinvirkari. 39
41 Frekar slæmt 3,64% Veit ekki 1,82% Annað 5,45% Mjög gott 20,00% Nokkuð gott 69,09% Önnur svör sem gefin voru: Á ekki við, sveitarfélagið er eitt þjónustusvæði. Of takmarkað. Ekki nógu gott þar sem allar upplýsingar um fjármál og rekstur liggja hjá sveitarfélögunum þrettán og erfitt er að hafa heildarsýn allt árið um kring. 40
42 Veit ekki 9,26% Já, að flestu leyti 18,52% Nei 20,37% Já, að hluta 51,85% 41
43 Veit ekki 12,73% Annað 3,64% Já, varðandi fjárhagslega þætti 27,27% Nei 12,73% Já, varðandi faglega þætti 3,64% Já, varðandi bæði fjárhagslega og faglega þætti 40,00% Önnur svör sem gefin voru: Ekki nógu vel staðið að þessu í upphafi, mjög óskýrt og fljótfærnislega gert. Hnökrar hafa komið fram aðallega vegna NPA þjónustunnar. 42
44 Veit ekki 18,18% Já, að flestu leyti 9,09% Nei 10,91% Já, að hluta 61,82% 43
45 Annað 3,64% Já 41,82% Veit ekki 45,45% Nei 9,09% Önnur svör sem gefin voru: T.d. geðfatlaðir, hvenær er það ábyrgð heilbrigðisfagaðila og hins vegar félagsþjónustu. Ekki er búið að taka ákvörðun um hvar atvinnumál fatlaðs fólks eiga heima. 44
46 Hafi breyting orðið, í hverju fólst hún? 3,64% Upplýsingar liggja ekki fyrir 18,18% Já, fyrir svæðið í heild 29,09% Já, fyrir hluta svæðisins 14,55% Nei 34,55% Önnur svör sem gefin voru: Það urðu breytingar 1997 þegar sveitarfélagið varð reynslusveitarfélag í málefnum fatlaðra. Úrræði sérstakrar félagsþjónustu þegar úrræði almennrar þjónustu duga ekki. Hér er komin svo mikil reynsla á þetta samstarf þ.s. Akureyrarbær hefur sinnt verkefninu í svo mörg ár. Fundum því ekki mikið fyrir tilfærslunni. 45
47 Annað 3,64% Veit ekki 30,91% Já 49,09% Nei 16,36% Önnur svör sem gefin voru: Taka til athugunar. Höfum ekki sinnt sértækum verkefnum. 46
48 Veit ekki 9,09% Annað 5,45% Já, að flestu leyti 36,36% Nei 0% Já, að hluta 49,09% Önnur svör sem gefin voru: Verkefnið verið svo lengi hjá sveitarfélaginu. Vorum með þjónustusamning áður en tilfærslan átti sér stað. Lítil breyting. Óljós spurning. 47
49 Veit ekki 9,09% Annað 3,64% Já, að flestu leyti 34,55% Nei 0% Já, að hluta 52,73% Önnur svör sem gefin voru: Verkefnið verið svo lengi hjá sveitarfélaginu. Vorum með þjónustusamning áður en tilfærslan átti sér stað. Lítil breyting. 48
50 Veit ekki 12,96% Annað 1,85% Já, að flestu leyti 35,19% Nei 11,11% Já, að hluta 38,89% Önnur svör sem gefin voru: Verkefnið verið svo lengi hjá sveitarfélaginu. 49
51 Veit ekki 3,77% Annað 1,89% Nei 11,32% Já 83,02% Önnur svör sem gefin voru: Fólk veit ekki alltaf hvort þjónusta er á vegum sveitarfélags eða ríkis sbr. heimahjúkrun. 50
52 Veit ekki 7,27% Annað 3,64% Nei 7,27% Já 81,82% Önnur svör sem gefin voru: Mætti gera betur. Ákveðnir þættir óljósir eins og t.d. mál er varða börn. 51
53 5 Ekkert var við 14,29% 1 Mest áberandi 10,20% 4 Minnst áberandi 18,37% 2 Næstmest áberandi 24,49% 3 Lítið áberandi 32,65% 52
54 5 Ekkert var við 14,00% 1 Mest áberandi 24,00% 4 Minnst áberandi 10,00% 3 Lítið áberandi 26,00% 2 Næstmest áberandi 26,00% 53
55 5 Ekkert var við 12,77% 1 Mest áberandi 8,51% 4 Minnst áberandi 8,51% 2 Næstmest áberandi 44,68% 3 Lítið áberandi 25,53% 54
56 5 Ekkert var við 15,38% 1 Mest áberandi 32,69% 4 Minnst áberandi 7,69% 3 Lítið áberandi 15,38% 2 Næstmest áberandi 28,85% 55
57 5 Ekkert var við 19,61% 1 Mest áberandi 19,61% 4 Minnst áberandi 13,73% 2 Næstmest áberandi 25,49% 3 Lítið áberandi 21,57% 56
58 5 Ekkert var við 18,75% 1 Mest áberandi 18,75% 4 Minnst áberandi 0% 3 Lítið áberandi 31,25% 2 Næstmest áberandi 31,25% 57
59 Önnur svör sem gefin voru: Skammtímavistun. Vöntun á hæfingarúrræðum. Taka skal fram að áhersla á lengda viðveru var fyrir hendi en búið er að bregðast við og skapa ný úrræði. Ósk um skammtímavistun hefur verið áberandi og er til staðar mikil þörf þar. Enginn einstaklingur með skilgreinda fötlun býr í mínu sveitarfélagi. Búsetuþjónusta við fatlaða er áberandi verkefni. Á ekki við. Samningar við sjálfstæða þjónustuaðila. 58
60 Veit ekki 5,45% Annað 3,64% Nei 7,27% Já, að flestu leyti 27,27% Já, að hluta 56,36% Önnur svör sem gefin voru: Jöfnunarsjóður hefur orðið mjög ráðandi við útfærslu þjónustunnar. Já að hluta til en erfitt að axla ábyrgð á allri þjónustunni þegar ríkið úthlutar fjármagninu. 59
61 Veit ekki 3,64% Nei 10,91% Já, að flestu leyti 25,45% Já, að hluta 60,00% 60
62 Veit ekki 25,45% Já 23,64% Nei 50,91% 61
63 Ef nei, hvernig ætti skiptingin að vera 10,91% Já 40,00% Veit ekki 34,55% Ef nei, hvernig ætti skiptingin að vera: Sjá næstu bls. Nei 14,55% 62
64 Ef nei, hvernig ætti skiptingin að vera: Jöfnunarsjóður er of stór. Hærra hlutfall verði eftir hjá sveitarfélögunum. Reglur Jöfnunarsjóðs eru óskýrar. Engin leið er að skilja hvað liggur til grundvallar veittu framlagi. Svör eru óljós - óskýr og erfitt að fá svör. Jöfnunarsjóður er apparat sem þyrfti að taka til gagngerrar endurskoðunar og jafnframt að reglur (ef til eru) sem unnið er eftir þar séu skýrar og gegnsæjar. Ætti spurningin ekki að vera orðuð miðað við nýja skiptiprósentu en ekki gamla? 100% um Jöfnunarsjóð. Ætti að lúta reglubundinni skoðun. Hærra hlutfall þyrfti að renna beint til sveitarfélaga. 63
65 Annað 10,91% Nýtingin hefur batnað að stórum hluta 34,55% Veit ekki 23,64% Nýtingin hefur ekki batnað 1,82% Nýtingin hefur batnað að litlum hluta 7,27% Nýtingin er óbreytt 21,82% Önnur svör sem gefin voru: Sjá næstu bls. 64
66 Önnur svör sem gefin voru: Þjónustan hefur breyst og stuðningsþjónusta aukist mikið. Má þar nefna frekari liðveislu og stuðningsfjölskyldur. NPA kom inn sem viðbótarþjónusta. Fjármunir fluttir frá landsbyggð til höfuðborgar og sveitarfélögin út á landi sitja uppi með kerfi sem ríkið skapaði en breyttar reglur veita ekki fjármunum til þess nú. Verkefnið búið að vera lengi hjá sveitarfélaginu. Of opin spurning. Ætti að kvarða og mæla. Nýting hefur batnað en á sama tíma hafa þjónustukröfur aukist og málaflokkurinn vanfjármagnaður eða aðferðarfræði skiptingar fjármagns gengur ekki upp og því röng. 65
67 Endurskoða þarf íbúa markið þar sem Jöfnunarsjóður virkar á landsvísu og þar með ekki þörf fyrir jafn stór þjónustusvæði. Þar sem Skútustaðahreppur er með samning við Norðurþing um félagsþjónustu eru ekki forsendur til að svara öllum spurningum þar sem samskiptin um málefni fatlaðra eru á milli Norðurþings og ríkisins. Stórt framfaraskref sem verður fullkomnað þegar tilraunartímabilinu er lokið. Mikilvægt fyrir fatlaða íbúa sem og aðra íbúa að fá alla félagslega þjónustu frá sínu sveitarfélagi. Taka þarf sérstakt tillit til svæða sem eru erfið yfirferðar stóran hluta árs vegna ömurlegra samgangna sem helgast af óboðlegum samgöngumannvirkjum. Eða þá að fallið sé frá þessari undarlegu reglu um manna lágmarksfjölda þar sem ekkert tillit virðist tekið til landfræðilegra staðhátta. Sveitarfélagið Hornafjörður hefur verið með þjónustusamning við ríkið frá 1997 um rekstur málefna fatlaðra, stærsta breytingin hjá okkur var að taka við einkareknu sambýli á svæðinu. Það þarf að skoða sólarlagsákvæði varðandi núverandi þjónustu sem menn telja í dag að veita ætti öðruvísi og breyttar reglur leggja meiri byrðar á sveitarfélögin sem málum er þannig háttað hjá. Ekki sanngjarnt að svo sé. Hugtök sem ég kannast ekki við eða pössuðu illa saman, geta skekkt niðurstöðuna. Okkar þjónustusvæði hefur verið verulega vanhaldið af fjármagni frá Jöfnunarsjóði til þess að mögulegt hafi verið að standa undir þeirri þjónustu sem vera ber. Framlögin byggðu í upphafi á þjónustustigi sem var fyrir yfirfærslu, en þó hefur þokast í rétta átt sl. tvö ár en þjónustusvæðið verður að fá frekari leiðréttingar á framlögum til þess að mögulegt verði að standa að fullu undir lagaskyldum um þjónustuna. Fjármagn í málaflokkunum er of lítið til að mæta brýnum þörfum fyrir þjónustu. Þá hefur útsvarsstofn sveitarfélaga hækkað á tilraunatímabilinu m.a. vegna útgreiðslu séreignarsparnaðar og þarf að taka sérstakt tillit til þess við endurskoðun á hlutfalli fjárframlaga í málaflokkinn. 66
68 2014 KPMG ehf. á Íslandi er aðili að alþjóðlegu neti KPMG, samtökum sjálfstæðra fyrirtækja sem aðild eiga að KPMG International Cooperative ( KPMG International ), svissnesku samvinnufélagi. Allur réttur áskilinn. Nafn, kennimark og cutting through complexity eru skráð vörumerki KPMG International Cooperative ( KPMG International ).
Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.)
Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) www.landspitali.is Nafn Læknir Hjúkrunarfræðingur Símanúmer Ræddu eftirfarandi
More informationTryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt
Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Rannsóknarspurningin Treystir fólk sínum viðskiptabanka betur en öðrum og gæti það verið
More informationHugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir
Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir 1 Hvað er stjórnun viðskiptatengsla (CRM)? Stjórnun viðskiptatengsla er hugmyndafræði Stjórnun viðskiptatengsla er stefna Stjórnun viðskiptatengsla
More informationMálsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir
Málsýni Aðferð til að Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni hvað er það?? Málsýni þýðing á enska orðinu language sample Dæmi um málsýni Notað í rannsóknum um máltöku
More informationSamtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála
Samtök iðnaðarins - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Framkvæmdarlýsing - félagsmannakönnun Unnið fyrir Markmið Samtök iðnaðarins Að kanna viðhorf félagsmanna SI til Evrópumála og þróun þar á Framkvæmdatími
More informationReynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban
Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban 8. febrúar 2013 Eiríkur Gestsson Um mig Eiríkur Gestsson Tölvunarfræðingur frá Háskólanum í Reykjavík 2004 Hugur hf. og HugurAx frá 2004 til
More informationKennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver
Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver 14 1 Excel Solver Excel Solver er viðbót (e. add-in) við Excel sem hjálpar til að finna bestu lausn á viðfangsefnum eins og þegar um er að ræða takmarkaðar
More informationGagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept
Gagnasafnsfræði Páll Melsted 16. sept Endurtekin gildi Ef við viljum losna við endurtekin gildi er hægt að nota DISTINCT SELECT DISTINCT name FROM MovieExec, Movie, StarsIn WHERE cert = producerc AND title
More informationENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF
ENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF Aðdragandi Framkvæmd Niðurstöður Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins Október 2015 Endurmat á stuðningsþörf Aðdragandi Framkvæmd Niðurstöður Tryggvi Sigurðsson Greiningar- og
More informationHvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu?
Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? 8 janúar 2015 Áður en kaupferlið hefst Í kaupferlinu Eftir að kaupferlinu lýkur Í kaupferlinu Áður en kaupferlið hefst Vörulýsing og myndir Neytendur
More informationÞjónustukönnun Landspítala, maí 2012
Þjónustukönnun 2012-1 Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012 Niðurstöður könnunar á viðhorfum fullorðinna legudeildarsjúklinga til þjónustu á Landspítala. Ábyrgðarmenn Ólafur Baldursson, framkvæmdastjóri
More informationISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki
ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki Árni H. Kristinsson arni.kristinsson@bsigroup.com Framkvæmdastjóri BSI á Íslandi 1 Dagskrá Breyttur heimur Forsendur breytinga Af hverju ISO 9001 er mikilvægur Hverjar
More informationGerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri
Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Umfjöllun 1. Stutt lýsing á Mati á stuðningsþörf: SIS 2. Einstaklingsbundnar
More informationNefndasvið Alþingis b.t. umhverfis- og samgöngunefndar Austurstræti Reykjavík. Reykjavík, 11. febrúar 2014
Nefndasvið Alþingis b.t. umhverfis- og samgöngunefndar Austurstræti 8-10 150 Reykjavík Reykjavík, 11. febrúar 2014 Tilv.: 1401030 Efni: Umsögn Samkeppniseftirlitsins um frumvarp til laga um breytingu á
More informationUppsetning á Opus SMS Service
Uppsetning á Opus SMS Service Undirbúningur Þetta þarf að vera til staðar: Opus SMS Service á að vera sett upp móðurtölvunni sem hýsir gagnagrunninn. Notandinn sem er innskráður á tölvunni þarf að vera
More informationÓsk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur
Miðvikudagur, 4. júlí 2012 Ákvörðun nr. 15/2012 Ósk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur I. MÁLAVEXTIR OG MÁLSMEÐFERÐ Samkeppniseftirlitinu barst erindi þann 30.
More informationMATSKERFI FYRIR FÉLAGSÞJÓNUSTU SVEITARFÉLAGA. Skýrsla. Júlí Höfundur Kristín Sóley Sigursveinsdóttir. Verknúmer: R SVE
Borgum v/ Norðurslóð 600 Akureyri Sími 460-8900 Fax 460-8919 rha@unak.is http://www.rha.is MATSKERFI FYRIR FÉLAGSÞJÓNUSTU SVEITARFÉLAGA Skýrsla Júlí 2012 Höfundur Kristín Sóley Sigursveinsdóttir Verknúmer:
More informationMiðvikudagur, 3. desember Ákvörðun nr. 35/2014
Miðvikudagur, 3. desember 2014 Ákvörðun nr. 35/2014 Ósk leigubílastöðvarinnar Hreyfils um undanþágu frá bannákvæðum samkeppnislaga til að gefa út sameiginlegan ökutaxta fyrir leigubifreiðar sem aka undir
More informationÞorsteinn Tómas Broddason
Atvinnuþróunarfélag Norðurlands vestra, mars 2004 Verkefnið var unnið af atvinnuráðgjöfum Atvinnuþróunarfélags Norðurlands vestra og framkvæmdastjóra SSNV, fyrir Samtök sveitarfélaga á Norðurlandi vestra.
More information1*1 Minnisblað Dags
Tilkynntir aðilar skv. VII. kafla reglugerðar EB nr. 305/2011. Forsaga og lagagrundvöllur Málsmeðferð. Alþingi Erindi nr. Þ 143/572 komudagur 9.12.2013 Lög um mannvirki nr. 160/2010 Samkvæmt gildandi lögum
More information4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup
Hægt er að tengjast við Zyxel 660W beininn bæði þráðlaust eða með netkapli í netkort tölvunnar. Stilla þarf tölvuna þannig að hún sæki sjálfkrafa IP tölu (Optain an IP Address Automatically). Mismunandi
More informationFimmtudagur, 13. desember, Ákvörðun nr. 31/2012
Fimmtudagur, 13. desember, 2012 Ákvörðun nr. 31/2012 Ósk leigubílastöðvarinnar Hreyfils um undanþágu frá bannákvæðum samkeppnislaga til að gefa út sameiginlegan ökutaxta fyrir leigubifreiðar sem aka undir
More informationI. Erindi Atlassíma ehf.
Málefni: Bráðabirgðaákvörðun um númeraflutning I. Erindi Atlassíma ehf. Með tölvupósti, dags. 24. apríl 2006, barst Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) kvörtun frá Atlassíma ehf. um að Síminn hf. hefði synjað
More informationVIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ. Nemendur vinna hópverkefni þar sem þau þurfa að kynna sér helstu markverðu staðina
Kennsluáætlun haust 2018 Enska 9. bekkur Kennsluáætlun þessi tekur mið af hæfniviðmiðum sem fram koma í Aðalnámskrá Grunnskóla og skólanámskrá Grunnskóla Grindavíkur VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI
More informationpige pólska já já 10 ár gaman vel hlutlaus ja pige ísl nei mjög leiðinlegt ekki vel ekki mikið þarf ekki á dönsku að halda nei
1 2 3 3_1 4 5 6 6_1 7 pige ísl nei hlutlaus vel mikið læri mikið á dönsku tímum og ef ég ætla í nám til dk þá er betra að kunna dönsku veit ekki pige ísl nei hlutlaus vel mikið eg læri nytt tungumal veit
More informationReglur sveitarfélaga um fjárhagsaðstoð
Reglur sveitarfélaga um fjárhagsaðstoð Greinargerð til stjórnar Sambands íslenskra sveitarfélaga og Samtaka félagsmálastjóra á Íslandi Nóvember 2011 Inngangur Í greinargerð þessari er fjallað um reglur
More informationEins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft mér að
March 2008 Volume 3, Number 1 Flavio Baroncelli - Staðalímyndir og sannleikur 1 translated by Egill Arnarson Eins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft
More informationVIÐSKIPTASVIÐ. Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands
VIÐSKIPTASVIÐ Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Guðrún Erna Hafsteinsdóttir Leiðbeinandi: Haraldur Daði Ragnarsson
More informationFimmtudagur, 17. október Ákvörðun nr. 24/2013
Fimmtudagur, 17. október 2013 Ákvörðun nr. 24/2013 Ósk umhverfis- og auðlindaráðuneytisins um undanþágu frá 10. gr. samkeppnislaga nr. 44/2005 vegna samstarfs seljenda smurolíu um söfnun og förgun úrgangsolíu
More informationUmsögn um frumvarp til laga um gagnagrunn á heilbrigðissviði
Samkeppnisstofnun 12. nóvember 1998 Umsögn um frumvarp til laga um gagnagrunn á heilbrigðissviði I. Inngangur Þann 29. júní sl. sendi Samkeppnisstofnun frá sér umsögn um upphaflegt frumvarp til laga um
More informationÚrskurður Einkaleyfastofunnar. í andmælamáli. nr. 2/2012. Rolex SA, Sviss. gegn. Prolex ehf, Íslandi
Úrskurður Einkaleyfastofunnar í andmælamáli nr. 2/2012 Rolex SA, Sviss gegn Prolex ehf, Íslandi Málsatvik: Þann 8. febrúar 2011 lagði Unnar Steinn Bjarndal, f.h Prolex ehf., Hafnargötu 51-55, 230 Reykjanesbæ,
More informationVIÐAUKI VIÐ THE BLACKBERRY SOLUTION LEYFISSAMNINGINN FYRIR BLACKBERRY VIÐSKIPTALEGA SKÝJAÞJÓNUSTU FYRIR MICROSOFT OFFICE 365 ( VIÐAUKINN )
VIÐAUKI VIÐ THE BLACKBERRY SOLUTION LEYFISSAMNINGINN FYRIR BLACKBERRY VIÐSKIPTALEGA SKÝJAÞJÓNUSTU FYRIR MICROSOFT OFFICE 365 ( VIÐAUKINN ) MIKILVÆGAR TILKYNNINGAR: Til þess að fá aðgang að og/eða nota
More informationFerhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi
www.ibr.hi.is Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi Einar Guðbjartsson Ritstjórar: Kári Kristinsson Magnús Pálsson Þórður Óskarsson Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar Háskóla Íslands: Erindi
More informationÁsta Kristjana Sveinsdóttir. Fólkstegundir. Um veitingu félagslegra eiginleika
Hugur 21. ár, 2009 s. 52 62 Ásta Kristjana Sveinsdóttir Fólkstegundir Um veitingu félagslegra eiginleika Um langt skeið hefur verið umræða í fræðaheiminum, jafnt sem annars staðar, um hvort ýmis fyrirbæri
More information1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat...
Efnisyfirlit 1 Inngangur... 1 2 Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það?... 2 2.1 Ávinningur frammistöðumats... 4 2.2 Framkvæmd frammistöðumatsins... 5 2.3 Hver á að meta hvern?... 5 3 360 gráðu
More informationFimmtudagurinn 27. september fundur samkeppnisráðs. Kvörtun Mallands ehf. vegna misnotkunar Hörpu hf. á markaðsráðandi stöðu. I.
Fimmtudagurinn 27. september 2001 170. fundur samkeppnisráðs Ákvörðun nr. 28/2001 Kvörtun Mallands ehf. vegna misnotkunar Hörpu hf. á markaðsráðandi stöðu I. Erindið Með erindi, dags. 2. mars 2001, óskaði
More informationJöfnunarsjóður sveitarfélaga og grunnskólinn
Janúar 2008 Jöfnunarsjóður sveitarfélaga og grunnskólinn Stjórnsýsluúttekt Efnisyfirlit SAMANTEKT...5 1 INNGANGUR...9 2 KOSTNAÐUR VIÐ REKSTUR GRUNNSKÓLA...11 3 HLUTVERK JÖFNUNARSJÓÐS SVEITARFÉLAGA...17
More informationDevelop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on.
Mánudagur 6. nóvember 2017. http://www.capfrance-terrou.com/ Rene about vocabulary Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on. Dvelopment
More informationMálsástæður og lagarök Greinargerð andmælanda
Úrskurður nr. 11/2017 23. nóvember 2017 Andmæli gegn skráningu merkisins North Rock nr. V0102054 IIC-Intersport International Corporation GmbH, Sviss gegn Umboðssölunni Art Málavextir Þann 26. september
More informationHvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta?
www.ibr.hi.is Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta? Erna Rós Kristinsdóttir Friðrik Eysteinsson Ritstjórar: Auður Hermannsdóttir Jón Snorri Snorrason Þóra Christiansen Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar
More informationSamantekt umsagna vegna umræðuskjals nr. 13/2012
Samantekt umsagna vegna umræðuskjals nr. 13/2012 Umsagnir bárust frá eftirtöldum aðilum: 1. Arion banka hf. 2. Íslandsbanka 3. Lýsingu hf. 4. Samtök fjármálafyrirtækja 5. Seðlabanka Íslands 6. Straumi
More informationVal starfsmanna og starfa til fjarvinnu
Háskóli Íslands 3.4.2006 Viðskipta- og hagfræðideild Vinnusálfræði Vor 2006 Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu Tryggvi R. Jónsson Kennari: Hafsteinn Bragason og Ægir Már Þórisson Fjarvinna 2 Val starfa
More informationNeyðarlögin og stjórnsýsluréttur
Neyðarlögin og stjórnsýsluréttur Margrét Vala Kristjánsdóttir lektor við lagadeild Háskólans í Reykjavík 2. tbl. 5. árg. 2009 Fræðigreinar Stofnun stjórnsýslufræða og stjórnmála, Odda v/sturlugötu 101
More informationÓsk um undanþágu frá ákvæði samkeppnislaga um bann við samstarfi keppinauta
Mánudagur 8. desember 2008 Ákvörðun nr. 61/2008 Ósk um undanþágu frá ákvæði samkeppnislaga um bann við samstarfi keppinauta vegna samnings Capacent ehf., Ríkisútvarpsins ohf., 365 miðla ehf. og Skjásins
More informationFimmtudagur, 1. apríl fundur samkeppnisráðs
Fimmtudagur, 1. apríl 2004 217. fundur samkeppnisráðs Ákvörðun nr. 6/2004 Erindi Samtaka verslunar og þjónustu og Samtaka verslunarinnar vegna breytinga Kreditkorts hf. á gjaldskrá fyrirtækisins I. Málavextir
More informationEFNISYFIRLIT. 1 Inngangur Friðhelgi einkalífs, heimilis og fjölskyldu Hugtakið og 71. gr. stjórnarskrárinnar...
EFNISYFIRLIT 1 Inngangur... 2 2 Friðhelgi einkalífs, heimilis og fjölskyldu... 3 2.1 Hugtakið og 71. gr. stjórnarskrárinnar... 3 2.2 Samningur Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins... 4 2.2.1 Almennt
More informationSamkeppnismat stjórnvalda
Þriðjudagur, 15. desember 2009 Álit nr. 2/2009 Samkeppnismat stjórnvalda Stjórnvöldum ber að meta áhrif fyrirhugaðra laga og stjórnvaldsfyrirmæla á samkeppni I. Málsmeðferð Í skýrslu Samkeppniseftirlitsins
More informationSamfélagsleg ábyrgð fyrirtækja
ISSN 1670-7168 INSTITUTE OF BUSINESS RESEARCH WORKING PAPER SERIES W09:02 Apríl 2009 Samfélagsleg ábyrgð fyrirtækja Harpa Dís Jónsdóttir Runólfur Smári Steinþórsson Harpa Dís Jónsdóttir, MS, hdj3@hi.is
More informationLeiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað?
Endurmenntun HÍ - Að vanda til námsmats Umsjón: Ingvar Sigurgeirsson Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Júní 2009 Lilja S. Ólafsdóttir Efnisyfirlit Inngangur... 3 Menntaskóli
More informationInnri endurskoðun Október 1999
Innri endurskoðun Október 1999 Efnisyfirlit INNGANGUR...5 1. SKILGREINING Á INNRI ENDURSKOÐUN...7 1.1 HVAÐ ER INNRI ENDURSKOÐUN...7 1.2 HLUTVERK...7 1.3 EINKENNI...8 1.4 ÁRANGURSRÍK INNRI ENDURSKOÐUN...9
More informationÁhrif staðsetningar og útfærslu mislægra gatnamóta á umferðaröryggi
Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra Rannsóknarverkefni Vegagerðarinnar Janúar 206 www.vso.is Borgartún 20 585 9000 05 Reykjavík vso@vso.is 575 S:\205\575\v\Greinagerð\575_Greinargerð.docx Janúar 206
More informationINSPIRE Infrastructure for Spatial Information in Europe. Member State Report: INSPIRE skýrsla Ísland, 2013
INSPIRE Infrastructure for Spatial Information in Europe Member State Report: INSPIRE skýrsla Ísland, 2013 Title Creator Error! No text of specified style in document. Anna Guðrún Ahlbrecht Date 14. maí
More informationLeiðbeinandi tilmæli
Leiðbeinandi tilmæli nr. 1/2014 um mat á tengslum aðila vegna reglna um stórar áhættuskuldbindingar Gefin út samkvæmt 2. mgr. 8 gr. laga nr. 87/1998 um opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi 19. febrúar
More informationSKÝRSLA UMBOÐSMANNS BARNA 2016
SKÝRSLA UMBOÐSMANNS BARNA 2016 Skýrsla umboðsmanns barna 1. janúar 2016 31. desember 2016 Útgefandi: Umboðsmaður barna Kringlunni 1, 5. h. 103 Reykjavík Heimasíða: www.barn.is Netfang: ub@barn.is 2017
More informationMS ritgerð í markaðsfræði og alþjóðaviðskiptum. Hvaða áhrif hefur innri markaðssetning á fyrirtækjamenningu og frammistöðu fyrirtækja
MS ritgerð í markaðsfræði og alþjóðaviðskiptum Hvaða áhrif hefur innri markaðssetning á fyrirtækjamenningu og frammistöðu fyrirtækja Sara Þórunn Óladóttir Houe Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi:
More informationHúsnæðisáætlun. Mikilvægt er sveitarfélög móti sér stefnu í húsnæðismálum
Húsnæðisáætlun Það er tilgangur laga um húsnæðismál að stuðla að því með lánveitingum og skipulagi húsnæðismála að fjármunum verði sérstaklega varið til þess að auka mögu leika fólks á að eignast eða leigja
More informationReglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla
Reglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla 1. Tilgangur og gildissvið 1.1. Reglur þessar eru settar á grundvelli laga nr.
More informationLeiðbeinandi tilmæli. Viðmiðunarreglur vegna álagsprófa, samþjöppunar- og vaxtaáhættu hjá fjármálafyrirtækjum. Ekki í gildi. nr.
Leiðbeinandi tilmæli Viðmiðunarreglur vegna álagsprófa, samþjöppunar- og vaxtaáhættu hjá fjármálafyrirtækjum nr. 2/2007 Gefið út skv. 2. mgr. 8. gr. laga nr. 87/1998 um opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi.
More informationspjaldtölvur í skólastarfi
spjaldtölvur í skólastarfi Á tímabilinu október 2012 til febrúar 2013 hef ég, Ómar Örn Magnússon aðstoðarskólastjóri í Hagaskóla, unnið að verkefni fyrir SFS sem miðar að því að skoða kosti, möguleika
More informationHugvísindasvið. Ábyrgð Vesturlanda. Berum við ábyrgð á að hjálpa fólki í þriðja heiminum? Ritgerð til B.A.-prófs.
Hugvísindasvið Ábyrgð Vesturlanda Berum við ábyrgð á að hjálpa fólki í þriðja heiminum? Ritgerð til B.A.-prófs Naomi Lea Grosman Janúar 2010 Háskóli Íslands Hugvísindasvið Heimspeki Ábyrgð Vesturlanda
More informationStarfsmannastefnur sveitarfélaga, samanburður og greining
ISSN 1670-7168 INSTITUTE OF BUSINESS RESEARCH WORKING PAPER SERIES W15:12 Desember 2015 Starfsmannastefnur sveitarfélaga, samanburður og greining Halldór Halldórsson Háskóli Íslands Gimli v/sæmundargötu
More information3. Sameiginlega EES-þingmannanefndin. Orðsending frá Eftirlitsstofnun EFTA Tilkynning Leiðbeiningar um beitingu 3. mgr. 53. gr. EES-samningsins...
ÍSLENSK útgáfa EES-viðbætir við Stjórnartíðindi Evrópusambandsins I EES-STOFNANIR 1. EES-ráðið 2. Sameiginlega EES-nefndin 3. Sameiginlega EES-þingmannanefndin 4. Ráðgjafarnefnd EES ISSN 1022-9337 Nr.
More informationÓlöf Heiða Guðmundsdóttir. Vel þekkt vörumerki. -Meistararitgerð til Mag. jur. prófs í lögfræði - Umsjónarkennari: Hafdís Ólafsdóttir aðjúnkt
Ólöf Heiða Guðmundsdóttir Vel þekkt vörumerki -Meistararitgerð til Mag. jur. prófs í lögfræði - Umsjónarkennari: Hafdís Ólafsdóttir aðjúnkt Lagadeild Háskóla Íslands Júní 2009 EFNISYFIRLIT FORMÁLI...
More informationÁherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra. vaxandi markaði. Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí Þorleifur Þór Jónsson
Áherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra vaxandi markaði Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí 2015 Þorleifur Þór Jónsson Meginstoðir stefnu og lykilárangursþættir Aukning á gjaldeyristekjum
More informationViðauki D. Svör PFS við athugasemdum vegna samráðs um lokadrög að ákvörðun um markað fyrir aðgang og upphaf símtala í almenn farsímanet (markaður 15)
Viðauki D Svör PFS við athugasemdum vegna samráðs um lokadrög að ákvörðun um markað fyrir aðgang og upphaf símtala í almenn farsímanet (markaður 15) 5. febrúar 2007 EFNISYFIRLIT A. Athugasemdir Símans
More informationSTJÓRNSÝSLA DÓMSTÓLANNA. Skýrsla unnin af dr. Gunnari Helga Kristinssyni, prófessor við Háskóla Íslands, fyrir dómstólaráð.
STJÓRNSÝSLA DÓMSTÓLANNA Skýrsla unnin af dr. Gunnari Helga Kristinssyni, prófessor við Háskóla Íslands, fyrir dómstólaráð. 1 Stjórnsýsla dómstólanna Skýrsla unnin af dr. Gunnari Helga Kristinssyni, prófessor
More informationHagir og líðan barna í Grunnskóla Seltjarnarness
Hagir og líðan barna í Grunnskóla s Niðurstöður rannsókna meðal nemenda í., 6. og 7. bekk á i árið 27 Birna Baldursdóttir Margrét Lilja Guðmundsdóttir Álfgeir Logi Kristjánsson Inga Dóra Sigfúsdóttir Jón
More informationEndurskoðunarnefndir Áhættustýring og áhættueftirlit. Deloitte FAS Maí 2010
Endurskoðunarnefndir Áhættustýring og áhættueftirlit Deloitte FAS Maí 2010 Einingar tengdar almannahagsmunum og áhættustýring Kröfur um áhættustýringu eininga tendra almannahagsmunum er víða að finna í
More informationSameining sveitarfélaga á Íslandi í 70 ár. Röksemdir sameiningarsinna og andstæðinga.
n Fræðigreinar STJÓRNMÁL Sameining sveitarfélaga á Íslandi í 70 ár. Röksemdir sameiningarsinna og andstæðinga. Grétar Þór Eyþórsson, prófessor, Háskólanum á Akureyri. Útdráttur Í þessari grein er fjallað
More informationEmbætti landlæknis. Mat á InterRAI-mælitækjum og færni- og heilsumati. Maí 2018
Embætti landlæknis Mat á InterRAI-mælitækjum og færni- og heilsumati Maí 2018 Verkefni KPMG Efnisyfirlit Síða Helstu niðurstöður 3 Aðferðafræði og skilgreiningar 5 Verkefnið og viðmælendur 6 Aðferðarfræði
More informationUPPLÝSINGA- TÆKNIMÁL
UPPLÝSINGA- TÆKNIMÁL Mars 2012 Stefnumótun og samstarf sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Baskalandi Samantekt unnin að mestu sumarið 2011 af Önnu G. Björnsdóttur, sviðsstjóra
More informationVörumerki. Auðkenni markaðarins. Vörumerkjaréttur í stuttu máli Skráning vörumerkja Me höndlun umsókna Alþjó leg skráning vörumerkja
Vörumerki Auðkenni markaðarins Vörumerkjaréttur í stuttu máli Skráning vörumerkja Me höndlun umsókna Alþjó leg skráning vörumerkja 2 EFNISYFIRLIT 4 Hvað er vörumerki? - Orðmerki - Bókstafir og tölustafir
More informationSamruni WOW Air ehf. og Iceland Express ehf. Efnisyfirlit
Föstudagur, 8. mars 2013 Ákvörðun nr. 5/2013 Samruni WOW Air ehf. og Iceland Express ehf. Efnisyfirlit bls. I. Inngangur... 2 II. Málavextir og málsmeðferð... 2 III. Samruninn og aðilar hans... 3 1. Nánar
More informationEd Frumvarp til laga [286. mál]
Ed. 588. Frumvarp til laga [286. mál] um ávana- og fíkniefni. (Lagt fyrir Alþingi á 94. löggjafarþingi, 1973-1974.) 1. gr. Rikisstjórninni er heimilt fyrir íslands hönd að gerast aðili að alþjóðasamningum
More informationESB og EES-samningurinn Upprunaréttindi og tollfríðindi. Svanhvít Jóna B. Reith lögfræðingur
ESB og EES-samningurinn Upprunaréttindi og tollfríðindi Svanhvít Jóna B. Reith lögfræðingur svanhvit.reith@tollur.is Fríverslunarsamningar Upprunasannanir Aðvinnsla AEO/EORI Pan Euro Med EES ESB EFTA Sérsamningar
More informationYfirtaka síðari hluti. Aðalsteinn E. Jónasson hæstaréttarlögmaður á LEX lögmannsstofu
9 Yfirtaka síðari hluti Aðalsteinn E. Jónasson hæstaréttarlögmaður á LEX lögmannsstofu 10 Inngangur 11 1. Yfirtökutilboð 11 1.1. Skilmálar tilboðs 11 1.1.1. Almennt 11 1.1.2. Lágmarksverð 12 1.1.3. Leiðrétting
More informationFjárhagslegur aðskilnaður á grundvelli 14. gr. samkeppnislaga
Fjárhagslegur aðskilnaður á grundvelli 14. gr. samkeppnislaga - Meistararitgerð til Mag. jur. prófs í lögfræði - Georg Andri Guðlaugsson Lagadeild Félagsvísindasvið Umsjónarkennari: Hörður Felix Harðarson
More information1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið
1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið Ævar Einarsson 28. janúar 2014 Ævar Einarsson Liðstjóri í UT ráðgjöf Ævar er Senior Manager og ráðgjafi í Upplýsingarækni- ráðgjöf Deloitte
More informationHvað er heildstæð áhættustýring og hvernig má leggja mat á virkni hennar?
VIÐSKIPTASVIÐ Hvað er heildstæð áhættustýring og hvernig má leggja mat á virkni hennar? Áhersla lögð á umhverfi fjármálafyrirtækja Ritgerð til BS-gráðu Nemandi: Jóhanna K. Svavarsdóttir Leiðbeinandi: Guðmundur
More informationLeiðbeinandi tilmæli
Leiðbeinandi tilmæli nr. 2/2014 um upplýsingakerfi eftirlitsskyldra aðila. Gefin út á grundvelli 2. mgr. 8. gr. laga nr. 87/1998 um opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi 21. mars 2014 Inngangur Fjármálaeftirlitið
More informationBS ritgerð í viðskiptafræði. Upplifun viðskiptafræðinemenda Háskóla Íslands á BS-ritgerðarskrifum
BS ritgerð í viðskiptafræði Upplifun viðskiptafræðinemenda Háskóla Íslands á BS-ritgerðarskrifum Hefur skipulagning og utanumhald á BS-ritgerðum áhrif á brottfall nemenda úr námskeiðinu? Helga Steinunn
More informationKjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman. ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun. og þá hvers vegna?
Kjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun og þá hvers vegna? Brynjar Þór Sumarliðason / Jónas Gylfason B.Sc. í viðskiptafræði Vor 2012 Brynjar Þór Sumarliðason Leiðbeinandi:
More informationLokaritgerð til MPA- gráðu í opinberri stjórnsýslu. Loftslagsstefnur sveitarfélaga
Lokaritgerð til MPA- gráðu í opinberri stjórnsýslu Loftslagsstefnur sveitarfélaga Hlutverk, ábyrgð, einkenni Ólafía Erla Svansdóttir Október 2017 Loftslagsstefnur sveitarfélaga Hlutverk, ábyrgð, einkenni
More informationFjánnála- og efnahagsráðuneytisins. Efni: Upptaka reglugerðar ESB nr. 236/2012 um skortsölu og skuldatryggingar í íslenskan rétt.
r ALITSGERÐ Til: Frá: Dagsetning: Fjánnála- og efnahagsráðuneytisins Dr. Andra Fannari Bergþórssyni 12. m aí2017 Efni: Upptaka reglugerðar ESB nr. 236/2012 um skortsölu og skuldatryggingar í íslenskan
More informationLeiðbeiningar um gerð grisjunaráætlana
Leiðbeiningar um gerð grisjunaráætlana Þjóðminjasafn Íslands Júní 2017 Inngangur Söfn byggja starfsemi sína á safnkosti, sem hin margvíslegu hlutverk safnastarfsins hverfast um. Mikilvægt er að standa
More informationAðkoma barns að ákvörðun um umgengni
BA-ritgerð í lögfræði Aðkoma barns að ákvörðun um umgengni Réttur barns til að tjá sitt viðhorf á umgengni Ester Petra Gunnarsdóttir Elísabet Gísladóttir Apríl 2017 BA-ritgerð í lögfræði Aðkoma barns að
More informationTengdir aðilar á markaði
BS ritgerð í viðskiptafræði Tengdir aðilar á markaði Samanburður á skilgreiningum og lagaákvæðum er þá varðar Kateryna Hlynsdóttir Tengdir aðilar á markaði Samanburður á skilgreiningum og lagaákvæðum er
More informationog æfingakennsla Ég sem kennari: Starfskenning mín
Kennaraháskóli Íslands Kennsluréttindabraut Kennslufræði greinasviða og æfingakennsla Kennari: Elín María Thayer Ég sem kennari: Starfskenning mín Guðlaug Erlendsdóttir Nóvember 2007 Efnisyfirlit EFNISYFIRLIT...
More informationSérfræðiþjónusta skóla í Árborg
Skýrsla Sérfræðiþjónusta skóla í Árborg Trausti Þorsteinsson Gunnar Gíslason Gát sf. 2012 Sérfræðiþjónusta skóla í Árborg Mat á fyrirkomulagi og tillögur um framtíðarskipan Gát sf. Trausti Þorsteinsson
More informationÁgúst Einarsson. Erindi á málstofu um menningarhagfræði 11. nóv. 2003
Ágúst Einarsson Erindi á málstofu um menningarhagfræði 11. nóv. 2003 1. Lesefni og skilgreining (glærur 2-3) 2. List innan hagfræðinnar (glærur 4-10) 3. Hagræn áhrif menningar á Íslandi (glærur 11-17)
More informationVarðveisla gagna í stjórnsýslunni
n Fræðigreinar STJÓRNMÁL Varðveisla gagna í stjórnsýslunni Kristín Benediktsdóttir, dósent við Lagadeild Háskóla Íslands Trausti Fannar Valsson, dósent við Lagadeild Háskóla Íslands Útdráttur Mikið af
More informationKPMG ehf. Skýrsla um gagnsæi
KPMG ehf. Skýrsla um gagnsæi Desember 2015 Efnisyfirlit 1 Félagsform og eignarhald 1.1 Almennt 1.2 Rekstrarform og eignarhald 1.3 Stjórnskipulag 1.4 Gildi 1.5 Fjárhagslegar upplýsingar 2 Gæðaeftirlit 2.1
More informationSIS - matið og hvað svo?
SIS - matið og hvað svo? Þörf fatlaðs fólks fyrir stuðning í daglegu lífi Bjargey Una Hinriksdóttir Lokaverkefni til MA - gráðu í fötlunarfræði Félagsvísindasvið SIS - matið og hvað svo? Þörf fatlaðs fólks
More informationÁkvörðun Flugmálastjórnar Íslands nr. 69/2012 vegna kvörtunar um aflýsingu á flugi FI543 þann 23. júlí 2011
Ákvörðun Flugmálastjórnar Íslands nr. 69/2012 vegna kvörtunar um aflýsingu á flugi FI543 þann 23. júlí 2011 I. Erindi Þann 26. október 2011 sl. barst Flugmálastjórn Íslands (FMS) kvörtun frá A. Kvartandi
More informationAlzheimers-sjúkdómur. Jón Snædal yfirlæknir, öldrunarlækningadeild
Alzheimers-sjúkdómur Jón Snædal yfirlæknir, öldrunarlækningadeild LSH Landakoti Hvað er Alzheimers-sjúkdómur? Alzheimers-sjúkdómur er hrörnunarsjúkdómur í heila og er án þekktrar ástæðu í flestum tilfellum.
More informationAðgerðir til að efla samkeppni í almennri viðskiptabankaþjónustu við einstaklinga og lítil fyrirtæki
Þriðjudagur, 4. júlí 2017 Ákvörðun nr. 25/2017 Aðgerðir til að efla samkeppni í almennri viðskiptabankaþjónustu við einstaklinga og lítil fyrirtæki - Á grundvelli sáttar við Íslandsbanka - EFNISYFIRLIT
More informationEfnisyfirlit INNGANGUR KYNNING Á ÞJÓNUSTUHUGTAKINU... 6
Efnisyfirlit INNGANGUR... 5 1 KYNNING Á ÞJÓNUSTUHUGTAKINU... 6 1.1 Hvað er þjónusta?... 6 1.2 Áþreifanleiki/óáþreifanleiki... 6 1.3 Samanburður vöru og þjónustu... 7 1.3.1 Óáþreifanleiki (e. intangibility)...
More informationSamruni Securitas hf. og Geymslna ehf.
Reykjavík, 30. júní 2015 Ákvörðun nr. 19/2015 Samruni Securitas hf. og Geymslna ehf. I. Málavextir og málsmeðferð Með bréfi, dags. 17. febrúar sl. var Samkeppniseftirlitinu tilkynnt um samruna Geymslna
More informationSAMEIGINLEG FERÐAÞJÓNUSTA FATLAÐS FÓLKS Á HÖFUÐBORGARSVÆÐINU AÐDRAGANDI, INNLEIÐING OG FRAMKVÆMD BREYTINGA
+ Innri endurskoðun Reykjavíkurborgar SAMEIGINLEG Á HÖFUÐBORGARSVÆÐINU AÐDRAGANDI, INNLEIÐING OG FRAMKVÆMD BREYTINGA Maí 2015 EFNISYFIRLIT Heildarmat Innri endurskoðunar 3 Inngangur 5 Skipulag úttektar
More informationÁkvörðun nr. 2/2018. Fækkun dreifingardaga á pósti
Ákvörðun nr. 2/2018 Fækkun dreifingardaga á pósti I. Tilkynning Íslandspósts Íslandspóstur ohf. (hér eftir ÍSP) tilkynnti Póst- og fjarskiptastofnun (PFS), með bréfi dags. 28. september 2017, að sú ákvörðun
More information