UPPLÝSINGA- TÆKNIMÁL
|
|
- Arleen Stone
- 6 years ago
- Views:
Transcription
1 UPPLÝSINGA- TÆKNIMÁL Mars 2012 Stefnumótun og samstarf sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Baskalandi Samantekt unnin að mestu sumarið 2011 af Önnu G. Björnsdóttur, sviðsstjóra þróunar- og alþjóðasviðs Sambands íslenskra sveitarfélaga
2 Upplýsingatæknimál Samantekt: Anna Guðrún Björnsdóttir Samband íslenskra sveitarfélaga 2012/08 Borgartúni 30 Pósthólf Reykjavík Síða 1
3 UPPLÝSINGATÆKNIMÁL S T E F N U M Ó T U N O G S A M S T A R F S V E I T A R F É L A G A Í U P P L Ý S I N G A T Æ K N I M Á L U M Í D A N M Ö R K U, N O R E G I, S V Í Þ J Ó Ð O G B A S K A L A N D I Inngangur Alþjóðlegar kannanir sýna að Ísland stendur illa í samanburði við aðrar þjóðir þegar kemur að rafrænni stjórnsýslu þrátt fyrir að hafa sérstaklega hagstæðar forsendur til að innleiða rafrænar lausnir þar sem aðrar kannanir sýna að íslenska þjóðin er umfram aðrar þjóðir tilbúin að nýta sér slíkar lausnir og hefur tæknibúnað til þess. Forsætisráðuneytið hefur á tveggja ára fresti, undanfarin ár, gert úttektir á vefjum ríkis og sveitarfélaga. Þær úttektir sýna litla framþróun 1. Rafræn upplýsingagjöf er fyrir hendi en ekki margar stofnanir og sveitarfélög eru að bjóða upp á rafrænar sjálfsafgreiðslulausnir eða nýta upplýsingatækni í lýðræðislegum tilgangi. Frá því að tölvuþjónusta sveitarfélaga var lögð niður í kringum síðustu aldamót hefur verið mjög lítið samstarf á milli sveitarfélaga um upplýsingatæknimál. Fullyrða má að það væri ótvíræður ávinningur af meira samstarfi á milli sveitarfélaga um UT-mál og meira samstarfi við ríkið. Sveitarfélög í nágrannalöndum okkar eru komin mun lengra á veg í þessum efnum en hér á landi og hafa þróað ýmis samstarfsform sín á milli. Þessu hefti er ætlað að gefa yfirsýn og vekja upp umræður og hugmyndir um aukið samstarf milli íslenskra sveitarfélaga og við ríkið um upplýsingatæknimál. Stutt ágrip Í öllum löndunum fjórum er unnið út frá því að aukin samhæfing og samstarf sé lykilatriði og byggt er á sameiginlegri stefnumótun fyrir sveitarfélög. Danmörk hefur gengið lengst í miðstýringu og hefur náð mestum árangri. Norska sveitarfélagasambandið hefur beitt sér fyrir frjálsum samstarfsverkefnum sveitarfélaga undanfarin ár en telur nú að samstarfið þurfi að verða meira skuldbindandi til að hægt sé að ná viðunandi árangri. Sveitarfélagasambandið í Baskalandi hefur vakið athygli fyrir markvissa og nýstárlega nálgun að UT-málum aðildarsveitarfélaga sinna. Útgangspunktur þeirra er nýsköpun í stjórnun en ekki rafræn þróun. Það hefur lagt til grundvallar ákveðna aðferðarfræði við innleiðingu. Athyglisvert er að sveitarfélagasamböndin hafa skipulagt stefnumótunar- og innleiðingarferla þannig að annars vegar er sett á laggirnar stjórnunarteymi skipað æðstu stjórnendum sveitarfélaga og stjórnendum á fagsviðum og hins vegar UTsérfræðingateymi sem er því til ráðgjafar. 1 Síða 2
4 Danmörk Samantekt um stöðuna í Danmörku Danmörk er meðal leiðandi ríkja í heiminum í framþróun rafrænnar stjórnsýslu. Það sem einkennir stöðuna í Danmörku er mikið og formlegt samstarf ríkis og sveitarfélaga og sterk miðlæg stjórnun og stofnanaumgjörð. Danska sveitarfélagasambandið, KL, hefur nýlega samþykkt UT-stefnumótun og aðgerðaráætlun. Enn fremur liggur fyrir ný sameiginleg stefnumótun ríkis og sveitarfélaga, sjá nánar hér að neðan. Samstarf ríkis og sveitarfélaga Sameiginlegur stýrihópur ríkis og sveitarfélaga, Digital Taskforce hefur umsjón með sameiginlegri stefnumótun og samstarfsverkefnum ríkis og sveitarfélaga 2. Samstarf sveitarfélaga Í Danmörku var í mörg ár starfandi öflugt fyrirtæki danskra sveitarfélaga, Kommunedata, sem sá sveitarfélögum fyrir sameiginlegum tölvukerfum. Þegar það var selt árið 2009 ákvað stjórn danska sveitarfélagasambandsins, KL, að hlutur þess í sölunni yrði nýttur til að mynda nýtt fyrirtæki, sem fékk nafnið KOMBIT, til að vinna að sameiginlegum úrlausnarefnum sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum. Að baki lá það mat að það sé afar mikilvægt að styrkja samstarf sveitarfélaga um upplýsingatæknimál til að tryggja sveitarfélögunum betri og ódýrari UT-lausnir og til að tryggja að sveitarfélögin sjálf stýri upplýsingatækniþróun sinni. Bent var á þróunina í Svíþjóð og Englandi sem víti til varnaðar 3 : Svíþjóð Sænska sveitarfélagasambandið seldi árið 1994 tölvufyrirtæki sveitarfélaga án þess að tryggja áframhaldandi samstarf sveitarfélaga í tölvumálum. Af því leiddi að í mörg ár þurfti hvert sveitarfélag fyrir sig að taka ábyrgð á og greiða fyrir þróunar- og greiningarvinnu, svo og annan kostnað sem tengist þróun og framboði á upplýsingatæknilausnum. Þetta var óásættanleg staða og í dag (2009) er u.þ.b. fjórða hvert sveitarfélag í sjálfkjörnu samstarfi um upplýsingatæknimál en þar sem það er engin sameiginleg samhæfingarvinna í gangi, þá er þessi skipan of kostnaðarsöm. England Í Englandi var þróunin í öfuga átt. Þar hefur ríkið stýrt upplýsingatæknimálum sveitarfélaga. Ríkisstofnun skilgreinir þarfir og kröfur til upplýsingatæknikerfa sveitarfélaga. Sveitarfélögin eru útstöðvar fyrir kerfi sem ríkið lætur þeim í té Síða 3
5 KOMBIT 4 Hlutafélag sem er ekki rekið í arðsemisskyni en á að standa undir sér með greiðslum sveitarfélaga fyrir þjónustu þess. KL er með 100% eignaraðild. Markmiðið með fyrirtækinu er að nýta sameiginlegan innkaupakraft sveitarfélaga til að stuðla að aukinni samkeppni á markaði og meira og betra framboði á upplýsingatæknilausnum. Fyrirtækið aðstoðar sveitarfélög við að bjóða út upplýsingatæknilausnir og semja um kaup. Þannig stuðlar það að því að styrkja stöðu sveitarfélaganna gagnvart birgjum. Áherslan er á svið þar sem ekki eru til tilbúnar lausnir og þar sem ekki eru forsendur fyrir sjálfssprotnum markaði. KOMBIT á einnig að stuðla að aukinni samhæfingu og stöðlun og beita sér fyrir samstarfsverkefnum til hagsbóta fyrir sveitarfélög. Fyrirtækið starfar með KL og er fjárhagslegur og framkvæmdalegur bakhjarl KL varðandi stefnumótun í upplýsingatæknimálum sveitarfélaga og framkvæmd hennar. Það er einnig KL til ráðgjafar í samningaviðræðum við ríkið. Öll verkefni KOMBIT byggja á viðskiptamódeli sem sýna ávinning sveitarfélaga. Það á leitast við að setja aðeins af stað verkefni sem geta staðið undir sér. DKR 20 millj. eru þó árlegar veittar til verkefna sem hafa óbeinan ávinning fyrir sveitarfélög og eru því ekki sjálfbær til skemmri tíma litið, svo sem stærri fjárfestinga til að byggja upp innviði og staðlaðar lausnir. Fyrirtækið er með sérstaka stjórn og ráðgjafarhóp sér til aðstoðar. Meðal verkefna er Umbrella sem er samstarfsverkefni danskra sveitarfélaga um þróun á sjálfsafgreiðslulausnum. KOMBIT sér um framkvæmd en sveitarfélögin stýra verkefninu. Einnig KOMBIT KommuneNetværk sem metur hvort og að hvaða leyti er þörf fyrir sameiginleg útboðsverkefni sveitarfélaga. Sveitarfélagasambandið, KL Det kommunale digitalseringsråd (DKD) er KL til ráðgjafar um rafræna stjórnsýslu. KL skipar formann. Sex bæjarstjórar skulu eiga sæti í ráðinu og fjórir sviðsstjórar þannig að í ráðinu séu fulltrúar frá helstu fagsviðum sveitarfélaga, þ.e. tækni- og umhverfissviði; félags- og heilsugæslusviði; barna og menningarsviði og upplýsingatæknisviði. Auk þessa tilnefnir KOMBIT tvo fulltrúa. Einnig er starfandi undir KL, IT-kontaksudvalg (ITKU), sem er DKD og KL til ráðgjafar um hvernig sé best að styðja við upplýsingatækniþróun hjá dönskum sveitarfélögum. Stefnumótun danskra sveitarfélaga og ríkisins 5 Í Danmörku er betri hagnýting upplýsingatækni talin lykilatriði til að ná fram þeirri hagræðingu í opinberum rekstri sem er óhjákvæmileg vegna efnahagskreppunnar, öldrunar íbúa og auknum kröfum til velferðarþjónustunnar. Stjórn KL samþykkti í nóvember 2010 sameiginlega stefnu Síða 4
6 sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum Aðalmarkmið hennar er að ná fram meiri skilvirkni í rekstri sveitarfélaga og bæta þjónustu þeirra með betri hagnýtingu á upplýsingatækni. Jafnframt að tryggja að sveitarfélögin vinni öll saman að þessu markmiði. Stefnan nær til tímabilsins Athyglisvert er hvernig vinnuferlar voru skipulagðir til að virkja sveitarfélögin, sjá mynd. Verk- og tímaáætlun fyrir dönsku sveitarfélagastefnuna janúar 2009 ágúst 2010 Stefnan á vera grunnur fyrir stefnumótun einstakra sveitarfélaga og sameiginlegur sveitarfélagagrunnur gagnvart stefnumótun ríkis og sveitarfélaga. Tvö grundvallar markmið: 1. Skilvirkni (2 millj.kr. sparnaður 2015 og árlega þar á eftir.) 2. Forræði sveitarfélaga á framþróun þjónustu sveitarfélaga þannig að hún höfði til íbúa, starfsmanna og fyrirtækja. Fjögur áherslusvið: 1. Atvinnumál 2. Heilbrigðis- og félagsmál 3. Barna- og menningarmál 4. Tækni- og umhverfismál Grundvallaráherslur: 1. Rafræn stjórnun 2. Samkeppni á upplýsingatæknimarkaði 3. Rafræn íbúaþjónusta (30% af öllum erindum íbúum rafræn 2012 og hlutfallið nái 50% 2015, áhersla á kanalstrategi 6) Samþykkt hefur verið aðgerðaráætlun með 32 aðgerðum til að fylgja eftir stefnumótuninni. Í henni er skilgreint í hvaða verkefni eigi að ráðast, hvenær þau hefjist og ljúki, hvernig verkefni eru framkvæmd, af hverjum og hvernig sveitarfélögin taki þátt. Áhersla á verkefni sem öll sveitarfélög þurfa að ráðast í og þar sem sveitarstjórnarstigið sem heild getur notið ávinnings af lægri þróunarkostnaði og sterkari innkaupakrafti vegna þess að sveitarfélögin standa saman að kaupum. Ýmsir framkvæmdaaðilar en KOMBIT ber mesta ábyrgð. Verkefni eru ýmist framkvæmd í samstarfi 6 þ.e. stefnumótun um samskiptafarvegi Síða 5
7 sveitarfélaga, innan KOMBIT eða utan, í samstarfi ríkis og sveitarfélaga eða af einstökum sveitarfélögum í samræmi við markmið stefnunnar. Rík samhæfing við sameiginlega stefnumótun ríkis og sveitarfélaga 7. Hún var gefin út í águst 2011 og gildir fyrir Fjárhagsrammi hennar er DKR 450 milljónir til 2015, þar af fjármagna sveitarfélögin DKR 130 milljónir. Einnig kveðið á um fjármögnun einstakra verkefna í efnahagssáttmála ríkis og sveitarfélaga. Skilgreinir þrjár meginbrautir 8 og 12 áherslusvið: I. Burt með pappírseyðublöð og bréfapóst II. III. Snýr að íbúum og fyrirtækjum. Ný rafræn velferðarþjónusta Snýr að börnum í skólum, sjúklingum, eldri borgurum, atvinnulausum og námsmönnum. Nánara samstarf opinberra aðila Snýr að innviðum, grunnupplýsingum, löggjöf og stjórnun. Nú í sumar var síðan samþykkt aðgerðaráætlun sem gerir ráð fyrir 32 verkefnum til að ná fram markmiðum stefnunnar. Noregur Samantekt um stöðuna í Noregi Í Noregi hefur ekki verið jafnmikið samstarf á milli ríkis og sveitarfélaga og stofnanaumgjörð í kringum UT-mál sveitarfélaga eins og í Danmörku. Sameiginleg stefnumótun sveitarfélaga er þó fyrir hendi, ekommune 2012, sjá hér að neðan, og meira virðist vera um samstarf milli sveitarfélaga um UT-mál en hér á landi. Ríkið hefur styrkt slík samstarfsverkefni sveitarfélaga. Norska sveitarfélagasambandið, KS, hefur gefið út leiðbeiningar og safnað saman reynslusögum af samstarfi sveitarfélaga á þessu sviði. Það hefur einnig komið upp samstarfsvettvangi um UT-mál, KS IKT Forum, og rafrænni reynslugátt 9, til að miðla þekkingu og reynslu milli sveitarfélaga. Gáttin er bæði opin og lokuð. Nánari upplýsingar um samstarf norska sveitarfélaga eru hér að neðan. Svo virðist sem þetta samstarf sé ekki að skila nægilegum árangri. Staðan í Noregi virðist að mörgu leyti lík og hér á landi. Þar sem tölvukerfin geta ekki talað saman þá eru hindranir fyrir því að gögn geti flætt á rafrænan hátt milli sveitarfélaga og ríkisstofnana. Það er ekki óvanalegt að í einu sveitarfélagi séu mismunandi tölvukerfi, svo rafrænt flæði innanhús er líka stórt verkefni. Mörg sveitarfélög eru mjög háð birgjum. Stjórn KS samþykkti ályktun í mars sl. um að þörf sé á meiri samhæfingu í UT-málum, sbr.nánar hér að neðan, og þetta var nýlega haft eftir yfirmanni nýsköpunar og þróunar hjá KS 10 : 7 Den fællesoftenlige digitale strategi, 8 hovedspor Síða 6
8 Það er ekki valkostur að halda áfram á núverandi braut með fáar sameiginlegar lausnir og skort á yfirsýn og stjórnun á þróun UT-mála sveitarfélaga. Þörf er á meira skuldbindandi samstarfi. Það myndi greiða fyrir þróun á sameiginlegum stöðlum og skrám og auðvelda rafrænt flæði gagna. Ályktun stjórnar KS um áherslu á meiri samhæfingu Stjórn KS ályktaði á fundi sínum í mars sl. um að það sé þörf á meiri samhæfingu í UT-málum hins opinbera og fól starfsmönnum að skoða málið nánar og leggja síðan tillögur fyrir stjórn 11. Skoðunin á að varpa ljósi á: samspil við ráðuneyti og ríkisstofnanir samspil við KS sem stefnumótandi aðila og hagsmunasamtök, þ. á m. kosti og galla þess að setja á laggirnar faglegt UT-svið innan KS hugsanlegan fjárhagsstuðning frá ríkinu hvaða þekkingaruppbyggingu þurfi til að sveitarstjórnarstigið geti haft raunveruleg áhrif á þróun UT-mála á landsvísu Hvaða umboð UT-fagsvið þurfi að hafa, til að geta tekið afstöðu, f.h. sveitarfélaga, í UT-málum sem snerta allt sveitarstjórnarstigið. Ályktun stjórnar er gerð í framhaldi af skýrslu vinnuhóps ríkis og sveitarfélaga, frá því í mars sl., um sameiginlega UT-þróun hjá sveitarfélögum 12. Meginniðurstöður skýrslunnar eru að sameiginlegar UT-lausnir fyrir hið opinbera hafi ekki nægilega tekið mið af þörfum sveitarfélaga og að það séu mikil sóknarfæri í auknu samstarfi sveitarfélaga á sviði UT og milli ríkis og sveitarfélaga. Samstarf norskra sveitarfélaga um UT-mál KS IKT-FORUM Faglegur vettvangur um UT-mál sveitarfélaga sem KS stofnaði til Markmiðið var að auka þekkingu og skilning meðal sveitarfélaga á því hvernig UT getur stuðlað að meiri skilvirkni og gæðum í stjórnsýslu og þjónustu sveitarfélaga. Samstarfsvettvangurinn á líka að gæta UThagsmuna sveitarstjórnarstigsins gagnvart ríkisvaldinu og atvinnulífinu. Valfrjáls þátttaka sveitarfélaga, fylkja og UT-byggðasamlaga. Meðlimir, sem eru nú um 180, greiða aðildargjald eftir stærð sveitarfélaga. Vettvangurinn er hluti af starfsemi KS og heyrir undir stjórn KS. Sjö manna fagráð mótar starfið á hverjum tíma Síða 7
9 K10-UT-SAMSTARF 10 STÆRSTU SVEITARFÉLAGANNA Í NOREGI13 Samstarfsvettvangurinn var settur á laggirnar árið 2010 til að ná fram meiri skilvirkni hjá sveitarfélögunum og betri UT-lausnum með sameiginlegum römmum og stöðlum. Hann á einnig að þróa tengsl við áherslusvið ríkisins, sbr. norska hliðstæðu við Ísland.is, stuðla að miðlun á reynslu og vinna að því að þörf verkefni verði að veruleika, s.s. sameiginlegur UT-arkitektur. Vettvangurinn á náið samstarf við KS og gegnir mikilvægu ráðgjafarhlutverki fyrir hagsmuna- og þróunarvinnu KS í UT-málum. Sveitarfélögin fjármagna samstarfið. Frá apríl 2011 hefur vettvangurinn haft sérstakan starfsmann. Stærsta verkefnið hefur verið að hafa áhrif á vinnu sem fram hefur farið í Noregi við að kanna möguleika á sameiginlegu UT-kerfi fyrir sveitarfélögin. Mikilvægt áherslusvið næstu 2-3 árin verður að tryggja að sameiginlegar lausnir sem ríkið er að þróa séu lagaðar að þörfum sveitarstjórnarstigsins. Annað áherslusvið er að þróa sameiginlegar sveitarfélagalausnir, s.s. kröfulýsingar, staðla, rammasamninga og stefnu gagnvart birgjum. REYNSLAN AF SAMSTARFSVERKEFNUM Í NOREGI Mikilvægur lærdómur að undirbúningur hefur oft ekki verið nægilega vandaður. Úrlausnarefnin oft vanmetin, s.s. mismunandi tæknilegar forsendur, fjárfestingarþarfir og viðbúnaður. Óraunhæfar væntingar um að hægt sé að spara fjármagn frá fyrsta degi hafa einnig skemmt fyrir. Reynslan sýnir að vandamálin verða meiri þegar sveitarfélögin losa sig of fljótt við eigin upplýsingatæknikunnáttu til að byrja strax að spara fjármagn. Æskilegt að sveitarfélögn komi sér saman um sameiginlega stefnumótun, helst áður en gengið er frá formlegu samkomulagi um samstarf. 14 Mismunandi samstarfsform. Stundum tekur eitt sveitarfélag að sér að reka samstarfið, eða sveitarfélög skipta á milli sín ábyrgð á rekstri mismunandi þátta (vertskommunemodeller). Sérstakt samstarfsform skv. 27. gr. norskra sveitarstjórnarlaga er líka notað og stundum eru mynduð UTbyggðasamlög sem hefur þann kost að ekki verður hjá því komist að skilgreina vel hlutverka- og ábyrgðarskiptingu. Hlutafélagaformið er líka notað en þá er reksturinn kominn út á markað og útboðsskylda fyrir hendi, nema um sérleyfisstarfsemi sé að ræða. Norska sveitarfélagasambandið, KS,hefur gefið út leiðbeiningar um UT-samstarf sveitarfélaga 15 Stefnumótun KS ekommune 2012 lokal digital agenda 16 Felur í sér eins konar leiðbeiningar til sveitarfélaga um mikilvæg UT-áherslusvið sem geta leitt af sér meiri skilvirkni í starfsemi sveitarfélaga og meiri gæði í þjónustunni. Sett eru fram markmið og aðgerðaáætlun fyrir hvert svið. Mörg sveitarfélög hafa nýtt stefnumótunina til að gera sína eigin stefnumótun. Í skjalinu er sett fram framtíðarsýn í UT-málum norskra sveitarfélaga og hlutverk KS skilgreint Síða 8
10 Evrópusamtök sveitarfélaga, CEMR, hafa lagt norsku stefnumótunina til grundvallar við gerð handbókar um rafræn sveitarfélög. Í norsku stefnunni er þó fjallað um fleiri svið, þ.e. skjalavistunar- og málakerfi; landupplýsingakerfi og samstarf sveitarfélaga í UT-málum. Handbók CEMR hefur verið þýtt lauslega á íslensku, ath.link. Svíþjóð Samantekt um stöðuna í Svíþjóð Svíþjóð virðist vera komið skemmra á veg en Danmörk og Noregur. Nýlegar úttektir hafa sýnt litla framþróun, nema hjá stærstu sveitarfélögunum 17. Ríki og sveitarfélög eiga samstarf í gegnum e-delegationen 18 sem var sett á laggirnar 2009 til að hraða þróun rafrænnar stjórnsýslu og skapa möguleika á samhæfingu þvert á stjórnkerfið, fyrst og fremst hjá ríkinu, en líka með tilliti til sveitarfélaga. Er miðlægur stefnumótunaraðili fyrir rafræna þjónustu í Svíþjóð. Framkvæmdastjórar stærstu opinberu fyrirtækjanna eru fulltrúar. Framkvæmdastjóri Sænska sveitarfélagasambandsins, SKL, á sæti í vettvanginum. SKL rekur rafræna gátt, e-ringen, fyrir sveitarfélög, og hefur nýlega samþykkt UT-stefnumótun. Nánari upplýsingar um þetta eru hér að neðan. e-ringen 19 Rafræn gátt fyrir sveitarfélög sem SKL rekur. Þar geta sveitarfélög sett fram spurningar um rafræna stjórnsýslu sem aðrir þátttakendur svara. Stefnumótun SKL-Strategi för esamhället 20 Stjórn SKL samþykkti stefnuna sl. vor. Rauði þráðurinn í henni er mikilvægi samstarfs sveitarfélaga og ríkis og samhæfing. Þrjú yfirmarkmið hafa verið skilgreind fyrir framþróun rafrænnar stjórnsýslu á sveitarstjórnarstigi: 1. Að einfalda daglegt líf íbúa og fyrirtækja 2. Nútímalegri og opnari stjórnsýsla stuðlar að nýsköpun og þátttöku 3. Meiri gæði og skilvirkni Á grundvelli þessara markmiða hafa verið skilgreind fjögur úrlausnarsvið: 1. að forgangsraða og samhæfa þróun rafrænnar stjórnsýslu 2. að skapa lagalega möguleika og umgjörð fyrir þróunina 3. að skilgreina og nota sameiginleg hugtök og samhæfa orðanotkun Síða 9
11 4. að skapa tæknilegar forsendur fyrir öruggt og skilvirkt upplýsingaflæði og meðferð upplýsinga. Skilgreind hafa verið markmið og aðgerðir fyrir hvert úrlausnarsvið. Aðgerðarsviðin eru: 1. Stýring og stjórnun 2. Lög og reglur 3. Upplýsingastrúktur og hugtök 4. Innviðir og upplýsingaöryggi. Baskaland Samtök sveitarfélaga í Baskalandi N-Spáni (EUDEL) hafa fengið viðurkenningu fyrir starf sitt að því að útbreiða rafræna stjórnsýslu í aðildarsveitarfélögum sínum. Í þeirri vinnu er lagt til grundvallar að um sé að ræða nýsköpun í stjórnun í staðinn fyrir að leggja til grundvallar hinn rafræna þátt. Litið er á UT sem verkfæri til að innleiða nýsköpun í stjórnun sveitarfélaganna. Byggja á AIDA söluaðferðinni (Attention, Interest, Desire, Action). Innleiðingarstefnan er skilgreind þannig: Sveitarfélögum sé veitt aðstoð til að setja nýsköpun á dagskrá og vinna að nýsköpunaráætlun sem á ekki að taka lengri tíma en 3 mánuði. Búnir séu til samstarfsvettvangur til að skiptast á reynslu og koma sér saman um verkefni. Þjálfun kjörinna fulltrúa, stjórnenda og tæknifólks til að byggja upp nauðsynlega þekkingu á nýsköpunarvinnu. Búa til samstarfsnet sveitarfélaga og við umheiminn. Tillögugerð til viðkomandi stofnana um verkefni, vinnuferla og stuðningsaðgerðir. Stefnan er framkvæmd í þremur þrepum: DIFFUSION AND ADHESION ACTION PLAN DESIGN EXECUTION AND COOPERATIVE PROGRESS SUPPORT RESOURCES Contents and Resources to raise awareness Methodological Resources and Knowledge Models (Indicators, Recommendations and Good Practices) Technical Support to define the Local Innovation Agenda (CONSULTANCY + IN- HOUSE TRAINING) Training (IVAP Agreement, EUSKALIT, etc.) Collaboration and technical support spaces for the execution of singular projects in cooperation Síða 10
12 Á grundvelli þeirra áherslusviða sem skilgreind eru í CEMR handbókinni um LDA eiga nýsköpunarverkefni að snúast um: Nýsköpun í þjónustu Nýsköpun í málsmeðferð Nýsköpun í markaðssetningu til að hafa áhrif á hegðun markhópsins Nýsköpun í stjórnkerfinu Aðferðarfræðilegt módel við hönnun nýsköpunarstefnu: Vision and Territorial Project Society Culture Policies Openness and Participation Services Economic Public Promotion Space Organization People - Systems Provision of services Technology-Applications-Regulations TERRITORIAL PROGRESS / QUALITY OF LIFE Institutional Development Síða 11
13 Vinnuferlar við hönnun nýsköpunarstefnu (nánar útfært í skjalinu): REFLECTION: Management Team (Meeting schedule) 1st MEETING DIAGNOSIS: Technical Team (Meeting Schedule) TERRITORIAL PROJECT What we are What we want to be SWOT Analysis of the territory CROSS-CUTTING ISSUES Institutional Development Electronic access to public services Entrevistas Interviews 2nd MEETING TERRITORIAL CHALLENGES SECTORIAL TOPICS (Society, Culture, Economic Promotion, Public Space) Entrevistas Interviews 3rd&4th MEETING EXPERIENCES PROJECTS IDENTIFY INNOVATION OPPORTUNITIES SELECT INNOVATION OPPORTUNITIES DIAGNOSTIC: INSTITUTIONAL CHALLENGES 5th MEETING INNOVATIVE PROJECTS Síða 12
14 Tímaáætlun fyrir verkefni EUDEL: PHASE I II III IV Project Specifications Signature of Agreement between Basque Gov. And EUDEL Corporate Identity Manual Communication Plan Web Site Management Committe set up Technical Committe set up Methodological Guidedesign Gather experiences from the Basque Municipalities Validate methodology and support materials (Tech. Comm.) Identify municipalities to do the pilots Recruit consultancy resources for the pilots Do the pilots Update Methodology as a result of the pilots Design Public Program to support implementation of LIA initiative in Design Innovation Forums and prepare materials Program Forum dates, call participants and carry out them Recruit consultancy resources Train consultants ACTION Design and Implement Application Procedure for Municipalities Open the period for applications 2009 CALENDAR Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dic Síða 13
15 Stjórnunarmódel fyrir hönnun nýsköpunarstefnu sveitarfélags: GOVERNMENT AGENCY Approve the Innovation Agenda PROJECT MANAGEMENT Organize, Communicate and Validate COORDINATION AND TECHNICAL SUPPORT Facilitate, Support and Encourage PARTICIPANTS Reflection Team Interviews Síða 14
/AGB. Stefnumótun og samstarf sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Baskalandi
06.09.11/AGB Stefnumótun og samstarf sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Baskalandi Stutt ágrip Í öllum löndunum er unnið út frá því að aukin samhæfing og samstarf sé lykilatriði
More informationHugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir
Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir 1 Hvað er stjórnun viðskiptatengsla (CRM)? Stjórnun viðskiptatengsla er hugmyndafræði Stjórnun viðskiptatengsla er stefna Stjórnun viðskiptatengsla
More informationMálsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir
Málsýni Aðferð til að Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni hvað er það?? Málsýni þýðing á enska orðinu language sample Dæmi um málsýni Notað í rannsóknum um máltöku
More informationISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki
ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki Árni H. Kristinsson arni.kristinsson@bsigroup.com Framkvæmdastjóri BSI á Íslandi 1 Dagskrá Breyttur heimur Forsendur breytinga Af hverju ISO 9001 er mikilvægur Hverjar
More informationTryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt
Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Rannsóknarspurningin Treystir fólk sínum viðskiptabanka betur en öðrum og gæti það verið
More informationSykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.)
Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) www.landspitali.is Nafn Læknir Hjúkrunarfræðingur Símanúmer Ræddu eftirfarandi
More informationSamtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála
Samtök iðnaðarins - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Framkvæmdarlýsing - félagsmannakönnun Unnið fyrir Markmið Samtök iðnaðarins Að kanna viðhorf félagsmanna SI til Evrópumála og þróun þar á Framkvæmdatími
More informationKennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver
Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver 14 1 Excel Solver Excel Solver er viðbót (e. add-in) við Excel sem hjálpar til að finna bestu lausn á viðfangsefnum eins og þegar um er að ræða takmarkaðar
More informationReynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban
Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban 8. febrúar 2013 Eiríkur Gestsson Um mig Eiríkur Gestsson Tölvunarfræðingur frá Háskólanum í Reykjavík 2004 Hugur hf. og HugurAx frá 2004 til
More informationGerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri
Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Umfjöllun 1. Stutt lýsing á Mati á stuðningsþörf: SIS 2. Einstaklingsbundnar
More informationHvert er hlutverk sölustjórans?
Viðskiptafræðisvið Hvert er hlutverk sölustjórans? Ritgerð til BS gráðu Nafn nemenda: Jóna Dóra Ásgeirsdóttir Leiðbeinandi: A. Agnes Gunnarsdóttir Haustmisseri 2015 i Hvert er hlutverk sölustjórans? Lokaverkefni
More informationLandsarkitektúr fyrir opinber upplýsingakerfi: Undirbúningur fyrir vinnu við mótun landsarkitektúrs
Landsarkitektúr fyrir opinber upplýsingakerfi: Undirbúningur fyrir vinnu við mótun landsarkitektúrs Hermann Ólason Innanríkisráðuneyti 2014 1. Tilgangur Í þessu skjali er fjallað um skipulag og högun
More informationFimmtudagur, 1. apríl fundur samkeppnisráðs
Fimmtudagur, 1. apríl 2004 217. fundur samkeppnisráðs Ákvörðun nr. 6/2004 Erindi Samtaka verslunar og þjónustu og Samtaka verslunarinnar vegna breytinga Kreditkorts hf. á gjaldskrá fyrirtækisins I. Málavextir
More information1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat...
Efnisyfirlit 1 Inngangur... 1 2 Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það?... 2 2.1 Ávinningur frammistöðumats... 4 2.2 Framkvæmd frammistöðumatsins... 5 2.3 Hver á að meta hvern?... 5 3 360 gráðu
More informationÓsk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur
Miðvikudagur, 4. júlí 2012 Ákvörðun nr. 15/2012 Ósk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur I. MÁLAVEXTIR OG MÁLSMEÐFERÐ Samkeppniseftirlitinu barst erindi þann 30.
More informationVal starfsmanna og starfa til fjarvinnu
Háskóli Íslands 3.4.2006 Viðskipta- og hagfræðideild Vinnusálfræði Vor 2006 Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu Tryggvi R. Jónsson Kennari: Hafsteinn Bragason og Ægir Már Þórisson Fjarvinna 2 Val starfa
More informationHvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu?
Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? 8 janúar 2015 Áður en kaupferlið hefst Í kaupferlinu Eftir að kaupferlinu lýkur Í kaupferlinu Áður en kaupferlið hefst Vörulýsing og myndir Neytendur
More informationHáskólinn á Bifröst Viðskiptafræðisvið. Vorönn Hvetur Social Business Software til nýsköpunar í íslenskum fyrirtækjum?
Háskólinn á Bifröst Viðskiptafræðisvið Vorönn 2014 Hvetur Social Business Software til nýsköpunar í íslenskum fyrirtækjum? Georg Kristinsson BS ritgerð Leiðbeinandi: dr. Gunnar Óskarsson Háskólinn á Bifröst
More informationVIÐSKIPTASVIÐ. Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands
VIÐSKIPTASVIÐ Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Guðrún Erna Hafsteinsdóttir Leiðbeinandi: Haraldur Daði Ragnarsson
More informationTilfærsla á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga Könnun meðal stjórnenda sveitarfélaga
Tilfærsla á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga Könnun meðal stjórnenda sveitarfélaga KPMG ráðgjafarsvið Júní 2014 KPMG ehf. Borgartúni 27 105 Reykjavík Sími 545 6000 Fax 545 6001 Velferðarráðuneytið
More informationÁherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra. vaxandi markaði. Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí Þorleifur Þór Jónsson
Áherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra vaxandi markaði Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí 2015 Þorleifur Þór Jónsson Meginstoðir stefnu og lykilárangursþættir Aukning á gjaldeyristekjum
More informationGagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept
Gagnasafnsfræði Páll Melsted 16. sept Endurtekin gildi Ef við viljum losna við endurtekin gildi er hægt að nota DISTINCT SELECT DISTINCT name FROM MovieExec, Movie, StarsIn WHERE cert = producerc AND title
More informationUppsetning á Opus SMS Service
Uppsetning á Opus SMS Service Undirbúningur Þetta þarf að vera til staðar: Opus SMS Service á að vera sett upp móðurtölvunni sem hýsir gagnagrunninn. Notandinn sem er innskráður á tölvunni þarf að vera
More informationFerhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi
www.ibr.hi.is Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi Einar Guðbjartsson Ritstjórar: Kári Kristinsson Magnús Pálsson Þórður Óskarsson Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar Háskóla Íslands: Erindi
More informationDevelop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on.
Mánudagur 6. nóvember 2017. http://www.capfrance-terrou.com/ Rene about vocabulary Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on. Dvelopment
More informationSamkeppnismat stjórnvalda
Þriðjudagur, 15. desember 2009 Álit nr. 2/2009 Samkeppnismat stjórnvalda Stjórnvöldum ber að meta áhrif fyrirhugaðra laga og stjórnvaldsfyrirmæla á samkeppni I. Málsmeðferð Í skýrslu Samkeppniseftirlitsins
More informationMS ritgerð í markaðsfræði og alþjóðaviðskiptum. Hvaða áhrif hefur innri markaðssetning á fyrirtækjamenningu og frammistöðu fyrirtækja
MS ritgerð í markaðsfræði og alþjóðaviðskiptum Hvaða áhrif hefur innri markaðssetning á fyrirtækjamenningu og frammistöðu fyrirtækja Sara Þórunn Óladóttir Houe Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi:
More informationGÆÐASTJÓRNUN VIÐ MANNVIRKJAGERÐ
GÆÐASTJÓRNUN VIÐ MANNVIRKJAGERÐ 1 INNGANGUR Í greinarkorni þessu verður fjallað um nauðsyn þess að viðhafa gæðastjórnun við undirbúning, hönnun og byggingu mannvirkja á Íslandi. Bent verður á rannsóknir
More informationStarfsmannastefna er ekki bara plakat uppi á vegg! Hlutverk og ábyrgð mannauðsstjóra og millistjórnenda við mótun og framkvæmd starfsmannastefnu
Starfsmannastefna er ekki bara plakat uppi á vegg! Hlutverk og ábyrgð mannauðsstjóra og millistjórnenda við mótun og framkvæmd starfsmannastefnu Starfsmannastefna ekki er bara plakat uppi á vegg! Hlutverk
More informationLean Cabin - Icelandair
VIÐSKIPTASVIÐ Lean Cabin - Icelandair Hver var árangur Icelandair á innleiðingu Lean Cabin? Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Hafdís Hafsteinsdóttir Leiðbeinandi: Brynjar Þór Þorsteinsson Vorönn 2015
More information7. RANNSÓKNAÁÆTLUN EVRÓPUSAMBANDSINS
Háskóli Íslands, 7. september 2011 7. RANNSÓKNAÁÆTLUN EVRÓPUSAMBANDSINS Socio-economic Sciences and Humanities Félags-, hag- og hugvísindi Science in Society Vísindi í samfélaginu Aðalheiður Jónsdóttir
More informationÞorsteinn Tómas Broddason
Atvinnuþróunarfélag Norðurlands vestra, mars 2004 Verkefnið var unnið af atvinnuráðgjöfum Atvinnuþróunarfélags Norðurlands vestra og framkvæmdastjóra SSNV, fyrir Samtök sveitarfélaga á Norðurlandi vestra.
More informationInnri endurskoðun Október 1999
Innri endurskoðun Október 1999 Efnisyfirlit INNGANGUR...5 1. SKILGREINING Á INNRI ENDURSKOÐUN...7 1.1 HVAÐ ER INNRI ENDURSKOÐUN...7 1.2 HLUTVERK...7 1.3 EINKENNI...8 1.4 ÁRANGURSRÍK INNRI ENDURSKOÐUN...9
More informationKjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman. ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun. og þá hvers vegna?
Kjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun og þá hvers vegna? Brynjar Þór Sumarliðason / Jónas Gylfason B.Sc. í viðskiptafræði Vor 2012 Brynjar Þór Sumarliðason Leiðbeinandi:
More informationFramkvæmd stefnumótunar Æskulýðsráðs í æskulýðsmálum. Tillögur um aðgerðir. Mennta- og menningarmálaráðuneytið - Æskulýðsráð
Framkvæmd stefnumótunar Æskulýðsráðs í æskulýðsmálum Tillögur um aðgerðir Mennta- og menningarmálaráðuneytið - Æskulýðsráð Inngangur Stefnumótun Æskulýðsráðs var lögð fram um mitt ár 2014 en unnið hafði
More informationINSPIRE Infrastructure for Spatial Information in Europe. Member State Report: INSPIRE skýrsla Ísland, 2013
INSPIRE Infrastructure for Spatial Information in Europe Member State Report: INSPIRE skýrsla Ísland, 2013 Title Creator Error! No text of specified style in document. Anna Guðrún Ahlbrecht Date 14. maí
More informationStefnumótun í rekstri ferðaþjónustufyrirtækja
Stefnumótun í rekstri ferðaþjónustufyrirtækja Nemandi: Tinna Ösp Brooks Skúladóttir Leiðbeinandi: Reynir Kristinsson Staðfesting lokaverkefnis til BS gráðu í viðskiptafræði Titill verkefnis: Stefnumótun
More informationMS ritgerð Markaðsfræði og alþjóðaviðskipti. Stjórnun viðskiptatengsla
MS ritgerð Markaðsfræði og alþjóðaviðskipti Stjórnun viðskiptatengsla Skynjun starfsmanna á notagildi og ávinningi af stjórnun viðskiptatengsla Hildur Guðjónsdóttir Leiðbeinandi Auður Hermannsdóttir Viðskiptafræðideild
More informationEngin er rós án þyrna : Hlutverk, reglur og verkfæri í þróun rannsókna
Tímarit um menntarannsóknir, 1. árg. 2004, 9-17 9 Engin er rós án þyrna : Hlutverk, reglur og verkfæri í þróun rannsókna M. Allyson Macdonald Kennaraháskóla Íslands Inngangserindi á ráðstefnu 22. nóvember
More informationLokaritgerð til MPA- gráðu í opinberri stjórnsýslu. Loftslagsstefnur sveitarfélaga
Lokaritgerð til MPA- gráðu í opinberri stjórnsýslu Loftslagsstefnur sveitarfélaga Hlutverk, ábyrgð, einkenni Ólafía Erla Svansdóttir Október 2017 Loftslagsstefnur sveitarfélaga Hlutverk, ábyrgð, einkenni
More informationVÍSINDI, NÝSKÖPUN OG SAMFÉLAG. Útrásin og nýsköpun. Hlutverk útrásarfyrirtækja í þekkingarsköpun á Íslandi. Ásdís Jónsdóttir. Desember 2006 RANNÍS
VÍSINDI, NÝSKÖPUN OG SAMFÉLAG Útrásin og nýsköpun Hlutverk útrásarfyrirtækja í þekkingarsköpun á Íslandi Ásdís Jónsdóttir Desember 2006 RANNÍS Vísindi, nýsköpun og samfélag Ágrip Í þessari samantekt eru
More informationHvað er heildstæð áhættustýring og hvernig má leggja mat á virkni hennar?
VIÐSKIPTASVIÐ Hvað er heildstæð áhættustýring og hvernig má leggja mat á virkni hennar? Áhersla lögð á umhverfi fjármálafyrirtækja Ritgerð til BS-gráðu Nemandi: Jóhanna K. Svavarsdóttir Leiðbeinandi: Guðmundur
More informationSkólastefna sveitarfélaga
Samband íslenskra sveitarfélaga Skólastefna sveitarfélaga Handbók Björk Ólafsdóttir Samband íslenskra sveitarfélaga 2010 Skólastefna sveitarfélaga Handbók Höfundur: Björk Ólafsdóttir Yfirlestur og ábendingar:
More informationHvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta?
www.ibr.hi.is Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta? Erna Rós Kristinsdóttir Friðrik Eysteinsson Ritstjórar: Auður Hermannsdóttir Jón Snorri Snorrason Þóra Christiansen Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar
More informationEndurskoðunarnefndir Áhættustýring og áhættueftirlit. Deloitte FAS Maí 2010
Endurskoðunarnefndir Áhættustýring og áhættueftirlit Deloitte FAS Maí 2010 Einingar tengdar almannahagsmunum og áhættustýring Kröfur um áhættustýringu eininga tendra almannahagsmunum er víða að finna í
More informationHvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur
, 23 31 23 Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur Anna María Jónsdóttir, Félagsráðgjafi Í eftirfarandi grein eru dregnar saman fræðilegar heimildir
More informationBS ritgerð. Áhrif hvatningar og endurgjafar yfirmanna á frammistöðu starfsmanna
BS ritgerð Stjórnun og forysta Áhrif hvatningar og endurgjafar yfirmanna á frammistöðu starfsmanna Ósk Guðmundsdóttir Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi: Inga Jóna Jónsdóttir, dósent Júní
More informationMARKAÐSÁÆTLANIR Markviss sókn til árangurs. Efnisyfirlit
Efnisyfirlit Inngangur...4 Að skilja markaðsmál...5 Fyrirtækið og markaðsáætlun...6 Hluti I. Öflun markaðsþekkingar...7 Greining tækifæra til sóknar...7 Öflun upplýsinga um markaðinn - markaðsrannsóknir..8
More informationÍÞRÓTTADEILD. Vildbjerg - Danmark
ÍÞRÓTTADEILD Vildbjerg - Danmark Úrval Útsýn Saga fyrirtæksins nær allt aftur til ársins 936. Markmið leiðandi ferðaskrifstofa á íslenskum markaði með framúrskarandi þjónustu. Vildbjerg 9.júlí - 5.ágúst
More informationSamkeppnishæfni þjóða
Mynd frá Harvard: Fólk af ýmsu þjóðerni sem kennir MOC - Samkeppnishæfni Samkeppnishæfni þjóða Runólfur Smári Steinþórsson, prófessor Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Rannsóknarmiðstöð stefnu og samkeppnishæfni
More informationMarkaðsáherslur og markaðshneigð
Tímarit um viðskipti og efnahagsmál, Útgáfa 2004 Markaðsáherslur og markaðshneigð Þórhallur Örn Guðlaugsson. 1 Ágrip Markaðshneigð (e. market orientation) má lýsa sem einkenni á fyrirtækjamenningu, sem
More informationGæða- og umhverfiskerfi
Haustmisseri 2012 Gæða- og umhverfiskerfi Lokaverkefni Viðskiptafræði Nemandi: Anton Smári Rúnarsson, kt. 170584-3179 Leiðbeinandi: Stefán Valgarð Kalmansson 1 Samningur um trúnað Undirritaður nemandi
More informationÁhrifaþættir á alþjóðlegan vöxt Össurar hf.
Áhrifaþættir á alþjóðlegan vöxt Össurar hf. Auður Hermannsdóttir og Snjólfur Ólafsson Mikil breyting hefur orðið á íslensku viðskiptalífi á síðasta áratug. Íslensk fyrirtæki eru stærri og öflugri en áður
More informationRafræn náms- og starfsráðgjöf á Íslandi
Rafræn náms- og starfsráðgjöf á Íslandi Viðhorf og reynsla íslenskra náms- og starfsráðgjafa Álfhildur Eiríksdóttir Lokaverkefni til MA gráðu í náms- og starfsráðgjöf Félagsvísindasvið Rafræn náms- og
More informationThe students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right.
NÁMSMAT Á NÝRRI ÖLD The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right. The studetns wrote in serried ranks, Their writing
More informationENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF
ENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF Aðdragandi Framkvæmd Niðurstöður Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins Október 2015 Endurmat á stuðningsþörf Aðdragandi Framkvæmd Niðurstöður Tryggvi Sigurðsson Greiningar- og
More informationFramtíðarfræði og virði framtíðarrýni við vöruþróun
Framtíðarfræði og virði framtíðarrýni við vöruþróun Karl Friðriksson Runólfur Smári Steinþórsson Ritstjóri: Ingjaldur Hannibalsson Viðskiptafræðideild Framtíðarfræði og virði framtíðarrýni við vöruþróun
More informationEf ég hefði engan áhuga á náms- og starfsfræðslu þá mundi ekkert gerast
Ef ég hefði engan áhuga á náms- og starfsfræðslu þá mundi ekkert gerast Stefnumótun í ráðgjöf vegna náms- og starfsvals ungs fólks á Akranesi Ragnhildur Ísleifs Ólafsdóttir Lokaverkefni til MA gráðu í
More informationSamruni Icepharma hf. og Lyfis ehf.
Mánudagur, 22. janúar 2018 Ákvörðun nr. 4/2018 Samruni Icepharma hf. og Lyfis ehf. I. Málavextir og málsmeðferð Með bréfi dags. 12. október sl. var Samkeppniseftirlitinu tilkynnt um kaup Icepharma hf.
More informationOrðaforðanám barna Barnabók
Orðaforðanám barna Barnabók Hrund Hermannsdóttir Lokaverkefni til B.ed.-prófs í grunnskólakennarafræði Leiðsögukennari: Sigurður Konráðsson Kennaradeild Menntavísindasvið Háskóla Íslands Febrúar 2012 Ágrip
More informationVIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ
Kennsluáætlun vorönn 2019 Enska 9. bekkur Kennsluáætlun þessi tekur mið af hæfniviðmiðum sem fram koma í Aðalnámskrá Grunnskóla og skólanámskrá Grunnskóla Grindavíkur VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI
More informationspjaldtölvur í skólastarfi
spjaldtölvur í skólastarfi Á tímabilinu október 2012 til febrúar 2013 hef ég, Ómar Örn Magnússon aðstoðarskólastjóri í Hagaskóla, unnið að verkefni fyrir SFS sem miðar að því að skoða kosti, möguleika
More informationCASE STUDIES ON INNOVATIVE ENTREPRENEURIAL ORGANISATIONS IN EUROPEAN REGIONS SUMMARIES FIERE WORK PACKAGE 4
CASE STUDIES ON INNOVATIVE ENTREPRENEURIAL ORGANISATIONS IN EUROPEAN REGIONS SUMMARIES FIERE WORK PACKAGE 4 Reykjavík, June 2015 Editor: Árni Helgason Authors: Árni Helgason, Austurbrú chapter 1 Todor
More informationNetApp á Íslandi. Stór atvinnutækifæri eftir vel heppnuð kaup á íslensku nýsköpunarfyrirtæki
KYNNINGARBLAÐ NetApp á Íslandi LAUGARDAGUR 7. JÚLÍ 2018 Nokkrir starfsmenn hjá NetApp sitja hér fund og ræða ýmis málefni sem koma upp í starfseminni. MYND/ÞÓRSTEINN Stór atvinnutækifæri eftir vel heppnuð
More informationNefndasvið Alþingis b.t. umhverfis- og samgöngunefndar Austurstræti Reykjavík. Reykjavík, 11. febrúar 2014
Nefndasvið Alþingis b.t. umhverfis- og samgöngunefndar Austurstræti 8-10 150 Reykjavík Reykjavík, 11. febrúar 2014 Tilv.: 1401030 Efni: Umsögn Samkeppniseftirlitsins um frumvarp til laga um breytingu á
More informationEfnisyfirlit INNGANGUR KYNNING Á ÞJÓNUSTUHUGTAKINU... 6
Efnisyfirlit INNGANGUR... 5 1 KYNNING Á ÞJÓNUSTUHUGTAKINU... 6 1.1 Hvað er þjónusta?... 6 1.2 Áþreifanleiki/óáþreifanleiki... 6 1.3 Samanburður vöru og þjónustu... 7 1.3.1 Óáþreifanleiki (e. intangibility)...
More informationSamkeppnishæfni og markaðshneigð íslenskra hugbúnaðarfyrirtækja
Viðskipta- og hagfræðideild sept 2008 íslenskra hugbúnaðarfyrirtækja Höfundur: Hinrik Fjeldsted Leiðbeinandi: Runólfur Smári Steinþórsson Háskóli Íslands Viðskipta- og hagfræðideild Odda v/suðurgötu, 101
More informationNORRÆNT SAMSTARF OG SJÁLFBÆRNIMARKMIÐIN FRAM TIL ÁRSINS Norðurlönd og sjálfbærnimarkmið SÞ fram til ársins 2030
NORRÆNT SAMSTARF OG SJÁLFBÆRNIMARKMIÐIN FRAM TIL ÁRSINS 2030 Norðurlönd og sjálfbærnimarkmið SÞ fram til ársins 2030 Norðurlönd og sjálfbærnimarkmið SÞ fram til ársins 2030 Norrænt samstarf og sjálfbærnimarkmiðin
More informationReglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla
Reglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla 1. Tilgangur og gildissvið 1.1. Reglur þessar eru settar á grundvelli laga nr.
More informationFerð til Brussel til að taka þátt í ráðstefnu um starfsmenntun og vinnustaðanám. Febrúar 2014.
Verkmenntaskólinn á Akureyri stýrði verkefninu Workmentor Mentoring in the workplace for VET (VET merkir Vocational Education and Training) árin 2011 2013. Sótt var um verkefnið til Skrifstofu Menntaáætlunar
More informationSkráning lýsigagna samkvæmt kröfum INSPIRE - Leiðbeiningar -
Skráning lýsigagna samkvæmt kröfum INSPIRE - Leiðbeiningar - V201111072 Anna Guðrún Ahlbrecht Saulius Prizginas Landmælingar Íslands Akranesi 29.01.2013 Efnisyfirlit Inngangur...3 Lýsigögn skráð frá grunni
More informationPeqqissuseq. Peqqissuseq. Suleqatigiinneq. Peqqissuseq. Peqqissuseq Peqqissuseq. Peqqissuseq. Suleqatigiinneq Suleqatigiinneq.
Samstarv Samstarv Samstarv Samstarv peqqissuseq peqqissuseqq peqqissuseqq Framtíðarsamstarf Norðurlanda í heilbrigðismálum Bo Könberg Framtíðarsamstarf Norðurlanda í heilbrigðismálum ISBN 978-92-893-2813-5
More informationMS ritgerð Stjórnun og stefnumótun. Auður upplýsinga
MS ritgerð Stjórnun og stefnumótun Auður upplýsinga Mikilvægi innri upplýsingamiðlunar og tengsl við starfsánægju Margrét Helga Jóhannsdóttir Leiðbeinandi Þóra H. Christiansen aðjúnkt Viðskiptafræðideild
More informationÖflun nýrra langdrægra björgunarþyrlna
Öflun nýrra langdrægra björgunarþyrlna Samstarf við Norðmenn - Næstu skref Stöðuskýrsla til innanríkisráðherra 31. mars 2011 1 I Inngangur Sérstakt tilefni skýrslu þessarar er ósk sem fram kom á fundi
More informationScrum-aðferðafræðin. Eðvald Möller. Ritstjóri: Ingjaldur Hannibalsson Viðskiptafræðideild
Eðvald Möller Ritstjóri: Ingjaldur Hannibalsson Viðskiptafræðideild Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands ISBN 978-9935-424-18-1 Eðvald Möller Í hefðbundinni verkefnastjórnun er allt ferli verkefnis
More informationÞátttaka barna á sveitarstjórnarstigi í málefnum sem þau varða
Þátttaka barna á sveitarstjórnarstigi í málefnum sem þau varða Rannsókn á ungmennaráðum á höfuðborgarsvæðinu í tengslum við innleiðingu 12. gr. Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna Anna Sigurjónsdóttir Lokaverkefni
More informationNet- og upplýsingaöryggi Stefna Aðgerðir
Net- og upplýsingaöryggi Stefna 2015 2026 Aðgerðir 2015 2018 01001110 01100101 01110100 00101101 00100000 01101111 01100111 00100000 01110101 01110000 01110000 01101100 11000011 10111101 01110011 01101001
More informationBS-ritgerð í viðskiptafræði Fyrstu skref í átt að straumlínustjórnun (lean)
BS-ritgerð í viðskiptafræði Fyrstu skref í átt að straumlínustjórnun (lean) Undirbúningur og innleiðing Heiðdís Jónsdóttir Leiðbeinandi: Eðvald Möller Viðskiptafræðideild Október 2015 Fyrstu skref í átt
More informationMælitæki fyrir færni í alþjóðavæðingu: Ávinningur og gagnsemi við stjórnun
www.ibr.hi.is Mælitæki fyrir færni í alþjóðavæðingu: Ávinningur og gagnsemi við stjórnun Guðjón Helgi Egilsson Gunnar Óskarsson Ritstjórar: Lára Jóhannsdóttir Snjólfur Ólafsson Sveinn Agnarsson Vorráðstefna
More informationMarkþjálfun. Hvað er nú það? Signý Hlíf Árnadóttir. Lokaverkefni til BA-prófs Íþrótta-, tómstunda- og þroskaþjálfadeild
Markþjálfun Hvað er nú það? Signý Hlíf Árnadóttir Lokaverkefni til BA-prófs Íþrótta-, tómstunda- og þroskaþjálfadeild Markþjálfun Hvað er nú það? Signý Hlíf Árnadóttir Lokaverkefni til BA-prófs í tómstunda-
More informationSamfélagsábyrgð í íslenskum skaðatryggingafélögum
Tímarit um viðskipti og efnahagsmál, 12. árgangur, 1. tölublað, 2015 Samfélagsábyrgð í íslenskum skaðatryggingafélögum Harpa Dís Jónsdóttir, Lára Jóhannsdóttir og Snjólfur Ólafsson 1 Ágrip Við hrun bankakerfisins
More informationI. Erindi Atlassíma ehf.
Málefni: Bráðabirgðaákvörðun um númeraflutning I. Erindi Atlassíma ehf. Með tölvupósti, dags. 24. apríl 2006, barst Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) kvörtun frá Atlassíma ehf. um að Síminn hf. hefði synjað
More informationFimmtudagurinn 27. september fundur samkeppnisráðs. Kvörtun Mallands ehf. vegna misnotkunar Hörpu hf. á markaðsráðandi stöðu. I.
Fimmtudagurinn 27. september 2001 170. fundur samkeppnisráðs Ákvörðun nr. 28/2001 Kvörtun Mallands ehf. vegna misnotkunar Hörpu hf. á markaðsráðandi stöðu I. Erindið Með erindi, dags. 2. mars 2001, óskaði
More informationFjárhagslegur aðskilnaður á grundvelli 14. gr. samkeppnislaga
Fjárhagslegur aðskilnaður á grundvelli 14. gr. samkeppnislaga - Meistararitgerð til Mag. jur. prófs í lögfræði - Georg Andri Guðlaugsson Lagadeild Félagsvísindasvið Umsjónarkennari: Hörður Felix Harðarson
More informationStefna RIM um gagnaleynd
Stefna RIM um gagnaleynd Research In Motion Limited, dótturfyrirtæki þess og samstarfsfyrirtæki ( RIM ) skuldbinda sig til að viðhalda langtímastefnu um gagnaleynd og öryggi persónuupplýsinga þinna, þ.e.
More informationLeiðbeinandi: Stefán Kalmansson Vor Umboðsvandi. Í íslensku og erlendu viðskiptalífi. Tómas Örn Sigurbjörnsson.
Háskólinn á Bifröst BS ritgerð Leiðbeinandi: Stefán Kalmansson Vor 2009 Umboðsvandi Í íslensku og erlendu viðskiptalífi Tómas Örn Sigurbjörnsson Kt: 110974-5319 Háskólinn á Bifröst BS ritgerð Leiðbeinandi:
More informationMannauðsstjórar og hlutverk þeirra í stjórnun meiriháttar breytinga innan fyrirtækja
ISSN 1670-7168 INSTITUTE OF BUSINESS RESEARCH WORKING PAPER SERIES W11:01 Desember 2011 Mannauðsstjórar og hlutverk þeirra í stjórnun meiriháttar breytinga innan fyrirtækja Gylfi Dalmann Aðalsteinsson
More informationLeiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað?
Endurmenntun HÍ - Að vanda til námsmats Umsjón: Ingvar Sigurgeirsson Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Júní 2009 Lilja S. Ólafsdóttir Efnisyfirlit Inngangur... 3 Menntaskóli
More informationÞjónustukönnun Landspítala, maí 2012
Þjónustukönnun 2012-1 Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012 Niðurstöður könnunar á viðhorfum fullorðinna legudeildarsjúklinga til þjónustu á Landspítala. Ábyrgðarmenn Ólafur Baldursson, framkvæmdastjóri
More informationÁhrif staðsetningar og útfærslu mislægra gatnamóta á umferðaröryggi
Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra Rannsóknarverkefni Vegagerðarinnar Janúar 206 www.vso.is Borgartún 20 585 9000 05 Reykjavík vso@vso.is 575 S:\205\575\v\Greinagerð\575_Greinargerð.docx Janúar 206
More informationNámsvefur um GeoGebra
Námsvefur um GeoGebra Guðfinna Guðjónsdóttir Lokaverkefni lagt fram til fullnaðar B.Ed.-gráðu í kennslufræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið September 2009 Efnisyfirlit Inngangur... 3 Nýting tækni
More information18 nóvember Kristmundur Þór Ólafsson, Rannis
18 nóvember 2015 Kristmundur Þór Ólafsson, Rannis Hvað er Horizon 2020? Rammaáætlun ESB um rannsóknir og nýsköpun 78 milljarðar Evra (2014-2020)-(~11.987.040.000.000 ÍSL) Samstarfsverkefni á öllum fræðasviðum
More informationMiðvikudagur, 3. desember Ákvörðun nr. 35/2014
Miðvikudagur, 3. desember 2014 Ákvörðun nr. 35/2014 Ósk leigubílastöðvarinnar Hreyfils um undanþágu frá bannákvæðum samkeppnislaga til að gefa út sameiginlegan ökutaxta fyrir leigubifreiðar sem aka undir
More information1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið
1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið Ævar Einarsson 28. janúar 2014 Ævar Einarsson Liðstjóri í UT ráðgjöf Ævar er Senior Manager og ráðgjafi í Upplýsingarækni- ráðgjöf Deloitte
More informationÁgúst Einarsson. Erindi á málstofu um menningarhagfræði 11. nóv. 2003
Ágúst Einarsson Erindi á málstofu um menningarhagfræði 11. nóv. 2003 1. Lesefni og skilgreining (glærur 2-3) 2. List innan hagfræðinnar (glærur 4-10) 3. Hagræn áhrif menningar á Íslandi (glærur 11-17)
More informationÚthýsing þjónustu - Hvers ber að varast - Ritgerð unnin í samstarfi við 365 Miðla
Úthýsing þjónustu - Hvers ber að varast - Ritgerð unnin í samstarfi við 365 Miðla Ásta Kristín Reynisdóttir Háskólinn á Akureyri Viðskiptadeild Vor 2008 Háskólinn á Akureyri, Viðskiptadeild Heiti verkefnis:
More informationSAMFÉLAGSÁBYRGÐ ÍSLENSKRA FYRIRTÆKJA
www.ibr.hi.is SAMFÉLAGSÁBYRGÐ ÍSLENSKRA FYRIRTÆKJA Snjólfur Ólafsson Brynhildur Davíðsdóttir Lára Jóhannsdóttir Ritstjórar: Auður Hermannsdóttir Ester Gústavsdóttir Kári Kristinsson Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar
More informationMS-ritgerð. Einkarekstur og einkaframkvæmd í erlendum heilbrigðiskerfum Noregur, Svíþjóð og England
MS-ritgerð Heilsuhagfræði Einkarekstur og einkaframkvæmd í erlendum heilbrigðiskerfum Noregur, Svíþjóð og England Valgarð Sverrir Valgarðsson Hagfræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi: Tinna Laufey Ásgeirsdóttir
More information4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup
Hægt er að tengjast við Zyxel 660W beininn bæði þráðlaust eða með netkapli í netkort tölvunnar. Stilla þarf tölvuna þannig að hún sæki sjálfkrafa IP tölu (Optain an IP Address Automatically). Mismunandi
More informationTillögur vinnuhóps um íbúalýðræði og gagnsæja stjórnsýslu
2016 Tillögur vinnuhóps um íbúalýðræði og gagnsæja stjórnsýslu DRÖG 24. JANÚAR 2016 ANDREA HJÁLMSDÓTTIR ALBERTÍNA FRIÐBJÖRG ELÍASDÓTTIR GUÐMUNDUR HEIÐAR FRÍMANNSSON Upplýsingagjöf sveitarfélagsins gerð
More information