UPPLÝSINGA- TÆKNIMÁL

Size: px
Start display at page:

Download "UPPLÝSINGA- TÆKNIMÁL"

Transcription

1 UPPLÝSINGA- TÆKNIMÁL Mars 2012 Stefnumótun og samstarf sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Baskalandi Samantekt unnin að mestu sumarið 2011 af Önnu G. Björnsdóttur, sviðsstjóra þróunar- og alþjóðasviðs Sambands íslenskra sveitarfélaga

2 Upplýsingatæknimál Samantekt: Anna Guðrún Björnsdóttir Samband íslenskra sveitarfélaga 2012/08 Borgartúni 30 Pósthólf Reykjavík Síða 1

3 UPPLÝSINGATÆKNIMÁL S T E F N U M Ó T U N O G S A M S T A R F S V E I T A R F É L A G A Í U P P L Ý S I N G A T Æ K N I M Á L U M Í D A N M Ö R K U, N O R E G I, S V Í Þ J Ó Ð O G B A S K A L A N D I Inngangur Alþjóðlegar kannanir sýna að Ísland stendur illa í samanburði við aðrar þjóðir þegar kemur að rafrænni stjórnsýslu þrátt fyrir að hafa sérstaklega hagstæðar forsendur til að innleiða rafrænar lausnir þar sem aðrar kannanir sýna að íslenska þjóðin er umfram aðrar þjóðir tilbúin að nýta sér slíkar lausnir og hefur tæknibúnað til þess. Forsætisráðuneytið hefur á tveggja ára fresti, undanfarin ár, gert úttektir á vefjum ríkis og sveitarfélaga. Þær úttektir sýna litla framþróun 1. Rafræn upplýsingagjöf er fyrir hendi en ekki margar stofnanir og sveitarfélög eru að bjóða upp á rafrænar sjálfsafgreiðslulausnir eða nýta upplýsingatækni í lýðræðislegum tilgangi. Frá því að tölvuþjónusta sveitarfélaga var lögð niður í kringum síðustu aldamót hefur verið mjög lítið samstarf á milli sveitarfélaga um upplýsingatæknimál. Fullyrða má að það væri ótvíræður ávinningur af meira samstarfi á milli sveitarfélaga um UT-mál og meira samstarfi við ríkið. Sveitarfélög í nágrannalöndum okkar eru komin mun lengra á veg í þessum efnum en hér á landi og hafa þróað ýmis samstarfsform sín á milli. Þessu hefti er ætlað að gefa yfirsýn og vekja upp umræður og hugmyndir um aukið samstarf milli íslenskra sveitarfélaga og við ríkið um upplýsingatæknimál. Stutt ágrip Í öllum löndunum fjórum er unnið út frá því að aukin samhæfing og samstarf sé lykilatriði og byggt er á sameiginlegri stefnumótun fyrir sveitarfélög. Danmörk hefur gengið lengst í miðstýringu og hefur náð mestum árangri. Norska sveitarfélagasambandið hefur beitt sér fyrir frjálsum samstarfsverkefnum sveitarfélaga undanfarin ár en telur nú að samstarfið þurfi að verða meira skuldbindandi til að hægt sé að ná viðunandi árangri. Sveitarfélagasambandið í Baskalandi hefur vakið athygli fyrir markvissa og nýstárlega nálgun að UT-málum aðildarsveitarfélaga sinna. Útgangspunktur þeirra er nýsköpun í stjórnun en ekki rafræn þróun. Það hefur lagt til grundvallar ákveðna aðferðarfræði við innleiðingu. Athyglisvert er að sveitarfélagasamböndin hafa skipulagt stefnumótunar- og innleiðingarferla þannig að annars vegar er sett á laggirnar stjórnunarteymi skipað æðstu stjórnendum sveitarfélaga og stjórnendum á fagsviðum og hins vegar UTsérfræðingateymi sem er því til ráðgjafar. 1 Síða 2

4 Danmörk Samantekt um stöðuna í Danmörku Danmörk er meðal leiðandi ríkja í heiminum í framþróun rafrænnar stjórnsýslu. Það sem einkennir stöðuna í Danmörku er mikið og formlegt samstarf ríkis og sveitarfélaga og sterk miðlæg stjórnun og stofnanaumgjörð. Danska sveitarfélagasambandið, KL, hefur nýlega samþykkt UT-stefnumótun og aðgerðaráætlun. Enn fremur liggur fyrir ný sameiginleg stefnumótun ríkis og sveitarfélaga, sjá nánar hér að neðan. Samstarf ríkis og sveitarfélaga Sameiginlegur stýrihópur ríkis og sveitarfélaga, Digital Taskforce hefur umsjón með sameiginlegri stefnumótun og samstarfsverkefnum ríkis og sveitarfélaga 2. Samstarf sveitarfélaga Í Danmörku var í mörg ár starfandi öflugt fyrirtæki danskra sveitarfélaga, Kommunedata, sem sá sveitarfélögum fyrir sameiginlegum tölvukerfum. Þegar það var selt árið 2009 ákvað stjórn danska sveitarfélagasambandsins, KL, að hlutur þess í sölunni yrði nýttur til að mynda nýtt fyrirtæki, sem fékk nafnið KOMBIT, til að vinna að sameiginlegum úrlausnarefnum sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum. Að baki lá það mat að það sé afar mikilvægt að styrkja samstarf sveitarfélaga um upplýsingatæknimál til að tryggja sveitarfélögunum betri og ódýrari UT-lausnir og til að tryggja að sveitarfélögin sjálf stýri upplýsingatækniþróun sinni. Bent var á þróunina í Svíþjóð og Englandi sem víti til varnaðar 3 : Svíþjóð Sænska sveitarfélagasambandið seldi árið 1994 tölvufyrirtæki sveitarfélaga án þess að tryggja áframhaldandi samstarf sveitarfélaga í tölvumálum. Af því leiddi að í mörg ár þurfti hvert sveitarfélag fyrir sig að taka ábyrgð á og greiða fyrir þróunar- og greiningarvinnu, svo og annan kostnað sem tengist þróun og framboði á upplýsingatæknilausnum. Þetta var óásættanleg staða og í dag (2009) er u.þ.b. fjórða hvert sveitarfélag í sjálfkjörnu samstarfi um upplýsingatæknimál en þar sem það er engin sameiginleg samhæfingarvinna í gangi, þá er þessi skipan of kostnaðarsöm. England Í Englandi var þróunin í öfuga átt. Þar hefur ríkið stýrt upplýsingatæknimálum sveitarfélaga. Ríkisstofnun skilgreinir þarfir og kröfur til upplýsingatæknikerfa sveitarfélaga. Sveitarfélögin eru útstöðvar fyrir kerfi sem ríkið lætur þeim í té Síða 3

5 KOMBIT 4 Hlutafélag sem er ekki rekið í arðsemisskyni en á að standa undir sér með greiðslum sveitarfélaga fyrir þjónustu þess. KL er með 100% eignaraðild. Markmiðið með fyrirtækinu er að nýta sameiginlegan innkaupakraft sveitarfélaga til að stuðla að aukinni samkeppni á markaði og meira og betra framboði á upplýsingatæknilausnum. Fyrirtækið aðstoðar sveitarfélög við að bjóða út upplýsingatæknilausnir og semja um kaup. Þannig stuðlar það að því að styrkja stöðu sveitarfélaganna gagnvart birgjum. Áherslan er á svið þar sem ekki eru til tilbúnar lausnir og þar sem ekki eru forsendur fyrir sjálfssprotnum markaði. KOMBIT á einnig að stuðla að aukinni samhæfingu og stöðlun og beita sér fyrir samstarfsverkefnum til hagsbóta fyrir sveitarfélög. Fyrirtækið starfar með KL og er fjárhagslegur og framkvæmdalegur bakhjarl KL varðandi stefnumótun í upplýsingatæknimálum sveitarfélaga og framkvæmd hennar. Það er einnig KL til ráðgjafar í samningaviðræðum við ríkið. Öll verkefni KOMBIT byggja á viðskiptamódeli sem sýna ávinning sveitarfélaga. Það á leitast við að setja aðeins af stað verkefni sem geta staðið undir sér. DKR 20 millj. eru þó árlegar veittar til verkefna sem hafa óbeinan ávinning fyrir sveitarfélög og eru því ekki sjálfbær til skemmri tíma litið, svo sem stærri fjárfestinga til að byggja upp innviði og staðlaðar lausnir. Fyrirtækið er með sérstaka stjórn og ráðgjafarhóp sér til aðstoðar. Meðal verkefna er Umbrella sem er samstarfsverkefni danskra sveitarfélaga um þróun á sjálfsafgreiðslulausnum. KOMBIT sér um framkvæmd en sveitarfélögin stýra verkefninu. Einnig KOMBIT KommuneNetværk sem metur hvort og að hvaða leyti er þörf fyrir sameiginleg útboðsverkefni sveitarfélaga. Sveitarfélagasambandið, KL Det kommunale digitalseringsråd (DKD) er KL til ráðgjafar um rafræna stjórnsýslu. KL skipar formann. Sex bæjarstjórar skulu eiga sæti í ráðinu og fjórir sviðsstjórar þannig að í ráðinu séu fulltrúar frá helstu fagsviðum sveitarfélaga, þ.e. tækni- og umhverfissviði; félags- og heilsugæslusviði; barna og menningarsviði og upplýsingatæknisviði. Auk þessa tilnefnir KOMBIT tvo fulltrúa. Einnig er starfandi undir KL, IT-kontaksudvalg (ITKU), sem er DKD og KL til ráðgjafar um hvernig sé best að styðja við upplýsingatækniþróun hjá dönskum sveitarfélögum. Stefnumótun danskra sveitarfélaga og ríkisins 5 Í Danmörku er betri hagnýting upplýsingatækni talin lykilatriði til að ná fram þeirri hagræðingu í opinberum rekstri sem er óhjákvæmileg vegna efnahagskreppunnar, öldrunar íbúa og auknum kröfum til velferðarþjónustunnar. Stjórn KL samþykkti í nóvember 2010 sameiginlega stefnu Síða 4

6 sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum Aðalmarkmið hennar er að ná fram meiri skilvirkni í rekstri sveitarfélaga og bæta þjónustu þeirra með betri hagnýtingu á upplýsingatækni. Jafnframt að tryggja að sveitarfélögin vinni öll saman að þessu markmiði. Stefnan nær til tímabilsins Athyglisvert er hvernig vinnuferlar voru skipulagðir til að virkja sveitarfélögin, sjá mynd. Verk- og tímaáætlun fyrir dönsku sveitarfélagastefnuna janúar 2009 ágúst 2010 Stefnan á vera grunnur fyrir stefnumótun einstakra sveitarfélaga og sameiginlegur sveitarfélagagrunnur gagnvart stefnumótun ríkis og sveitarfélaga. Tvö grundvallar markmið: 1. Skilvirkni (2 millj.kr. sparnaður 2015 og árlega þar á eftir.) 2. Forræði sveitarfélaga á framþróun þjónustu sveitarfélaga þannig að hún höfði til íbúa, starfsmanna og fyrirtækja. Fjögur áherslusvið: 1. Atvinnumál 2. Heilbrigðis- og félagsmál 3. Barna- og menningarmál 4. Tækni- og umhverfismál Grundvallaráherslur: 1. Rafræn stjórnun 2. Samkeppni á upplýsingatæknimarkaði 3. Rafræn íbúaþjónusta (30% af öllum erindum íbúum rafræn 2012 og hlutfallið nái 50% 2015, áhersla á kanalstrategi 6) Samþykkt hefur verið aðgerðaráætlun með 32 aðgerðum til að fylgja eftir stefnumótuninni. Í henni er skilgreint í hvaða verkefni eigi að ráðast, hvenær þau hefjist og ljúki, hvernig verkefni eru framkvæmd, af hverjum og hvernig sveitarfélögin taki þátt. Áhersla á verkefni sem öll sveitarfélög þurfa að ráðast í og þar sem sveitarstjórnarstigið sem heild getur notið ávinnings af lægri þróunarkostnaði og sterkari innkaupakrafti vegna þess að sveitarfélögin standa saman að kaupum. Ýmsir framkvæmdaaðilar en KOMBIT ber mesta ábyrgð. Verkefni eru ýmist framkvæmd í samstarfi 6 þ.e. stefnumótun um samskiptafarvegi Síða 5

7 sveitarfélaga, innan KOMBIT eða utan, í samstarfi ríkis og sveitarfélaga eða af einstökum sveitarfélögum í samræmi við markmið stefnunnar. Rík samhæfing við sameiginlega stefnumótun ríkis og sveitarfélaga 7. Hún var gefin út í águst 2011 og gildir fyrir Fjárhagsrammi hennar er DKR 450 milljónir til 2015, þar af fjármagna sveitarfélögin DKR 130 milljónir. Einnig kveðið á um fjármögnun einstakra verkefna í efnahagssáttmála ríkis og sveitarfélaga. Skilgreinir þrjár meginbrautir 8 og 12 áherslusvið: I. Burt með pappírseyðublöð og bréfapóst II. III. Snýr að íbúum og fyrirtækjum. Ný rafræn velferðarþjónusta Snýr að börnum í skólum, sjúklingum, eldri borgurum, atvinnulausum og námsmönnum. Nánara samstarf opinberra aðila Snýr að innviðum, grunnupplýsingum, löggjöf og stjórnun. Nú í sumar var síðan samþykkt aðgerðaráætlun sem gerir ráð fyrir 32 verkefnum til að ná fram markmiðum stefnunnar. Noregur Samantekt um stöðuna í Noregi Í Noregi hefur ekki verið jafnmikið samstarf á milli ríkis og sveitarfélaga og stofnanaumgjörð í kringum UT-mál sveitarfélaga eins og í Danmörku. Sameiginleg stefnumótun sveitarfélaga er þó fyrir hendi, ekommune 2012, sjá hér að neðan, og meira virðist vera um samstarf milli sveitarfélaga um UT-mál en hér á landi. Ríkið hefur styrkt slík samstarfsverkefni sveitarfélaga. Norska sveitarfélagasambandið, KS, hefur gefið út leiðbeiningar og safnað saman reynslusögum af samstarfi sveitarfélaga á þessu sviði. Það hefur einnig komið upp samstarfsvettvangi um UT-mál, KS IKT Forum, og rafrænni reynslugátt 9, til að miðla þekkingu og reynslu milli sveitarfélaga. Gáttin er bæði opin og lokuð. Nánari upplýsingar um samstarf norska sveitarfélaga eru hér að neðan. Svo virðist sem þetta samstarf sé ekki að skila nægilegum árangri. Staðan í Noregi virðist að mörgu leyti lík og hér á landi. Þar sem tölvukerfin geta ekki talað saman þá eru hindranir fyrir því að gögn geti flætt á rafrænan hátt milli sveitarfélaga og ríkisstofnana. Það er ekki óvanalegt að í einu sveitarfélagi séu mismunandi tölvukerfi, svo rafrænt flæði innanhús er líka stórt verkefni. Mörg sveitarfélög eru mjög háð birgjum. Stjórn KS samþykkti ályktun í mars sl. um að þörf sé á meiri samhæfingu í UT-málum, sbr.nánar hér að neðan, og þetta var nýlega haft eftir yfirmanni nýsköpunar og þróunar hjá KS 10 : 7 Den fællesoftenlige digitale strategi, 8 hovedspor Síða 6

8 Það er ekki valkostur að halda áfram á núverandi braut með fáar sameiginlegar lausnir og skort á yfirsýn og stjórnun á þróun UT-mála sveitarfélaga. Þörf er á meira skuldbindandi samstarfi. Það myndi greiða fyrir þróun á sameiginlegum stöðlum og skrám og auðvelda rafrænt flæði gagna. Ályktun stjórnar KS um áherslu á meiri samhæfingu Stjórn KS ályktaði á fundi sínum í mars sl. um að það sé þörf á meiri samhæfingu í UT-málum hins opinbera og fól starfsmönnum að skoða málið nánar og leggja síðan tillögur fyrir stjórn 11. Skoðunin á að varpa ljósi á: samspil við ráðuneyti og ríkisstofnanir samspil við KS sem stefnumótandi aðila og hagsmunasamtök, þ. á m. kosti og galla þess að setja á laggirnar faglegt UT-svið innan KS hugsanlegan fjárhagsstuðning frá ríkinu hvaða þekkingaruppbyggingu þurfi til að sveitarstjórnarstigið geti haft raunveruleg áhrif á þróun UT-mála á landsvísu Hvaða umboð UT-fagsvið þurfi að hafa, til að geta tekið afstöðu, f.h. sveitarfélaga, í UT-málum sem snerta allt sveitarstjórnarstigið. Ályktun stjórnar er gerð í framhaldi af skýrslu vinnuhóps ríkis og sveitarfélaga, frá því í mars sl., um sameiginlega UT-þróun hjá sveitarfélögum 12. Meginniðurstöður skýrslunnar eru að sameiginlegar UT-lausnir fyrir hið opinbera hafi ekki nægilega tekið mið af þörfum sveitarfélaga og að það séu mikil sóknarfæri í auknu samstarfi sveitarfélaga á sviði UT og milli ríkis og sveitarfélaga. Samstarf norskra sveitarfélaga um UT-mál KS IKT-FORUM Faglegur vettvangur um UT-mál sveitarfélaga sem KS stofnaði til Markmiðið var að auka þekkingu og skilning meðal sveitarfélaga á því hvernig UT getur stuðlað að meiri skilvirkni og gæðum í stjórnsýslu og þjónustu sveitarfélaga. Samstarfsvettvangurinn á líka að gæta UThagsmuna sveitarstjórnarstigsins gagnvart ríkisvaldinu og atvinnulífinu. Valfrjáls þátttaka sveitarfélaga, fylkja og UT-byggðasamlaga. Meðlimir, sem eru nú um 180, greiða aðildargjald eftir stærð sveitarfélaga. Vettvangurinn er hluti af starfsemi KS og heyrir undir stjórn KS. Sjö manna fagráð mótar starfið á hverjum tíma Síða 7

9 K10-UT-SAMSTARF 10 STÆRSTU SVEITARFÉLAGANNA Í NOREGI13 Samstarfsvettvangurinn var settur á laggirnar árið 2010 til að ná fram meiri skilvirkni hjá sveitarfélögunum og betri UT-lausnum með sameiginlegum römmum og stöðlum. Hann á einnig að þróa tengsl við áherslusvið ríkisins, sbr. norska hliðstæðu við Ísland.is, stuðla að miðlun á reynslu og vinna að því að þörf verkefni verði að veruleika, s.s. sameiginlegur UT-arkitektur. Vettvangurinn á náið samstarf við KS og gegnir mikilvægu ráðgjafarhlutverki fyrir hagsmuna- og þróunarvinnu KS í UT-málum. Sveitarfélögin fjármagna samstarfið. Frá apríl 2011 hefur vettvangurinn haft sérstakan starfsmann. Stærsta verkefnið hefur verið að hafa áhrif á vinnu sem fram hefur farið í Noregi við að kanna möguleika á sameiginlegu UT-kerfi fyrir sveitarfélögin. Mikilvægt áherslusvið næstu 2-3 árin verður að tryggja að sameiginlegar lausnir sem ríkið er að þróa séu lagaðar að þörfum sveitarstjórnarstigsins. Annað áherslusvið er að þróa sameiginlegar sveitarfélagalausnir, s.s. kröfulýsingar, staðla, rammasamninga og stefnu gagnvart birgjum. REYNSLAN AF SAMSTARFSVERKEFNUM Í NOREGI Mikilvægur lærdómur að undirbúningur hefur oft ekki verið nægilega vandaður. Úrlausnarefnin oft vanmetin, s.s. mismunandi tæknilegar forsendur, fjárfestingarþarfir og viðbúnaður. Óraunhæfar væntingar um að hægt sé að spara fjármagn frá fyrsta degi hafa einnig skemmt fyrir. Reynslan sýnir að vandamálin verða meiri þegar sveitarfélögin losa sig of fljótt við eigin upplýsingatæknikunnáttu til að byrja strax að spara fjármagn. Æskilegt að sveitarfélögn komi sér saman um sameiginlega stefnumótun, helst áður en gengið er frá formlegu samkomulagi um samstarf. 14 Mismunandi samstarfsform. Stundum tekur eitt sveitarfélag að sér að reka samstarfið, eða sveitarfélög skipta á milli sín ábyrgð á rekstri mismunandi þátta (vertskommunemodeller). Sérstakt samstarfsform skv. 27. gr. norskra sveitarstjórnarlaga er líka notað og stundum eru mynduð UTbyggðasamlög sem hefur þann kost að ekki verður hjá því komist að skilgreina vel hlutverka- og ábyrgðarskiptingu. Hlutafélagaformið er líka notað en þá er reksturinn kominn út á markað og útboðsskylda fyrir hendi, nema um sérleyfisstarfsemi sé að ræða. Norska sveitarfélagasambandið, KS,hefur gefið út leiðbeiningar um UT-samstarf sveitarfélaga 15 Stefnumótun KS ekommune 2012 lokal digital agenda 16 Felur í sér eins konar leiðbeiningar til sveitarfélaga um mikilvæg UT-áherslusvið sem geta leitt af sér meiri skilvirkni í starfsemi sveitarfélaga og meiri gæði í þjónustunni. Sett eru fram markmið og aðgerðaáætlun fyrir hvert svið. Mörg sveitarfélög hafa nýtt stefnumótunina til að gera sína eigin stefnumótun. Í skjalinu er sett fram framtíðarsýn í UT-málum norskra sveitarfélaga og hlutverk KS skilgreint Síða 8

10 Evrópusamtök sveitarfélaga, CEMR, hafa lagt norsku stefnumótunina til grundvallar við gerð handbókar um rafræn sveitarfélög. Í norsku stefnunni er þó fjallað um fleiri svið, þ.e. skjalavistunar- og málakerfi; landupplýsingakerfi og samstarf sveitarfélaga í UT-málum. Handbók CEMR hefur verið þýtt lauslega á íslensku, ath.link. Svíþjóð Samantekt um stöðuna í Svíþjóð Svíþjóð virðist vera komið skemmra á veg en Danmörk og Noregur. Nýlegar úttektir hafa sýnt litla framþróun, nema hjá stærstu sveitarfélögunum 17. Ríki og sveitarfélög eiga samstarf í gegnum e-delegationen 18 sem var sett á laggirnar 2009 til að hraða þróun rafrænnar stjórnsýslu og skapa möguleika á samhæfingu þvert á stjórnkerfið, fyrst og fremst hjá ríkinu, en líka með tilliti til sveitarfélaga. Er miðlægur stefnumótunaraðili fyrir rafræna þjónustu í Svíþjóð. Framkvæmdastjórar stærstu opinberu fyrirtækjanna eru fulltrúar. Framkvæmdastjóri Sænska sveitarfélagasambandsins, SKL, á sæti í vettvanginum. SKL rekur rafræna gátt, e-ringen, fyrir sveitarfélög, og hefur nýlega samþykkt UT-stefnumótun. Nánari upplýsingar um þetta eru hér að neðan. e-ringen 19 Rafræn gátt fyrir sveitarfélög sem SKL rekur. Þar geta sveitarfélög sett fram spurningar um rafræna stjórnsýslu sem aðrir þátttakendur svara. Stefnumótun SKL-Strategi för esamhället 20 Stjórn SKL samþykkti stefnuna sl. vor. Rauði þráðurinn í henni er mikilvægi samstarfs sveitarfélaga og ríkis og samhæfing. Þrjú yfirmarkmið hafa verið skilgreind fyrir framþróun rafrænnar stjórnsýslu á sveitarstjórnarstigi: 1. Að einfalda daglegt líf íbúa og fyrirtækja 2. Nútímalegri og opnari stjórnsýsla stuðlar að nýsköpun og þátttöku 3. Meiri gæði og skilvirkni Á grundvelli þessara markmiða hafa verið skilgreind fjögur úrlausnarsvið: 1. að forgangsraða og samhæfa þróun rafrænnar stjórnsýslu 2. að skapa lagalega möguleika og umgjörð fyrir þróunina 3. að skilgreina og nota sameiginleg hugtök og samhæfa orðanotkun Síða 9

11 4. að skapa tæknilegar forsendur fyrir öruggt og skilvirkt upplýsingaflæði og meðferð upplýsinga. Skilgreind hafa verið markmið og aðgerðir fyrir hvert úrlausnarsvið. Aðgerðarsviðin eru: 1. Stýring og stjórnun 2. Lög og reglur 3. Upplýsingastrúktur og hugtök 4. Innviðir og upplýsingaöryggi. Baskaland Samtök sveitarfélaga í Baskalandi N-Spáni (EUDEL) hafa fengið viðurkenningu fyrir starf sitt að því að útbreiða rafræna stjórnsýslu í aðildarsveitarfélögum sínum. Í þeirri vinnu er lagt til grundvallar að um sé að ræða nýsköpun í stjórnun í staðinn fyrir að leggja til grundvallar hinn rafræna þátt. Litið er á UT sem verkfæri til að innleiða nýsköpun í stjórnun sveitarfélaganna. Byggja á AIDA söluaðferðinni (Attention, Interest, Desire, Action). Innleiðingarstefnan er skilgreind þannig: Sveitarfélögum sé veitt aðstoð til að setja nýsköpun á dagskrá og vinna að nýsköpunaráætlun sem á ekki að taka lengri tíma en 3 mánuði. Búnir séu til samstarfsvettvangur til að skiptast á reynslu og koma sér saman um verkefni. Þjálfun kjörinna fulltrúa, stjórnenda og tæknifólks til að byggja upp nauðsynlega þekkingu á nýsköpunarvinnu. Búa til samstarfsnet sveitarfélaga og við umheiminn. Tillögugerð til viðkomandi stofnana um verkefni, vinnuferla og stuðningsaðgerðir. Stefnan er framkvæmd í þremur þrepum: DIFFUSION AND ADHESION ACTION PLAN DESIGN EXECUTION AND COOPERATIVE PROGRESS SUPPORT RESOURCES Contents and Resources to raise awareness Methodological Resources and Knowledge Models (Indicators, Recommendations and Good Practices) Technical Support to define the Local Innovation Agenda (CONSULTANCY + IN- HOUSE TRAINING) Training (IVAP Agreement, EUSKALIT, etc.) Collaboration and technical support spaces for the execution of singular projects in cooperation Síða 10

12 Á grundvelli þeirra áherslusviða sem skilgreind eru í CEMR handbókinni um LDA eiga nýsköpunarverkefni að snúast um: Nýsköpun í þjónustu Nýsköpun í málsmeðferð Nýsköpun í markaðssetningu til að hafa áhrif á hegðun markhópsins Nýsköpun í stjórnkerfinu Aðferðarfræðilegt módel við hönnun nýsköpunarstefnu: Vision and Territorial Project Society Culture Policies Openness and Participation Services Economic Public Promotion Space Organization People - Systems Provision of services Technology-Applications-Regulations TERRITORIAL PROGRESS / QUALITY OF LIFE Institutional Development Síða 11

13 Vinnuferlar við hönnun nýsköpunarstefnu (nánar útfært í skjalinu): REFLECTION: Management Team (Meeting schedule) 1st MEETING DIAGNOSIS: Technical Team (Meeting Schedule) TERRITORIAL PROJECT What we are What we want to be SWOT Analysis of the territory CROSS-CUTTING ISSUES Institutional Development Electronic access to public services Entrevistas Interviews 2nd MEETING TERRITORIAL CHALLENGES SECTORIAL TOPICS (Society, Culture, Economic Promotion, Public Space) Entrevistas Interviews 3rd&4th MEETING EXPERIENCES PROJECTS IDENTIFY INNOVATION OPPORTUNITIES SELECT INNOVATION OPPORTUNITIES DIAGNOSTIC: INSTITUTIONAL CHALLENGES 5th MEETING INNOVATIVE PROJECTS Síða 12

14 Tímaáætlun fyrir verkefni EUDEL: PHASE I II III IV Project Specifications Signature of Agreement between Basque Gov. And EUDEL Corporate Identity Manual Communication Plan Web Site Management Committe set up Technical Committe set up Methodological Guidedesign Gather experiences from the Basque Municipalities Validate methodology and support materials (Tech. Comm.) Identify municipalities to do the pilots Recruit consultancy resources for the pilots Do the pilots Update Methodology as a result of the pilots Design Public Program to support implementation of LIA initiative in Design Innovation Forums and prepare materials Program Forum dates, call participants and carry out them Recruit consultancy resources Train consultants ACTION Design and Implement Application Procedure for Municipalities Open the period for applications 2009 CALENDAR Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dic Síða 13

15 Stjórnunarmódel fyrir hönnun nýsköpunarstefnu sveitarfélags: GOVERNMENT AGENCY Approve the Innovation Agenda PROJECT MANAGEMENT Organize, Communicate and Validate COORDINATION AND TECHNICAL SUPPORT Facilitate, Support and Encourage PARTICIPANTS Reflection Team Interviews Síða 14

/AGB. Stefnumótun og samstarf sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Baskalandi

/AGB. Stefnumótun og samstarf sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Baskalandi 06.09.11/AGB Stefnumótun og samstarf sveitarfélaga í upplýsingatæknimálum í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Baskalandi Stutt ágrip Í öllum löndunum er unnið út frá því að aukin samhæfing og samstarf sé lykilatriði

More information

Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir

Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir 1 Hvað er stjórnun viðskiptatengsla (CRM)? Stjórnun viðskiptatengsla er hugmyndafræði Stjórnun viðskiptatengsla er stefna Stjórnun viðskiptatengsla

More information

Málsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir

Málsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni Aðferð til að Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni hvað er það?? Málsýni þýðing á enska orðinu language sample Dæmi um málsýni Notað í rannsóknum um máltöku

More information

ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki

ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki Árni H. Kristinsson arni.kristinsson@bsigroup.com Framkvæmdastjóri BSI á Íslandi 1 Dagskrá Breyttur heimur Forsendur breytinga Af hverju ISO 9001 er mikilvægur Hverjar

More information

Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt

Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Rannsóknarspurningin Treystir fólk sínum viðskiptabanka betur en öðrum og gæti það verið

More information

Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.)

Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) www.landspitali.is Nafn Læknir Hjúkrunarfræðingur Símanúmer Ræddu eftirfarandi

More information

Samtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála

Samtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Samtök iðnaðarins - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Framkvæmdarlýsing - félagsmannakönnun Unnið fyrir Markmið Samtök iðnaðarins Að kanna viðhorf félagsmanna SI til Evrópumála og þróun þar á Framkvæmdatími

More information

Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver

Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver 14 1 Excel Solver Excel Solver er viðbót (e. add-in) við Excel sem hjálpar til að finna bestu lausn á viðfangsefnum eins og þegar um er að ræða takmarkaðar

More information

Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban

Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban 8. febrúar 2013 Eiríkur Gestsson Um mig Eiríkur Gestsson Tölvunarfræðingur frá Háskólanum í Reykjavík 2004 Hugur hf. og HugurAx frá 2004 til

More information

Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri

Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Umfjöllun 1. Stutt lýsing á Mati á stuðningsþörf: SIS 2. Einstaklingsbundnar

More information

Hvert er hlutverk sölustjórans?

Hvert er hlutverk sölustjórans? Viðskiptafræðisvið Hvert er hlutverk sölustjórans? Ritgerð til BS gráðu Nafn nemenda: Jóna Dóra Ásgeirsdóttir Leiðbeinandi: A. Agnes Gunnarsdóttir Haustmisseri 2015 i Hvert er hlutverk sölustjórans? Lokaverkefni

More information

Landsarkitektúr fyrir opinber upplýsingakerfi: Undirbúningur fyrir vinnu við mótun landsarkitektúrs

Landsarkitektúr fyrir opinber upplýsingakerfi: Undirbúningur fyrir vinnu við mótun landsarkitektúrs Landsarkitektúr fyrir opinber upplýsingakerfi: Undirbúningur fyrir vinnu við mótun landsarkitektúrs Hermann Ólason Innanríkisráðuneyti 2014 1. Tilgangur Í þessu skjali er fjallað um skipulag og högun

More information

Fimmtudagur, 1. apríl fundur samkeppnisráðs

Fimmtudagur, 1. apríl fundur samkeppnisráðs Fimmtudagur, 1. apríl 2004 217. fundur samkeppnisráðs Ákvörðun nr. 6/2004 Erindi Samtaka verslunar og þjónustu og Samtaka verslunarinnar vegna breytinga Kreditkorts hf. á gjaldskrá fyrirtækisins I. Málavextir

More information

1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat...

1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat... Efnisyfirlit 1 Inngangur... 1 2 Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það?... 2 2.1 Ávinningur frammistöðumats... 4 2.2 Framkvæmd frammistöðumatsins... 5 2.3 Hver á að meta hvern?... 5 3 360 gráðu

More information

Ósk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur

Ósk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur Miðvikudagur, 4. júlí 2012 Ákvörðun nr. 15/2012 Ósk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur I. MÁLAVEXTIR OG MÁLSMEÐFERÐ Samkeppniseftirlitinu barst erindi þann 30.

More information

Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu

Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu Háskóli Íslands 3.4.2006 Viðskipta- og hagfræðideild Vinnusálfræði Vor 2006 Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu Tryggvi R. Jónsson Kennari: Hafsteinn Bragason og Ægir Már Þórisson Fjarvinna 2 Val starfa

More information

Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu?

Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? 8 janúar 2015 Áður en kaupferlið hefst Í kaupferlinu Eftir að kaupferlinu lýkur Í kaupferlinu Áður en kaupferlið hefst Vörulýsing og myndir Neytendur

More information

Háskólinn á Bifröst Viðskiptafræðisvið. Vorönn Hvetur Social Business Software til nýsköpunar í íslenskum fyrirtækjum?

Háskólinn á Bifröst Viðskiptafræðisvið. Vorönn Hvetur Social Business Software til nýsköpunar í íslenskum fyrirtækjum? Háskólinn á Bifröst Viðskiptafræðisvið Vorönn 2014 Hvetur Social Business Software til nýsköpunar í íslenskum fyrirtækjum? Georg Kristinsson BS ritgerð Leiðbeinandi: dr. Gunnar Óskarsson Háskólinn á Bifröst

More information

VIÐSKIPTASVIÐ. Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands

VIÐSKIPTASVIÐ. Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands VIÐSKIPTASVIÐ Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Guðrún Erna Hafsteinsdóttir Leiðbeinandi: Haraldur Daði Ragnarsson

More information

Tilfærsla á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga Könnun meðal stjórnenda sveitarfélaga

Tilfærsla á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga Könnun meðal stjórnenda sveitarfélaga Tilfærsla á þjónustu við fatlað fólk frá ríki til sveitarfélaga Könnun meðal stjórnenda sveitarfélaga KPMG ráðgjafarsvið Júní 2014 KPMG ehf. Borgartúni 27 105 Reykjavík Sími 545 6000 Fax 545 6001 Velferðarráðuneytið

More information

Áherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra. vaxandi markaði. Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí Þorleifur Þór Jónsson

Áherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra. vaxandi markaði. Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí Þorleifur Þór Jónsson Áherslur Íslandsstofu á Asíu og aðra vaxandi markaði Kynning fyrir Íslensk Kínverska viðskiptaráðið 13. maí 2015 Þorleifur Þór Jónsson Meginstoðir stefnu og lykilárangursþættir Aukning á gjaldeyristekjum

More information

Gagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept

Gagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept Gagnasafnsfræði Páll Melsted 16. sept Endurtekin gildi Ef við viljum losna við endurtekin gildi er hægt að nota DISTINCT SELECT DISTINCT name FROM MovieExec, Movie, StarsIn WHERE cert = producerc AND title

More information

Uppsetning á Opus SMS Service

Uppsetning á Opus SMS Service Uppsetning á Opus SMS Service Undirbúningur Þetta þarf að vera til staðar: Opus SMS Service á að vera sett upp móðurtölvunni sem hýsir gagnagrunninn. Notandinn sem er innskráður á tölvunni þarf að vera

More information

Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi

Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi www.ibr.hi.is Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi Einar Guðbjartsson Ritstjórar: Kári Kristinsson Magnús Pálsson Þórður Óskarsson Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar Háskóla Íslands: Erindi

More information

Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on.

Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on. Mánudagur 6. nóvember 2017. http://www.capfrance-terrou.com/ Rene about vocabulary Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on. Dvelopment

More information

Samkeppnismat stjórnvalda

Samkeppnismat stjórnvalda Þriðjudagur, 15. desember 2009 Álit nr. 2/2009 Samkeppnismat stjórnvalda Stjórnvöldum ber að meta áhrif fyrirhugaðra laga og stjórnvaldsfyrirmæla á samkeppni I. Málsmeðferð Í skýrslu Samkeppniseftirlitsins

More information

MS ritgerð í markaðsfræði og alþjóðaviðskiptum. Hvaða áhrif hefur innri markaðssetning á fyrirtækjamenningu og frammistöðu fyrirtækja

MS ritgerð í markaðsfræði og alþjóðaviðskiptum. Hvaða áhrif hefur innri markaðssetning á fyrirtækjamenningu og frammistöðu fyrirtækja MS ritgerð í markaðsfræði og alþjóðaviðskiptum Hvaða áhrif hefur innri markaðssetning á fyrirtækjamenningu og frammistöðu fyrirtækja Sara Þórunn Óladóttir Houe Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi:

More information

GÆÐASTJÓRNUN VIÐ MANNVIRKJAGERÐ

GÆÐASTJÓRNUN VIÐ MANNVIRKJAGERÐ GÆÐASTJÓRNUN VIÐ MANNVIRKJAGERÐ 1 INNGANGUR Í greinarkorni þessu verður fjallað um nauðsyn þess að viðhafa gæðastjórnun við undirbúning, hönnun og byggingu mannvirkja á Íslandi. Bent verður á rannsóknir

More information

Starfsmannastefna er ekki bara plakat uppi á vegg! Hlutverk og ábyrgð mannauðsstjóra og millistjórnenda við mótun og framkvæmd starfsmannastefnu

Starfsmannastefna er ekki bara plakat uppi á vegg! Hlutverk og ábyrgð mannauðsstjóra og millistjórnenda við mótun og framkvæmd starfsmannastefnu Starfsmannastefna er ekki bara plakat uppi á vegg! Hlutverk og ábyrgð mannauðsstjóra og millistjórnenda við mótun og framkvæmd starfsmannastefnu Starfsmannastefna ekki er bara plakat uppi á vegg! Hlutverk

More information

Lean Cabin - Icelandair

Lean Cabin - Icelandair VIÐSKIPTASVIÐ Lean Cabin - Icelandair Hver var árangur Icelandair á innleiðingu Lean Cabin? Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Hafdís Hafsteinsdóttir Leiðbeinandi: Brynjar Þór Þorsteinsson Vorönn 2015

More information

7. RANNSÓKNAÁÆTLUN EVRÓPUSAMBANDSINS

7. RANNSÓKNAÁÆTLUN EVRÓPUSAMBANDSINS Háskóli Íslands, 7. september 2011 7. RANNSÓKNAÁÆTLUN EVRÓPUSAMBANDSINS Socio-economic Sciences and Humanities Félags-, hag- og hugvísindi Science in Society Vísindi í samfélaginu Aðalheiður Jónsdóttir

More information

Þorsteinn Tómas Broddason

Þorsteinn Tómas Broddason Atvinnuþróunarfélag Norðurlands vestra, mars 2004 Verkefnið var unnið af atvinnuráðgjöfum Atvinnuþróunarfélags Norðurlands vestra og framkvæmdastjóra SSNV, fyrir Samtök sveitarfélaga á Norðurlandi vestra.

More information

Innri endurskoðun Október 1999

Innri endurskoðun Október 1999 Innri endurskoðun Október 1999 Efnisyfirlit INNGANGUR...5 1. SKILGREINING Á INNRI ENDURSKOÐUN...7 1.1 HVAÐ ER INNRI ENDURSKOÐUN...7 1.2 HLUTVERK...7 1.3 EINKENNI...8 1.4 ÁRANGURSRÍK INNRI ENDURSKOÐUN...9

More information

Kjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman. ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun. og þá hvers vegna?

Kjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman. ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun. og þá hvers vegna? Kjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun og þá hvers vegna? Brynjar Þór Sumarliðason / Jónas Gylfason B.Sc. í viðskiptafræði Vor 2012 Brynjar Þór Sumarliðason Leiðbeinandi:

More information

Framkvæmd stefnumótunar Æskulýðsráðs í æskulýðsmálum. Tillögur um aðgerðir. Mennta- og menningarmálaráðuneytið - Æskulýðsráð

Framkvæmd stefnumótunar Æskulýðsráðs í æskulýðsmálum. Tillögur um aðgerðir. Mennta- og menningarmálaráðuneytið - Æskulýðsráð Framkvæmd stefnumótunar Æskulýðsráðs í æskulýðsmálum Tillögur um aðgerðir Mennta- og menningarmálaráðuneytið - Æskulýðsráð Inngangur Stefnumótun Æskulýðsráðs var lögð fram um mitt ár 2014 en unnið hafði

More information

INSPIRE Infrastructure for Spatial Information in Europe. Member State Report: INSPIRE skýrsla Ísland, 2013

INSPIRE Infrastructure for Spatial Information in Europe. Member State Report: INSPIRE skýrsla Ísland, 2013 INSPIRE Infrastructure for Spatial Information in Europe Member State Report: INSPIRE skýrsla Ísland, 2013 Title Creator Error! No text of specified style in document. Anna Guðrún Ahlbrecht Date 14. maí

More information

Stefnumótun í rekstri ferðaþjónustufyrirtækja

Stefnumótun í rekstri ferðaþjónustufyrirtækja Stefnumótun í rekstri ferðaþjónustufyrirtækja Nemandi: Tinna Ösp Brooks Skúladóttir Leiðbeinandi: Reynir Kristinsson Staðfesting lokaverkefnis til BS gráðu í viðskiptafræði Titill verkefnis: Stefnumótun

More information

MS ritgerð Markaðsfræði og alþjóðaviðskipti. Stjórnun viðskiptatengsla

MS ritgerð Markaðsfræði og alþjóðaviðskipti. Stjórnun viðskiptatengsla MS ritgerð Markaðsfræði og alþjóðaviðskipti Stjórnun viðskiptatengsla Skynjun starfsmanna á notagildi og ávinningi af stjórnun viðskiptatengsla Hildur Guðjónsdóttir Leiðbeinandi Auður Hermannsdóttir Viðskiptafræðideild

More information

Engin er rós án þyrna : Hlutverk, reglur og verkfæri í þróun rannsókna

Engin er rós án þyrna : Hlutverk, reglur og verkfæri í þróun rannsókna Tímarit um menntarannsóknir, 1. árg. 2004, 9-17 9 Engin er rós án þyrna : Hlutverk, reglur og verkfæri í þróun rannsókna M. Allyson Macdonald Kennaraháskóla Íslands Inngangserindi á ráðstefnu 22. nóvember

More information

Lokaritgerð til MPA- gráðu í opinberri stjórnsýslu. Loftslagsstefnur sveitarfélaga

Lokaritgerð til MPA- gráðu í opinberri stjórnsýslu. Loftslagsstefnur sveitarfélaga Lokaritgerð til MPA- gráðu í opinberri stjórnsýslu Loftslagsstefnur sveitarfélaga Hlutverk, ábyrgð, einkenni Ólafía Erla Svansdóttir Október 2017 Loftslagsstefnur sveitarfélaga Hlutverk, ábyrgð, einkenni

More information

VÍSINDI, NÝSKÖPUN OG SAMFÉLAG. Útrásin og nýsköpun. Hlutverk útrásarfyrirtækja í þekkingarsköpun á Íslandi. Ásdís Jónsdóttir. Desember 2006 RANNÍS

VÍSINDI, NÝSKÖPUN OG SAMFÉLAG. Útrásin og nýsköpun. Hlutverk útrásarfyrirtækja í þekkingarsköpun á Íslandi. Ásdís Jónsdóttir. Desember 2006 RANNÍS VÍSINDI, NÝSKÖPUN OG SAMFÉLAG Útrásin og nýsköpun Hlutverk útrásarfyrirtækja í þekkingarsköpun á Íslandi Ásdís Jónsdóttir Desember 2006 RANNÍS Vísindi, nýsköpun og samfélag Ágrip Í þessari samantekt eru

More information

Hvað er heildstæð áhættustýring og hvernig má leggja mat á virkni hennar?

Hvað er heildstæð áhættustýring og hvernig má leggja mat á virkni hennar? VIÐSKIPTASVIÐ Hvað er heildstæð áhættustýring og hvernig má leggja mat á virkni hennar? Áhersla lögð á umhverfi fjármálafyrirtækja Ritgerð til BS-gráðu Nemandi: Jóhanna K. Svavarsdóttir Leiðbeinandi: Guðmundur

More information

Skólastefna sveitarfélaga

Skólastefna sveitarfélaga Samband íslenskra sveitarfélaga Skólastefna sveitarfélaga Handbók Björk Ólafsdóttir Samband íslenskra sveitarfélaga 2010 Skólastefna sveitarfélaga Handbók Höfundur: Björk Ólafsdóttir Yfirlestur og ábendingar:

More information

Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta?

Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta? www.ibr.hi.is Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta? Erna Rós Kristinsdóttir Friðrik Eysteinsson Ritstjórar: Auður Hermannsdóttir Jón Snorri Snorrason Þóra Christiansen Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar

More information

Endurskoðunarnefndir Áhættustýring og áhættueftirlit. Deloitte FAS Maí 2010

Endurskoðunarnefndir Áhættustýring og áhættueftirlit. Deloitte FAS Maí 2010 Endurskoðunarnefndir Áhættustýring og áhættueftirlit Deloitte FAS Maí 2010 Einingar tengdar almannahagsmunum og áhættustýring Kröfur um áhættustýringu eininga tendra almannahagsmunum er víða að finna í

More information

Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur

Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur , 23 31 23 Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur Anna María Jónsdóttir, Félagsráðgjafi Í eftirfarandi grein eru dregnar saman fræðilegar heimildir

More information

BS ritgerð. Áhrif hvatningar og endurgjafar yfirmanna á frammistöðu starfsmanna

BS ritgerð. Áhrif hvatningar og endurgjafar yfirmanna á frammistöðu starfsmanna BS ritgerð Stjórnun og forysta Áhrif hvatningar og endurgjafar yfirmanna á frammistöðu starfsmanna Ósk Guðmundsdóttir Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi: Inga Jóna Jónsdóttir, dósent Júní

More information

MARKAÐSÁÆTLANIR Markviss sókn til árangurs. Efnisyfirlit

MARKAÐSÁÆTLANIR Markviss sókn til árangurs. Efnisyfirlit Efnisyfirlit Inngangur...4 Að skilja markaðsmál...5 Fyrirtækið og markaðsáætlun...6 Hluti I. Öflun markaðsþekkingar...7 Greining tækifæra til sóknar...7 Öflun upplýsinga um markaðinn - markaðsrannsóknir..8

More information

ÍÞRÓTTADEILD. Vildbjerg - Danmark

ÍÞRÓTTADEILD. Vildbjerg - Danmark ÍÞRÓTTADEILD Vildbjerg - Danmark Úrval Útsýn Saga fyrirtæksins nær allt aftur til ársins 936. Markmið leiðandi ferðaskrifstofa á íslenskum markaði með framúrskarandi þjónustu. Vildbjerg 9.júlí - 5.ágúst

More information

Samkeppnishæfni þjóða

Samkeppnishæfni þjóða Mynd frá Harvard: Fólk af ýmsu þjóðerni sem kennir MOC - Samkeppnishæfni Samkeppnishæfni þjóða Runólfur Smári Steinþórsson, prófessor Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Rannsóknarmiðstöð stefnu og samkeppnishæfni

More information

Markaðsáherslur og markaðshneigð

Markaðsáherslur og markaðshneigð Tímarit um viðskipti og efnahagsmál, Útgáfa 2004 Markaðsáherslur og markaðshneigð Þórhallur Örn Guðlaugsson. 1 Ágrip Markaðshneigð (e. market orientation) má lýsa sem einkenni á fyrirtækjamenningu, sem

More information

Gæða- og umhverfiskerfi

Gæða- og umhverfiskerfi Haustmisseri 2012 Gæða- og umhverfiskerfi Lokaverkefni Viðskiptafræði Nemandi: Anton Smári Rúnarsson, kt. 170584-3179 Leiðbeinandi: Stefán Valgarð Kalmansson 1 Samningur um trúnað Undirritaður nemandi

More information

Áhrifaþættir á alþjóðlegan vöxt Össurar hf.

Áhrifaþættir á alþjóðlegan vöxt Össurar hf. Áhrifaþættir á alþjóðlegan vöxt Össurar hf. Auður Hermannsdóttir og Snjólfur Ólafsson Mikil breyting hefur orðið á íslensku viðskiptalífi á síðasta áratug. Íslensk fyrirtæki eru stærri og öflugri en áður

More information

Rafræn náms- og starfsráðgjöf á Íslandi

Rafræn náms- og starfsráðgjöf á Íslandi Rafræn náms- og starfsráðgjöf á Íslandi Viðhorf og reynsla íslenskra náms- og starfsráðgjafa Álfhildur Eiríksdóttir Lokaverkefni til MA gráðu í náms- og starfsráðgjöf Félagsvísindasvið Rafræn náms- og

More information

The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right.

The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right. NÁMSMAT Á NÝRRI ÖLD The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right. The studetns wrote in serried ranks, Their writing

More information

ENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF

ENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF ENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF Aðdragandi Framkvæmd Niðurstöður Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins Október 2015 Endurmat á stuðningsþörf Aðdragandi Framkvæmd Niðurstöður Tryggvi Sigurðsson Greiningar- og

More information

Framtíðarfræði og virði framtíðarrýni við vöruþróun

Framtíðarfræði og virði framtíðarrýni við vöruþróun Framtíðarfræði og virði framtíðarrýni við vöruþróun Karl Friðriksson Runólfur Smári Steinþórsson Ritstjóri: Ingjaldur Hannibalsson Viðskiptafræðideild Framtíðarfræði og virði framtíðarrýni við vöruþróun

More information

Ef ég hefði engan áhuga á náms- og starfsfræðslu þá mundi ekkert gerast

Ef ég hefði engan áhuga á náms- og starfsfræðslu þá mundi ekkert gerast Ef ég hefði engan áhuga á náms- og starfsfræðslu þá mundi ekkert gerast Stefnumótun í ráðgjöf vegna náms- og starfsvals ungs fólks á Akranesi Ragnhildur Ísleifs Ólafsdóttir Lokaverkefni til MA gráðu í

More information

Samruni Icepharma hf. og Lyfis ehf.

Samruni Icepharma hf. og Lyfis ehf. Mánudagur, 22. janúar 2018 Ákvörðun nr. 4/2018 Samruni Icepharma hf. og Lyfis ehf. I. Málavextir og málsmeðferð Með bréfi dags. 12. október sl. var Samkeppniseftirlitinu tilkynnt um kaup Icepharma hf.

More information

Orðaforðanám barna Barnabók

Orðaforðanám barna Barnabók Orðaforðanám barna Barnabók Hrund Hermannsdóttir Lokaverkefni til B.ed.-prófs í grunnskólakennarafræði Leiðsögukennari: Sigurður Konráðsson Kennaradeild Menntavísindasvið Háskóla Íslands Febrúar 2012 Ágrip

More information

VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ

VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ Kennsluáætlun vorönn 2019 Enska 9. bekkur Kennsluáætlun þessi tekur mið af hæfniviðmiðum sem fram koma í Aðalnámskrá Grunnskóla og skólanámskrá Grunnskóla Grindavíkur VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI

More information

spjaldtölvur í skólastarfi

spjaldtölvur í skólastarfi spjaldtölvur í skólastarfi Á tímabilinu október 2012 til febrúar 2013 hef ég, Ómar Örn Magnússon aðstoðarskólastjóri í Hagaskóla, unnið að verkefni fyrir SFS sem miðar að því að skoða kosti, möguleika

More information

CASE STUDIES ON INNOVATIVE ENTREPRENEURIAL ORGANISATIONS IN EUROPEAN REGIONS SUMMARIES FIERE WORK PACKAGE 4

CASE STUDIES ON INNOVATIVE ENTREPRENEURIAL ORGANISATIONS IN EUROPEAN REGIONS SUMMARIES FIERE WORK PACKAGE 4 CASE STUDIES ON INNOVATIVE ENTREPRENEURIAL ORGANISATIONS IN EUROPEAN REGIONS SUMMARIES FIERE WORK PACKAGE 4 Reykjavík, June 2015 Editor: Árni Helgason Authors: Árni Helgason, Austurbrú chapter 1 Todor

More information

NetApp á Íslandi. Stór atvinnutækifæri eftir vel heppnuð kaup á íslensku nýsköpunarfyrirtæki

NetApp á Íslandi. Stór atvinnutækifæri eftir vel heppnuð kaup á íslensku nýsköpunarfyrirtæki KYNNINGARBLAÐ NetApp á Íslandi LAUGARDAGUR 7. JÚLÍ 2018 Nokkrir starfsmenn hjá NetApp sitja hér fund og ræða ýmis málefni sem koma upp í starfseminni. MYND/ÞÓRSTEINN Stór atvinnutækifæri eftir vel heppnuð

More information

Nefndasvið Alþingis b.t. umhverfis- og samgöngunefndar Austurstræti Reykjavík. Reykjavík, 11. febrúar 2014

Nefndasvið Alþingis b.t. umhverfis- og samgöngunefndar Austurstræti Reykjavík. Reykjavík, 11. febrúar 2014 Nefndasvið Alþingis b.t. umhverfis- og samgöngunefndar Austurstræti 8-10 150 Reykjavík Reykjavík, 11. febrúar 2014 Tilv.: 1401030 Efni: Umsögn Samkeppniseftirlitsins um frumvarp til laga um breytingu á

More information

Efnisyfirlit INNGANGUR KYNNING Á ÞJÓNUSTUHUGTAKINU... 6

Efnisyfirlit INNGANGUR KYNNING Á ÞJÓNUSTUHUGTAKINU... 6 Efnisyfirlit INNGANGUR... 5 1 KYNNING Á ÞJÓNUSTUHUGTAKINU... 6 1.1 Hvað er þjónusta?... 6 1.2 Áþreifanleiki/óáþreifanleiki... 6 1.3 Samanburður vöru og þjónustu... 7 1.3.1 Óáþreifanleiki (e. intangibility)...

More information

Samkeppnishæfni og markaðshneigð íslenskra hugbúnaðarfyrirtækja

Samkeppnishæfni og markaðshneigð íslenskra hugbúnaðarfyrirtækja Viðskipta- og hagfræðideild sept 2008 íslenskra hugbúnaðarfyrirtækja Höfundur: Hinrik Fjeldsted Leiðbeinandi: Runólfur Smári Steinþórsson Háskóli Íslands Viðskipta- og hagfræðideild Odda v/suðurgötu, 101

More information

NORRÆNT SAMSTARF OG SJÁLFBÆRNIMARKMIÐIN FRAM TIL ÁRSINS Norðurlönd og sjálfbærnimarkmið SÞ fram til ársins 2030

NORRÆNT SAMSTARF OG SJÁLFBÆRNIMARKMIÐIN FRAM TIL ÁRSINS Norðurlönd og sjálfbærnimarkmið SÞ fram til ársins 2030 NORRÆNT SAMSTARF OG SJÁLFBÆRNIMARKMIÐIN FRAM TIL ÁRSINS 2030 Norðurlönd og sjálfbærnimarkmið SÞ fram til ársins 2030 Norðurlönd og sjálfbærnimarkmið SÞ fram til ársins 2030 Norrænt samstarf og sjálfbærnimarkmiðin

More information

Reglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla

Reglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla Reglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla 1. Tilgangur og gildissvið 1.1. Reglur þessar eru settar á grundvelli laga nr.

More information

Ferð til Brussel til að taka þátt í ráðstefnu um starfsmenntun og vinnustaðanám. Febrúar 2014.

Ferð til Brussel til að taka þátt í ráðstefnu um starfsmenntun og vinnustaðanám. Febrúar 2014. Verkmenntaskólinn á Akureyri stýrði verkefninu Workmentor Mentoring in the workplace for VET (VET merkir Vocational Education and Training) árin 2011 2013. Sótt var um verkefnið til Skrifstofu Menntaáætlunar

More information

Skráning lýsigagna samkvæmt kröfum INSPIRE - Leiðbeiningar -

Skráning lýsigagna samkvæmt kröfum INSPIRE - Leiðbeiningar - Skráning lýsigagna samkvæmt kröfum INSPIRE - Leiðbeiningar - V201111072 Anna Guðrún Ahlbrecht Saulius Prizginas Landmælingar Íslands Akranesi 29.01.2013 Efnisyfirlit Inngangur...3 Lýsigögn skráð frá grunni

More information

Peqqissuseq. Peqqissuseq. Suleqatigiinneq. Peqqissuseq. Peqqissuseq Peqqissuseq. Peqqissuseq. Suleqatigiinneq Suleqatigiinneq.

Peqqissuseq. Peqqissuseq. Suleqatigiinneq. Peqqissuseq. Peqqissuseq Peqqissuseq. Peqqissuseq. Suleqatigiinneq Suleqatigiinneq. Samstarv Samstarv Samstarv Samstarv peqqissuseq peqqissuseqq peqqissuseqq Framtíðarsamstarf Norðurlanda í heilbrigðismálum Bo Könberg Framtíðarsamstarf Norðurlanda í heilbrigðismálum ISBN 978-92-893-2813-5

More information

MS ritgerð Stjórnun og stefnumótun. Auður upplýsinga

MS ritgerð Stjórnun og stefnumótun. Auður upplýsinga MS ritgerð Stjórnun og stefnumótun Auður upplýsinga Mikilvægi innri upplýsingamiðlunar og tengsl við starfsánægju Margrét Helga Jóhannsdóttir Leiðbeinandi Þóra H. Christiansen aðjúnkt Viðskiptafræðideild

More information

Öflun nýrra langdrægra björgunarþyrlna

Öflun nýrra langdrægra björgunarþyrlna Öflun nýrra langdrægra björgunarþyrlna Samstarf við Norðmenn - Næstu skref Stöðuskýrsla til innanríkisráðherra 31. mars 2011 1 I Inngangur Sérstakt tilefni skýrslu þessarar er ósk sem fram kom á fundi

More information

Scrum-aðferðafræðin. Eðvald Möller. Ritstjóri: Ingjaldur Hannibalsson Viðskiptafræðideild

Scrum-aðferðafræðin. Eðvald Möller. Ritstjóri: Ingjaldur Hannibalsson Viðskiptafræðideild Eðvald Möller Ritstjóri: Ingjaldur Hannibalsson Viðskiptafræðideild Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands ISBN 978-9935-424-18-1 Eðvald Möller Í hefðbundinni verkefnastjórnun er allt ferli verkefnis

More information

Þátttaka barna á sveitarstjórnarstigi í málefnum sem þau varða

Þátttaka barna á sveitarstjórnarstigi í málefnum sem þau varða Þátttaka barna á sveitarstjórnarstigi í málefnum sem þau varða Rannsókn á ungmennaráðum á höfuðborgarsvæðinu í tengslum við innleiðingu 12. gr. Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna Anna Sigurjónsdóttir Lokaverkefni

More information

Net- og upplýsingaöryggi Stefna Aðgerðir

Net- og upplýsingaöryggi Stefna Aðgerðir Net- og upplýsingaöryggi Stefna 2015 2026 Aðgerðir 2015 2018 01001110 01100101 01110100 00101101 00100000 01101111 01100111 00100000 01110101 01110000 01110000 01101100 11000011 10111101 01110011 01101001

More information

BS-ritgerð í viðskiptafræði Fyrstu skref í átt að straumlínustjórnun (lean)

BS-ritgerð í viðskiptafræði Fyrstu skref í átt að straumlínustjórnun (lean) BS-ritgerð í viðskiptafræði Fyrstu skref í átt að straumlínustjórnun (lean) Undirbúningur og innleiðing Heiðdís Jónsdóttir Leiðbeinandi: Eðvald Möller Viðskiptafræðideild Október 2015 Fyrstu skref í átt

More information

Mælitæki fyrir færni í alþjóðavæðingu: Ávinningur og gagnsemi við stjórnun

Mælitæki fyrir færni í alþjóðavæðingu: Ávinningur og gagnsemi við stjórnun www.ibr.hi.is Mælitæki fyrir færni í alþjóðavæðingu: Ávinningur og gagnsemi við stjórnun Guðjón Helgi Egilsson Gunnar Óskarsson Ritstjórar: Lára Jóhannsdóttir Snjólfur Ólafsson Sveinn Agnarsson Vorráðstefna

More information

Markþjálfun. Hvað er nú það? Signý Hlíf Árnadóttir. Lokaverkefni til BA-prófs Íþrótta-, tómstunda- og þroskaþjálfadeild

Markþjálfun. Hvað er nú það? Signý Hlíf Árnadóttir. Lokaverkefni til BA-prófs Íþrótta-, tómstunda- og þroskaþjálfadeild Markþjálfun Hvað er nú það? Signý Hlíf Árnadóttir Lokaverkefni til BA-prófs Íþrótta-, tómstunda- og þroskaþjálfadeild Markþjálfun Hvað er nú það? Signý Hlíf Árnadóttir Lokaverkefni til BA-prófs í tómstunda-

More information

Samfélagsábyrgð í íslenskum skaðatryggingafélögum

Samfélagsábyrgð í íslenskum skaðatryggingafélögum Tímarit um viðskipti og efnahagsmál, 12. árgangur, 1. tölublað, 2015 Samfélagsábyrgð í íslenskum skaðatryggingafélögum Harpa Dís Jónsdóttir, Lára Jóhannsdóttir og Snjólfur Ólafsson 1 Ágrip Við hrun bankakerfisins

More information

I. Erindi Atlassíma ehf.

I. Erindi Atlassíma ehf. Málefni: Bráðabirgðaákvörðun um númeraflutning I. Erindi Atlassíma ehf. Með tölvupósti, dags. 24. apríl 2006, barst Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) kvörtun frá Atlassíma ehf. um að Síminn hf. hefði synjað

More information

Fimmtudagurinn 27. september fundur samkeppnisráðs. Kvörtun Mallands ehf. vegna misnotkunar Hörpu hf. á markaðsráðandi stöðu. I.

Fimmtudagurinn 27. september fundur samkeppnisráðs. Kvörtun Mallands ehf. vegna misnotkunar Hörpu hf. á markaðsráðandi stöðu. I. Fimmtudagurinn 27. september 2001 170. fundur samkeppnisráðs Ákvörðun nr. 28/2001 Kvörtun Mallands ehf. vegna misnotkunar Hörpu hf. á markaðsráðandi stöðu I. Erindið Með erindi, dags. 2. mars 2001, óskaði

More information

Fjárhagslegur aðskilnaður á grundvelli 14. gr. samkeppnislaga

Fjárhagslegur aðskilnaður á grundvelli 14. gr. samkeppnislaga Fjárhagslegur aðskilnaður á grundvelli 14. gr. samkeppnislaga - Meistararitgerð til Mag. jur. prófs í lögfræði - Georg Andri Guðlaugsson Lagadeild Félagsvísindasvið Umsjónarkennari: Hörður Felix Harðarson

More information

Stefna RIM um gagnaleynd

Stefna RIM um gagnaleynd Stefna RIM um gagnaleynd Research In Motion Limited, dótturfyrirtæki þess og samstarfsfyrirtæki ( RIM ) skuldbinda sig til að viðhalda langtímastefnu um gagnaleynd og öryggi persónuupplýsinga þinna, þ.e.

More information

Leiðbeinandi: Stefán Kalmansson Vor Umboðsvandi. Í íslensku og erlendu viðskiptalífi. Tómas Örn Sigurbjörnsson.

Leiðbeinandi: Stefán Kalmansson Vor Umboðsvandi. Í íslensku og erlendu viðskiptalífi. Tómas Örn Sigurbjörnsson. Háskólinn á Bifröst BS ritgerð Leiðbeinandi: Stefán Kalmansson Vor 2009 Umboðsvandi Í íslensku og erlendu viðskiptalífi Tómas Örn Sigurbjörnsson Kt: 110974-5319 Háskólinn á Bifröst BS ritgerð Leiðbeinandi:

More information

Mannauðsstjórar og hlutverk þeirra í stjórnun meiriháttar breytinga innan fyrirtækja

Mannauðsstjórar og hlutverk þeirra í stjórnun meiriháttar breytinga innan fyrirtækja ISSN 1670-7168 INSTITUTE OF BUSINESS RESEARCH WORKING PAPER SERIES W11:01 Desember 2011 Mannauðsstjórar og hlutverk þeirra í stjórnun meiriháttar breytinga innan fyrirtækja Gylfi Dalmann Aðalsteinsson

More information

Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað?

Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Endurmenntun HÍ - Að vanda til námsmats Umsjón: Ingvar Sigurgeirsson Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Júní 2009 Lilja S. Ólafsdóttir Efnisyfirlit Inngangur... 3 Menntaskóli

More information

Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012

Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012 Þjónustukönnun 2012-1 Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012 Niðurstöður könnunar á viðhorfum fullorðinna legudeildarsjúklinga til þjónustu á Landspítala. Ábyrgðarmenn Ólafur Baldursson, framkvæmdastjóri

More information

Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra gatnamóta á umferðaröryggi

Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra gatnamóta á umferðaröryggi Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra Rannsóknarverkefni Vegagerðarinnar Janúar 206 www.vso.is Borgartún 20 585 9000 05 Reykjavík vso@vso.is 575 S:\205\575\v\Greinagerð\575_Greinargerð.docx Janúar 206

More information

Námsvefur um GeoGebra

Námsvefur um GeoGebra Námsvefur um GeoGebra Guðfinna Guðjónsdóttir Lokaverkefni lagt fram til fullnaðar B.Ed.-gráðu í kennslufræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið September 2009 Efnisyfirlit Inngangur... 3 Nýting tækni

More information

18 nóvember Kristmundur Þór Ólafsson, Rannis

18 nóvember Kristmundur Þór Ólafsson, Rannis 18 nóvember 2015 Kristmundur Þór Ólafsson, Rannis Hvað er Horizon 2020? Rammaáætlun ESB um rannsóknir og nýsköpun 78 milljarðar Evra (2014-2020)-(~11.987.040.000.000 ÍSL) Samstarfsverkefni á öllum fræðasviðum

More information

Miðvikudagur, 3. desember Ákvörðun nr. 35/2014

Miðvikudagur, 3. desember Ákvörðun nr. 35/2014 Miðvikudagur, 3. desember 2014 Ákvörðun nr. 35/2014 Ósk leigubílastöðvarinnar Hreyfils um undanþágu frá bannákvæðum samkeppnislaga til að gefa út sameiginlegan ökutaxta fyrir leigubifreiðar sem aka undir

More information

1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið

1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið 1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið Ævar Einarsson 28. janúar 2014 Ævar Einarsson Liðstjóri í UT ráðgjöf Ævar er Senior Manager og ráðgjafi í Upplýsingarækni- ráðgjöf Deloitte

More information

Ágúst Einarsson. Erindi á málstofu um menningarhagfræði 11. nóv. 2003

Ágúst Einarsson. Erindi á málstofu um menningarhagfræði 11. nóv. 2003 Ágúst Einarsson Erindi á málstofu um menningarhagfræði 11. nóv. 2003 1. Lesefni og skilgreining (glærur 2-3) 2. List innan hagfræðinnar (glærur 4-10) 3. Hagræn áhrif menningar á Íslandi (glærur 11-17)

More information

Úthýsing þjónustu - Hvers ber að varast - Ritgerð unnin í samstarfi við 365 Miðla

Úthýsing þjónustu - Hvers ber að varast - Ritgerð unnin í samstarfi við 365 Miðla Úthýsing þjónustu - Hvers ber að varast - Ritgerð unnin í samstarfi við 365 Miðla Ásta Kristín Reynisdóttir Háskólinn á Akureyri Viðskiptadeild Vor 2008 Háskólinn á Akureyri, Viðskiptadeild Heiti verkefnis:

More information

SAMFÉLAGSÁBYRGÐ ÍSLENSKRA FYRIRTÆKJA

SAMFÉLAGSÁBYRGÐ ÍSLENSKRA FYRIRTÆKJA www.ibr.hi.is SAMFÉLAGSÁBYRGÐ ÍSLENSKRA FYRIRTÆKJA Snjólfur Ólafsson Brynhildur Davíðsdóttir Lára Jóhannsdóttir Ritstjórar: Auður Hermannsdóttir Ester Gústavsdóttir Kári Kristinsson Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar

More information

MS-ritgerð. Einkarekstur og einkaframkvæmd í erlendum heilbrigðiskerfum Noregur, Svíþjóð og England

MS-ritgerð. Einkarekstur og einkaframkvæmd í erlendum heilbrigðiskerfum Noregur, Svíþjóð og England MS-ritgerð Heilsuhagfræði Einkarekstur og einkaframkvæmd í erlendum heilbrigðiskerfum Noregur, Svíþjóð og England Valgarð Sverrir Valgarðsson Hagfræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi: Tinna Laufey Ásgeirsdóttir

More information

4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup

4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup Hægt er að tengjast við Zyxel 660W beininn bæði þráðlaust eða með netkapli í netkort tölvunnar. Stilla þarf tölvuna þannig að hún sæki sjálfkrafa IP tölu (Optain an IP Address Automatically). Mismunandi

More information

Tillögur vinnuhóps um íbúalýðræði og gagnsæja stjórnsýslu

Tillögur vinnuhóps um íbúalýðræði og gagnsæja stjórnsýslu 2016 Tillögur vinnuhóps um íbúalýðræði og gagnsæja stjórnsýslu DRÖG 24. JANÚAR 2016 ANDREA HJÁLMSDÓTTIR ALBERTÍNA FRIÐBJÖRG ELÍASDÓTTIR GUÐMUNDUR HEIÐAR FRÍMANNSSON Upplýsingagjöf sveitarfélagsins gerð

More information