Alþjóðlegi hamingjudagurinn Hamingja og vellíðan Íslendinga
|
|
- Patience Barber
- 5 years ago
- Views:
Transcription
1 Alþjóðlegi hamingjudagurinn Hamingja og vellíðan Íslendinga Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Sviðstjóri, áhrifaþátta heilbrigðis Kennslustjóri Diplómanáms í jákvæðri sálfræði
2 Hamingja Yfirlit Þróun hamingju á Íslandi Hvaða þættir tengjast hamingju? Hvað gerir þig hamingjusama/n Hamingja eftir sveitarfélögum Hvernig getum við stuðlað að aukinni hamingju og vellíðan í samfélaginu?
3 Sameinuðu þjóðirnar (UN) hafa útnefnt 20. mars Alþjóðlega hamingjudaginn eru að skoða hvernig megi bæta mælikvarða um hamingju og vellíðan við aðrar mælingar til að meta heildræna framþróun þjóðríkja
4 Það sem þú mælir hefur áhrif á það sem þú gerir if you don t measure the right thing, you don t do the right thing. Joseph Stiglitz,
5 Skýrsla frá leiðtogafundi Sameinuðuþjóðanna um vellíðan og hamingju: Skilgreining á nýju hagfræðimódeli, 2. apríl, 2012 Uppbyggileg og Jákvæð menntun er líklega mikilvægasti þátturinn varðandi það hugarfar sem þarf til að styðja við hagfræðimódel sem byggir á hamingju og vellíðan Constructive and positive education is perhaps the most important facilitator of the mindsets necessary to support an economic paradigm based on happiness and well-being. Kennið núvitund víða til að vinna gegn því andlega hungri sem gerir efnishyggju að aðal trúarbrögðum okkar tíma Teach mindfulness widely to counteract the psychic hunger that causes materialism as the primary spirituality of our time.
6 World Happiness Report 2018
7 7
8 Gögn Gallup Vöktun: Úrtak:
9 Hamingja fullorðinna Íslendinga Chart Title 9 8, ,8 7,7 7,2 7,3 7,7 7,5 7,5 7,6 7,
10 Hamingja eftir sveitarfélögum Chart Title ,5 7,5 7,6 7,7 7,6 7,6 7,5 7,7 7,8 7,3 7,6 7,5 7,5 7,2 7,7 7,8 7,6 7,7 7,6 7,7 7,
11 Hamingjusamir - óhamingjusamir Chart Title 100,00% 3,50% 4,50% 5,30% 3,20% 4,10% 90,00% 80,00% 32,30% 34,80% 33,20% 35,90% 35,90% 70,00% 60,00% 50,00% 40,00% 30,00% 64,20% 60,70% 61,50% 60,90% 59,90% 20,00% 10,00% 0,00% Series1 Series2 Series3
12 Hamingjusamir óhamingjusamir eftir sveitarfélögum
13 Hamingjusamir óhamingjusamir eftir sveitarfélögum
14 Hamingja unglinga Hlutfall unglinga sem töldu að það lýsti þeim vel að þau væru hamingjusöm 95% 93% 91% 89% 89% 87% 85% 83% 85% 86% 87% 84% 81% 79% 77% 75%
15 Heilsueflandi.is
16 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS TAKK FYRIR
17 Hvaða þættir hafa áhrif á hamingju Íslendinga? - samkvæmt rannsóknum
18 Samantekt um áhrifaþætti hamingju Tekjur skýra minna en 1% af hamingju Íslendinga Að vera atvinnulaus hefur neikvæð tengsl við hamingju Náin tengsl við aðra, hafa sterk jákvæð tengsl við hamingju Þeir sem eru giftir eru að meðaltali hamingjusamari Þeir sem eiga erfitt með að ná endum saman eru óhamingjusamastir
19 Hamingja unglinga Hlutfall unglinga sem töldu að það lýsti þeim vel að þau væru hamingjusöm
20 Tími með foreldrum Hlutfall unglinga sem segist oft eða næstum alltaf tíma með foreldrum sínum á virkum dögum
21 Hvað gerir þig hamingjusama(n)? Leikskólabörn: Að leika mér Að knúsa mömmu mína Grunnskólanemar: Leika við vini mína Spila í tölvunni Fara á skíði Framhaldsskólanemar: Hlusta á góða tónlist Vera með góðum vinum Borða góðan mat
22 Hamingja - óhamingja Ekki spurning um fjölda vandamála eða erfiðleika í lífinu Það sem greinir hér á milli er hvernig fólk tekst á við vandamál og erfiðleika
23
24 JKZ
25 Vellíðan (31-35) eftir sveitarfélögum Chart Title Norðurþing Grindavík Borgarbyggð Fljótsdalshérað Fjarðabyggð Mosfellsbær Reykjanesbær Akureyri Hafnarfjörður Kópavogur Reykjavík 0,00% 5,00% 10,00% 15,00% 20,00% 25,00% 30,00% 35,00%
26 #InternationalDayOfHappiness ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS
27 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Áhrifaþættir vellíðanar yfir ævina Beddington, J., Cooper, C. L., Field, J., Goswami, U., Huppert, F. A., Jenkins, R.,... & Thomas, S. M. (2008). The mental wealth of nations. Nature, 455(7216),
28 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS
29 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Það sem kemur mér mest á óvart í mannlegri tilveru er að maðurinn fórnar heilsu sinni til að eignast peninga. Svo fórnar hann peningunum til að ná aftur heilsu sinni. Á sama tíma er hann svo spenntur fyrir framtíð sinni að hann nýtur ekki augnabliksins. Afleiðingin er sú að hann lifir hvorki í nútíð né framtíð. Og hann lifir eins og hann muni aldrei deyja og svo deyr hann án þess að hafa lifað!
30 Fleiri sem aðgerð hefur áhrif á ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Lægri kostnaður á einstakling Færri sem aðgerð hefur áhrif á (sértækari þjónusta) Hærri kostnaður á einstakling Hagkvæm nýting aðfanga
31 Percentage of Population Líðan ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Common Mental Disorder Languishing Moderate Mental Health Psychological Resources Flourishing
32 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Heilsa og vellíðan Heilsa er líkamleg, andleg og félagsleg vellíðan en ekki einungis það að vera laus við sjúkdóma og örorku. Alþjóða heilbrigðismálastofnunin (1948)
33 Linking assessment and interventions ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS to improve wellbeing Case report from Iceland: 6 steps linking assessment and interventions to improve wellbeing 1. Deciding to start measuring wellbeing 2. Selecting methods and processes, including stakeholders, and gathering information 3. Ensuring the assessment responds to the current context 4. Presenting and communicating the results (together with the government) 5. Ensuring an impact on policy-makers and policy 6. Planning for the future
34 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS
35 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Linking wellbeing with public policy outcomes In 2007 public health authorities in Iceland decided to include public mental wellbeing measures in a national survey on Health and Wellbeing. A single item measure on happiness together with the short version of the Warwick-Edinburgh Mental Well-being scale (WEMWBS) was used since that is one of the most reliable measures of public mental health available. This decision had an impact on both health policies and policies for the whole society. Wellbeing measure has been used as an indicator in the development of Health 2020 policy for Iceland as well as in a broader governmental policy for the economy and community, named Iceland 20/20, led by the Prime Minister.
36 Hvernig myndu stjórnmálin líta út ef megin markmið stjórnvalda væri að efla heilsu og líðan?
37 Hvað geta stjórnvöld gert? 1. Mælt það sem skiptir máli (Measure what matters) 2. Skapað hagkerfi sem eykur vellíðan (Create a wellbeing economy) 3. Endurheimt tíma okkar (Reclaim our time) 4. Þróað menntakerfi sem eykur vellíðan (Create an education system that promotes flourishing) 5. Endurhannað heilbrigðiskerfið þannig að það efli heilbrigði (Refocus the health system to promote complete health) 6. Fjárfest í fyrstu árum ævinnar og foreldrastuðningi (Invest in the very early years and parenting) 7. Dregið úr efnishyggju og eflt sannar auglýsingar (Discourage materialism and promote authentic advertising) 8. Styrkt borgaralegt samfélag, félagslega vellíðan og virka þátttöku í samfélaginu (Strengthen civil society, social wellbeing and active citizenship)
38 Það sem þú mælir hefur áhrif á það sem þú gerir if you don t measure the right thing, you don t do the right thing. Joseph Stiglitz,
39 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Jákvæð sálfræði diplómanám á meistarastigi í samstarfi við the Well-being Institute við Cambridge háskóla Næsta haust verður, í annað sinn á Íslandi, boðið upp á diplómanám á meistarastigi í jákvæðri sálfræði. Námið er 60 ECTS eininga nám sem hefst í september 2015 og lýkur í september Námið samanstendur af þremur önnum, yfir 12 mánaða tímabil, á hverri önn eru tvær 5 daga lotur. Unnið er að verkefnum á milli námslota. Ekki verður um val milli námskeiða að ræða og allir nemendur fylgja sama skipulagi. Fjöldi þátttakenda er takmarkaður.
40 ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Fyrir hverja? Þá sem hafa lokið a.m.k. þriggja ára grunnmenntun á háskólastigi eins og sálfræði, félagsvísindum, heilbrigðisvísindum, viðskiptum (eða sambærilegri menntun). þá sem hafa áhuga á jákvæðri sálfræði og faglegri nálgun á því að vinna með styrkleika bæði fyrir eigin persónulegan þroska sem og í ráðgjöf til annarra. Fagfólki sem starfar við eða hefur áhuga á að efla sig á sviðum mannauðsstjórnunar, almennrar stjórnunar, kennslu, náms- og starfsráðgjöf, sálfræðiþjónustu, lýðheilsu sem og við aðra heilbrigðis- og félagsþjónustu þar sem unnið er út frá styrkleikum einstaklinga.
Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.)
Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) www.landspitali.is Nafn Læknir Hjúkrunarfræðingur Símanúmer Ræddu eftirfarandi
More informationKennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver
Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver 14 1 Excel Solver Excel Solver er viðbót (e. add-in) við Excel sem hjálpar til að finna bestu lausn á viðfangsefnum eins og þegar um er að ræða takmarkaðar
More informationMálsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir
Málsýni Aðferð til að Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni hvað er það?? Málsýni þýðing á enska orðinu language sample Dæmi um málsýni Notað í rannsóknum um máltöku
More informationHvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu?
Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? 8 janúar 2015 Áður en kaupferlið hefst Í kaupferlinu Eftir að kaupferlinu lýkur Í kaupferlinu Áður en kaupferlið hefst Vörulýsing og myndir Neytendur
More informationNúvitund á vinnustöðum - Leitaðu inn á við með
Núvitund á vinnustöðum - Leitaðu inn á við með Bryndís Jóna Jónsdóttir Dóra Guðrún Guðmundsdóttir 18.2.2016 1 Yfirlit ENDURMENNTUN HÁSKÓLA ÍSLANDS Núvitund Hvaða fyrirtæki hafa innleitt núvitund á vinnustöðum?
More informationHeilsueflandi grunnskóli í heilsueflandi samfélagi
Heilsueflandi grunnskóli í heilsueflandi samfélagi Dóra Guðrún Guðmundsdóttir, sviðstjóri Ingibjörg Guðmundsdóttir, verkefnastjóri Svið áhrifaþátta heilbrigðis, Embætti landlæknis Halló stjórnmálamenn!
More informationHugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir
Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir 1 Hvað er stjórnun viðskiptatengsla (CRM)? Stjórnun viðskiptatengsla er hugmyndafræði Stjórnun viðskiptatengsla er stefna Stjórnun viðskiptatengsla
More informationTryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt
Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Rannsóknarspurningin Treystir fólk sínum viðskiptabanka betur en öðrum og gæti það verið
More informationUngt fólk Menntun, menning, tómstundir, íþróttaiðkun og framtíðarsýn íslenskra ungmenna
Ungt fólk 2004 Menntun, menning, tómstundir, íþróttaiðkun og framtíðarsýn íslenskra ungmenna Rannsóknir meðal nemenda í framhaldsskólum á Íslandi 2004 og 2000 Álfgeir Logi Kristjánsson Silja Björk Baldursdóttir
More informationSamtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála
Samtök iðnaðarins - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Framkvæmdarlýsing - félagsmannakönnun Unnið fyrir Markmið Samtök iðnaðarins Að kanna viðhorf félagsmanna SI til Evrópumála og þróun þar á Framkvæmdatími
More information1 Inngangur. Þetta kort sýnir hvernig uppbygging ritgerðarinnar er: Vellíðan. Hvað getur skólinn gert? Íslandi. Inngangur Sjálfsmynd
Útdráttur Einu barni af hverjum átta í grunnskóla líður ekki vel. Þegar tekið er tillit til lakari námsárangurs, aukinnar truflunar í tímum og jafnvel enn alvarlegri afleiðinga eins og þunglyndi og sjálfsvíga,
More informationRonald Postma: Kitchen appliance to grow mushrooms was the project. Plugin Neon for Rhino and downloaded Bongo.
Week 3: Computer Controlled Cutting 11.2. 2015 This week we will learn about the mechanical application of computer aided design. The assignment for this week is to design, make, and document a press-
More informationUppsetning á Opus SMS Service
Uppsetning á Opus SMS Service Undirbúningur Þetta þarf að vera til staðar: Opus SMS Service á að vera sett upp móðurtölvunni sem hýsir gagnagrunninn. Notandinn sem er innskráður á tölvunni þarf að vera
More informationHvernig eflum við gæði náms og kennslu?
Hvernig eflum við gæði náms og kennslu? Betri í dag en í gær ráðstefna um nám og gæði í íslenskum háskólum - 30. maí 2011 Anna Ólafsdóttir, lektor við Háskólann á Akureyri Gæði háskólanáms og -kennslu
More informationGagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept
Gagnasafnsfræði Páll Melsted 16. sept Endurtekin gildi Ef við viljum losna við endurtekin gildi er hægt að nota DISTINCT SELECT DISTINCT name FROM MovieExec, Movie, StarsIn WHERE cert = producerc AND title
More information7. RANNSÓKNAÁÆTLUN EVRÓPUSAMBANDSINS
Háskóli Íslands, 7. september 2011 7. RANNSÓKNAÁÆTLUN EVRÓPUSAMBANDSINS Socio-economic Sciences and Humanities Félags-, hag- og hugvísindi Science in Society Vísindi í samfélaginu Aðalheiður Jónsdóttir
More informationReynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban
Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban 8. febrúar 2013 Eiríkur Gestsson Um mig Eiríkur Gestsson Tölvunarfræðingur frá Háskólanum í Reykjavík 2004 Hugur hf. og HugurAx frá 2004 til
More informationHagir og líðan barna í Grunnskóla Seltjarnarness
Hagir og líðan barna í Grunnskóla s Niðurstöður rannsókna meðal nemenda í., 6. og 7. bekk á i árið 27 Birna Baldursdóttir Margrét Lilja Guðmundsdóttir Álfgeir Logi Kristjánsson Inga Dóra Sigfúsdóttir Jón
More informationAtriði úr Mastering Metrics
Atriði úr Mastering Metrics Helgi Tómasson 13. september 2015 Helgi Tómasson Atriði úr Mastering Metrics 13. september 2015 1 / 11 Ýmis atriði ACA= Care Act er umdeilt efni í USA. Hafa heilbrigðistryggingar
More information4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup
Hægt er að tengjast við Zyxel 660W beininn bæði þráðlaust eða með netkapli í netkort tölvunnar. Stilla þarf tölvuna þannig að hún sæki sjálfkrafa IP tölu (Optain an IP Address Automatically). Mismunandi
More informationÁhrif staðsetningar og útfærslu mislægra gatnamóta á umferðaröryggi
Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra Rannsóknarverkefni Vegagerðarinnar Janúar 206 www.vso.is Borgartún 20 585 9000 05 Reykjavík vso@vso.is 575 S:\205\575\v\Greinagerð\575_Greinargerð.docx Janúar 206
More informationum lífi Si fræ i fyr ir ungt fólk Vinnublöð
Lei flín um lífi Si fræ i fyr ir ungt fólk Vinnublöð Leonore Brauer Dr. Richard Breun Dr. Astrid Erdmann Maritta Schöne Íslensk þýðing: 2008 Skúli Pálsson Gefið út með leyfi Ernst Klett Schulbuchverlag
More information1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat...
Efnisyfirlit 1 Inngangur... 1 2 Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það?... 2 2.1 Ávinningur frammistöðumats... 4 2.2 Framkvæmd frammistöðumatsins... 5 2.3 Hver á að meta hvern?... 5 3 360 gráðu
More informationLýðheilsuvísar umfjöllun og nánari skilgreiningar
Lýðheilsuvísar 2018 umfjöllun og nánari skilgreiningar Inngangur Í íslenskri orðabók (1) er lýðheilsa skilgreind sem almennt heilsufar í samfélagi, líkamlegt og andlegt, varðar allt frá frárennslismálum
More informationÁhrif veiða á vöxt þorsks á Íslandsmiðum
Áhrif veiða á vöxt þorsks á Íslandsmiðum Guðmundur Þórðarson gudthor@hafro.is Hafrannsóknastofnunin Skúlagata, Reykjavík p. 1/31 Veiðar hafa áhrif á fiskistofna: Fæðuframboð (Þorskur - loðna - rækja) p.
More informationGerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri
Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Umfjöllun 1. Stutt lýsing á Mati á stuðningsþörf: SIS 2. Einstaklingsbundnar
More informationog æfingakennsla Ég sem kennari: Starfskenning mín
Kennaraháskóli Íslands Kennsluréttindabraut Kennslufræði greinasviða og æfingakennsla Kennari: Elín María Thayer Ég sem kennari: Starfskenning mín Guðlaug Erlendsdóttir Nóvember 2007 Efnisyfirlit EFNISYFIRLIT...
More informationJákvæð samskipti af hverju eru þau mikilvæg? Páll Ólafsson Félagsráðgjafi
Jákvæð samskipti af hverju eru þau mikilvæg? Páll Ólafsson Félagsráðgjafi Getur verið að þetta sé svona einfalt? Að börn þroskist best - ef þau eru elskuð fyrir það sem þau ERU en ekki vegna þess sem þau
More informationAðlögunarhæfni á starfsferli:
Aðlögunarhæfni á starfsferli: Mikilvæg hæfni hjá atvinnuleitendum á breyttum vinnumarkaði Linda Björk Einarsdóttir Lokaverkefni til MA gráðu í Náms-og starfsráðgjöf Félagsvísindasvið Aðlögunarhæfni á starfsferli:
More informationLeiðsagnarmat. 1. Fræðslufundur. Edda Gíslrún Kjartansdóttir Nanna Kristín Christiansen
Leiðsagnarmat 1. Fræðslufundur Edda Gíslrún Kjartansdóttir Nanna Kristín Christiansen Markmið Að þátttakendur þekki megin áherslur leiðsagnarmats /náms og áhrif hugarfars (mindset) og mikilvægi þess á
More informationJóga sem leikur: Leið til þess að efla heilbrigði og velferð á yngsta stigi grunnskóla
Jóga sem leikur: Leið til þess að efla heilbrigði og velferð á yngsta stigi grunnskóla Anna Rós Lárusdóttir Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Jóga sem leikur: Leið til þess að efla heilbrigði
More informationHegðun foreldra sem áhrifaþáttur þess að unglingar á Íslandi leggja í einelti
Running head: HEGÐUN FORELDRA TENGT EINELTI UNGLINGA 1 Hegðun foreldra sem áhrifaþáttur þess að unglingar á Íslandi leggja í einelti Sandra Melberg Pálsdóttir 2013 BSc í Sálfræði Höfundur: Sandra Melberg
More informationHvað er vitað? Evrópska samstarfsverkefnið Hraust saman (Healthy together), sem styrkt var af Leonardo da Vinci starfsmenntaáætluninni,
Ása Fríða Kjartansdóttir, asaogvilli@internet.is Heilsuefling og forvarnir á litlum og meðalstórum vinnustöðum Heilsueflingu er hægt að stunda nær alls staðar og er vinnustaðurinn kjörinn vettvangur til
More informationBS ritgerð. Lokaverkefni um Skype og Skype í farsíma
BS ritgerð í Markaðsfræði og alþjóðaviðskiptum Lokaverkefni um Skype og Skype í farsíma Sigurður Ísleifsson Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi: Þórhallur Guðlaugsson Meðleiðbeinandi: Auður
More informationLeiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað?
Endurmenntun HÍ - Að vanda til námsmats Umsjón: Ingvar Sigurgeirsson Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Júní 2009 Lilja S. Ólafsdóttir Efnisyfirlit Inngangur... 3 Menntaskóli
More informationInngangur. Web ADI skjöl. Október, 2018 [WEB ADI - NOTENDALEIÐBEININGAR]
Inngangur Nokkrar stofnanir nota Web ADI (Web Oracle Applications Desktop Integrator) til að skrá fylgiskjöl í Excel og flytja síðan færslurnar í fjárhag Orra (GL). Með útgáfu 12.2.7 af Orra breytist virknin
More informationTengsl líkamsmyndar við kynhegðun unglinga
Hug- og félagsvísindasvið Sálfræði 2014 Tengsl líkamsmyndar við kynhegðun unglinga Andrea Elsa Ágústsdóttir Lokaverkefni við Hug- og félagsvísindasvið Hug- og félagsvísindasvið Sálfræði 2014 Tengsl líkamsmyndar
More informationClaudia Hausfeld. neptún magazine #02. Myndlist Art
Claudia Hausfeld fæddist í Austur-Berlín árið 1980, en er nú búsett á Íslandi. Hún útskrifaðist frá Listaháskóla Íslands árið 2012. Í verkum sínum vinnur Claudia með ýmsa miðla, einkum innsetningar og
More informationKENNSLUAÐFERÐIR. Kennarmiðuð kennsla Nemendamiðuð kennsla Nemendasamfélagsmiðuð kennsla Tæknimiðuðu kennsla
KENNSLUAÐFERÐIR Better learning will not come from finding better ways for the teacher to instruct but from giving the learner better opportunities to construct. (Papert, 1991) Flestir geta verið sammála
More informationSkólaskrifstofa Austurlands. Virknimat
Skólaskrifstofa Austurlands Búðareyri 4, 730 Reyðarfjörður Virknimat Virknimat (functional behavioral assessment) er skipulagt ferli til að (Yell, Meadows, Drasgow & Shriner, 2009; Kern, O Neill & Starosta,
More informationJákvæð samskipti! Páll Ólafsson Félagsráðgjafi MSW Sviðstjóri ráðgjafar- og fræðslusviðs Barnaverndarstofu!
Jákvæð samskipti! Páll Ólafsson Félagsráðgjafi MSW Sviðstjóri ráðgjafar- og fræðslusviðs Barnaverndarstofu! Hver er ég? Bjó í Svíþjóð í 11 ár Hef unnið í Barnavernd í 13 ár Er frelsaður í uppbyggingarstefnunni
More informationNámsvefur um GeoGebra
Námsvefur um GeoGebra Guðfinna Guðjónsdóttir Lokaverkefni lagt fram til fullnaðar B.Ed.-gráðu í kennslufræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið September 2009 Efnisyfirlit Inngangur... 3 Nýting tækni
More informationSkilgreining á hugtakinu tómstundir
Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2010 Vanda Sigurgeirsdóttir Skilgreining á hugtakinu tómstundir Í greininni er leitast við að skilgreina hugtakið tómstundir (e. leisure).
More informationpige pólska já já 10 ár gaman vel hlutlaus ja pige ísl nei mjög leiðinlegt ekki vel ekki mikið þarf ekki á dönsku að halda nei
1 2 3 3_1 4 5 6 6_1 7 pige ísl nei hlutlaus vel mikið læri mikið á dönsku tímum og ef ég ætla í nám til dk þá er betra að kunna dönsku veit ekki pige ísl nei hlutlaus vel mikið eg læri nytt tungumal veit
More informationÞú getur ekki sagt að þetta sé leiðinlegt því þú ákveður hvað þú ert að gera. Ferilmöppur leið til að efla sjálfstæði og ábyrgð nemenda
Þú getur ekki sagt að þetta sé leiðinlegt því þú ákveður hvað þú ert að gera. Ferilmöppur leið til að efla sjálfstæði og ábyrgð nemenda Björk Pálmadóttir Sýnt hefur verið fram á að nemendasjálfstæði, eða
More information1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið
1. janúar 2015 Nýir skilmálar Facebook persónuverndarsjónarmið Ævar Einarsson 28. janúar 2014 Ævar Einarsson Liðstjóri í UT ráðgjöf Ævar er Senior Manager og ráðgjafi í Upplýsingarækni- ráðgjöf Deloitte
More informationAð efla félagshæfni leikskólabarna
Að efla félagshæfni leikskólabarna Heiða María Angantýsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Kennaradeild Að efla félagshæfni leikskólabarna Heiða María Angantýsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs í leikskólakennarafræði
More informationTímarit íslenska Reggionetsins um leikskólastarf. Ritstjórn og ábyrgðarmenn: Guðrún Alda Harðardóttir og Kristín Dýrfjörð
Athugið ritið er ekki prófarkalesið Röggur Tímarit íslenska Reggionetsins um leikskólastarf Ritstjórn og ábyrgðarmenn: Guðrún Alda Harðardóttir gudrun@unak.is og Kristín Dýrfjörð dyr@unak.is 1 tbl. 4.
More informationMælitæki fyrir færni í alþjóðavæðingu: Ávinningur og gagnsemi við stjórnun
www.ibr.hi.is Mælitæki fyrir færni í alþjóðavæðingu: Ávinningur og gagnsemi við stjórnun Guðjón Helgi Egilsson Gunnar Óskarsson Ritstjórar: Lára Jóhannsdóttir Snjólfur Ólafsson Sveinn Agnarsson Vorráðstefna
More informationÞjónustukönnun Landspítala, maí 2012
Þjónustukönnun 2012-1 Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012 Niðurstöður könnunar á viðhorfum fullorðinna legudeildarsjúklinga til þjónustu á Landspítala. Ábyrgðarmenn Ólafur Baldursson, framkvæmdastjóri
More informationKeflavíkurflugvöllur farþegaspá 2018
Keflavíkurflugvöllur farþegaspá 2018 2 Keflavíkurflugvöllur Farþegaspá Keflavíkurflugvallar 2018 Mikil fjölgun skiptifarþega Fjölgun komu- og brottfararfarþega virðist sækja í jafnvægi Árstíðarsveifla
More informationJákvæður agi Jákvæður agi kennir félagsfærni og lífsleikni
Jákvæður agi Í starfi okkar leggjum við til grundvallar uppeldisstefnu sem nefnist Jákvæður agi (Positive Discipline). Stefnan byggir á sjálfsstjórnarkenningum, sem fela það í sér að horft er á orsakir
More informationDevelop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on.
Mánudagur 6. nóvember 2017. http://www.capfrance-terrou.com/ Rene about vocabulary Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on. Dvelopment
More informationEndurskoðun félagsvísa Revision of Social Indicators
25. janúar 2019 Endurskoðun félagsvísa Revision of Social Indicators Samantekt Abstract Félagsmálaráðuneytið 1 og Hagstofa Íslands hafa frá árinu 2012, að frumkvæði Velferðarvaktarinnar, safnað og birt
More informationÉg nota alla lausa tíma sem ég hef
Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 22. desember 2014 Yfirlit greina Hjördís Sigursteinsdóttir, Eva Halapi og Kjartan Ólafsson Ég nota alla lausa tíma sem ég hef Netnotkun íslenskra ungmenna
More informationSkýrsla löggjafarþing heilbrigðisráðherra um geðheilbrigðismál og framkvæmd geðheilbrigðisáætlunar.
148. löggjafarþing 2017 2018. Skýrsla heilbrigðisráðherra um geðheilbrigðismál og framkvæmd geðheilbrigðisáætlunar. Í skýrslu þessari er fjallað um stöðu geðheilbrigðismála á Íslandi. Litið er til geðræktar
More informationOFBELDI (HUGTAKALEIKUR)
OFBELDI (HUGTAKALEIKUR) Aldur nemenda: 10 ára og upp úr Viðfangsefni: ofbeldi, einelti, samskipti Færnimarkmið: Hugtakaleikir ná að þjálfa flesta færniþætti samræðunnar Viðhorfamarkmið: Hugtakaleikir ná
More informationLokaverkefni til B.Ed. -prófs. Syngjum saman. -vefur með sönglögum, texta og gripum- Dagmar Þórdísardóttir
Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Syngjum saman -vefur með sönglögum, texta og gripum- Dagmar Þórdísardóttir Kennaraháskóli Íslands Kennarabraut, leikskólakennarafræði Maí 2008 Lokaverkefni til B.Ed. -prófs
More informationÁhrif tölvuleikjaspilunar á námsárangur
Áhrif tölvuleikjaspilunar á námsárangur Tölvuleikjaspilun og námsárangur Rannveig Dögg Haraldsdóttir HUG- OG FÉLAGSVÍSINDASVIÐ Lokaverkefni til 180 eininga BA gráðu í sálfræði Hug- og félagsvísindasvið
More informationLokaverkefni til B.Ed. -prófs. Gagnvirkar töflur. Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum. Hólmfríður Ásmundsdóttir
Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Gagnvirkar töflur Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum Hólmfríður Ásmundsdóttir 270369-5459 Háskóli Íslands Menntavísindasvið Kennaradeild, grunnskólakennarafræði
More informationSköpunarkraftur og sköpunarferli í skólastarfi
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2013 Yfirlit greina Hrafnhildur Eiðsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir Sköpunarkraftur og sköpunarferli
More informationLEAN 02. Stöðugar umbætur á Landspítala
LEAN 02 Stöðugar umbætur á Landspítala 2 ÞEGAR LÆRT UM LEAN Offramleiðsla Óþarfa flutningar Birgðir Ónýttir hæfileikar starfsmanna Bið Óþarfa hreyfing Óþarfar aðgerðir Gallar Lean 02 PDCA og A3 Kaizen
More informationÓsk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur
Miðvikudagur, 4. júlí 2012 Ákvörðun nr. 15/2012 Ósk Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands um undanþágu vegna fagráðs um styrkflokkað timbur I. MÁLAVEXTIR OG MÁLSMEÐFERÐ Samkeppniseftirlitinu barst erindi þann 30.
More informationHow the game works Characters, abilities and skills How dice rolls work Interaction and cooperation
Kudos Námsspil byggt á samvirku námi og hlutverkaleik Velkomin í spilið Kudos þar sem hægt er að ferðast um heiminn, uppgötva nýja undraheima og slást við óhugnanleg skrímsli. Í Kudos er hægt að upplifa
More informationÍÞRÓTTADEILD. Vildbjerg - Danmark
ÍÞRÓTTADEILD Vildbjerg - Danmark Úrval Útsýn Saga fyrirtæksins nær allt aftur til ársins 936. Markmið leiðandi ferðaskrifstofa á íslenskum markaði með framúrskarandi þjónustu. Vildbjerg 9.júlí - 5.ágúst
More informationLotta og Emil læra að haga sér vel
Menntavísindasvið Háskóla Íslands Grein birt 31. desember 2010 Anna-Lind Pétursdóttir Lotta og Emil læra að haga sér vel Áhrif virknimats og stuðningsáætlunar Fjallað er um einstaklingsmiðaða stuðningsáætlun
More informationMA ritgerð. Framtíðarþing um farsæla öldrun
MA ritgerð Norræn MA-gráða í öldrunarfræðum Framtíðarþing um farsæla öldrun Hún er farsæl ef maður er sáttur Ragnheiður Kristjánsdóttir Leiðbeinandi: Sigurveig H. Sigurðardóttir Skilamánuður 2014 Framtíðarþing
More informationÞekkingarstig eineltis í framhaldsskólum:
Hug- og félagsvísindasvið Kennaradeild-menntavísindabraut Þekkingarstig eineltis í framhaldsskólum: Endurskoðun á forvörnum og eineltisstefnum í framhaldsskóla Eva Dröfn Möller Akureyri Júní, 2013 Háskólinn
More informationSjálfsvígshugsanir og sjálfsvígstilraunir meðal íslenskra ungmenna: Niðurstöður kannana í framhaldsskólum frá 2000 til 2016
Sjálfsvígshugsanir og sjálfsvígstilraunir meðal íslenskra ungmenna: Niðurstöður kannana í framhaldsskólum frá 2000 til 2016 September 2018 Sjálfsvígshugsanir og sjálfsvígstilraunir meðal íslenskra ungmenna:
More informationÞjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla. Þórunn Kjartansdóttir. Lokaverkefni til MA gráðu í þjóðfræði.
Þjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla Þórunn Kjartansdóttir Lokaverkefni til MA gráðu í þjóðfræði Félagsvísindasvið Þjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla Þórunn
More informationHvert er hlutverk sölustjórans?
Viðskiptafræðisvið Hvert er hlutverk sölustjórans? Ritgerð til BS gráðu Nafn nemenda: Jóna Dóra Ásgeirsdóttir Leiðbeinandi: A. Agnes Gunnarsdóttir Haustmisseri 2015 i Hvert er hlutverk sölustjórans? Lokaverkefni
More informationTónlist og einstaklingar
Tónlist og einstaklingar Áhrif tónlistariðkunar og áheyrnar Kristinn Arnar Benjamínsson Lokaverkefni til BA-prófs Uppeldis- og menntunarfræðideild Tónlist og einstaklingar Áhrif tónlistariðkunar og áheyrnar
More informationFerð til Brussel til að taka þátt í ráðstefnu um starfsmenntun og vinnustaðanám. Febrúar 2014.
Verkmenntaskólinn á Akureyri stýrði verkefninu Workmentor Mentoring in the workplace for VET (VET merkir Vocational Education and Training) árin 2011 2013. Sótt var um verkefnið til Skrifstofu Menntaáætlunar
More informationStarfendarannsóknir til valdeflingar kennara
Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara Edda Kjartansdóttir Þegar skynjanir vorar, hugsanir og hugsjónir hræra strengi tilfinninganna þá fyrst kemst rót á oss, þá losnar viljinn úr læðingi og knýr
More informationFærni í ritun er góð skemmtun
Færni í ritun er góð skemmtun Um ritlist og ritunarkennslu Fanney Úlfarsdóttir Júní 2018 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Færni í ritun er góð skemmtun Um ritlist og ritunarkennslu Fanney Úlfarsdóttir
More informationEndurhæfing og afturhvarf til vinnu: Stutt yfirlit
Evrópska vinnuverndarstofnunin Endurhæfing og afturhvarf til vinnu: Stutt yfirlit Umsögn um útgefið efni Evrópska áhættumiðstöðin Vinnuvernd er allra hagur. Fyrir þig og þinn vinnustað. Höfundar: Endurhæfing
More informationAð heiman. Aðskilnaður og heimþrá. Ágrip. Aðskilnaður frá foreldrum til styttri eða lengri tíma getur haft ýmsar afleiðingar í för með sér.
Að heiman Aðskilnaður og heimþrá Guðrún Helga Ástríðardóttir, ghe8@hi.is Nemi í uppeldis og menntunarfræði Sveinbjörg Zophoníasdóttir, svz2@hi.is Nemi í uppeldis og menntunarfræði Ágrip Aðskilnaður frá
More informationStúlkur og Asperger-heilkenni
Stúlkur og Asperger-heilkenni Kynbundin áhrif heilkennisins á sjálfsmynd og félagslega stöðu Berglind Harpa Björnsdóttir Sally Ann Vokes Lokaverkefni til B.A.-prófs Þroskaþjálfadeild Stúlkur og Asperger-heilkenni
More informationÞunglyndi og depurð. Leiðbeiningabæklingur
Þunglyndi og depurð Leiðbeiningabæklingur Dæmi um hugsanir tveggja þunglyndra einstaklinga Mér líður eins og ég sé alein og yfirgefin, ég hitti vini mína aldrei núorðið, ætli þeir hafi ekki gefist upp
More informationTilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja til fjögurra ára barna. Birgitta Ósk Sveinbjörnsdóttir
Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja til fjögurra ára barna Birgitta Ósk Sveinbjörnsdóttir Kennaradeild Hug- og félagsvísindasvið Háskólinn á Akureyri 2015 Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja
More informationEðlishyggja í endurskoðun
Eðlishyggja í endurskoðun Komiði sæl. Gaman að sjá ykkur svona mörg hér. Eins og Sigríður sagði er ég að vinna að doktorsritgerð í heimspeki þar sem reyni að færa frumspekileg rök fyrir konstrúktivisma
More informationÁ vaktinni með sveigjanlegum stöðugleika. Hildur Fjóla Antonsdóttir Guðbjörg Linda Rafnsdóttir Herdís Sveinsdóttir Hólmfríður K.
Á vaktinni með sveigjanlegum stöðugleika Hildur Fjóla Antonsdóttir Guðbjörg Linda Rafnsdóttir Herdís Sveinsdóttir Hólmfríður K. Gunnarsdóttir Skýrsla Rannsóknastofu í vinnuvernd unnin fyrir starfshóp um
More informationAtvinnuleg endurhæfing rofin
Heilbrigðisvísindasvið Iðjuþjálfunarbraut 2010 Atvinnuleg endurhæfing rofin -Aðstæður og þátttaka notenda- Aldís Ösp Guðrúnardóttir Iris Rún Andersen Lokaverkefni til B. Sc. prófs í iðjuþjálfunarfræði
More informationLokaverkefni til B.Ed. -prófs. Farsæl skólabyrjun
Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Farsæl skólabyrjun Fræðileg umfjöllun um aðlögun barna í grunnskóla og hugmyndir að skipulagi fyrir fyrstu 4 vikurnar í 1.bekk Helga Jóhanna Harðardóttir Kennaraháskóli Íslands
More informationBS ritgerð í hagfræði. Tengsl tekna og heilsufars
BS ritgerð í hagfræði Tengsl tekna og heilsufars Panel rannsókn fyrir Afríku Íris Hannah Atladóttir Leiðbeinandi: Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Hagfræðideild Júní 2014 Tengsl tekna og heilsufars Panel rannsókn
More informationHagfræðileg hugsun á jaðrinum
Hugvísindasvið Hagfræðileg hugsun á jaðrinum Hugmyndir um breytt fjármála- og viðskiptakerfi með almannahag og sjálfbærni að leiðarljósi. Ritgerð til BA-prófs í heimspeki Sólveig Hauksdóttir September
More informationHandbók kennarans. Leiðarvísir í fjölmenningarlegu námssamfélagi 10/12/2015
Háskóli Íslands NAF003F Kennari: Hróbjartur Árnason 10/12/2015 Handbók kennarans Leiðarvísir í fjölmenningarlegu námssamfélagi Anna Sigríður Pétursdóttir, Helga Baldursdóttir og Ingibjörg Kr. Ferdinandsdóttir
More informationBS ritgerð í viðskiptafræði. Sitja námsmenn allir við sama borð?
BS ritgerð í viðskiptafræði Sitja námsmenn allir við sama borð? Námsástundun og prófvenjur viðskiptafræðinema Haukur Viðar Alfreðsson Eðvald Möller, aðjúnkt Viðskiptafræðideild Júní 2012 Sitja námsmenn
More informationEins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft mér að
March 2008 Volume 3, Number 1 Flavio Baroncelli - Staðalímyndir og sannleikur 1 translated by Egill Arnarson Eins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft
More informationKjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman. ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun. og þá hvers vegna?
Kjósa íslensk fyrirtæki að blanda saman ólíkum aðferðum við verkefnastjórnun og þá hvers vegna? Brynjar Þór Sumarliðason / Jónas Gylfason B.Sc. í viðskiptafræði Vor 2012 Brynjar Þór Sumarliðason Leiðbeinandi:
More informationHvað mótar hugmyndir háskólakennara um skipulag náms og kennslu?
Tímarit um menntarannsóknir, 1. árg. 2004, 163-173 163 Hvað mótar hugmyndir háskólakennara um skipulag náms og kennslu? Guðrún Geirsdóttir Háskóla Íslands Eitt af því sem greinir háskólakennara frá kennurum
More informationEru unglingar með fötlun mismunað á Suðurnesjum? Af aðgengi að tómstundastarfi félagsmiðstöðva á Suðurnesjunum. Sverrir Rúts Sverrisson
Eru unglingar með fötlun mismunað á Suðurnesjum? Af aðgengi að tómstundastarfi félagsmiðstöðva á Suðurnesjunum. Sverrir Rúts Sverrisson Lokaverkefni til BA-prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið Eru unglingar
More informationLíður á þennan dýrðardag
Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2015 Yfirlit greina Ingibjörg H. Harðardóttir Líður á þennan dýrðardag Farsæl öldrun og vangaveltur
More informationHVERNIG EINKENNI ATHYGLISBRESTS OG OFVIRKNI HJÁ BARNI EÐA UNGLING HAFA ÁHRIF Á ALLA FJÖLSKYLDUNA
Fréttabréf ADHD samtakanna 3. tbl. 18. árgangur 2005 ADHD samtökin Meðal efnis í blaðinu : Hópvinna fyrir foreldra barna með hegðunarvanda Smárit um ADHD Fréttir af Sjónarhóli Hvað er ADHD þjálfun (coaching)?
More informationTRANSLATION AND PRE-TEST OF BECK S HOPELESSNESS SCALE
Rósa María Guðmundsdóttir, Reykjalundi Jóhanna Bernharðsdóttir, Háskóla Íslands og Landspítala ÞÝÐING OG FORPRÓFUN Á VONLEYSISKVARÐA BECKS ÚTDRÁTTUR Tilgangur þessarar rannsóknar var að þýða og forprófa
More informationUppsetning á biðlarahugbúnaði (ALEPH GUI client): útg í Windows 7, 8 og 10.
Uppsetning á biðlarahugbúnaði (ALEPH GUI client): útg. 22.1.7 í Windows 7, 8 og 10. Landskerfi bókasafna - Dögg Hringsdóttir síðast breytt mars 2017 ÁRÍÐANDI: Innskráður Windows notandi við uppsetningu
More informationHáskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Leikskólabraut Lesum saman. Hvaða áhrif hefur lestur á börn?
Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Leikskólabraut 29 Lesum saman Hvaða áhrif hefur lestur á börn? Guðríður Anna Sveinsdóttir Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild
More informationGreinagerð með Spilastokknum - hugmyndabanka fyrir kennara hvernig kenna má stærðfræði með spilum
Greinagerð með Spilastokknum - hugmyndabanka fyrir kennara hvernig kenna má stærðfræði með spilum Sigrún Helga Kristjánsd og Valdís Ingimarsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið
More informationAf hverju dansar þú salsa?
FÉLAGSVÍSINDASVIÐ Af hverju dansar þú salsa? Viðhorf áhuga salsadansara til salsadans á Íslandi Ritgerð til MA gráðu Nafn nemanda: Leiðbeinandi: Gauti Sigþórsson Haust 2015 ÚTDRÁTTUR Viðfangsefni þessarar
More informationHér og nú. Núvitund sem leið til að efla tilfinningalegt jafnvægi, jákvæða hegðun og vellíðan nemenda og kennara í leik- og grunnskóla
Hér og nú Núvitund sem leið til að efla tilfinningalegt jafnvægi, jákvæða hegðun og vellíðan nemenda og kennara í leik- og grunnskóla Heilsuleikskólinn Krókur og Grunnskóli Grindavíkur Verkefnisstjórar:
More information