Tilvísanakerfi og heimildaskráning. Byggt að mestu á Publication manual of the American Psychological Association (APA) 5. útgáfu

Size: px
Start display at page:

Download "Tilvísanakerfi og heimildaskráning. Byggt að mestu á Publication manual of the American Psychological Association (APA) 5. útgáfu"

Transcription

1 Tilvísanakerfi g heimildaskráning Byggt að mestu á Publicatin manual f the American Psychlgical Assciatin (APA) 5. útgáfu E. Díanna Gunnarsdóttir, Ph.D. Desember 2002

2 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 2 Efnisyfirlit Framsetning.. 3 Blaðsíðunúmer.. 3 Skammstafanir.. 4 Tölur.. 4 Fyrirsagnir.. 5 Uppbygging.. 6 Tilvitnanir.. 10 Heimildaskráning.. 14 Heimildaskrá.. 24

3 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 3 Framsetning Nta skal hvítan A-4 pappír. Hafa skal 1,5 línubil. Nta skal 12 punkta letur. Hafa skal vinstri jöfnun á texta. Hafa skal 2,5 cm spássíu. Hafa skal eitt bil á eftir greinarmerkjum, þar með talið á eftir punkti. Ef færri en tvær línur fylgja á eftir fyrirsögn neðst á síðu skal fyrirsögnin flutt yfir á næstu síðu. Texti skal inndreginn í byrjun hverrar málsgreinar. Einu undantekningar þessarrar reglu eru a) útdráttur, b) upphaf beinnar tilvísunar, c) titill eða yfirskrift g d) titill töflu/myndar. Haus (running head) skal settur fyrir framan blaðsíðutal á hverri síðu. Blaðsíðunúmer Allar blaðsíður skulu vera númeraðar Blaðsíðunúmer skulu skráð með arabísku letri efst í hægra hrn hverrar síðu. Blaðsíður eru númeraðar á eftirfarandi hátt: Frsíða blaðsíða 1 Efnisyfirlit (í lengra verki) blaðsíða 2 Inngangur blaðsíða 3 - (undirkaflar sem tilheyra inngangi byrja ekki á nýrri blaðsíðu) Aðferð byrjar á nýrri blaðsíðu Frávik frá APA reglunum.

4 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 4 Niðurstöður byrjar á nýrri blaðsíðu* Umræða byrjar á nýrri blaðsíðu Heimildaskrá byrjar á nýrri blaðsíðu Viðaukar hver viðauki byrjar á nýrri blaðsíðu Töflur hver tafla er á sér blaðsíðu Myndir hver mynd er á sér blaðsíðu Nta skal skammstafanir eingöngu: Skammstafanir ef skammstöfunin er þekkt g lesandinn þekkir skammstöfunina betur fullt heiti. til að frðast endurtekningar á löngum heitum til að takmarka lengd texta Ef skammstöfunin er ekki þekkt skal fyrst skrifa það sem skammstafa á í fullri lengd g skammstöfunin höfð í sviga á eftir. Háskólinn á Akureyri (HA) Tölur Almenn regla er sú að skrifa tölur lægri en 10 með bókstöfum en 10 g hærri með tölustöfum. Ef setning hefst á tölu er hún skrifuð með bókstöfum. Tuttugu einstaklingar á aldrinum Nta skal tölustafi ef : lágu tölur taka mið af hærri tölum. 3 af 12. Frávik frá APA reglunum.

5 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 5 verið er að setja fram mælieiningar. verið er að setja fram tölfræði eða reikning. verið er að setja fram dagsetningu, aldur, úrtak, peninga.s.frv. um er að ræða ákveðinn stað í númeraröð allar tölur í útdrætti Nta skal bæði bókstafi g tölustafi ef: tvær eða fleiri tölur fara saman. 3 milljónir, tólf 7-punkta kvarðar Fyrirsagnir Fyrirsögnum er skipt í fimm þrep: MIÐJUÐ, HÁSTAFA FYRIRSÖGN Þrep 5 Miðjuð, lágstafa fyrirsögn Þrep 1 Miðjuð, lágstafa, skáletruð fyrirsögn Þrep 4 Vinstri jöfnuð, lágstafa, skáletruð fyrirsögn Þrep 2 Inndregin, lágstafa, skáletruð fyrirsögn sem endar í punkti. Þrep 3 Athugið að í enskum texta eru þrep eitt, tvö g fjögur lágstafa g hástafa. Miðjuð Lágstafa g Hástafa Fyrirsögn Grein með eina gerð fyrirsagna ntar þrep 1. Grein með tvær gerðir fyrirsagna ntar þrep 1 g 2.

6 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 6 Grein með þrjár gerðir fyrirsagna ntar þrep 1, 2 g 3. Grein með fjórar gerðir fyrirsagna ntar þrep 1, 2, 3 g 4. Grein með fimm gerðir fyrirsagna ntar öll þrepin. Dæmi um ntkun þriggja fyrirsagna: Þátttakendur Mælitæki Þrep 2 Aðferð Þrep 1 Framkvæmd Frprófun. Þrep 3 Uppbygging Skipulag rannsóknarskýrslu Útdráttur Ítarleg en hnitmiðuð samantekt á efni skýrslunnar (undir 120 rð). Mikilvægt er að fjalla eingöngu um efni sem fram kemur í skýrslunni sjálfri. Útdráttur skal vera sjálfstæður þannig að hægt sé að lesa hann án þess að þurfa að leita til skýrslunnar. Fjallið eingöngu um 4-5 mikilvægustu hugtökin, niðurstöðurnar g ályktanirnar. Segið frá: viðfangsefninu í einni setningu ef hægt er. þátttakendum auk mikilvægustu einkenna þeirra, t.d. kynferði. rannsóknaraðferðinni, mælitækjum, áreitum (þegar við á) g gagnasöfnun.

7 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 7 helstu niðurstöðum, þar með talið marktektarmörkum. helstu ályktunum g hvaða afleiðingar niðurstöðurnar kunna að hafa. Inngangur Umfjöllunarefni er skilgreint g fræðilegur bakgrunnur kynntur. Gæta skal þess að hann verði ekki að upptalningu á eldri rannsóknum g/eða kenningum heldur gagnrýnin umfjöllun sem tengist rannsókninni sem framkvæma skal. Í lkin eru tilgátur settar fram, en mikilvægt er að röksemdafærslan sem þær byggjast á sé góð, þ.e. að þær séu í röklegu framhaldi af öðrum rannsóknum eða kenningu á fræðasviðinu. Aðferð Hér er vandlega útlistað hvernig rannsóknin var framkvæmd g gtt er að hafa í huga að annar rannsakandi ætti að geta endurtekið þessa rannsókn með þeim upplýsingum sem gefnar eru í aðferðakaflanum. Þó skal þess gætt að láta ekki óviðkmandi efni flækja fyrir lesendum. Aðferðakafla er venjulega skipt í þrjá undirkafla, þ.e. þátttakendur, mælitæki g framkvæmd. Auk þessara undirkafla er stundum að finna aðra undirkafla g á það sérstakleg við þegar rannsóknarsniðið er mjög flókið eða sérstök áreiti (stimuli) þurfa frekari skýringa. Hver rannsakandi ákveður þá hvrt nauðsyn er á frekari skiptingu í undirkafla. Þátttakendur: Hverjir vru þátttakendurnir, fjöldi, skipting í hópa, brttfall, helstu bakgrunnsupplýsingar, hvernig valdir g umbun sv helstu flkkar séu nefndir.

8 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 8 Mælitæki: Stutt útlistun á mælitækjum g ntkun þeirra í rannsókninni. Skýra skal frá áreiðanleika g réttmæti mælitækja auk helstu eiginleika þeirra. Framkvæmd: Skýrt er nákvæmlega frá því hvernig rannsóknin var gerð. Hafa skal í huga að lesandi rannsóknarinnar á að geta endurtekið hana með upplýsingum sem gefnar eru í þessum kafla. Hver vru fyrirmælin til þátttakenda, hvernig var skipt í hópa g hver var tilrauna-, rannsóknaraðferðin. Niðurstöður Greint er frá niðurstöðum rannsóknarinnar með ntkun viðeigandi tölfræði. Gera skal grein fyrir niðurstöðum allra tilgáta sem settar vru fram í upphafi, sem g áhugaverðum niðurstöðum sem ekki hafa beint með tilgáturnar að gera. Niðurstöður eru ft dregnar saman í töflur eða myndir g skal þess gætt að endurtaka ekki allt efni sem fram kemur í töflum/myndum í skrifuðum texta. Einungis eru dregnar út helstu niðurstöður. Einnig skal þess gætt að vísa til hverrar töflu/myndar í texta, t.d. "eins g sjá má í töflu 1 " Ávallt skal geta hvaða marktektarmörk vru valin áður en rannsóknin hófst, t.d. "Alpha stuðullinn 0,05 var ntaður við alla tölfæðilega úrvinnslu." Þegar greint er frá niðurstöðum ályktunartölfræði (t.d. F próf, t próf, kí kvaðrat) skal greint frá gildi prófsins, frelsisgráðum, p, g stefnu sambandsins. Verið viss um að kma á framfæri upplýsingum um helstu lýsandi tölfræðiniðurstöður (t.d. meðaltal, staðalfrávik). F(1,59) = 6,5, p < 0,001 t(59) = 2,3, p < 0,05 χ 2 (4, N = 90) = 10,51, p = 0,03 M = 8,53, SD = 7,12

9 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 9 Umræða Þessi kafli fjallar um hve vel niðurstöðurnar falla að tilgátunum g hvaða ályktanir eru dregnar af rannsókninni. Undirstrika skal áhrif rannsóknarinnar, tengs við kenningar g áreiðanleika niðurstaðnanna. Byrja skal umræðukaflan með ákveðinni staðhæfingu um hvrt tilgátur rannsóknarinnar fengu stuðning eða ekki. Samanburður á niðurstöðum eigin rannsóknar g rannsókna annarra renna styrkari stðum undir ályktun þína. Varastu samt endurtekningar úr inngangi. Í umræðukafla skal einnig bent á takmarkanir rannsóknarinnar sem g aðrar mögulegar útskýringar á niðurstöðunum. Í lkin er gtt að draga saman g benda á mikilvægi niðurstaðna þessarar rannsóknar g kma fram með tillögur um áframhaldandi rannsóknir á sviðinu. Heimildaskrá (nánar síðar) Skipulag ritgerðar Útdráttur Ítarleg en hnitmiðuð samantekt á efni ritgerðarinnar ( rð). Mikilvægt er að fjalla eingöngu um efni sem fram kemur í ritgerðinni sjálfri. Útdráttur skal vera sjálfstæður þannig að hægt sé að lesa hann án þess að þurfa að lesa ritgerðina sjálfa. Segið frá: viðfangsefninu í einni setningu ef hægt er. tilgangi g umfangi ritgerðarinnar. heimildum/upplýsingum sem ntaðar eru, t.d. birtum heimildum eða eigin athugunum. niðurstöðum umfjöllunarinnar.

10 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 10 Inngangur Á að auðvelda lesandanum að setja sig inn í efni ritgerðarinnar. Efnið er kynnt g spurningar ritgerðarinnar settar í samhengi g umfjöllun ritgerðarinnar þannig afmörkuð. Einnig er lauslega skýrt hvað kmi fram í meginmáli. Meginmál Hugmyndir g kenningar eru skýrðar g ræddar g má skipta meginmáli í smærri undirkafla ef þurfa þykir. Hafa skal í huga spurninguna sem leitast á við að svara með ritgerðinni. Með hana í huga eru meiri líkur á því að höfundur haldi sig við efnið. Mikilvægt er að vera gagnrýnin/n í umræðunni. Niðurstöður Dregin eru saman aðalatriði ritgerðarinnar g niðurstöður höfundar skýrðar. Leggið fram tillögur að áframhaldandi rannsóknum á sviðinu. Heimildaskrá (nánar síðar) Tilvitnanir Ekki skal getið heimilda ef um er að ræða atriði sem falla undir almenna þekkingu. Höfundur verður að dæma um hvað hann/hún telur falla undir almenna þekkingu. Heimilda er getið jafnóðum g til þeirra er vitnað í texta. Getið er höfunda(r) g útgáfuárs heimildar. Athugið að í nemendaverkefnum getur kennari farið fram á að blaðsíðutal sé gefið þó sv að tilvitnunin sé ekki bein. (Buss, 1992, bls. 5-6). Frávik frá APA reglunum.

11 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 11 Mögulegt er að vitna til heimildar á þrjá vegu: Að öllu leyti í texta. Árið 1992 sýndi Buss fram á Að hluta til í texta. Buss (1992) sýndi fram á Að öllu leyti innan sviga. Sýnt hefur verið fram á (Buss, 1992) Ef höfundar eru tveir skal ætíð geta beggja. (Buss g Smith, 1994) Ef höfundar eru þrír, fjórir eða fimm skal geta allra höfunda í fyrsta skipti sem til verks þeirra er vitnað, en í síðari tilvitnunum er einungis getið fyrsta höfundar að viðbættu.fl. ásamt útgáfuári. (Buss.fl., 1995) Ef höfundar eru sex eða fleiri skal einungis getið fyrsta höfundar að viðbættu.fl. g útgáfuári í hvert sinn sem vitnað er til verksins. Allir höfundar eru nefndir í heimildaskrá. Ef vitnað er til verks íslenskra höfunda skulu þeir nefndir með fullu nafni, en einungis er nefnt eftirnafn erlendra höfunda. Athugið að ekki er vitnað til gráðu (M.Sc., M.D., Ph.D.,.fl.) höfundar, né frekari auðkenna við nafn þeirra eins g Jr., Esq. g III. Ef enginn höfundur er skráður fyrir verkinu skal vitnað í fyrstu rð þessarar heimildar í heimildaskránni (ftast titill). Þetta á líka við ef heimildin er af vefsíðu. Ef ntaður er titill bókar, bæklings, skýrslu eða vefsíðukafla er hann skáletraður. (Basic pathlgy, 1987) Ef ntaður er titill greinar er hann settur innan tilvitnunarmerkja. ( Skilningur barna á þjóðfélagsskipan, 1993)

12 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 12 Þegar verk sem vitnað er til er gefið út í nafni stfnunar eða félagasamtaka skal stfnunin/félagasamtökin skráð sem höfundur. (Háskólinn á Akureyri, 2001). Ef vitnað er í tvö eða fleiri verk samtímis er eftirfarandi haft í huga: Ef mörg verk eru eftir sama höfund er fyrst skráð nafn höfundar g síðan eru ártölin skráð með kmmu á milli þeirra. Ártölunum er raðað þannig að fyrist kma elstu tilvitnanirnar g síðast þær yngstu. (Ggel, 1984, 1990, 2000) Ef verkin eru ekki eftir sama höfund er þeim raðað í stafrófsröð eftir nafni fyrsta höfundar g þau aðgreind með semíkmmu. (Einar Jónssn g Guðrún Sigurðardóttir, 1991; Ggel, 1984) Ef vitnað er til tveggja verka þar sem höfundarnir hafa sama eftirnafnið (erlendir) skal einnig geta upphafsstafa í frnafni g miðnafni þeirra. Þeim er þá raðaðir upp í stafrófsröð samkvæmt upphafsstöfum. (P.A. Luce, 1986; R.D. Luce, 1959). Ef vitnað er til þýddrar bókar er getið höfundar frumtexta auk útgáfuárs frumtexta g útgáfuárs þýðingarinnar. (Freud, 1923/1961) Ef tilvitnun er ekki byggð á frumheimild er nafn höfundar frumheimildar getið í texta en nafn höfunda(r) g útgáfuár þeirrar heimildar sem ntuð er nefnt í sviga. Heimildin sem er ntuð er er síðan sett í heimildaskrána. Í rannsókn Williams frá árinu 1986 (vitnað til í Sigríður Jónsdóttir, 1993). Ef enginn höfundur er skráður fyrir frumheimildinni skal vitnað til tímaritsins/bókarinnar sem hún var sótt í. Í Læknablaðinu frá 1992 var þess getið (vitnað til í Árný Sveinsdóttir, 1996). Ef Árný hefur vitnað til fleiri en eins tölublaðs af Læknablaðinu frá árinu 1992

13 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 13 er nauðsynlegt að auka nákvæmnina. Í þriðja tölublaði Læknablaðsins frá árinu 1992 var þess getið (vitnað til í Árný Sveinsdóttir, 1996). Ef vitnað er til munnlegra heimilda eða einka samskipta (t.d. ) skal geta nafns þess sem samband var haft við auk upphafsstafa (erlendur einstaklingur). Einnig skal geta um að samskiptin séu munnleg heimild eða einkasamskipti, sv g þá dagsetningu sem samskiptin áttu sér stað. (J.T. Smith, munnleg heimild, 18. apríl 2001) eða (Jóna Jónsdóttir, einkasamskipti, 20. janúar 1996). Ef vitnað er til heimilda sem eru glósur úr kennslustund skal geta nafns þess sem gaf fyrirlesturinn (auk upphafsstafa ef um erlendan einstakling er að ræða). Einnig skal geta um dagsetningu kennslustundarinnar. (J.T. Smith, 18. apríl 2001) eða (Jóna Jónsdóttir, 20. janúar 1996). Ef engin dagsetning er fyrir hendi skal sett skammsöfunin e.d. (engin dagsetning) í svigann þar sem ártalið hefði annars verið. (Árný Sveinsdóttir, e.d.) Þegar vísað er í lög í texta er einungis sett (Lög um grunnskóla, 1995). Beinar tilvitnanir Beinar tilvitnanir sem eru styttri en 40 rð skulu afmarkaðar með gæsalöppum ( Um þessar mundir leita vafalaust margir nemendur að upplýsingum ). Beinar tilvitnanir sem eru 40 rð eða lengri skulu vera inndregnar en hafðar með tvöföldu línubili. Þær skulu ekki afmarkaðar með gæsalöppum. Frávik frá APA reglunum.

14 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 14 Þegar vitnað er beint í heimildir skal geta höfunda(r), ártals, g blaðsíðunúmers. Gæta verður vandlega að tilvitnanir séu nákvæmar (Friðrik H. Jónssn g Sigurður J. Grétarssn, 1992, bls. 72). Ef sleppt er rðum úr miðri setningu sem verið er að vitna beint í skulu settir þrír punktar þar sem rðum var sleppt. Ekki er nauðsynlegt að gera það í byrjun g lk setningar nema það sé talið auðvelda skilning á textanum. Gæta verður... að tilvitnanir séu nákvæmar (Friðrik H. Jónssn g Sigurður J. Grétarssn, 1992, bls. 72). Ef stafsetningarvilla er í frumtexta skal hún látin standa en bætt er þá við (sv) á eftir rðinu sem rangt var skrifað. Ef vitnað er beint í heimildir af netinu þar sem blaðsíðutal er ekki fyrir hendi skal vitnað í númer þeirrar málskreinar sem vitnað er beint í. Háskólinn á Akureyri býður kennslu g sinnir rannsóknum (Háskólinn á Akureyri, 2002, málsgr. 1). Ef vitnað er beint í heimildir af netinu þar sem hvrki er fyrir hendi blaðsíðutal né númer málsgreinar skal vísa til undirtitils þess kafla sem vitnað er til. Bókasafn Háskólans á Akureyri (BSHA) stefnir að því að vera til fyrirmyndar á landsvísu (Háskólinn á Akureyri, 2002, Hlutverk-stefna kaflinn). Ef þessar upplýsingar eru ekki fyrir hendi skal staðsetningu sleppt. Heimildaskráning Allar heimildir sem vitnað er til í texta skulu kma fram í heimildaskrá g hefur heimildaskráin eingöngu að geima heimildir sem kma fram í texta. Þetta á einnig við um munnlegar heimildir. Frávik frá APA reglunum.

15 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 15 Heimildum skal raðað í stafrófsröð án númera. Íslenskum höfundum er raðað eftir frnafni en erlendum samkvæmt eftirnafni, jafnvel þó þeir skrifi á íslensku. Athugið að í heimildaskra er ntuð frekari útlisting við nafn höfunda þegar það á við, eins g Jr., Esq. g III. Ef sami höfundur á fleiri en eitt verk í heimildaskrá er þeim raðað eftir útgáfuári g er elsta verkið talið fyrst. Ef sami höfundur á fleiri en eitt verk í heimildaskrá gefið út á sama ári eru verkin auðkennd með bókstaf (1990a, 1990b.s.frv.) eftir stafrófsröð bókar-eða greinarheitis. Þegar útgáfufyrirtæki er skráð er sleppt rðum eins g Publisher, C., Inc. Fyrsta lína hverrar heimildar er vinstri jöfnuð en allar aðrar línur heimildarinnar eru inndregnar. Eftirfarandi eru dæmi um heimildaskráningar Bók Höfundur (útgáfuár). Heiti bókar. Útgáfustaður: Útgefandi. Ef höfundur gefur sjálfur út bókina er rðið höfundur skrifað þar sem nafn útgefanda er sett. Beck, C. A. J. g Sales, B. D. (2001). Family meditatin: Facts, myths, and future prspects. Washingtn, DC: American Psychlgical Assciatin. Mitchell, T. R. g Larsn, J. R., Jr. (1987). Peple in rganizatins: An intrductin t rganizatinal behavir (3. útg.). New Yrk: McGraw-Hill. Kafli úr ritstýrðri bók

16 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 16 Höfundur kafla (útgáfuár). Kaflaheiti. Í nafn ritstjóra (ritstj.), Heiti bókar (bls.?-?). Útgáfustaður: Útgefandi. Athugið að þegar nöfn ritstjóra eru skráð skal hafa upphafsstafi skýrnarnafna þeirra á undan eftirnafninu. Bjrk, R. A. (1989). Retrieval inhibitin as an adaptive mechanism in human memry. Í H. L. Rediger III g F. I. M. Craik (ritstj.), Varieties f memry & cnsciusness (bls ). Hillsdale, NJ: Erlbaum. Þýdd bók Höfundur (útgáfuár). Heiti bókar (Nafn þýðanda, þýddi). Útgáfustaður: Útgefandi. (Upphaflega gefið út????). Athugið að skrá upphafsstafi skýrnarnafna þýðanda á undan eftirnafninu. Mises, L. vn (1991). Hugleiðingar um hagmál (Jónmundur Guðmarssn, þýddi). Reykjavík: Stfnun Jóns Þrlákssnar. (Upphaflega gefið út 1979). Laplace, P.-S. (1951). A philsphical essay n prbabilities (F. W. Trusctt g F. L. Emry, þýddu). New Yrk: Dver. (Upphaflega gefið út 1814). Bæklingur Höfundur (útgáfuár). Heiti bæklings [Bæklingur]. Útgáfustaður: Útgefandi. Háskólinn á Akureyri (2001). Háskólinn á Akureyri [Bæklingur]. Akureyri: Höfundur. Tímaritsgrein (fræðirit)

17 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 17 Höfundur (útgáfuár). Heiti greinar. Heiti tímarits, árgangur (tölublað), blaðsíðutal. Athugið að ef blaðsíðutal hvers tölublaðs er áframhald af tölublaðinu sem á undan km skal ekki getið tölublaðs í heimildinni. Ef tölublað 1 er bls 1-75 g tölublað 2 er bls skal ekki geta tölublaðs. Ef fjöldi höfunda er 1-6 skal geta allra höfunda í heimildaskrá. Ef höfundar eru fleiri en 6 skal geta fyrstu 6 höfundanna en nta.fl. til þess að gefa til kynna að höfundar hafi verið fleiri. Saywitz, K. J., Mannarin, A. P., Berliner, L. g Chen, J. A. (2000). Treatment fr sexually abused children and adlescents. American Psychlgist, 55, Friðrik H. Jónssn, Anna Huld Óskarsdóttir g Hulda Guðmundsdóttir (1993). Skilningur barna á þjóðfélagsskipan. Uppeldi g menntun Tímarit Kennaraháskóla Íslands, 2, Tímaritsgrein (magasín) g fréttabréf Sýnið útgáfudaginn eins g hann kemur fyrir á blaðinu, þ.e. ártal, mánuð g dag ef þær upplýsingar eru fyrir hendi. Kandel, E. R. g Squire, L. R. (2000, 10. nóvember). Neurscience: Breaking dwn scientific barriers t the study f brain and mind. Science, 290, Dagblað Höfundur (útgáfuár, útgáfudagur. útgáfumánuður). Heiti greinar. Heiti blaðs, bls.??.

18 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 18 Jóna Sveinsdóttir (2030, 25. júlí). Hverju höfum við náð fram í menntunarmálum frá síðustu aldamótum. Mrgunblaðið, bls. 10. Skýrsla Líta skal á skýrslu á svipaðan hátt g bók, nema það að númer skýrslunnar er gefið. Sigríður Sveinsdóttir (1973). Erum við á réttri leið: Þróun umönnunarmála aldraðra (Rannsóknarskýrsla nr. 7). Reykjavík: Íslenska umönnunarfélagið. Óbirtur fyrirlestur á ráðstefnu Höfundur (ártal, mánuður). Heiti fyrirlesturs. Fyrirlestur fluttur á ráðstefnu nafn ráðstefnu, brgin sem ráðstefnan var haldin í, fylki eða land. Lanktree, D. g Briere, J. (1991, janúar). Early data n the trauma symptm checklist fr children (TCC-C). Fyrirlestur fluttur á ráðstefnu American Prfessinal Sciety n the abuse f children, San Dieg, CA. Óbirt veggspjald á ráðstefnu Höfundur (ártal, mánuður). Heiti fyrirlesturs. Veggspjald kynnt á ráðstefnu nafn ráðstefnu, brgin sem ráðstefnan var haldin í, fylki eða land. Lanktree, D. g Briere, J. (1991, janúar). Early data n the trauma symptm checklist fr children (TCC-C). Veggspjald kynnt á ráðstefnu American Prfessinal Sciety n the abuse f children, San Dieg, CA. Óbirt dktrsritgerð

19 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 19 Wilfley, D. E. (1989). Interpersnal analyses f bulimia: Nrmal weight r bese. Óbirt dktrsritgerð, University f Missuri, Clumbia. Sjálfstæður sjónvarpsþáttur Nafn útsendingarstjóra (Útsendingarstjóri). (ártal, dagatal). Nafn þáttar [Sjónvarpsútsending]. Framleiðslustaður: Framleiðandi. Crystal, L. (Útsendingarstjóri). (1993, 11. któber). The MacNeil/Lehrer news hur [Sjónvarpsútsending]. New Yrk g Washingtn, DC: Public Bradcasting Service. Sjónvarpsþáttur sem er hluti af þáttaröð Nafn höfundar (Höfundur) g Nafn leikstjóra (Leikstjóri). (ártal). Nafn þáttar [Þáttur úr sjónvarpsþáttaröð]. Í nafn útsetningastjóra (Útsetningastjóri) Nafn þáttaraðar. Framleiðslustaður: Framleiðandi. Athugið að skrá upphafsstafi frnafna útsetningastjóra á undan eftirnafninu ef hann er erlendur. Hall, B. (Höfundur) g Bender, J. (Leikstjóri). (1991). The rules f the game [Þáttur úr sjónvarpsþáttaröð]. Í J. Sander (Útsetningastjóri), I ll fly away. New Yrk: New Yrk Bradcasting Cmpany. Geisladiskur

20 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 20 Höfundur (útgáfuár). Heiti greinar [CD ROM]. Heiti geisladisks. Útgáfustaður: Útgefandi. Singletn, J. (1995). Ethical dilemmas in nursing [CD ROM]. Encyclpedia f biethics. New Yrk: Simn g Schuster Macmillan. Grein af netinu (líka til í prenti) Höfundur (útgáfuár). Heiti greinar [Vefútgáfa]. Heiti tímarits, árgangur (tölublað), blaðsíðutal. VandenBs, G. Knapp, S. g De, J. (2001). Rle f reference elements in the selectin f resurces by psychlgy undergraduates [Vefútgáfa]. Jurnal f Bibligraphic Research, 5, Grein af netinu (ekki til í prenti) Höfundur (útgáfuár, útgáfudagur). Heiti greinar. Heiti tímarits, árgangur, númer greinar. Sótt mánaðardagur, frá slóð vefsíðu Takið eftir að heimildir sem enda í tilvísun til vefsíðu skal ekki enda með punkti. Mikilvægt er að fram kmi eins nákvæmar upplýsingar g mögulegt er um það hvar efnið sem vitnað er til er að finna. Fredricksn, B. L. (2000, 7. mars). Cultivating psitive emtins t ptimize health and well-being. Preventin & Treatment, 3, Grein 0001a. Sótt 20. nóvember 2000, frá http//jurnal.apa.rg/preventin7vlume3/pre a.html Grein af netinu fengin í gegnum gagnasafn Höfundur (útgáfuár, útgáfudagur). Heiti greinar. Heiti tímarits, árgangur, blaðsíðutal.

21 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 21 Sótt mánaðardagur, frá gagnasafninu heiti gagnasafns. Brman, W. C., Hansn, M. A., Oppler, S. H., Pulaks, E. D., g White, L. A. (1993). The rle f early supervisry experience. Applied Psychlgy, 98, Sótt 23. któber 2000, frá gagnasafninu PsycARTICLES. Netupplýsingar frá samtökum Nafn samtakanna (útgáfuár, útgáfudagur). Heiti greinar. Sótt mánaðardagur, frá slóð vefsíðu Greater New Milfrd (CT) Area Healthy Cmmunity Task Frce (2000, 1. apríl). Wh has time fr a family meal? Sótt 5. któber 2000, frá Upplýsingar af vefsíðu háskóla Höfundur (útgáfuár). Heiti greinar. Sótt mánaðardagur, frá vefsíðu nafn háskóla: vefsíða Chu, L. McClintck, R., Mretti, F. g Nix, D. H. (1993). Technlgy and educatin: New wine in new bttles: Chsing pasts and imagining educatinal futures. Sótt 24. ágúst 2000, frá vefsíðu Clumbia University, Institute fr Learning Technlgies: Vefsíða með engum höfundi g engri dagsetningu Titill vefsíðu (e.d.). Sótt dagsetning frá slóð vefsíðu GVU s WWW user survey (e.d.). Sótt 8. ágúst 2000, frá

22 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 22 Útdráttur sem fenginn er af frá gagnasafni Höfundur (útgáfuár). Heiti greinar. Heiti tímarits, árgangur, blaðsíðutal. Útdráttur sóttur dagsetning, frá heiti gagnasafns Furnier, M., deridder, D. g Bensing, J. (1999). Optimism and adaptatin t multiple sclersis: What des ptimism mean? Jurnal f Behaviral Medicine, 22, Útdráttur sóttur 23. któber 2000, frá gagnasafni PsycINFO. Glósur Fyrirlesari (ár, mánaðardagur). Heiti fags. Glósur úr kennslustund við nafn skóla. Díanna Gunnarsdóttir (2002, 26. mars). Tölfræði g fræðileg vinnubrögð. Glósur úr kennslustund við Háskólann á Akureyri. Óútgefið efni* Þegar enginn ákveðinn höfundur/einstaklingur er nefndur. Höfundur (ártal). Heiti efnis. Óbirt efni. Fjórðungssjúkrahúsið á Akureyri, barnadeild (e.d.). Hjúkrunargreining. Óbirt efni. Þegar ákveðinn höfundur er nefndur. Höfundur (ártal). Heiti efnis. Óbirt efni. Heiti stfnunar. Frávik frá APA reglunum.

23 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 23 Jóna Jónsdóttir (2001). Hjúkrunargreining. Óbirt efni. Fjórðungssjúkrahúsið á Akureyri, barnadeild. Lög g reglugerðir Lög um grunnskóla nr. 66/1995. Munnlegar heimildir* Nafn (ár, mánaðardagur), starfsheiti (fæðingarár þegar það á við). Umræðuefni. Staður viðtals. Jóna Jónsdóttir (2065, 1, apríl), hjúkrunarfrstjóri FSA (f. 2020). Aðhlynning langveikra barna. Viðtal tekið á Fjórðungssjúkrahúsi Akureyrar. Frávik frá APA reglunum.

24 Tilvísanakerfi g heimildaskráning 24 Heimildaskrá American Psychlgical Assciatin (2001). Publicatin manual f the American Psychlgical Assciatin (5. útg.). Washingtn, DC: Höfundur. Einar Guðmundsn g Júlíus K. Björnssn (1995). Handbók Sálfræðiritsins. Reykjavík: Sálfræðingafélag Íslands. Elsa. B. Friðfinnsdóttir (1999, janúar). Samantekt úr publicatin manual f the American Psychlgical Assciatin (APA). Óbirt efni, Háskólinn á Akureyri, heilbrigðisdeild. Friðrik H. Jónssn g Sigurður J. Grétarssn (1998). Gagnfræðakver handa háskólanemum (2. útg.). Reykjavík: Háskóli Íslands. Rekstrardeild Háskólans á Akureyri (2002, janúar). Tilvísanakerfi g heimildaskráning við Rekstrardeild Háskólans á Akureyri. Óbirt efni, Háskólinn á Akureyri, rekstrardeild.

Heimildir og tilvísanir. Rétt notkun tilvísana og uppsetning heimildaskrár

Heimildir og tilvísanir. Rétt notkun tilvísana og uppsetning heimildaskrár Heimildir og tilvísanir Rétt notkun tilvísana og uppsetning heimildaskrár Notkun heimilda Það þarf alltaf að vísa í heimildir þegar fjallað er um efni sem þið hafið lesið um annars staðar og notið hugmyndir

More information

Málsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir

Málsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni Aðferð til að Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni hvað er það?? Málsýni þýðing á enska orðinu language sample Dæmi um málsýni Notað í rannsóknum um máltöku

More information

Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.)

Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) www.landspitali.is Nafn Læknir Hjúkrunarfræðingur Símanúmer Ræddu eftirfarandi

More information

Gagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept

Gagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept Gagnasafnsfræði Páll Melsted 16. sept Endurtekin gildi Ef við viljum losna við endurtekin gildi er hægt að nota DISTINCT SELECT DISTINCT name FROM MovieExec, Movie, StarsIn WHERE cert = producerc AND title

More information

Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt

Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Rannsóknarspurningin Treystir fólk sínum viðskiptabanka betur en öðrum og gæti það verið

More information

Heimildaritgerðir, heimildanotkun og skráning

Heimildaritgerðir, heimildanotkun og skráning Hvað er heimildaritgerð? Heimildaritgerð er ritverk þar sem höfundur/ar spyr spurninga um afmarkað viðfangefni og nýtir sér áreiðanlegar heimildir til þess að svara þessum spurningum. Oft kveikja svörin

More information

Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir

Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir 1 Hvað er stjórnun viðskiptatengsla (CRM)? Stjórnun viðskiptatengsla er hugmyndafræði Stjórnun viðskiptatengsla er stefna Stjórnun viðskiptatengsla

More information

Zotero sett upp á Windows stýrikerfi

Zotero sett upp á Windows stýrikerfi Zotero sett upp á Windows stýrikerfi Athugaðu að þú þarft að vera í Firefox til að geta notað Zotero. Zotero hjálparforritið samanstendur eiginlega af tvem forritsbútum. Annar keyrir í vafranum þínum og

More information

Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver

Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver 14 1 Excel Solver Excel Solver er viðbót (e. add-in) við Excel sem hjálpar til að finna bestu lausn á viðfangsefnum eins og þegar um er að ræða takmarkaðar

More information

VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ

VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ Kennsluáætlun vorönn 2019 Enska 9. bekkur Kennsluáætlun þessi tekur mið af hæfniviðmiðum sem fram koma í Aðalnámskrá Grunnskóla og skólanámskrá Grunnskóla Grindavíkur VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI

More information

VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ. Nemendur vinna hópverkefni þar sem þau þurfa að kynna sér helstu markverðu staðina

VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ. Nemendur vinna hópverkefni þar sem þau þurfa að kynna sér helstu markverðu staðina Kennsluáætlun haust 2018 Enska 9. bekkur Kennsluáætlun þessi tekur mið af hæfniviðmiðum sem fram koma í Aðalnámskrá Grunnskóla og skólanámskrá Grunnskóla Grindavíkur VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI

More information

Inngangur. Web ADI skjöl. Október, 2018 [WEB ADI - NOTENDALEIÐBEININGAR]

Inngangur. Web ADI skjöl. Október, 2018 [WEB ADI - NOTENDALEIÐBEININGAR] Inngangur Nokkrar stofnanir nota Web ADI (Web Oracle Applications Desktop Integrator) til að skrá fylgiskjöl í Excel og flytja síðan færslurnar í fjárhag Orra (GL). Með útgáfu 12.2.7 af Orra breytist virknin

More information

Ritsnillingar Holtaskóla

Ritsnillingar Holtaskóla Ritsnillingar Holtaskóla Útgefið í nóvember 2011 Ný útgáfa 2017 Ingibjörg Jóhannsdóttir og Sigríður Bílddal tóku saman Ritsnillingar Holtaskóla Ágætu nemendur og foreldrar. Bæklingurinn er hugsaður til

More information

og leiðbeiningar um frágang

og leiðbeiningar um frágang GÁTLISTI og leiðbeiningar um frágang Í þessum gátlista er að finna ábendingar um helstu atriði sem æskilegt er að höfundar, ritstjórar og aðrir sem að námsefnisgerð koma, hafi í huga við samningu og frágang

More information

Samtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála

Samtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Samtök iðnaðarins - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Framkvæmdarlýsing - félagsmannakönnun Unnið fyrir Markmið Samtök iðnaðarins Að kanna viðhorf félagsmanna SI til Evrópumála og þróun þar á Framkvæmdatími

More information

Vefskoðarinn Internet Explorer

Vefskoðarinn Internet Explorer Vefskoðarinn Internet Explorer Sitt lítið af hverju um IE6 Í flestum tilfellum er hægt að opna IE með því að tvísmella á táknmynd þess á skjáborðinu eða smella einu sinni á tákn þess á flýtistikunni (Quick

More information

Handbók um heimildaritun

Handbók um heimildaritun Svanhildur Kr.Sverrisdóttir Svanhildur Kr. Sverrisdóttir Handbók um heimildaritun atvinnuvegir, álfar, baktal, blaðaútgáfa, bókmenntir, dýrategund efnahagshrun, einelti, erlendar þjóðir, fátækt, ferðalög,

More information

Áhrif aldurs á skammtímaminni

Áhrif aldurs á skammtímaminni Háskóli Íslands 7.5.2000 Félagsvísindadeild Þroski og lífstíðarþróun (10.02.02) Áhrif aldurs á skammtímaminni Tryggvi R. Jónsson (191177-3989) Ólafur Magnússon Kennari: Sigurður J. Grétarsson Rannsókn

More information

INNKÖLLUNARSNIÐ. HEITI Kennitala stöðvar/stofu/læknis Ekki tómt. Kennitala stöðvar/stofu/læknis. Tíu stafa tala úr þjóðskrá án bandstriks.

INNKÖLLUNARSNIÐ. HEITI Kennitala stöðvar/stofu/læknis Ekki tómt. Kennitala stöðvar/stofu/læknis. Tíu stafa tala úr þjóðskrá án bandstriks. Eftirfarandi er lýsing á færslu- og skráarsniði sem Landlæknisembættið notar til að kalla inn samskiptaupplýsingar frá heilsugæslustöðvum og læknastofum. Tilgreind eru þau gagnasvið sem nauðsynleg eru.

More information

Ronald Postma: Kitchen appliance to grow mushrooms was the project. Plugin Neon for Rhino and downloaded Bongo.

Ronald Postma: Kitchen appliance to grow mushrooms was the project. Plugin Neon for Rhino and downloaded Bongo. Week 3: Computer Controlled Cutting 11.2. 2015 This week we will learn about the mechanical application of computer aided design. The assignment for this week is to design, make, and document a press-

More information

Orðaforðanám barna Barnabók

Orðaforðanám barna Barnabók Orðaforðanám barna Barnabók Hrund Hermannsdóttir Lokaverkefni til B.ed.-prófs í grunnskólakennarafræði Leiðsögukennari: Sigurður Konráðsson Kennaradeild Menntavísindasvið Háskóla Íslands Febrúar 2012 Ágrip

More information

Aðgengismál fyrir byrjendur

Aðgengismál fyrir byrjendur Aðgengismál fyrir byrjendur - aðgengi fyrir alla, hverju þarf að huga að? 29. ágúst 2012 Jóhanna Símonardóttir Ráðgjafi hjá Sjá ehf Sjá viðmótsprófanir ehf. 2012 Hvað er aðgengi? Vefaðgengi (e. web accessibility)

More information

4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup

4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup Hægt er að tengjast við Zyxel 660W beininn bæði þráðlaust eða með netkapli í netkort tölvunnar. Stilla þarf tölvuna þannig að hún sæki sjálfkrafa IP tölu (Optain an IP Address Automatically). Mismunandi

More information

Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban

Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban 8. febrúar 2013 Eiríkur Gestsson Um mig Eiríkur Gestsson Tölvunarfræðingur frá Háskólanum í Reykjavík 2004 Hugur hf. og HugurAx frá 2004 til

More information

Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra gatnamóta á umferðaröryggi

Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra gatnamóta á umferðaröryggi Áhrif staðsetningar og útfærslu mislægra Rannsóknarverkefni Vegagerðarinnar Janúar 206 www.vso.is Borgartún 20 585 9000 05 Reykjavík vso@vso.is 575 S:\205\575\v\Greinagerð\575_Greinargerð.docx Janúar 206

More information

og æfingakennsla Ég sem kennari: Starfskenning mín

og æfingakennsla Ég sem kennari: Starfskenning mín Kennaraháskóli Íslands Kennsluréttindabraut Kennslufræði greinasviða og æfingakennsla Kennari: Elín María Thayer Ég sem kennari: Starfskenning mín Guðlaug Erlendsdóttir Nóvember 2007 Efnisyfirlit EFNISYFIRLIT...

More information

Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri

Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Umfjöllun 1. Stutt lýsing á Mati á stuðningsþörf: SIS 2. Einstaklingsbundnar

More information

Skráning lýsigagna samkvæmt kröfum INSPIRE - Leiðbeiningar -

Skráning lýsigagna samkvæmt kröfum INSPIRE - Leiðbeiningar - Skráning lýsigagna samkvæmt kröfum INSPIRE - Leiðbeiningar - V201111072 Anna Guðrún Ahlbrecht Saulius Prizginas Landmælingar Íslands Akranesi 29.01.2013 Efnisyfirlit Inngangur...3 Lýsigögn skráð frá grunni

More information

Uppsetning á Opus SMS Service

Uppsetning á Opus SMS Service Uppsetning á Opus SMS Service Undirbúningur Þetta þarf að vera til staðar: Opus SMS Service á að vera sett upp móðurtölvunni sem hýsir gagnagrunninn. Notandinn sem er innskráður á tölvunni þarf að vera

More information

Kennsluleiðbeiningar. Sólborg Jónsdóttir og Þorbjörg Halldórsdóttir.

Kennsluleiðbeiningar. Sólborg Jónsdóttir og Þorbjörg Halldórsdóttir. Sólborg Jónsdóttir og Þorbjörg Halldórsdóttir Íslenska fyrir alla. Sólborg Jónsdóttir og Þorbjörg Halldórsdóttir. 1 Efnisyfirlit 1. Hvað þýða táknin?... 3 2. Almennar kennsluleiðbeiningar... 4 3. Kennsluleiðbeiningar...

More information

Að nota forritið PowerPoint við gerð kynningarefnis

Að nota forritið PowerPoint við gerð kynningarefnis Að nota forritið PowerPoint við gerð kynningarefnis Vísinda-, mennta- og gæðasvið Sigríður Sigurðardóttir Efnisyfirlit Almennt um PowerPoint... 2 Fyrstu skrefin... 3 Forritið ræst... 3 Vinnuumhverfið...

More information

Undirbúningur fyrir próf,- próftökutækni

Undirbúningur fyrir próf,- próftökutækni Undirbúningur fyrir próf,- próftökutækni Velgegni á prófum hefst löngu áður en að prófinu sjálfu kemur. Hún er fyrst og fremst falin í góðum námsvenjum og ástundun náms. Það er misjafnt hvaða skoðun fólk

More information

Námsvefur um GeoGebra

Námsvefur um GeoGebra Námsvefur um GeoGebra Guðfinna Guðjónsdóttir Lokaverkefni lagt fram til fullnaðar B.Ed.-gráðu í kennslufræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið September 2009 Efnisyfirlit Inngangur... 3 Nýting tækni

More information

Launamunur kynjanna á almennum vinnumarkaði Gender wage differential in the private sector

Launamunur kynjanna á almennum vinnumarkaði Gender wage differential in the private sector 2010:3 18. febrúar 2010 Launamunur kynjanna á almennum vinnumarkaði 2000 2007 Gender wage differential in the private sector 2000 2007 Samantekt Við skoðun á launamun kynjanna hefur löngum verið sóst eftir

More information

Tónlist og einstaklingar

Tónlist og einstaklingar Tónlist og einstaklingar Áhrif tónlistariðkunar og áheyrnar Kristinn Arnar Benjamínsson Lokaverkefni til BA-prófs Uppeldis- og menntunarfræðideild Tónlist og einstaklingar Áhrif tónlistariðkunar og áheyrnar

More information

VIÐSKIPTASVIÐ. Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands

VIÐSKIPTASVIÐ. Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands VIÐSKIPTASVIÐ Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Guðrún Erna Hafsteinsdóttir Leiðbeinandi: Haraldur Daði Ragnarsson

More information

Huglægt mat hlutlægt mat: Val prófatriða

Huglægt mat hlutlægt mat: Val prófatriða Huglægt mat hlutlægt mat: Val prófatriða A. Skriflegt próf með blöndu huglægra og hlutlægra prófatriða nýtist betur en annað námsmat í fjölmörgum tilfellum, einkum þegar ná þarf til margra hæfniþátta á

More information

KENNSLUAÐFERÐIR. Kennarmiðuð kennsla Nemendamiðuð kennsla Nemendasamfélagsmiðuð kennsla Tæknimiðuðu kennsla

KENNSLUAÐFERÐIR. Kennarmiðuð kennsla Nemendamiðuð kennsla Nemendasamfélagsmiðuð kennsla Tæknimiðuðu kennsla KENNSLUAÐFERÐIR Better learning will not come from finding better ways for the teacher to instruct but from giving the learner better opportunities to construct. (Papert, 1991) Flestir geta verið sammála

More information

OFBELDI (HUGTAKALEIKUR)

OFBELDI (HUGTAKALEIKUR) OFBELDI (HUGTAKALEIKUR) Aldur nemenda: 10 ára og upp úr Viðfangsefni: ofbeldi, einelti, samskipti Færnimarkmið: Hugtakaleikir ná að þjálfa flesta færniþætti samræðunnar Viðhorfamarkmið: Hugtakaleikir ná

More information

Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu?

Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? 8 janúar 2015 Áður en kaupferlið hefst Í kaupferlinu Eftir að kaupferlinu lýkur Í kaupferlinu Áður en kaupferlið hefst Vörulýsing og myndir Neytendur

More information

Samantekt yfir tölulegar upplýsingar Fæðingarorlofssjóðs

Samantekt yfir tölulegar upplýsingar Fæðingarorlofssjóðs Samantekt yfir tölulegar upplýsingar Fæðingarorlofssjóðs 2001 2009 Ágúst 2010 1 Efnisyfirlit 1 Um skýrsluna... 7 2 Starfsemi Fæðingarorlofssjóðs... 9 2.1 Ágrip af sögu fæðingarorlofs á Íslandi... 9 3 Tölfræði

More information

ÍÞRÓTTADEILD. Vildbjerg - Danmark

ÍÞRÓTTADEILD. Vildbjerg - Danmark ÍÞRÓTTADEILD Vildbjerg - Danmark Úrval Útsýn Saga fyrirtæksins nær allt aftur til ársins 936. Markmið leiðandi ferðaskrifstofa á íslenskum markaði með framúrskarandi þjónustu. Vildbjerg 9.júlí - 5.ágúst

More information

The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right.

The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right. NÁMSMAT Á NÝRRI ÖLD The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right. The studetns wrote in serried ranks, Their writing

More information

Notandaleiðbeiningar Rental Inspection for Annata Dynamics RENT on Windows 8.1

Notandaleiðbeiningar Rental Inspection for Annata Dynamics RENT on Windows 8.1 Notandaleiðbeiningar Rental Inspection for Annata Dynamics RENT on Windows 8.1 Halldór Vilhjálmsson Sindri Már Sigfússon Sverrir Snævar Jónsson Efnisyfirlit Notandaleiðbeiningar... 0 Rental Inspection

More information

FA EIGNAKERFIÐ. Notendahandbók. vegna biðskrá

FA EIGNAKERFIÐ. Notendahandbók. vegna biðskrá FA EIGNAKERFIÐ Notendahandbók vegna biðskrá Útgáfa 1.0 Efnisyfirlit 1.1. Inngangur... 3 2. Skráning eigna sem koma frá öðrum kerfishlutum... 4 2.1. Að skilgreina eign í biðskrá og bóka í eignakerfi...

More information

Lokaverkefni til B.Ed. -prófs. Gagnvirkar töflur. Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum. Hólmfríður Ásmundsdóttir

Lokaverkefni til B.Ed. -prófs. Gagnvirkar töflur. Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum. Hólmfríður Ásmundsdóttir Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Gagnvirkar töflur Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum Hólmfríður Ásmundsdóttir 270369-5459 Háskóli Íslands Menntavísindasvið Kennaradeild, grunnskólakennarafræði

More information

Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012

Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012 Þjónustukönnun 2012-1 Þjónustukönnun Landspítala, maí 2012 Niðurstöður könnunar á viðhorfum fullorðinna legudeildarsjúklinga til þjónustu á Landspítala. Ábyrgðarmenn Ólafur Baldursson, framkvæmdastjóri

More information

Umhverfissálfræði. Áhrif fjölbreytilegra götumynda á sálfræðilega endurheimt. Sigurgeir Thoroddsen

Umhverfissálfræði. Áhrif fjölbreytilegra götumynda á sálfræðilega endurheimt. Sigurgeir Thoroddsen Umhverfissálfræði Áhrif fjölbreytilegra götumynda á sálfræðilega endurheimt Sigurgeir Thoroddsen Lokaverkefni til BS-gráðu Sálfræðideild Heilbrigðisvísindasvið Umhverfissálfræði Áhrif fjölbreytilegra götumynda

More information

Lokaverkefni til B.Ed. -prófs. Syngjum saman. -vefur með sönglögum, texta og gripum- Dagmar Þórdísardóttir

Lokaverkefni til B.Ed. -prófs. Syngjum saman. -vefur með sönglögum, texta og gripum- Dagmar Þórdísardóttir Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Syngjum saman -vefur með sönglögum, texta og gripum- Dagmar Þórdísardóttir Kennaraháskóli Íslands Kennarabraut, leikskólakennarafræði Maí 2008 Lokaverkefni til B.Ed. -prófs

More information

1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat...

1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat... Efnisyfirlit 1 Inngangur... 1 2 Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það?... 2 2.1 Ávinningur frammistöðumats... 4 2.2 Framkvæmd frammistöðumatsins... 5 2.3 Hver á að meta hvern?... 5 3 360 gráðu

More information

B.Sc. í viðskiptafræði

B.Sc. í viðskiptafræði Er hægt að spá fyrir um viðhorf til Evrópusambandsins út frá menningarvíddum Hofstede? Ingvar Linnet B.Sc. í viðskiptafræði Vor 2011 Ingvar Linnet Leiðbeinandi: Kt. 171287-2789 Aðalsteinn Leifsson Formáli

More information

Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara

Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara Edda Kjartansdóttir Þegar skynjanir vorar, hugsanir og hugsjónir hræra strengi tilfinninganna þá fyrst kemst rót á oss, þá losnar viljinn úr læðingi og knýr

More information

ÁREIÐANLEIKI. 3. verkefni

ÁREIÐANLEIKI. 3. verkefni 3 ÁREIÐANLEIKI 3. verkefni Í mælifræði er fengist við fræðilegar og tæknilegar undirstöður sálfræðilegra prófa. Kjarninn í allri fræðilegri og hagnýtri umræðu í mælifræði eru áreiðanleiki og réttmæti.

More information

Uppsetning á biðlarahugbúnaði (ALEPH GUI client): útg í Windows 7, 8 og 10.

Uppsetning á biðlarahugbúnaði (ALEPH GUI client): útg í Windows 7, 8 og 10. Uppsetning á biðlarahugbúnaði (ALEPH GUI client): útg. 22.1.7 í Windows 7, 8 og 10. Landskerfi bókasafna - Dögg Hringsdóttir síðast breytt mars 2017 ÁRÍÐANDI: Innskráður Windows notandi við uppsetningu

More information

Áhrif tölvuleikjaspilunar á námsárangur

Áhrif tölvuleikjaspilunar á námsárangur Áhrif tölvuleikjaspilunar á námsárangur Tölvuleikjaspilun og námsárangur Rannveig Dögg Haraldsdóttir HUG- OG FÉLAGSVÍSINDASVIÐ Lokaverkefni til 180 eininga BA gráðu í sálfræði Hug- og félagsvísindasvið

More information

Mat á umhverfisáhrifum

Mat á umhverfisáhrifum Mat á umhverfisáhrifum Þátttaka almennings Meistaraprófsritgerð í umhverfis- og auðlindafræði Ólafur Ögmundarson VERKFRÆÐI- OG NÁTTÚRUVÍSINDASVIÐ / SCHOOL OF ENGINEERING AND NATURAL SCIENCES HÁSKÓLI ÍSLANDS

More information

ENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF

ENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF ENDURMAT Á STUÐNINGSÞÖRF Aðdragandi Framkvæmd Niðurstöður Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins Október 2015 Endurmat á stuðningsþörf Aðdragandi Framkvæmd Niðurstöður Tryggvi Sigurðsson Greiningar- og

More information

Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu

Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu Háskóli Íslands 3.4.2006 Viðskipta- og hagfræðideild Vinnusálfræði Vor 2006 Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu Tryggvi R. Jónsson Kennari: Hafsteinn Bragason og Ægir Már Þórisson Fjarvinna 2 Val starfa

More information

Reglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla

Reglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla Reglur um bestu framkvæmd viðskipta Samþykkt í febrúar 2017/ Áætluð endurskoðun í febrúar 2018 / Ábyrgðaraðili: Regluvarsla 1. Tilgangur og gildissvið 1.1. Reglur þessar eru settar á grundvelli laga nr.

More information

Skráning lýsigagna - Landupplýsingagáttin - Leiðbeiningar

Skráning lýsigagna - Landupplýsingagáttin - Leiðbeiningar Skráning lýsigagna - Landupplýsingagáttin - Leiðbeiningar V201111072 Anna Guðrún Ahlbrecht Saulius Prizginas Landmælingar Íslands Akranesi 22.08.2014 Efnisyfirlit Inngangur...3 Lýsigögn skráð í Landupplýsingagátt

More information

Ásta Kristjana Sveinsdóttir. Fólkstegundir. Um veitingu félagslegra eiginleika

Ásta Kristjana Sveinsdóttir. Fólkstegundir. Um veitingu félagslegra eiginleika Hugur 21. ár, 2009 s. 52 62 Ásta Kristjana Sveinsdóttir Fólkstegundir Um veitingu félagslegra eiginleika Um langt skeið hefur verið umræða í fræðaheiminum, jafnt sem annars staðar, um hvort ýmis fyrirbæri

More information

Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi

Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi www.ibr.hi.is Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi Einar Guðbjartsson Ritstjórar: Kári Kristinsson Magnús Pálsson Þórður Óskarsson Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar Háskóla Íslands: Erindi

More information

Handbók fyrir kennara við Háskóla Íslands

Handbók fyrir kennara við Háskóla Íslands Handbók fyrir kennara við Háskóla Íslands Ágætu háskólakennarar, Háskóli Íslands hefur sett sér þá stefnu að á vegum hans fari fram framúrskarandi kennsla. Hlutverk Kennslumiðstöðvar er að styðja við framkvæmd

More information

Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur

Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur , 23 31 23 Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur Anna María Jónsdóttir, Félagsráðgjafi Í eftirfarandi grein eru dregnar saman fræðilegar heimildir

More information

Þekkingarstig eineltis í framhaldsskólum:

Þekkingarstig eineltis í framhaldsskólum: Hug- og félagsvísindasvið Kennaradeild-menntavísindabraut Þekkingarstig eineltis í framhaldsskólum: Endurskoðun á forvörnum og eineltisstefnum í framhaldsskóla Eva Dröfn Möller Akureyri Júní, 2013 Háskólinn

More information

Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta?

Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta? www.ibr.hi.is Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta? Erna Rós Kristinsdóttir Friðrik Eysteinsson Ritstjórar: Auður Hermannsdóttir Jón Snorri Snorrason Þóra Christiansen Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar

More information

Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindasvið Kennaradeild Dyslexía. Gódri háslra ðetta er lkoaverkfenið mitt um dsylxeuí

Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindasvið Kennaradeild Dyslexía. Gódri háslra ðetta er lkoaverkfenið mitt um dsylxeuí Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindasvið Kennaradeild 2010 Dyslexía Gódri háslra ðetta er lkoaverkfenið mitt um dsylxeuí Sigríður Jóhannesdóttir Leiðsögukennari: Ragnheiður Gunnbjörnsdóttir Lokaverkefni

More information

Leikskóli margbreytileikans. Sérkennsla í nýju ljósi

Leikskóli margbreytileikans. Sérkennsla í nýju ljósi Leikskóli margbreytileikans Sérkennsla í nýju ljósi Starfsþróunarverkefni Sigrún Arna Elvarsdóttir Lokaverkefni til M.ed. - prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið Leikskóli margbreytileikans Sérkennsla

More information

Stær fræ i Kennsluleiðbeiningar. Kennsluleiðbeiningar. 8tíu. NÁMSGAGNASTOFNUN 4. mars 2008

Stær fræ i Kennsluleiðbeiningar. Kennsluleiðbeiningar. 8tíu. NÁMSGAGNASTOFNUN 4. mars 2008 1 2 3 4 5 6 Kennsluleiðbeiningar Kennsluleiðbeiningar 8tíu NÁMSGAGNASTOFNUN 4. mars 2008 Átta tíu Stærðfræði 6 Kennsluleiðbeiningar 2008 Guðbjörg Pálsdóttir og Guðný Helga Gunnarsdóttir 2008 teikningar

More information

MS ritgerð Markaðsfræði og alþjóðaviðskipti. Notkun Facebook til markaðsfærslu á Íslandi

MS ritgerð Markaðsfræði og alþjóðaviðskipti. Notkun Facebook til markaðsfærslu á Íslandi MS ritgerð Markaðsfræði og alþjóðaviðskipti Notkun Facebook til markaðsfærslu á Íslandi Eigindleg og megindleg rannsókn Guðjón Aðalsteinn Guðmundsson Leiðbeinandi: Auður Hermannsdóttir Viðskiptafræðideild

More information

Elli. Ari Hlynur Guðmundsson. Lokaritgerð til BA-prófs Listaháskóli Íslands Hönnunar- og arkitektúrdeild

Elli. Ari Hlynur Guðmundsson. Lokaritgerð til BA-prófs Listaháskóli Íslands Hönnunar- og arkitektúrdeild Elli Barnabók um ADHD Ari Hlynur Guðmundsson Lokaritgerð til BA-prófs Listaháskóli Íslands Hönnunar- og arkitektúrdeild Elli Barnabók um ADHD Ari Hlynur Guðmundsson Lokaverkefni til BA-prófs í grafískri

More information

Action. Ready for KENNSLULEIÐBEININGAR

Action. Ready for KENNSLULEIÐBEININGAR Ready for Action KENNSLULEIÐBEININGAR Efnisyfirlit 2 Til kennara 2 Grunnþættir tungumálsins 2 Kveikjusíður 2 Train your brain 3 Oliver Twist 3 Verkefnablöð Höfundar: Björg Jónsdóttir og Erla Björk Pálsdóttir

More information

Viðhorf erlendra foreldra til lestrar og skriftarkennslu leikskólabarna á Íslandi

Viðhorf erlendra foreldra til lestrar og skriftarkennslu leikskólabarna á Íslandi Viðhorf erlendra foreldra til lestrar og skriftarkennslu leikskólabarna á Íslandi Maduvanthi Kumari Abeyrathne Lokaverkefni til B.Ed. prófs í Leikskólakennarafræði Leiðsögukennari: Hildur Blöndal Sveinsdóttir

More information

Hvernig eflum við gæði náms og kennslu?

Hvernig eflum við gæði náms og kennslu? Hvernig eflum við gæði náms og kennslu? Betri í dag en í gær ráðstefna um nám og gæði í íslenskum háskólum - 30. maí 2011 Anna Ólafsdóttir, lektor við Háskólann á Akureyri Gæði háskólanáms og -kennslu

More information

Stær fræ i. Kennsluleiðbeiningar. Kennsluleiðbeiningar. 8tíu. NÁMSGAGNASTOFNUN 3. september 2007

Stær fræ i. Kennsluleiðbeiningar. Kennsluleiðbeiningar. 8tíu. NÁMSGAGNASTOFNUN 3. september 2007 5 1 2 3 4 6 Kennsluleiðbeiningar Kennsluleiðbeiningar 8tíu NÁMSGAGNASTOFNUN 3. september 2007 Átta tíu Stærðfræði 5 Kennsluleiðbeiningar 2007 Guðbjörg Pálsdóttir og Guðný Helga Gunnarsdóttir 2007 teikningar

More information

Leiðbeiningar um gerð grisjunaráætlana

Leiðbeiningar um gerð grisjunaráætlana Leiðbeiningar um gerð grisjunaráætlana Þjóðminjasafn Íslands Júní 2017 Inngangur Söfn byggja starfsemi sína á safnkosti, sem hin margvíslegu hlutverk safnastarfsins hverfast um. Mikilvægt er að standa

More information

Frammistaða í þjónustuþáttum og forgangsröðun úrbóta

Frammistaða í þjónustuþáttum og forgangsröðun úrbóta Frammistaða í þjónustuþáttum og forgangsröðun úrbóta Þórhallur Guðlaugsson Tilgangur rannsóknarinnar er að draga fram forgangsröðun úrbóta með mismunandi tölfræðilegum aðferðum. Notaðar eru þrjár algengar

More information

Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja til fjögurra ára barna. Birgitta Ósk Sveinbjörnsdóttir

Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja til fjögurra ára barna. Birgitta Ósk Sveinbjörnsdóttir Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja til fjögurra ára barna Birgitta Ósk Sveinbjörnsdóttir Kennaradeild Hug- og félagsvísindasvið Háskólinn á Akureyri 2015 Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja

More information

Gagnasafnsfræði. Páll Melsted. 18. nóv

Gagnasafnsfræði. Páll Melsted. 18. nóv Gagnasafnsfræði Páll Melsted 18. nóv JSON JavaScript Object Notation (JSON) Staðall til að skrifa niður hluti (e. object) á mannamáli Notað til að skiptast á gögnum og til að geyma hálfformuð gögn Upphaflega

More information

Sjálfræði og fólk sem þarf mikinn stuðning í daglegu lífi

Sjálfræði og fólk sem þarf mikinn stuðning í daglegu lífi Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2015 Yfirlit greina Guðrún V. Stefánsdóttir Sjálfræði og fólk sem þarf mikinn stuðning í daglegu

More information

Atriði úr Mastering Metrics

Atriði úr Mastering Metrics Atriði úr Mastering Metrics Helgi Tómasson 13. september 2015 Helgi Tómasson Atriði úr Mastering Metrics 13. september 2015 1 / 11 Ýmis atriði ACA= Care Act er umdeilt efni í USA. Hafa heilbrigðistryggingar

More information

Að fá og skilja upplýsingar

Að fá og skilja upplýsingar Heilbrigðisdeild Lokaverkefni til B.Sc. gráðu í Hjúkrunarfræði 2009 Að fá og skilja upplýsingar Reynsla sjúklinga af þátttöku í undirbúningi og eftirmeðferð skurðaðgerðar Axel Wilhelm Einarsson Jóhanna

More information

Ágrip Efnisyfirlit Inngangur Munnleg saga, einsaga og aðrar aðferðir í sagnfræði Munnleg saga Einsaga...

Ágrip Efnisyfirlit Inngangur Munnleg saga, einsaga og aðrar aðferðir í sagnfræði Munnleg saga Einsaga... Ágrip Á undan förnum árum hefur munnleg saga verið að öðlast ákveðna viðurkenningu innan sagnfræðinnar. Munnleg saga gengur út á að afla sögulegrar þekkingar með því að taka viðtöl við fólk um líf þeirra

More information

Læsi á náttúrufræðitexta

Læsi á náttúrufræðitexta Læsi á náttúrufræðitexta Skilningur hóps nemenda á unglingastigi á orðum í náttúrufræðitexta Elsa Björk Guðjónsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Kennaradeild Læsi á náttúrufræðitexta Skilningur hóps

More information

Eins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft mér að

Eins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft mér að March 2008 Volume 3, Number 1 Flavio Baroncelli - Staðalímyndir og sannleikur 1 translated by Egill Arnarson Eins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft

More information

ÞÁTTTAKA BARNA Í VÍSINDARANNSÓKNUM ALMENN LEIÐSÖGN

ÞÁTTTAKA BARNA Í VÍSINDARANNSÓKNUM ALMENN LEIÐSÖGN ÞÁTTTAKA BARNA Í VÍSINDARANNSÓKNUM ALMENN LEIÐSÖGN Guðrún Kristinsdóttir prófessor emerita Guðrún Kristinsdóttir 2017 Birt að tilhlutan Vísindasiðanefndar Háskóla Íslands 1 Formáli Í vinnu við umsagnir

More information

Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Leikskólabraut Lesum saman. Hvaða áhrif hefur lestur á börn?

Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Leikskólabraut Lesum saman. Hvaða áhrif hefur lestur á börn? Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Leikskólabraut 29 Lesum saman Hvaða áhrif hefur lestur á börn? Guðríður Anna Sveinsdóttir Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild

More information

VIÐSKIPTASVIÐ. Hvernig vinna íslenskir ferðaþjónustuaðilar markaðssetningu á netinu? Aðferðafræði Icelandair og Íslandsstofu

VIÐSKIPTASVIÐ. Hvernig vinna íslenskir ferðaþjónustuaðilar markaðssetningu á netinu? Aðferðafræði Icelandair og Íslandsstofu VIÐSKIPTASVIÐ Hvernig vinna íslenskir ferðaþjónustuaðilar markaðssetningu á netinu? Aðferðafræði Icelandair og Íslandsstofu Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Birgitta Guðmundsdóttir Bender Leiðbeinandi:

More information

Kynning á CareLink hugbúnaði. Að finna mikilvægt púsl í sykurstjórnun og hjálpa þér við að bæta meðferðina þína

Kynning á CareLink hugbúnaði. Að finna mikilvægt púsl í sykurstjórnun og hjálpa þér við að bæta meðferðina þína Kynning á CareLink hugbúnaði Að finna mikilvægt púsl í sykurstjórnun og hjálpa þér við að bæta meðferðina þína Sigrún Sigurðardóttir Medtronic - InterMedica Efni Að kynna CareLink meðferðarstjórnunar hugbúnað

More information

Færni í ritun er góð skemmtun

Færni í ritun er góð skemmtun Færni í ritun er góð skemmtun Um ritlist og ritunarkennslu Fanney Úlfarsdóttir Júní 2018 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Færni í ritun er góð skemmtun Um ritlist og ritunarkennslu Fanney Úlfarsdóttir

More information

Háskólinn á Akureyri Kennaradeild Kennari í starfi (KÍS1155) Vor Ígrundunardagbók Verkefni 6

Háskólinn á Akureyri Kennaradeild Kennari í starfi (KÍS1155) Vor Ígrundunardagbók Verkefni 6 Háskólinn á Akureyri 5.2.2006 Kennaradeild Kennari í starfi (KÍS1155) Vor 2006 Ígrundunardagbók Verkefni 6 Tryggvi R. Jónsson Kennari: Eygló Björnsdóttir Guðmundur H. Frímansson 2 Katrín Fjóla Guðmundsdóttir

More information

Tölvupóstuppsetning á GSM síma

Tölvupóstuppsetning á GSM síma Tölvupóstuppsetning á GSM síma Motorola Triplets, E398, V3, V80, V220, V300 og V600 Undirbúningur...2 Uppsetningin...3 Að athuga með nýjan póst...4 Að sækja póst þegar GPRS reiki er ekki í boði...4 Um

More information

BS ritgerð í viðskiptafræði. Upplifun viðskiptafræðinemenda Háskóla Íslands á BS-ritgerðarskrifum

BS ritgerð í viðskiptafræði. Upplifun viðskiptafræðinemenda Háskóla Íslands á BS-ritgerðarskrifum BS ritgerð í viðskiptafræði Upplifun viðskiptafræðinemenda Háskóla Íslands á BS-ritgerðarskrifum Hefur skipulagning og utanumhald á BS-ritgerðum áhrif á brottfall nemenda úr námskeiðinu? Helga Steinunn

More information

Tölvupóstuppsetning á GSM síma

Tölvupóstuppsetning á GSM síma Tölvupóstuppsetning á GSM síma Samsung D500 Undirbúningur... 2 Uppsetningin... 3 Að athuga með nýjan póst... 5 Að skipta um pósthólf í notkun... 5 Um aðrar Internetveitur.... 6 Hvert get ég leitað eftir

More information

TÖL203F Reiknirit, rökfræði og reiknanleiki

TÖL203F Reiknirit, rökfræði og reiknanleiki TÖL203F Reiknirit, rökfræði og reiknanleiki 26. apríl, 2016, 9:00 12:00 Aids: One handwritten A4 page (text on both sides). An Icelandic translation of the problems is on the last four pages. There are

More information

Einelti í grunnskóla

Einelti í grunnskóla Einelti í grunnskóla Hvað getur umsjónarkennarinn gert? Þórdís Friðbergsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið 2 Einelti í grunnskóla Hvað getur umsjónarkennarinn gert? Þórdís

More information

spjaldtölvur í skólastarfi

spjaldtölvur í skólastarfi spjaldtölvur í skólastarfi Á tímabilinu október 2012 til febrúar 2013 hef ég, Ómar Örn Magnússon aðstoðarskólastjóri í Hagaskóla, unnið að verkefni fyrir SFS sem miðar að því að skoða kosti, möguleika

More information

Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað?

Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Endurmenntun HÍ - Að vanda til námsmats Umsjón: Ingvar Sigurgeirsson Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Júní 2009 Lilja S. Ólafsdóttir Efnisyfirlit Inngangur... 3 Menntaskóli

More information

Kennsluverkefni um Eldheima

Kennsluverkefni um Eldheima Kennsluverkefni um Eldheima Kennsluverkefni tengt eldgosinu á Heimaey 1973 og Eldheimum með áherslu á útikennslu Jessý Friðbjarnardóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Kennaradeild Kennsluverkefni um Eldheima

More information

INNANLANDSFARÞEGAR UM ÍSLENSKA ÁÆTLUNARFLUGVELLI 2017

INNANLANDSFARÞEGAR UM ÍSLENSKA ÁÆTLUNARFLUGVELLI 2017 FLUGTÖLUR 217 INNANLANDSFARÞEGAR UM ÍSLENSKA ÁÆTLUNARFLUGVELLI 217 Flugvöllur 216 217 Br. 17/16 Hlutdeild Reykjavík 377.672 385.172 2,% 49,9% Akureyri 183.31 198.946 8,5% 25,8% Egilsstaðir 93.474 95.656

More information