Greinargerð vegna úttektar á stjórnkerfi skóla á Akureyri eftir Björgu Sigurvinsdóttur

Size: px
Start display at page:

Download "Greinargerð vegna úttektar á stjórnkerfi skóla á Akureyri eftir Björgu Sigurvinsdóttur"

Transcription

1 Akureyri 31. maí 2011 Greinargerð vegna úttektar á stjórnkerfi skóla á Akureyri eftir Björgu Sigurvinsdóttur Í úttekt á stjórnkerfi skóla á Akureyri var rannsóknarspurningin: Í hverju felst starf skólastjóra, hverju má breyta og hvernig, til að tryggja fjárhagslegan ávinning án þess að skerða faglegt starf skólanna? Með skýrslu sem rannsakendurnir Bryndís Elfa Valdimarsdóttir og Sigurbjörg Rúna Jónsdóttir gerðu og í skýrslu um stjórnkerfi skóla á Akureyri, sem Birna María Svanbjörnsdóttir og Trausti Þorsteinsson gerðu, er starfi skólastjóra gerð vel skil. Hins vegar kemur mjög á óvart að mjög lítið er komið inn á hver fjárhagslegur ávinningur er að breyta stjórnkerfi skóla á Akureyri. Einnig er erfitt að lesa út úr skýrslunni á hvern hátt faglegur ávinningur náist við þær tillögur sem lagðar eru til. Þannig er rannsóknarspurningunni lítið eða ekki svarað. Benda má á að slík vinnubrögð skora lágt í fræðaheiminum, mikilvægt er að rannsóknarspurningu sé svarað, áður en endanlegar ákvarðanir verða teknar um breytingar, skólastarfinu til heilla. Fram kemur að tölulegar niðurstöður bendi til þess að í leikskólum með 90 rými eða fleiri skapist frekar möguleikar á nýtingu plássa en á minni leikskólum. Í því ljósi er lagt til að fækka leikskólum og stækka til að ná fram stjórnunarlegri hagræðingu og faglegri. Í þessu samhengi er erfitt að sjá fyrir sér að með tillögum um að sameina leikskólana Holtakot og Síðusel annars vegar og Flúðir og Pálmholt hins vegar, náist fram faglegur ávinningur. Þrátt fyrir að þessir skólar eigi nokkrar faglegar áherslur sameiginlegar má fastlega gera ráð fyrir að menning og hefðir sem skapast hafa í þessum húsum sé ólík og mikilvægt er að horfa á vægi þess þáttar áður en farið er í svona sameiningu. Samkvæmt niðurstöðum rannsóknar Jóhönnu Einarsdóttur byggjast starfshættir tveggja leikskólakennara að mörgu leyti á svipuðum merg. Þar ber helst að nefna óbeina kennslu, valfrelsi og leik. En starfsaðferðir sem endurspegla ólíka sýn og sannfæringu þeirra er það sem leikskólakennararnir eiga minnst sameiginlegt. Menning leikskólanna hefur einnig mótandi áhrif á vinnu þeirra og skýrir að hluta til muninn á starfsháttum þeirra og sannfæringu. Guðrún Alda Harðardóttir ræðir um hugtakið staðblæ sem hegðun í hópi fólks og þá hegðun sem einkennir hópinn í heild sinnni. Segja má að staðblær sé nokkurskonar lím sem heldur stofnunni saman. Það veitir stjórnandanum mikinn styrk ef hann þekkir starfsfólkið sitt vel og eykur möguleika hans á að ná settum markmiðum í gegnum fólkið. Samkvæmt Jóhönnu og Guðrúnu Öldu er menning og staðblær leikskólans mjög mikilvægur þáttur og segir til um hversu miklum árangri stofnunin nær. Það er því vandséð á hvern hátt sameining tveggja stofnana geti leitt til meiri faglegs ávinnings. Þá er vert að hugleiða vel í breytingastarfi að fólkið sé haft með í ráðum og má segja að í þessu samhengi er mjög jákvætt að í þessu vinnuferli er ætlunin að hafa rýnihópa kennara, foreldra og stjórnenda í þeim skólum sem lagt er til að verði sameinaðir.

2 Það er mjög mikilvægt segja Barth og Sergiovanni að starfsfólk skólanna byggi og móti þróunarstarf á þeirra eigin sýn á skólann. Til að breytingarnar festist í sessi verður að vinna að þeim af heilindum, eldmóði og trú. Útkoman verður þá heilsteyptari, með þekkingu og víðsýni skólafólksins að leiðarljósi. Lykilatriðið að árangursríku umbótastarfi er fagmennskan og hún er hjá skólafólkinu sjálfu. Samkvæmt þessu ætti það sem kemur út úr rýnihópum foreldra, kennara og skólastjórnenda í þessum skólum að hafa mikið vægi, skólastarfinu til heilla. Fram kemur að gengið sé út frá að börn sé heppilegasti fjöldi í leikskólum. Í fundargerð frá stýrihóp 8. apríl er þess getið að börn sé freistandi stærð að horfa á. Í því samhengi er vert að skoða reynslu þeirra sem hafa rekið ýmsar stærðargráður í leikskólum. Til dæmis er æskilegt að heyra sjónarmið Margrétar Pálu Ólafsdóttur, sem rekur Hjalla skólana, en hún hefur reynslu að reka bæði allt barna leikskóla og barna leikskóla. Samkvæmt Margréti Pálu er eins og við 5. og 6. deildina verði grunnbreyting á stjórnuninni þannig að nálægð og yfirsýn minnkar umtalsvert. Þannig eru barna leikskólar hjá hjallastefnunni, að starfa á svipuðum grunni og gömlu þriggja deilda skólarnir gerðu áður, en eftir það fer allt að verða þyngra í vöfum. Hins vegar segist hún ekki hafa harða statistik fyrir þessu og þykir virkilega vert að rannsaka málið og undir það tekur undirrituð að heilum hug. Eitt af því sem Sergiovanni nefnir sem ranga stefnu er hvernig skólar eru byggðir. Stefnan hefur verið að byggja sem stærsta skóla þrátt fyrir að rannsóknir bendi eindregið til þess að minni skólar henti mun betur. Auk þess nefnir hann að stjórnun skólanna gangi betur í minni skólum. Sergiovanni nefnir að bilið milli umhyggju og að læra sé oft stutt. Ef nemendur þekkja kennarann vel og treysta honum eru þeir mun líklegri til að leggja sig fram í námi og ná góðum árangri. Heppilegasti vettvangurinn til að skapa þessar aðstæður eru minni skólarnir. Sergiovanni veltir upp spurningunni hvers vegna við höldum áfram að byggja stóra skóla þrátt fyrir að flestar rannsóknir bendi til að minni skólar séu mun heppilegri. Ein skýringin á því telur hann að geti verið sú að í stærri skólum þrífast kenningar sem eru viðskiptaeðlis. Sergiovanni segir að við verðum að snúa þróuninni við og fara að byggja minni skóla. Haukur Viggósson kemst að svipaðri niðurstöðu í bók sinni I fjärran blir fjällen blå en þar fjallar hann um doktorsritgerð sína sem segir frá faglegu leiðtogahlutverki skólastjóra og virðist stærð skóla skipta þar miklu máli. Sergiovanni kemur ekki inn á skólastofnanir sem hafa verið sameinaðar, fróðlegt væri að sjá rannsóknir sem byggðar væru á slíkum rannsóknum í þéttbýli. Einnig væri forvitnilegt að gera könnun nú meðal foreldra og leikskólakennara á því hvaða skoðun þeir hafa á hvaða stærð leikskóla þeir telja heppilegasta. Það að hafa sömu skólastofnun í tveim/fjórum aðskildum húsum hlýtur óneitanlega að vera mun torsóttari leið en í einu/tveimur húsum, stjórnun verður mun flóknari og skólastjórinn óneitanlega minna sýnilegri en áður. Samkvæmt ofan greindum skýrslum er tilgangurinn þveröfugur, nefnilega að skólastjórinn verði sýnilegri. Þannig er vandséð á hvern hátt það á að bæta faglegt skólastarf. 2

3 Haukur Viggósson segir að þó nokkur munur virðist vera eftir stærð skóla hvað varðar nærveru skólastjóra og endurgjöf til kennara. Það er áberandi meiri fylgni á milli heimsókna skólastjóra í kennslustofur og þess að veita kennurum endurgjöf eftir því sem skólarnir voru minni. Þetta er eitt af því sem er lagt er til í skýrslunni að skólastjórnendur rækti, ef slíkt á skila árangri þarf það að vera unnið markvisst, þetta þarfnast mikillar umræðu og skólastjórinn þarf tíma til að geta sinnt þessu. Í skýrslunni kemur fram að einsleitt stjórnunarkerfi sé í leikskólum. Lagt er til að öllum deildarstjórum sé sagt upp og búið til teymi á hverri deild. Þessi hugmynd kemur óneitanlega mjög á óvart, þar sem aldrei hefur verið minnst á þessa hugmynd á meðan úttektarferlið hefur verið í gangi, hins vegar verið sagt að ekkert sé verið að skoða deildarstjóra í þessum úttektum. Það verður að teljast mjög ámælisvert að jafn víðtæk hugmynd hafi ekki verið viðruð fyrr, þar sem ávallt hefur verið sagt að skólastjórnnendur yrðu mjög vel upplýstir um gang mála. Þá er rétt að benda á þann kostnað sem þessi aðgerð hefði í för með sér en margir deildarstjórar eiga nokkuð langan biðlaunarétt. Í rannsókn sem undirrituð gerði ásamt Margréti J. Þorvaldsdóttur 2001 er rætt við sex leikskólastjóra í stærri leikskólunum á Akureyri. Þar kemur greinilega fram að hlutverk leikskólastjóra sem starfsmannastjóri og menntafrömuður er að breytast í átt til aukinnar valddreifingar. Aukin áhersla er á það að deildarstjórar séu sjálfstæðari stjórnendur sinnar deildar en áður. Þeir deila út verkefnum til sinna starfsmanna, nýta mannauðinn og annast starfshvatningu og stuðning. Þá sjá deildarstjórar um starfsþróunarsamtöl starfsmanna á sinni deild. Mjög ákveðin og aukin krafa virðist vera gerð um að þeir leiði faglega starfið inni á deildum og veiti starfsfólki kennslufræðilega ráðgjöf án tillits til menntunarstigs starfsmanna sinna og hugsanlega eru þeim ekki tryggðar nægar bjargir en það er mjög nauðsynlegt samanber Covey og Sergiovanni. Arna H. Jónsdóttir ræðir um að ef til vill sé kominn tími til að umbreyta stjórnunar- og forystufyrirkomulaginu í þágu aukinnar fagmennsku og mun ákveðnari teymis- og leiðtogavinnu þvert á leikskólann. Það er þó full ástæða til að fara sér hægt og stökkva ekki á einhverjar lausnir. Það er einnig ástæða til að leggja áherslu á að það þarf ekki að vera sama stjórnunar- og forystufyrirkomulagið í öllum leikskólum landsins. Leikskóli með töluverðan fjölda fagmanna getur þróað annars konar stjórnun en leikskóli með fáa fagmenn og fjölda af ungu og óreyndu fólki. Vert er þó að benda á í þessu samhengi að breytingar á þessa veru leiða til útgjaldaauka, þar sem fleiri en nú sem eru á deildarstjóralaunum myndu fá greitt fyrir faglega ábyrgð. Það er hægt að taka undir þá skoðun Örnu um að skoða stjórnkerfi skóla, það verður hins vegar að gerast með þróunarstarfi. Einnig má benda á að óæskilegt er að gera kerfið aftur einsleitt með þessum aðgerðum sem óneitalega yrði ef allir væru með sama kerfið, teymiskennslu. Að sjálfsögðu er brýnt að skólafólkið sjálft sé algjörlega með í ráðum saman ber Barth og Sergiovanni hér að ofan. Það er einnig athyglisvert að ekki er lagt til að samskonar breytingar eigi sér stað í grunnskólanum, það er að segja upp öllum umsjónarkennurum og búa til teymiskennslu í öllum grunnskólum, hins vegar 3

4 er lagt til að styðja við og koma á teymiskennslu/teymisvinnu í öllum skólum. Eiga þá grunnskólakennarar að vera áfram umsjónarkennarar samt sem áður? Þá er umræða í skýrslunni um að gæsluhlutverk skólanna hafi verið ríkjandi í starfi þeirra til langs tíma en í nýrri aðalnámskrá leikskóla komi fram áhersla á aukinn menntunarþátt leikskólanna. Á Akureyri er, eins og fram kemur í skýrslunni, hátt hlutfall fagmenntaðra leikskólastarfsmanna, sem rétt er að ítreka að í mörg ár hefur skilað mjög góðu og metnaðafullu faglegu starfi. Þessi skilaboð fer þá best á að túlka sem klaufalega sett fram og óheppileg. Í þessu samhengi koma upp í hugann orð Ayers, sem segir að stundum sé litið á leikskólakennara sem fátæku frænkuna í fagmennskufjölskyldunni. Í orði og riti er leikskólum ávallt hampað, stundum svo mjög að leikskólakennurum hefur jafnvel þótt stundum óþægilegt hve hallað er á grunnskólann, hér er svo sannarlega ekkert slíkt á ferðinni, þvert á móti það viðist sem svo að mun brýnna sé að lagfæra faglegt starf í leikskólum. Í skýrslunni kemur fram að ákveðið hefur verið að hlusta á orð skólastjórnenda um að ekki sé heppilegt að sameina leikskóla og grunnskóla, ánægjulegt er að sjá að það er tekið tillit til þess sem skólastjórnendur leggja til í þessu samhengi. Í því samhengi er skrítið að sjá tillögu um að Naustaskóli og Naustatjörn jafnvel sameinist og séu teikn um það sem gæti gerst í öðrum skólum. Hins vegar er jákvætt að sjá tillögur um meira samstarf milli skólastiganna, hafa verður í huga að slíkt samstarf kallar á mikinn tíma. Í fræðilegum kafla er rætt um fyrirkomulag í Partille í Svíþjóð þar kemur meðal annars fram að skólastjórar bera ekki ábyrgð á mötuneytum, þrifum og húsvörslu sinna skóla. Leikskólastjórar hafa í mörg ár óskað eftir að losna undan húsvarðarhlutverki sínu og einnig að fá ritara til að létta undir með sér, til að geta sinnt faglega starfi sínu enn betur og í viðtalsrannsókninni kemur þetta vel fram. Því miður er ekkert komið inn á þessa þætti í seinni skýrslunni, vert er að gefa þessu gaum, leikskólastjórar taka svo sannarlega undir það að mikill ávinningur faglegu starfi til heilla er að létta á þessum þáttum starfsins. Mikið er lagt upp úr að efla eigi skólastjórnendur sem faglega forystumenn, í því samhengi þarf að endurskoða stjórnunartíma aðstoðarleiksólastjóra en í dag er stjórnunartími aðstoðarleikskólastjóra að lágmarki frá einum upp í sextán tíma á viku. Í kjarasamningi er í bókun I kafli um stjórnun, þar stendur:,,stjórnendur skulu sérstaklega huga að því í hve miklum mæli sé rétt að binda starf aðstoðarleikskólastjóra við deildarstjórn fremur en önnur störf innan leikskólans sem teljast utan þess tíma sem hann sinnir almennri stjórnun. Eitt af því sem leikskólastjórar á Akureyri hafa barist fyrir í mörg ár er að fá samþykkt í fjárhagsáætlun að aðstoðarleikskólastjóri sé jafnframt ekki deildarstjóri, sú barátta hefur ekki enn skilað árangri. Stoll segir að ákveðnir þættir þurfi að vera fyrir hendi eins og að aðstoðarleikskólastjórinn sé virkur og taki þátt í stjórnun skólans. Saman mynda skólastjórnendur teymi sem bætir skólastarfið. Margir sjá aðstoðarleikskólastjóra í handleiðsluhlutverki og að hann taki að sér aukið faglegt leiðtogahlutverk. Miðað við þessar væntingar er ekki hægt að sjá hvernig hann á að sinna þessu með ágætum samhliða 4

5 deildarstjóraábyrgðinni. Til þess að aðstoðarleikskólastjórinn geti með skipulögðum hætti farið milli deilda þarf að losa hann út af deild. Að mati Holly og Southworth er meginatriðið að svara fyrst lykilspurningunni: Á hlutverk aðstoðarleikskólastjórans einungis að vera að létta undir með leikskólastjóra við stjórnsýsluna, eða á hann að vera hluti af stjórnunarteymi skólans sem ætlað er að móta umbótasinnaða menningu hans? Starf deildarstjóra á deild segir Jóhann Thoroddsen er mjög viðamikið. Hann þarf að leiða starfið og halda starfsmannahópnum saman. Sá deildarstjóri sem jafnframt er aðstoðarleikskólastjóri, þarf reglulega og óreglulega að yfirgefa deild, sem rýrir óneitanlega þetta starf og getur valdið urg og öryggisleysi hjá starfsmönnum. Í leikskólum er stjórnunarteymi leikskóla sem skipað er af skólastjórnendum og deildarstjórum. Stjórnunarteymið ber yfirábyrgð á samstarfi milli deilda, þeir leggja línurnar með nánu samstarfi og upplýsingastreymi. Allir starfsmenn verða að leggja rækt við samstarfið og það er á ábyrgð hvers og eins að það vaxi og dafni, þannig stuðlum við að samábyrgð allra (úr starfsmannahandbók Lundarsels 2010). Flestir leikskólar byggja á svipuðum áherslum þ.e. ákveðið stjórnunarteymi sem heldur utan um heildarstarfið. Þá má ætla að það geti haft mikil áhrif á starfsemi og jafnvægi stofnunarinnar ef gerðar eru breytingar á þessum stjórnunaráherslum á krepputímum, nema eins og áður hefur komið fram, að starfsfólkið sé haft með í ráðum. Í skýrslunni koma fram nokkrar tillögur sem jákvætt er að hafa með, rætt er um ógnanir og tækifæri, hins vegar er mjög skrítið að sjá að engar ógnanir eða tækirfæri virðast vera með tillögu um að segja upp deildarstjórum. Þá má benda á að sárlega vantar að rætt sé um fleiri ógnanir með tillögum um sameiningu Flúða og Pálmholts og Holtakots og Síðusel. Þar vantar setningar eins og til dæmis þungt í vöfum, kallar á mikinn tíma í byrjun, ólík menning og staðblær sem liggur að baki tveim stofnunum, En eins og áður er getið er menning og staðblær leikskólans mjög mikilvægur þáttur og segi til um hversu miklum árangri stofnunin nær. Einnig má benda á í þessu samhengi að mun heppilegra sé að bíða eftir að hægt verði að byggja við Síðusel, heldur en að sameina Holtakot og Síðusel. Sömu hugmynd má sjá framkvæmda við hina leikskólana, til dæmis að byggja við Flúðir. Einnig er vert að komi fram að ég fagna þeirri hugmynd að byggt sé við Lundarsel, hægt er að sjá mörg góð tækifæri skapast við það. Að lokum vil ég þakka fyrir það tækifæri að fá að skrifa greinargerð um úttekt þessa, að ýmsu er að taka og hægt hefði verið að ræða um marga aðra punkta í sambandi við þessa skýrslu, en ég læt hér staðar numið. Með bestu kveðju, Björg Sigurvinsdóttir, leikskólastjóri Lundarsels og stjórnarmaður í Félagi stjórnenda leikskóla 5

6 Heimildir Arna Hólmfríður Jónsdóttir Starfsánægja og stjórnun í leikskólum. Kennaraháskóli Íslands. [Ópr. M.Ed.-ritgerð.] Arna Hólmfríður Jónsdóttir Fagmennska og forysta. Ráðstefna haldin á Akureyri 18. apríl 2009 á vegum Skólaþróunarsviðs hug- og félagsvísindadeildar Háskólans á Akureyri. Arna Hólmfríður Jónsdóttir Fagmennska og forysta [tölvupóstur ] Ayers, William The Good Preschool Teacher: Six teachers reflect on their lives. New York, Teachers College Press. Barth, Roland S Improving Schools From Within: Teacher, parents and principals can make the difference. San Francisco, Jossey-Bass. Björg Sigurvinsdóttir og Margrét J. Þorvaldsdóttir Að stuðla að skólaþróun Á hvern hátt geta skólastjórnendur haft forgöngu um skólaþróun í leikskólum? [Ópr. sérsviðsritgerð í stjórnun ] Covey, S. R Sjö venjur þeirra sem ná raunverulegum árangri. Siðfræði skapgerðarinnar endurvakin. [Bessastaðahreppur], Aldamót. Guðrún Alda Harðardóttir Í leikskóla lífsins. Akureyri. Textasmiðjan. Haukur Viggósson I Fjårran Blir Fjällen Blå. Stockholm, Almquist & Wiksell International. Haukur Viggósson Skólastjórar í klípu. Ný menntamál 17,1:6 11. Holly, Peter og Geoff Southworth The developing school. Philadelphia, Falmer. Jóhanna Einarsdóttir Starfsaðferðir og sannfæring leikskólakennara. Uppeldi og menntun 10: Jóhanna Einarsdóttir Belives of Early Childhood Teachers. Studying teachers in early childhood settings, (ritstj. Olivia N. Saracho og Bernard Spodek), bls Greenwich (Connecticut), Information Age Publishing. Jóhann Thoroddsen Stjórnun í leikskóla staða aðstoðarleikskólastjóra. Athöfn 31,1: Margrét Pála Ólafsdóttir Stærð leikskóla [tölvupóstur margretpala@gmail.is ] Sergiovanni, Thomas J The Principalship: A reflective practice perspective. 3. útg. Boston, Allyn og Bacon. Sergiovanni, Thomas J Leadership for the Schoolhouse: How is it different? Why is it important? San Francisco, Jossey-Bass. Sergiovanni, Thomas J Building a community of hope. Educational Leadership 8,61:

7 Sergiovanni, Thomas J Strengthening the Heartbeat: Leading and learning together in schools. San Francisco, Jossey-Bass. Stoll, Louise School effectiveness in action supporting growth in schools and classrooms. Effective schools for all (ritstj. Mel Ainscow). London, David Fulton. 7

Málsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir

Málsýni. Aðferð til að meta málþroska barna. Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni Aðferð til að Jóhanna Einarsdóttir, Ester Sighvatsdóttir og Álfhildur Þorsteinsdóttir Málsýni hvað er það?? Málsýni þýðing á enska orðinu language sample Dæmi um málsýni Notað í rannsóknum um máltöku

More information

Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt

Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins. Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Tryggð viðskiptavina við banka í kjölfar bankahrunsins Þórhallur Guðlaugsson dósent Friðrik Eysteinsson aðjunkt Rannsóknarspurningin Treystir fólk sínum viðskiptabanka betur en öðrum og gæti það verið

More information

Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.)

Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) Sykursýkisdagbók ÚTGEFANDI: LANDSPÍTALI JANÚAR 2014 (BYGGT Á DIABETES HEALTH RECORD FRÁ THE DIABETES COALTILATION OF CALIFORNIA.) www.landspitali.is Nafn Læknir Hjúkrunarfræðingur Símanúmer Ræddu eftirfarandi

More information

Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir

Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir Hugbúnaður kemur ekki í stað fólks! Camilla Ósk Hákonardóttir 1 Hvað er stjórnun viðskiptatengsla (CRM)? Stjórnun viðskiptatengsla er hugmyndafræði Stjórnun viðskiptatengsla er stefna Stjórnun viðskiptatengsla

More information

Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara

Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara Starfendarannsóknir til valdeflingar kennara Edda Kjartansdóttir Þegar skynjanir vorar, hugsanir og hugsjónir hræra strengi tilfinninganna þá fyrst kemst rót á oss, þá losnar viljinn úr læðingi og knýr

More information

Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu

Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu Háskóli Íslands 3.4.2006 Viðskipta- og hagfræðideild Vinnusálfræði Vor 2006 Val starfsmanna og starfa til fjarvinnu Tryggvi R. Jónsson Kennari: Hafsteinn Bragason og Ægir Már Þórisson Fjarvinna 2 Val starfa

More information

Gagnsemi handleiðslu fyrir leikskólastjóra

Gagnsemi handleiðslu fyrir leikskólastjóra Gagnsemi handleiðslu fyrir leikskólastjóra Guðrún Jóna Thorarensen Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið Gagnsemi handleiðslu fyrir leikskólastjóra Guðrún Jóna Thorarensen Lokaverkefni

More information

Gagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept

Gagnasafnsfræði. Páll Melsted 16. sept Gagnasafnsfræði Páll Melsted 16. sept Endurtekin gildi Ef við viljum losna við endurtekin gildi er hægt að nota DISTINCT SELECT DISTINCT name FROM MovieExec, Movie, StarsIn WHERE cert = producerc AND title

More information

Rannsókn á starfsþróun kennara og stjórnenda í fjórum grunnskólum

Rannsókn á starfsþróun kennara og stjórnenda í fjórum grunnskólum Von er ekki aðferð Rannsókn á starfsþróun kennara og stjórnenda í fjórum grunnskólum Gunnar Gíslason Kennaradeild Hug- og félagsvísindasvið Háskólinn á Akureyri 2015 Von er ekki aðferð Rannsókn á starfsþróun

More information

Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu?

Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? Hvernig getum við uppfyllt þarfir kaupenda á netinu? 8 janúar 2015 Áður en kaupferlið hefst Í kaupferlinu Eftir að kaupferlinu lýkur Í kaupferlinu Áður en kaupferlið hefst Vörulýsing og myndir Neytendur

More information

Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver

Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver Kennaraglósur Excel Flóknari aðgerðir: Solver 14 1 Excel Solver Excel Solver er viðbót (e. add-in) við Excel sem hjálpar til að finna bestu lausn á viðfangsefnum eins og þegar um er að ræða takmarkaðar

More information

Forystuhegðun skólastjóra við að þróa forystuhæfni skóla

Forystuhegðun skólastjóra við að þróa forystuhæfni skóla Uppeldi og menntun 21. árgangur 1. hefti 2012 SIGRÍÐUR MARGRÉT SIGURÐARDÓTTIR KENNARADEILD HÁSKÓLANS Á AKUREYRI RÚNAR SIGÞÓRSSON KENNARADEILD HÁSKÓLANS Á AKUREYRI Forystuhegðun skólastjóra við að þróa

More information

VIÐSKIPTASVIÐ. Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands

VIÐSKIPTASVIÐ. Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands VIÐSKIPTASVIÐ Hvaða þættir skipta máli í innleiðingu CRM? Út frá reynslu stærstu fyrirtækja Íslands Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Guðrún Erna Hafsteinsdóttir Leiðbeinandi: Haraldur Daði Ragnarsson

More information

Störf deildarstjóra í grunnskólum

Störf deildarstjóra í grunnskólum Menntavísindasvið Háskóli Íslands Ritrýnd grein birt 16. nóvember 2016 Yfirlit greina Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir Störf deildarstjóra í grunnskólum verkefni og áherslur Um höfunda Efnisorð

More information

1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat...

1 Inngangur Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það? gráðu mat/endurgjöf Gagnrýni á 360 gráðu mat... Efnisyfirlit 1 Inngangur... 1 2 Hvað er frammistöðumat og hvernig á að mæla það?... 2 2.1 Ávinningur frammistöðumats... 4 2.2 Framkvæmd frammistöðumatsins... 5 2.3 Hver á að meta hvern?... 5 3 360 gráðu

More information

Spjaldtölvur í skólastarfi: Áætlun um innleiðingu. Unnur Ósk Unnsteinsdóttir

Spjaldtölvur í skólastarfi: Áætlun um innleiðingu. Unnur Ósk Unnsteinsdóttir Spjaldtölvur í skólastarfi: Áætlun um innleiðingu Unnur Ósk Unnsteinsdóttir Kennaradeild Hug- og félagsvísindasvið Háskólinn á Akureyri 2015 Spjaldtölvur í skólastarfi: Áætlun um innleiðingu Unnur Ósk

More information

Brúum bilið. leikum og lærum í leikskólanum og grunnskólanum á Hellu. Svandís Þórhallsdóttir. aðstoðarleikskólastjóri á leikskólanum Heklukoti

Brúum bilið. leikum og lærum í leikskólanum og grunnskólanum á Hellu. Svandís Þórhallsdóttir. aðstoðarleikskólastjóri á leikskólanum Heklukoti Brúum bilið leikum og lærum í leikskólanum og grunnskólanum á Hellu Svandís Þórhallsdóttir aðstoðarleikskólastjóri á leikskólanum Heklukoti Efnisyfirlit Inngangur...... 2 1.0. Markmið þróunaráætlunarinnar..........3

More information

Hvert er hlutverk sölustjórans?

Hvert er hlutverk sölustjórans? Viðskiptafræðisvið Hvert er hlutverk sölustjórans? Ritgerð til BS gráðu Nafn nemenda: Jóna Dóra Ásgeirsdóttir Leiðbeinandi: A. Agnes Gunnarsdóttir Haustmisseri 2015 i Hvert er hlutverk sölustjórans? Lokaverkefni

More information

Reynsla skólastjóra af meistaranámi í stjórnun skólastofnana

Reynsla skólastjóra af meistaranámi í stjórnun skólastofnana Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóli Íslands Ritrýnd grein birt 16. nóvember 2016 Yfirlit greina Anna Þóra Baldursdóttir og Sigríður Margrét Sigurðardóttir Reynsla skólastjóra

More information

Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur

Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur , 23 31 23 Hvað er barni fyrir bestu. Úttekt á samstarfi Leikskóla Reykjavíkur og Barnaverndar Reykjavíkur Anna María Jónsdóttir, Félagsráðgjafi Í eftirfarandi grein eru dregnar saman fræðilegar heimildir

More information

Skóli án aðgreiningar

Skóli án aðgreiningar Skóli án aðgreiningar Hugmyndir skólastjóra í grunnskólum um skóla án aðgreiningar? Ólafía María Gunnarsdóttir Lokaverkefni til M.Ed. prófs Uppeldis og menntunarfræðideild 1 Skóli án aðgreiningar Hugmyndir

More information

Lokaverkefni til B.Ed. -prófs. Farsæl skólabyrjun

Lokaverkefni til B.Ed. -prófs. Farsæl skólabyrjun Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Farsæl skólabyrjun Fræðileg umfjöllun um aðlögun barna í grunnskóla og hugmyndir að skipulagi fyrir fyrstu 4 vikurnar í 1.bekk Helga Jóhanna Harðardóttir Kennaraháskóli Íslands

More information

Nemendamiðuð forysta

Nemendamiðuð forysta Nemendamiðuð forysta Aðstoðarskólastjóri á fyrsta starfsári. Íris Anna Steinarrsdóttir Júní 2017 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Uppeldis- og menntunarfræðideild Nemendamiðuð forysta Aðstoðarskólastjóri á

More information

Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban

Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban Reynsla hugbúnaðardeildar Símans við notkun Scrum og Kanban 8. febrúar 2013 Eiríkur Gestsson Um mig Eiríkur Gestsson Tölvunarfræðingur frá Háskólanum í Reykjavík 2004 Hugur hf. og HugurAx frá 2004 til

More information

Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri

Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Gerð einstaklingsbundinna áætlana um stuðning, byggðar á niðurstöðum um mat á stuðningsþörf (SIS) Tryggvi Sigurðsson, sviðsstjóri Umfjöllun 1. Stutt lýsing á Mati á stuðningsþörf: SIS 2. Einstaklingsbundnar

More information

spjaldtölvur í skólastarfi

spjaldtölvur í skólastarfi spjaldtölvur í skólastarfi Á tímabilinu október 2012 til febrúar 2013 hef ég, Ómar Örn Magnússon aðstoðarskólastjóri í Hagaskóla, unnið að verkefni fyrir SFS sem miðar að því að skoða kosti, möguleika

More information

og æfingakennsla Ég sem kennari: Starfskenning mín

og æfingakennsla Ég sem kennari: Starfskenning mín Kennaraháskóli Íslands Kennsluréttindabraut Kennslufræði greinasviða og æfingakennsla Kennari: Elín María Thayer Ég sem kennari: Starfskenning mín Guðlaug Erlendsdóttir Nóvember 2007 Efnisyfirlit EFNISYFIRLIT...

More information

Samtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála

Samtök iðnaðarins. - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Samtök iðnaðarins - Viðhorf félagsmanna til Evrópumála Framkvæmdarlýsing - félagsmannakönnun Unnið fyrir Markmið Samtök iðnaðarins Að kanna viðhorf félagsmanna SI til Evrópumála og þróun þar á Framkvæmdatími

More information

Foreldrasamstarf -Hvað segja lögin?-

Foreldrasamstarf -Hvað segja lögin?- Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Grunnskólabraut 2009 Foreldrasamstarf -Hvað segja lögin?- Guðbjörg Þóra Jónsdóttir Olga Ellen Þorsteinsdóttir Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri

More information

Áherslur og valdatengsl í samstarfi starfsfólks og foreldra í leikskólum

Áherslur og valdatengsl í samstarfi starfsfólks og foreldra í leikskólum Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóli Íslands Ritrýnd grein birt 28. desember 2017 Yfirlit greina Arna H. Jónsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir Áherslur og valdatengsl í samstarfi

More information

Stundum er betra að hlusta en tala

Stundum er betra að hlusta en tala Stundum er betra að hlusta en tala Hvernig eru boðskipti á milli stjórnenda og kennara í gunnskóla? Árni Freyr Sigurlaugsson Lokaverkefni til M.Ed-gráðu Háskóli Íslands Menntavísindasvið Stundum er betra

More information

Hagir og líðan barna í Grunnskóla Seltjarnarness

Hagir og líðan barna í Grunnskóla Seltjarnarness Hagir og líðan barna í Grunnskóla s Niðurstöður rannsókna meðal nemenda í., 6. og 7. bekk á i árið 27 Birna Baldursdóttir Margrét Lilja Guðmundsdóttir Álfgeir Logi Kristjánsson Inga Dóra Sigfúsdóttir Jón

More information

BS ritgerð. Áhrif hvatningar og endurgjafar yfirmanna á frammistöðu starfsmanna

BS ritgerð. Áhrif hvatningar og endurgjafar yfirmanna á frammistöðu starfsmanna BS ritgerð Stjórnun og forysta Áhrif hvatningar og endurgjafar yfirmanna á frammistöðu starfsmanna Ósk Guðmundsdóttir Viðskiptafræðideild Háskóla Íslands Leiðbeinandi: Inga Jóna Jónsdóttir, dósent Júní

More information

MENNTAVÍSINDASVIÐ HÁSKÓLA ÍSLANDS

MENNTAVÍSINDASVIÐ HÁSKÓLA ÍSLANDS 21. árgangur 1. hefti 2012 MENNTAVÍSINDASVIÐ HÁSKÓLA ÍSLANDS í samvinnu við HÁSKÓLANN Á AKUREYRI UNIVERSITY OF ICELAND, SCHOOL OF EDUCATION and UNIVERSITY OF AKUREYRI Leiðbeiningar fyrir höfunda og ritrýna

More information

Atriði úr Mastering Metrics

Atriði úr Mastering Metrics Atriði úr Mastering Metrics Helgi Tómasson 13. september 2015 Helgi Tómasson Atriði úr Mastering Metrics 13. september 2015 1 / 11 Ýmis atriði ACA= Care Act er umdeilt efni í USA. Hafa heilbrigðistryggingar

More information

Leikskóli margbreytileikans. Sérkennsla í nýju ljósi

Leikskóli margbreytileikans. Sérkennsla í nýju ljósi Leikskóli margbreytileikans Sérkennsla í nýju ljósi Starfsþróunarverkefni Sigrún Arna Elvarsdóttir Lokaverkefni til M.ed. - prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið Leikskóli margbreytileikans Sérkennsla

More information

Hvernig eflum við gæði náms og kennslu?

Hvernig eflum við gæði náms og kennslu? Hvernig eflum við gæði náms og kennslu? Betri í dag en í gær ráðstefna um nám og gæði í íslenskum háskólum - 30. maí 2011 Anna Ólafsdóttir, lektor við Háskólann á Akureyri Gæði háskólanáms og -kennslu

More information

Lykilorð Afburðaárangur, grunnskólar, gæðastjórnun, skólastjórnendur, stjórnunaraðferðir. 1. INNGANGUR G

Lykilorð Afburðaárangur, grunnskólar, gæðastjórnun, skólastjórnendur, stjórnunaraðferðir. 1. INNGANGUR G 1 Stefna íslenskir grunnskólar á afburðaárangur? Brynja Dís Björnsdóttir 1 Þessi grein er hluti af MPM námi höfundar í verkefnastjórnun (Master of Project Management) við Verkfræðideild Háskóla Íslands

More information

Hug- og félagsvísindasvið Kennaradeild framhaldsbraut. Þjónandi forysta í stjórnun grunnskóla á Norðurlandi eystra og tengsl hennar við starfsánægju

Hug- og félagsvísindasvið Kennaradeild framhaldsbraut. Þjónandi forysta í stjórnun grunnskóla á Norðurlandi eystra og tengsl hennar við starfsánægju Hug og félagsvísindasvið Kennaradeild framhaldsbraut Þjónandi forysta í stjórnun grunnskóla á Norðurlandi eystra og tengsl hennar við starfsánægju Þóra Hjörleifsdóttir Akureyri september 2011 Hug og félagsvísindasvið

More information

Er gildismat íslenskra skólastjóra ólíkt eftir kynferði?

Er gildismat íslenskra skólastjóra ólíkt eftir kynferði? Tímarit um menntarannsóknir, 1. árg. 2004, 71-82 71 Er gildismat íslenskra skólastjóra ólíkt eftir kynferði? Anna Guðrún Edvardsdóttir Náttúrustofa Vestfjarða Í þessari grein er fjallað um niðurstöðu rannsóknar

More information

Ásta Björk Andersen Sveinsdóttir

Ásta Björk Andersen Sveinsdóttir Lokaverkefni til BS-prófs í viðskiptafræði Frammistöðumat og starfsmannastjórnun Ávinningur og nýjar áherslur Ásta Björk Andersen Sveinsdóttir Svala Guðmundsdóttir, Dósent Júní 2018 Frammistöðumat og starfsmannasamtöl

More information

...hendist milli Kópaskers og Kína... skólastjórnun í austri og vestri

...hendist milli Kópaskers og Kína... skólastjórnun í austri og vestri Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor framhaldsbraut...hendist milli Kópaskers og Kína... skólastjórnun í austri og vestri Iðunn Antonsdóttir Meistaraprófsritgerð lögð fram sem hluti

More information

Mig langar, ég hef bara ekki tíma

Mig langar, ég hef bara ekki tíma Mig langar, ég hef bara ekki tíma Starfendarannsókn á innleiðingu spjaldtölva í grunnskóla Ingibjörg Anna Arnarsdóttir Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Uppeldis- og menntunarfræðideild Mig langar, ég hef

More information

Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta?

Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta? www.ibr.hi.is Hvað þurfa markaðsstjórar að kunna og geta? Erna Rós Kristinsdóttir Friðrik Eysteinsson Ritstjórar: Auður Hermannsdóttir Jón Snorri Snorrason Þóra Christiansen Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar

More information

Tímarit íslenska Reggionetsins um leikskólastarf. Ritstjórn og ábyrgðarmenn: Guðrún Alda Harðardóttir og Kristín Dýrfjörð

Tímarit íslenska Reggionetsins um leikskólastarf. Ritstjórn og ábyrgðarmenn: Guðrún Alda Harðardóttir og Kristín Dýrfjörð Athugið ritið er ekki prófarkalesið Röggur Tímarit íslenska Reggionetsins um leikskólastarf Ritstjórn og ábyrgðarmenn: Guðrún Alda Harðardóttir gudrun@unak.is og Kristín Dýrfjörð dyr@unak.is 1 tbl. 4.

More information

Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on.

Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on. Mánudagur 6. nóvember 2017. http://www.capfrance-terrou.com/ Rene about vocabulary Develop Implement a process, develop yourself is a personal thing. developed is something that has been worked on. Dvelopment

More information

Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað?

Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Endurmenntun HÍ - Að vanda til námsmats Umsjón: Ingvar Sigurgeirsson Leiðsagnarmat í Menntaskóla Borgarfjarðar Hvernig hefur okkur miðað? Júní 2009 Lilja S. Ólafsdóttir Efnisyfirlit Inngangur... 3 Menntaskóli

More information

Allt sem kennari segir og gerir og allt sem kennari segir og gerir ekki hefur siðferðileg áhrif Starfssiðfræði kennara

Allt sem kennari segir og gerir og allt sem kennari segir og gerir ekki hefur siðferðileg áhrif Starfssiðfræði kennara Allt sem kennari segir og gerir og allt sem kennari segir og gerir ekki hefur siðferðileg áhrif Starfssiðfræði kennara Guðmundína Arndís Haraldsdóttir Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Allt sem

More information

Einelti í grunnskóla

Einelti í grunnskóla Einelti í grunnskóla Hvað getur umsjónarkennarinn gert? Þórdís Friðbergsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Háskóli Íslands Menntavísindasvið 2 Einelti í grunnskóla Hvað getur umsjónarkennarinn gert? Þórdís

More information

Uppsetning á Opus SMS Service

Uppsetning á Opus SMS Service Uppsetning á Opus SMS Service Undirbúningur Þetta þarf að vera til staðar: Opus SMS Service á að vera sett upp móðurtölvunni sem hýsir gagnagrunninn. Notandinn sem er innskráður á tölvunni þarf að vera

More information

Sköpunarkraftur og sköpunarferli í skólastarfi

Sköpunarkraftur og sköpunarferli í skólastarfi Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2013 Yfirlit greina Hrafnhildur Eiðsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir Sköpunarkraftur og sköpunarferli

More information

Tilvist og uppbygging áfallaáætlana í grunnskóla

Tilvist og uppbygging áfallaáætlana í grunnskóla Ráðstefnurit Netlu Menntakvika 2010 Menntavísindasvið Háskóla Íslands Grein birt 31. desember 2010 Gunnar E. Finnbogason og Hildur Björg Gunnarsdóttir Tilvist og uppbygging áfallaáætlana í grunnskóla Í

More information

Þróun starfshátta í Laugalækjarskóla

Þróun starfshátta í Laugalækjarskóla Þróun starfshátta í Laugalækjarskóla 2000-2008 Auður Árný Stefánsdóttir Lokaverkefni til M.ed. gráðu Háskóli Íslands Menntavísindasvið Þróun starfshátta í Laugalækjarskóla 2000-2008 Auður Árný Stefánsdóttir

More information

Náttúruhyggja Kants. Háskóli Íslands. Hugvísindasvið Heimspeki. Ævarandi friður sem markmið mannkynsins. Ritgerð til B.A.-prófs

Náttúruhyggja Kants. Háskóli Íslands. Hugvísindasvið Heimspeki. Ævarandi friður sem markmið mannkynsins. Ritgerð til B.A.-prófs Háskóli Íslands Hugvísindasvið Heimspeki Náttúruhyggja Kants Ævarandi friður sem markmið mannkynsins Ritgerð til B.A.-prófs Baldur Hrafn Vilmundarson Kt.: 180881-3879 Leiðbeinandi: Gunnar Harðarson Maí

More information

Tónlist og einstaklingar

Tónlist og einstaklingar Tónlist og einstaklingar Áhrif tónlistariðkunar og áheyrnar Kristinn Arnar Benjamínsson Lokaverkefni til BA-prófs Uppeldis- og menntunarfræðideild Tónlist og einstaklingar Áhrif tónlistariðkunar og áheyrnar

More information

Áhrif aldurs á skammtímaminni

Áhrif aldurs á skammtímaminni Háskóli Íslands 7.5.2000 Félagsvísindadeild Þroski og lífstíðarþróun (10.02.02) Áhrif aldurs á skammtímaminni Tryggvi R. Jónsson (191177-3989) Ólafur Magnússon Kennari: Sigurður J. Grétarsson Rannsókn

More information

Ferð til Brussel til að taka þátt í ráðstefnu um starfsmenntun og vinnustaðanám. Febrúar 2014.

Ferð til Brussel til að taka þátt í ráðstefnu um starfsmenntun og vinnustaðanám. Febrúar 2014. Verkmenntaskólinn á Akureyri stýrði verkefninu Workmentor Mentoring in the workplace for VET (VET merkir Vocational Education and Training) árin 2011 2013. Sótt var um verkefnið til Skrifstofu Menntaáætlunar

More information

pige pólska já já 10 ár gaman vel hlutlaus ja pige ísl nei mjög leiðinlegt ekki vel ekki mikið þarf ekki á dönsku að halda nei

pige pólska já já 10 ár gaman vel hlutlaus ja pige ísl nei mjög leiðinlegt ekki vel ekki mikið þarf ekki á dönsku að halda nei 1 2 3 3_1 4 5 6 6_1 7 pige ísl nei hlutlaus vel mikið læri mikið á dönsku tímum og ef ég ætla í nám til dk þá er betra að kunna dönsku veit ekki pige ísl nei hlutlaus vel mikið eg læri nytt tungumal veit

More information

Lokaverkefni til B.Ed. -prófs. Gagnvirkar töflur. Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum. Hólmfríður Ásmundsdóttir

Lokaverkefni til B.Ed. -prófs. Gagnvirkar töflur. Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum. Hólmfríður Ásmundsdóttir Lokaverkefni til B.Ed. -prófs Gagnvirkar töflur Greinargerð með heimasíðu og kennslumyndböndum Hólmfríður Ásmundsdóttir 270369-5459 Háskóli Íslands Menntavísindasvið Kennaradeild, grunnskólakennarafræði

More information

Orðaforðanám barna Barnabók

Orðaforðanám barna Barnabók Orðaforðanám barna Barnabók Hrund Hermannsdóttir Lokaverkefni til B.ed.-prófs í grunnskólakennarafræði Leiðsögukennari: Sigurður Konráðsson Kennaradeild Menntavísindasvið Háskóla Íslands Febrúar 2012 Ágrip

More information

Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla

Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla Ritrýnd grein Tímarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (Iceland) 8, 2011, 38.-59. Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla Svava Björg Mörk leikskólanum Bjarma í

More information

Við erum eins og samfélag

Við erum eins og samfélag Við erum eins og samfélag Uppbygging lærdómssamfélags í Jötunheimum Þróunarverkefni skólaárið 2017-2018 Lokaskýrsla Júlí 2018 Júlíana Tyrfingsdóttir, verkefnastjóri Við erum eins og samfélag Uppbygging

More information

Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi

Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi www.ibr.hi.is Ferhyrningurinn: Myndræn framsetning á ársreikningi Einar Guðbjartsson Ritstjórar: Kári Kristinsson Magnús Pálsson Þórður Óskarsson Vorráðstefna Viðskiptafræðistofnunar Háskóla Íslands: Erindi

More information

16. árgangur, 2. hefti, 2007

16. árgangur, 2. hefti, 2007 16. árgangur, 2. hefti, 2007 KENNARAHÁSKÓLI ÍSLANDS í samvinnu við HÁSKÓLA ÍSLANDS OG HÁSKÓLANN Á AKUREYRI UPPELDI OG MENNTUN 16. árgangur, 2. hefti 2007 ISSN 1022-4629-74 Ritnefnd: Trausti Þorsteinsson

More information

BA ritgerð. Tengsl milli ADHD og vímuefnaneyslu barna og ungmenna

BA ritgerð. Tengsl milli ADHD og vímuefnaneyslu barna og ungmenna BA ritgerð Félagsráðgjöf Tengsl milli ADHD og vímuefnaneyslu barna og ungmenna Úrræði Hekla Dögg Ásmundsdóttir Gyða Hjartardóttir Maí 2017 Tengsl milli ADHD og vímuefnaneyslu barna og ungmenna Úrræði

More information

Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Leikskólabraut Lesum saman. Hvaða áhrif hefur lestur á börn?

Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Leikskólabraut Lesum saman. Hvaða áhrif hefur lestur á börn? Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild Kennaraskor Leikskólabraut 29 Lesum saman Hvaða áhrif hefur lestur á börn? Guðríður Anna Sveinsdóttir Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri Hug- og félagsvísindadeild

More information

Júlíana Jónsdóttir. Lokaverkefni til MS-gráðu í stjórnun og stefnumótun. Leiðbeinendur: Gylfi Dalmann Aðalsteinsson dósent

Júlíana Jónsdóttir. Lokaverkefni til MS-gráðu í stjórnun og stefnumótun. Leiðbeinendur: Gylfi Dalmann Aðalsteinsson dósent Eru starfsmenn í grunnskólum Hafnarfjarðar með jákvætt viðhorf gagnvart SMT og því breytingaferli sem átti sér stað við innleiðingu kerfisins á þeirra vinnustað? Júlíana Jónsdóttir Eru starfsmenn í grunnskólum

More information

4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup

4) Þá ertu kominn inná routerinn og ætti valmyndin að líta út eins og sýnt er hér til hægri. 5) Því næst er smellt á Wizard setup Hægt er að tengjast við Zyxel 660W beininn bæði þráðlaust eða með netkapli í netkort tölvunnar. Stilla þarf tölvuna þannig að hún sæki sjálfkrafa IP tölu (Optain an IP Address Automatically). Mismunandi

More information

Um leið og þau fá val, fer þeim að finnast þetta skemmtilegt

Um leið og þau fá val, fer þeim að finnast þetta skemmtilegt Um leið og þau fá val, fer þeim að finnast þetta skemmtilegt Um vinnustofur Grunnskólans á Bakkafirði Hrefna Ýr Guðjónsdóttir Júní 2016 Lokaverkefni til M.Ed.-prófs Kennaradeild Um leið og þau fá val,

More information

Skólastefna sveitarfélaga

Skólastefna sveitarfélaga Samband íslenskra sveitarfélaga Skólastefna sveitarfélaga Handbók Björk Ólafsdóttir Samband íslenskra sveitarfélaga 2010 Skólastefna sveitarfélaga Handbók Höfundur: Björk Ólafsdóttir Yfirlestur og ábendingar:

More information

Hvernig tala leikskólastjórar um leikskólann?

Hvernig tala leikskólastjórar um leikskólann? , 53 67 53 Jóhanna Einarsdóttir og Kristín Karlsdóttir Kennaraháskóla Íslands Markmið rannsóknarinnar var að kanna viðhorf íslenskra leikskólastjóra til leikskólans og sýn þeirra á börn og barnæsku. Gagna

More information

Leikur verður að stærðfræðinámi og stærðfræðinám að leik Hvernig má nota einingakubba til að efla skilning leikskólabarna á stærðfræði?

Leikur verður að stærðfræðinámi og stærðfræðinám að leik Hvernig má nota einingakubba til að efla skilning leikskólabarna á stærðfræði? Kennaradeild Leikskólabraut 2006 Leikur verður að stærðfræðinámi og stærðfræðinám að leik Hvernig má nota einingakubba til að efla skilning leikskólabarna á stærðfræði? Jóhanna Sigrún Jónsdóttir Svava

More information

Hér og nú. Núvitund sem leið til að efla tilfinningalegt jafnvægi, jákvæða hegðun og vellíðan nemenda og kennara í leik- og grunnskóla

Hér og nú. Núvitund sem leið til að efla tilfinningalegt jafnvægi, jákvæða hegðun og vellíðan nemenda og kennara í leik- og grunnskóla Hér og nú Núvitund sem leið til að efla tilfinningalegt jafnvægi, jákvæða hegðun og vellíðan nemenda og kennara í leik- og grunnskóla Heilsuleikskólinn Krókur og Grunnskóli Grindavíkur Verkefnisstjórar:

More information

Sérfræðiþjónusta skóla í Árborg

Sérfræðiþjónusta skóla í Árborg Skýrsla Sérfræðiþjónusta skóla í Árborg Trausti Þorsteinsson Gunnar Gíslason Gát sf. 2012 Sérfræðiþjónusta skóla í Árborg Mat á fyrirkomulagi og tillögur um framtíðarskipan Gát sf. Trausti Þorsteinsson

More information

Þjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla. Þórunn Kjartansdóttir. Lokaverkefni til MA gráðu í þjóðfræði.

Þjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla. Þórunn Kjartansdóttir. Lokaverkefni til MA gráðu í þjóðfræði. Þjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla Þórunn Kjartansdóttir Lokaverkefni til MA gráðu í þjóðfræði Félagsvísindasvið Þjóðfræði hvað? Kennsluefni í þjóðfræði fyrir framhaldsskóla Þórunn

More information

Viðskiptasvið. Markaðssetning nýrrar hönnunar Lykilþættir í markaðssetningu

Viðskiptasvið. Markaðssetning nýrrar hönnunar Lykilþættir í markaðssetningu Viðskiptasvið Markaðssetning nýrrar hönnunar Lykilþættir í markaðssetningu Ritgerð til BA gráðu Nafn nemanda: Úlfhildur E. Þ. Bjarnasen Leiðbeinandi: Ragnar Már Vilhjálmsson vor 2014 Markaðssetning nýrrar

More information

VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ

VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI ANNAÐ Kennsluáætlun vorönn 2019 Enska 9. bekkur Kennsluáætlun þessi tekur mið af hæfniviðmiðum sem fram koma í Aðalnámskrá Grunnskóla og skólanámskrá Grunnskóla Grindavíkur VIKA VIÐFANGSEFNI EFNISTÖK NÁMSEFNI

More information

fæðingu. Piaget segir að ekki sé hægt að skilja mál frá vitrænum þroska því málið komi fram á skynhreyfistiginu.

fæðingu. Piaget segir að ekki sé hægt að skilja mál frá vitrænum þroska því málið komi fram á skynhreyfistiginu. Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Hvernig má beita upplýsingatækni til að efla málþroska leikskólabarna? Athugun á vettvangi og hagnýtar upplýsingar Karlotta Jensdóttir 0707765539 Særún Hrund Ragnarsdóttir

More information

Á vaktinni með sveigjanlegum stöðugleika. Hildur Fjóla Antonsdóttir Guðbjörg Linda Rafnsdóttir Herdís Sveinsdóttir Hólmfríður K.

Á vaktinni með sveigjanlegum stöðugleika. Hildur Fjóla Antonsdóttir Guðbjörg Linda Rafnsdóttir Herdís Sveinsdóttir Hólmfríður K. Á vaktinni með sveigjanlegum stöðugleika Hildur Fjóla Antonsdóttir Guðbjörg Linda Rafnsdóttir Herdís Sveinsdóttir Hólmfríður K. Gunnarsdóttir Skýrsla Rannsóknastofu í vinnuvernd unnin fyrir starfshóp um

More information

Frístundalæsi: Rannsóknar og þróunarverkefni

Frístundalæsi: Rannsóknar og þróunarverkefni Frístundalæsi: Rannsóknar og þróunarverkefni Eigindleg rannsókn vegna eflingar máls og læsis á frístundaheimilum Reykjavíkurborgar og leiðbeiningarhefti fyrir þau Sumar 2018 Nr: 185746-0091 Nemendur: Fatou

More information

Eins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft mér að

Eins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft mér að March 2008 Volume 3, Number 1 Flavio Baroncelli - Staðalímyndir og sannleikur 1 translated by Egill Arnarson Eins og ég sagði í byrjun, þegar ég var að leita að öfgadæmi, þá get ég ef til vill ekki leyft

More information

The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right.

The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right. NÁMSMAT Á NÝRRI ÖLD The students sat in serried ranks, They wrote with all their might. But as they wrote it all by rote, They did not write it right. The studetns wrote in serried ranks, Their writing

More information

Strákunum gengur ágætlega en stelpunum gengur alltaf vel...

Strákunum gengur ágætlega en stelpunum gengur alltaf vel... Hug- og félagsvísindasvið Samfélags- og hagþróunarfræði 2010 Strákunum gengur ágætlega en stelpunum gengur alltaf vel... Mismunur á hegðun stelpna og stráka í kennslustundum og árangri í stöðluðum prófum

More information

Þar var kominn afgangurinn af hópnum og allir innrituðu sig í flug WOW125 til Boston.

Þar var kominn afgangurinn af hópnum og allir innrituðu sig í flug WOW125 til Boston. Föstudagur 29. maí 2015 Nokkur hluti hópsins var mættur af gömlum vana í A álmu VMA um kl. 6.30 að morgni föstudags. Frekar snemmt fyrir venjulegan vinnudag. Alls fóru 29 manns af stað í rútu SBA undir

More information

Mín skoðun skiptir máli Þátttaka nemenda í skólaráði grunnskóla

Mín skoðun skiptir máli Þátttaka nemenda í skólaráði grunnskóla Netla Veftímarit um uppeldi og menntun Sérrit 2016 Menntun, mannvit og margbreytileiki. Greinar frá Menntakviku Menntavísindasvið Háskóli Íslands Ritrýnd grein birt 31. desember 2016 Yfirlit greina Þorbjörg

More information

Leikskólinn Vesturkot. Starfsáætlun 2010

Leikskólinn Vesturkot. Starfsáætlun 2010 Leikskólinn Vesturkot Starfsáætlun 2010 Efnisyfirlit 1. Inngangur...bls. 2 2. Leiðarljósin...bls. 3 3. Stefnukort...bls. 4 4. Skilgreining á stefnukorti Vesturkots...bls. 6 5. Mat á framkvæmd starfsáætlunar...bls.

More information

Áfallaáætlun fyrir leikskólann Dal

Áfallaáætlun fyrir leikskólann Dal Áfallaáætlun fyrir leikskólann Dal Hanna María Ásgrímsdóttir Lokaverkefni lagt fram til fullnaðar B.Ed. gráðu í Leikskólakennarfræði við Háskóla Íslands, Menntavísindasvið Apríl 2009 Lokaverkefni til B.Ed.

More information

Þróun og innleiðing Námsframvindu, nýrrar einingar til að efla faglegt starf kennara og styrkja einstaklingsmiðað nám

Þróun og innleiðing Námsframvindu, nýrrar einingar til að efla faglegt starf kennara og styrkja einstaklingsmiðað nám Menntavísindasvið Háskóla Íslands Grein birt 31. desember 2010 Bryndís Ásta Böðvarsdóttir Mentor í grunnskólum Þróun og innleiðing Námsframvindu, nýrrar einingar til að efla faglegt starf kennara og styrkja

More information

Innleiðing á Byrjendalæsi

Innleiðing á Byrjendalæsi Menntavísindasvið Háskóla Íslands Ritrýnd grein birt 17. desember 2013 Yfirlit greina Eygló Björnsdóttir, María Steingrímsdóttir og Sigríður Margrét Sigurðardóttir Innleiðing á Byrjendalæsi Viðhorf og

More information

Að bera kennsl á kynferðisofbeldi hjá börnum á leikskólaaldri Hvernig taka leikskólastjórar á málefninu í starfi?

Að bera kennsl á kynferðisofbeldi hjá börnum á leikskólaaldri Hvernig taka leikskólastjórar á málefninu í starfi? Að bera kennsl á kynferðisofbeldi hjá börnum á leikskólaaldri Hvernig taka leikskólastjórar á málefninu í starfi? Vigdís Guðmundsdóttir Lokaverkefni til M.Ed.-gráðu Háskóli Íslands Menntavísindasvið Að

More information

ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki

ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki ISO 9001:2015 Áhrif á vottuð fyrirtæki Árni H. Kristinsson arni.kristinsson@bsigroup.com Framkvæmdastjóri BSI á Íslandi 1 Dagskrá Breyttur heimur Forsendur breytinga Af hverju ISO 9001 er mikilvægur Hverjar

More information

Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja til fjögurra ára barna. Birgitta Ósk Sveinbjörnsdóttir

Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja til fjögurra ára barna. Birgitta Ósk Sveinbjörnsdóttir Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja til fjögurra ára barna Birgitta Ósk Sveinbjörnsdóttir Kennaradeild Hug- og félagsvísindasvið Háskólinn á Akureyri 2015 Tilfinningagreind í hlutverkaleik þriggja

More information

LENGI BÝR AÐ FYRSTU GERÐ

LENGI BÝR AÐ FYRSTU GERÐ LENGI BÝR AÐ FYRSTU GERÐ Kennsluleiðbeiningar fyrir leikskólastarf með 1 3 ára börnum Flugvél eftir Matthías Loga Nesheim 2 ára 2006 Guðrún Alda Harðardóttir Sigríður Síta Pétursdóttir Efnisyfirlit Inngangur...

More information

Þróunarverkefnið. Orð af orði, orðs ég leitaði

Þróunarverkefnið. Orð af orði, orðs ég leitaði Þróunarverkefnið Orð af orði, orðs ég leitaði Verkefni unnið í leikskólanum Reynisholti 2009-2012 Reykjavík 2012 Leikskólinn Reynisholt Gvendargeisla 13 113 Reykjavík Sími 517-5560 Netfang: reynisholt@reykjavík.is

More information

Mannauðsstjórar og hlutverk þeirra í stjórnun meiriháttar breytinga innan fyrirtækja

Mannauðsstjórar og hlutverk þeirra í stjórnun meiriháttar breytinga innan fyrirtækja ISSN 1670-7168 INSTITUTE OF BUSINESS RESEARCH WORKING PAPER SERIES W11:01 Desember 2011 Mannauðsstjórar og hlutverk þeirra í stjórnun meiriháttar breytinga innan fyrirtækja Gylfi Dalmann Aðalsteinsson

More information

Að efla félagshæfni leikskólabarna

Að efla félagshæfni leikskólabarna Að efla félagshæfni leikskólabarna Heiða María Angantýsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs Kennaradeild Að efla félagshæfni leikskólabarna Heiða María Angantýsdóttir Lokaverkefni til B.Ed.-prófs í leikskólakennarafræði

More information

Þekkingarstig eineltis í framhaldsskólum:

Þekkingarstig eineltis í framhaldsskólum: Hug- og félagsvísindasvið Kennaradeild-menntavísindabraut Þekkingarstig eineltis í framhaldsskólum: Endurskoðun á forvörnum og eineltisstefnum í framhaldsskóla Eva Dröfn Möller Akureyri Júní, 2013 Háskólinn

More information

Lean Cabin - Icelandair

Lean Cabin - Icelandair VIÐSKIPTASVIÐ Lean Cabin - Icelandair Hver var árangur Icelandair á innleiðingu Lean Cabin? Ritgerð til BS gráðu Nafn nemanda: Hafdís Hafsteinsdóttir Leiðbeinandi: Brynjar Þór Þorsteinsson Vorönn 2015

More information

Kennarar ígrunda og rannsaka eigið starf

Kennarar ígrunda og rannsaka eigið starf Tímarit um menntarannsóknir, 1. árg. 2004, 27-38 27 Kennarar ígrunda og rannsaka eigið starf Hafdís Guðjónsdóttir Kennaraháskóla Íslands Í þessari grein verður sagt frá rannsóknaraðferðum sem notaðar voru

More information

Alzheimers-sjúkdómur. Jón Snædal yfirlæknir, öldrunarlækningadeild

Alzheimers-sjúkdómur. Jón Snædal yfirlæknir, öldrunarlækningadeild Alzheimers-sjúkdómur Jón Snædal yfirlæknir, öldrunarlækningadeild LSH Landakoti Hvað er Alzheimers-sjúkdómur? Alzheimers-sjúkdómur er hrörnunarsjúkdómur í heila og er án þekktrar ástæðu í flestum tilfellum.

More information